AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 10:45:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์อาการของแก๊สหัวฉีดหน่อยครับ  (อ่าน 1724 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มกราคม 2559 19:47:09 »

สืบเนื่องมาจาก อาการเริ่มแรก ขับไปดีๆก็สลับมาเป็นแก๊สเอง  ก็ไม่สนใจ อีกสามสี่เดือนก็เริ่มเป็นถี่ขึ้น จนในที่สุดขับแก๊สไม่ได้ (หัวฉีด energy reform )
เลยไปหาวิธีเชื่อมต่อ ECU แก๊สไม่ได้เลยไปร้าน เขาก็เสียบแล้วบอกว่า มันฟ้องว่า  วงจรหัวฉีดก๊าซสูบที่ 1 ตรวจพบข้อผิดพลาด   เลยทำการปรับตั้งใหม่ ไปหลายทีมันก็ใช้ได้
พอดีได้ตัวแปลง serial port to usb จากพี่ที่ทำงานมาพอดี จัดการเสียบสายโปรแกรมมันก็ฟ้องว่าหัวฉีดที่ 1 เหมือนเดิม
จากนั้น สลับสายหัวฉีด 1 ไป 2  มันก็ฟ้องหัวฉีดที่ 1 เหมือนเดิม
จากนั้น ถอดหัวฉีดออกมา สลับหัวฉีด จาก 1 ไป 4  แล้วใส่กลับ  โปรแกรมก็ฟ้องว่า วงจรหัวฉีดก๊าซสูบที่ 1 ตรวจพบข้อผิดพลาด เหมือนเดิม

อยากถามว่า อาการนี้ไม่น่าจะเป็นที่หัวฉีดแล้วใช่ไหมครับ  ตอนนี้ผมเล็งไปที่ ECU แก๊ส ว่าจะแกะออกมาดูเหมือนกัน  ใครมีที่ซ่อมแนะนำช่วยบอกหน่อยครับ ผมอยู่แถวปากเกร็ด แต่ตอนนี้อยู่ชลบุรี อีกสองวันจะกลับแล้ว
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2559 08:33:53 »

หัวฉีดไม่น่าเสียเพราะลองสับดูแล้ว คงต้องดูกล่องแหละครับ
บันทึกการเข้า


แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มกราคม 2559 09:21:44 »

น้าครับลองใช้หลอดไฟต่อ กับปลั๊กหัวฉีดที่มีปัญหาดูก่อนครับว่าไฟมาหรือปาวครับ ติดเครื่องด้วยนะครับผมเคยทำกับรถผมตอนหัวฉีดน้ำมันตัน
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มกราคม 2559 09:43:20 »

น้าครับลองใช้หลอดไฟต่อ กับปลั๊กหัวฉีดที่มีปัญหาดูก่อนครับว่าไฟมาหรือปาวครับ ติดเครื่องด้วยนะครับผมเคยทำกับรถผมตอนหัวฉีดน้ำมันตัน

ขอขยายความหน่อยครับ ไม่เข้าใจวิธีทำ
เอาหลอดไฟต่อกับปลั๊กหัวฉีด แล้วสตาร์ทเครื่อง แล้วสับให้เป็นแก๊ส แล้วลองดูว่าไฟติดใหมใช่หรือป่าวครับ ถ้าให้ดีต้องเป็นหลอด led มันจะแสดงผลได้เร็วกว่าหลอดใส้ธรรมดา  แต่มันติดปัญหาที่ว่าพอมันตรวจพบปัญหาแล้วมันไม่ยอมสับไปเป็นแก๊สนะสิครับ แต่ก็ยังพอมีเวลาให้ดูอยู่สักสองสามวินาทีก่อนที่จะสับเป็นแก๊ส ขอบคุณครับน้า เดี๋ยวจะลองทำตามคำแนะนำดู
อ๋อ ผมลองถอดหัวฉีดออกมาแล้วเอาไฟ 6 v จิ้ม มันก็เปิดนะครับ ต๊อกแต๊กๆๆๆๆ เหมือนกับเราจิ้มรีเลย์น่ะครับ แสดงว่ามันไม่ไม่ได้เสีย ไม่ได้เปิดค้างหรือปิดตายแล้วแหละ น่าจะมาถูกทาง


บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มกราคม 2559 23:23:53 »

เชคว่าไฟเข้าหัวเท่ากันไม๊ครับในแต่ละหัว
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มกราคม 2559 12:00:27 »

มารายงานผลหน่อยครับ  หลังจากที่งบประมาณในการซ่อมมันมากเกินไป จึงใช้น้ำมันดีกว่า ใช้น้ำมันอยู่สามวัน วิ่งไประยอง กลับมา ลองกดเป็นแก๊สดู อ้าวใช้ได้แล้วครับ ไม่มีอาการอะไรเลย กลับกลายเป็นว่า แก๊สนิ่งกว่าน้ำมัน น้ำมันนี่ยังรู้สึกกระตุกเวลายกคันเร่ง ส่วนแก๊สนี่ไม่เป็นไรเลยเครื่องนิ่ง อ้าวงงสิครับ
ตอนแรกที่ใช้น้ำมันเพียวๆ รู้สึกว่า น้ำมันขับดีกว่าแก๊ส เครื่องนิ่ง เดินเรียบ แต่ต้องปรับไฟจานจ่ายอ่อนลงนิดๆ
พอแก๊สใช้ได้ ต้องปรับไฟแก่ขึ้นอีกหน่อย กลายเป็น แก๊สนิ่งกว่าน้ำมัน  ผมนี่ งงเลยครับ
สรุปตอนนี้ไม่ต้องเสียตังค์แล้ว ใช้แก๊สได้ปรกติมา อาทิตย์นึงแล้ว
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มกราคม 2559 12:05:38 »

มารายงานผลหน่อยครับ  หลังจากที่งบประมาณในการซ่อมมันมากเกินไป จึงใช้น้ำมันดีกว่า ใช้น้ำมันอยู่สามวัน วิ่งไประยอง กลับมา ลองกดเป็นแก๊สดู อ้าวใช้ได้แล้วครับ ไม่มีอาการอะไรเลย กลับกลายเป็นว่า แก๊สนิ่งกว่าน้ำมัน น้ำมันนี่ยังรู้สึกกระตุกเวลายกคันเร่ง ส่วนแก๊สนี่ไม่เป็นไรเลยเครื่องนิ่ง อ้าวงงสิครับ
ตอนแรกที่ใช้น้ำมันเพียวๆ รู้สึกว่า น้ำมันขับดีกว่าแก๊ส เครื่องนิ่ง เดินเรียบ แต่ต้องปรับไฟจานจ่ายอ่อนลงนิดๆ
พอแก๊สใช้ได้ ต้องปรับไฟแก่ขึ้นอีกหน่อย กลายเป็น แก๊สนิ่งกว่าน้ำมัน  ผมนี่ งงเลยครับ
สรุปตอนนี้ไม่ต้องเสียตังค์แล้ว ใช้แก๊สได้ปรกติมา อาทิตย์นึงแล้ว

 
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Estranged
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2559 18:53:41 »

"รถแรง ๆไม่ชอบ ชอบรถทน ๆ ใช้นาน ๆ" ขอลอกหน่อยนะครับ ชอบจริง ๆ ประโยคนี้ ฮ่า ฮ่า ฮ่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!