AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 01:34:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จูนแก๊ส versus ครับแนะนำด้วยครับเอากราฟมาให้ชม  (อ่าน 10234 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 20:43:54 »

ดูให้ทีครับ ผมจูนอัตโนมัติ มันได้ค่า 2.47 แต่ หนาโคตรๆ ผมเลยปรับลงมาที่ 1.0 แล้ววิ่งเมพได้ตามภาพครับ

ควรแก้ตรงไหนบ้างครับ เครื่อง 5A FE




บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 00:11:19 »

กราฟ ติดลบ หัวฉีดใหญ่ไปป่าวคับ หรือไม่ก็ลองปรับลดแรงดันดูคับ   
จูนmap ช่วง 60 kpa แก๊สบางนิดหน่อย ถ้าดีต้องทับกันแบบช่วงแรกๆๆคับ (ทั้งหมดนี้ตามที่ผมอ่านในคู่มือนะคับ บวกกับลองจูนเล่นๆๆเองคับ)
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 00:37:15 »

คิดว่าน่าจะหัวฉีดใหญ่เหมือนกันครับ แต่พอจูนอัตโนมัติ ทำไมมันฟ้องว่าหัวฉีดเล็กเกินไปตอนปรับแรงดันหม้อต้มประมาณ 115-116

พอปรับหม้อต้ม120-130 นี่จูนผ่านได้แต่มันหนามากจนสำลัก ค่าที่ได้2.5+ เลย ส่วนกราฟนี้ก็ปรับหม้อต้ม ที่ 117-118 ก็จูนอัตโนมัติ

ผ่านได้ แต่ก็ได้ค่าที่ 2.47 ผมก็จัดการแก้ไขลดลงมาที่ 1.0 แล้วก็สร้างแมพได้ผลตามภาพอ่ะครับ 

ต้องทำอย่างไรต่อไปดีครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 00:58:27 »

ลองลดแรงดันลงมาอีกคับ
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 16:39:22 »

ดันรอผู้รู้เข้ามาอีกครับ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 17:05:30 »

เจาะหัวฉีดกี่มิลครีบ


ดูจากกราฟแล้ว ช่วง 4 ms ขึ้นไปปรับกราฟลงมาหน่อยครับ แก๊สหนาเกินไปครับ 

ช่วง 0-4 ms โอเคแล้วครับ
บันทึกการเข้า

kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011 08:00:13 »

เจาะหัวฉีดกี่มิลครีบ


ดูจากกราฟแล้ว ช่วง 4 ms ขึ้นไปปรับกราฟลงมาหน่อยครับ แก๊สหนาเกินไปครับ 

ช่วง 0-4 ms โอเคแล้วครับ

จริงๆแล้วไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าเจาะกี่มิล แต่ตามสเปกแล้วน่าจะเป็น1.9 นะครับเพราะลงสมุดเล่มแก๊สไว้เครื่อง 1500

ที่ควรจะสังเกตได้ที่จะรู้ว่าหนาหรือบางมีส่วนไหนบ้างครับ

เปอร์เซ็นที่เปรียบเทียบกับน้ำมันหรือป่าวแผนภูมิแท่งอ่ะครับ (ที่จริงแล้วควรห่างกันประมาณเท่าไหร่ รู้อย่างเดียวว่าให้เยอะกว่าน้ำมัน)

หรือกราฟที่ติดลบ แปลว่าหนา กราฟที่ได้ตามภาพควรปรับแรงดันหม้อต้มที่เท่าไหร่ถึงจะได้เท่ากับศูนย์อ่ะครับ

จำเป็นแค่ไหนเวลาสร้างแมพ ต้องมีโหลดสูงสุด ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
mungming
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


AE92 ------------------> 4A-20V BT inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011 21:36:59 »

ค่าการแก้ไขหลักควรอยู่ช่วง 0.5-2.0
ถ้ามากกว่าแสดงว่ารูหัวฉีดเล็กเกินไป  แก้โดยเจาะขยายเพิ่มหรือเพิ่มแรงดันหม้อต้ม
แต่ดูจากแรงดันหม้อต้มที่ปรับอยู่ 117-118 ควรเจาะขยายที่รูหัวฉีดครับ

เพิ่มเติม
เมื่อค่าอยู่ในช่วงแล้ว ตอนสร้างแมพให้พยายามวิ่งให้ครบทั้งขับช้า ขับเร็ว ปิดแอร์ เปิดแอร์เหมือนตอนใช้งานจริง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2011 21:42:25 โดย mungming » บันทึกการเข้า

โต๋เต๋อยู่อู่
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 07:50:38 »

ทดสอบจูนใหม่แล้วครับ จูนตอนวอมเครื่องที่ 900 รอบ จะได้ค่า 1.00 ที่แรงดัน109 ครับ

จูนตอนเครื่องร้อนแล้ว ไม่ได้ค่าที่ต้องการสักทีอ่ะครับเพราะเครื่องร้อนแล้วรอบจะอยู่ที่500รอบนิดๆ

ตอนนี้จับจุดได้อย่างนึงแล้วคือต้องจูนตอนวอมเครื่องเท่านั้นอ่ะครับ

คำถามอีกอย่างคือ แรงดันหม้อต้มไม่ถึง110 จะเป็นไรหรือป่าวครับเพราะมาตรฐานเค้าให้อยู่ที่ 110-120

พอดีจูนปรับได้ค่า 1.00 อยู่ที่แรงดัน 108-109 อ่ะครับ ตามตำราแล้วเค้าบอกค่าที่ดีที่สุดคือ 1.00 เลยจัดให้แต่หม้อ


ดันต่ำกว่ามาตรฐานซะงั้น
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
mungming
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


AE92 ------------------> 4A-20V BT inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 10:40:42 »

Versus ต้องจูนออโต้ให้ผ่านก่อนค่อยไปสร้างแมพ เพื่อดูว่าขนาดหัวฉีด, แรงดันหม้อต้ม, อุณหภูมิแก๊สอยู่ในค่ามาตรฐาน
 และตอนจูนออโต้รอบเครื่องตอนใช้น้ำมันต้องอยู่ในรอบเดินเบาคงที่ครับ
บันทึกการเข้า

โต๋เต๋อยู่อู่
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 14:35:17 »

เข้าใจการจูนแล้วหล่ะครับ การใช้งานจริง กับตำรา ไปด้วนกันไม่ได้เสมอไปครับ ลองผิดลองถูกมาเยอะแล้วครับ

ได้บทสรุปของตัวเองแล้วครับ กว่าจะได้วิชา ก็เล่นผมอาจารย์ซะป่วนไปหมด ขอบคุณทุกๆท่านครับ โดยเฉพาะจายร์อาร์ม
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!