AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 16:58:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สามห่วงเครื่อง1300 มีปัญหาสอบถามนิด  (อ่าน 2212 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nanananana08
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มกราคม 2016 18:22:35 »

สวัสดีพี่ๆทุกคน ผมใช่รถสามห่วงเครื่อง1300
รถมีอาการสตาร์ติดยาก สตาร์ครั้งแรกไม่ติดได้ยินเสียงปั๊มติกดังวีด
สตาร์ครั้งสองติดเลย(แต่สตารตอนเช้าทีเดียวติดทุกเช้า)
เป็นแบบนี้มา4เดือนละ เดินเบาปกติ ขับไม่มีอาการวูบหรือดับกลางอากศเลย
กรองเบินซิลเปลี่ยนมา7เดือนได้ละ. เวลาเร่งจังหวะแซงจะอืดๆออกไฟแดงอืดๆต้องเร่งเยอะ
พี่ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ ครวแก้ไข้ยังไง
รถไม่ติดแก๊สนะครับเดิมๆ. ช่วยชีแนะกันเยอะๆนะครับจะได้แก้ไขตรงจุด
ขอบคุณครับ น้องบอย สงขลาครับ

บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มกราคม 2016 17:05:01 »

ของผมเครื่องเดียวกัน มีอาการ สตาร์ทเวลาเครือ่งร้อน จะต้องลากยาวกว่าเครื่องเย็น
อาการนี้เป็นมานานแล้ว และเมื่อก่อนไม่เป็น แสดงว่าไม่ปรกติแต่ก็ไม่มีปัญหาเหมือนของท่าน จขกท.  ผมว่าของท่านหนักกว่าผมแล้วแหละ ตอนนี้ผมหาทางแก้ยังไม่เจอ เลยมาดันกระทู้ให้ เผื่อจะเจอวิธีแก้
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
nanananana08
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มกราคม 2016 13:05:57 »

ของผมเครื่องเดียวกัน มีอาการ สตาร์ทเวลาเครือ่งร้อน จะต้องลากยาวกว่าเครื่องเย็น
อาการนี้เป็นมานานแล้ว และเมื่อก่อนไม่เป็น แสดงว่าไม่ปรกติแต่ก็ไม่มีปัญหาเหมือนของท่าน จขกท.  ผมว่าของท่านหนักกว่าผมแล้วแหละ ตอนนี้ผมหาทางแก้ยังไม่เจอ เลยมาดันกระทู้ให้ เผื่อจะเจอวิธีแก้
ของผมเครื่องเดียวกัน มีอาการ สตาร์ทเวลาเครือ่งร้อน จะต้องลากยาวกว่าเครื่องเย็น
อาการนี้เป็นมานานแล้ว และเมื่อก่อนไม่เป็น แสดงว่าไม่ปรกติแต่ก็ไม่มีปัญหาเหมือนของท่าน จขกท.  ผมว่าของท่านหนักกว่าผมแล้วแหละ ตอนนี้ผมหาทางแก้ยังไม่เจอ เลยมาดันกระทู้ให้ เผื่อจะเจอวิธีแก้
ของผมเครื่องเดียวกัน มีอาการ สตาร์ทเวลาเครือ่งร้อน จะต้องลากยาวกว่าเครื่องเย็น
อาการนี้เป็นมานานแล้ว และเมื่อก่อนไม่เป็น แสดงว่าไม่ปรกติแต่ก็ไม่มีปัญหาเหมือนของท่าน จขกท.  ผมว่าของท่านหนักกว่าผมแล้วแหละ ตอนนี้ผมหาทางแก้ยังไม่เจอ เลยมาดันกระทู้ให้ เผื่อจะเจอวิธีแก้
ขอบคุณครับที่ช่วยอัพ และแสดงความคิดเห็น
ผมอยากให้อาการนี้หายไป. มีใครแนะนำอีกไหมครับ มาช่วยๆด้วย
บันทึกการเข้า
nanananana08
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2016 05:38:21 »

ดันกระทู้นิด พี่ช่วยแนะนำผมหน่อยครับว่าครวแก้จุดไหนยังไง
อยากให้มันปกติ
บันทึกการเข้า
Estranged
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2016 18:20:36 »

แค่สงสัยนะ ไดสตาร์ทถ่านหมด เปลี่ยนซะ ตั้งไฟจุดระเบิดใหม่ ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องหรอก เปลืองเงินโดยใช่เหตุครับ ค่อย ๆ รักษาไป ทน อึด จะตาย อย่าบ้าพลังเลยเสียดายเงิน หายากนะสมัยนี้ ถ้าหาได้ง่ายก็ไม่ว่ากันครับ
บันทึกการเข้า
nanananana08
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2016 13:06:44 »

แค่สงสัยนะ ไดสตาร์ทถ่านหมด เปลี่ยนซะ ตั้งไฟจุดระเบิดใหม่ ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องหรอก เปลืองเงินโดยใช่เหตุครับ ค่อย ๆ รักษาไป ทน อึด จะตาย อย่าบ้าพลังเลยเสียดายเงิน หายากนะสมัยนี้ ถ้าหาได้ง่ายก็ไม่ว่ากันครับ
ขอบคุณครับ เดียวจะลองให้ร้านไดนาโมเช็คดู
เปลี่ยนถ่านได. เท่าไรได้ครับ ใช่เวลาเปลี่ยนนานไหม
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2016 15:34:21 »

ไดสตารท ไม่น่าตรงจุดนะคับ เพราะเครื่องหมุน แต่ไม่ติด

อาการนี้เช็คปั้มติ๊๋กก่อนเลยคับ เพราะได้ยินปั้มติ๊กทำงานแล้วรถติดเนี่ย

ปั้มติ๊กอาจจะเริ่ม ดันไม่ดีแล้วคับ  แรงดันไม่ถึงเช็คง่ายๆก่อนคับ เริ่มจากไม่แพง



บันทึกการเข้า


nanananana08
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2016 09:39:12 »

ไดสตารท ไม่น่าตรงจุดนะคับ เพราะเครื่องหมุน แต่ไม่ติด

อาการนี้เช็คปั้มติ๊๋กก่อนเลยคับ เพราะได้ยินปั้มติ๊กทำงานแล้วรถติดเนี่ย

ปั้มติ๊กอาจจะเริ่ม ดันไม่ดีแล้วคับ  แรงดันไม่ถึงเช็คง่ายๆก่อนคับ เริ่มจากไม่แพง




ขอบคุณครับที่แนะนำ เดียวจะลองดู
ผลเป็นไงเดียวมารายงาน
บันทึกการเข้า
nanananana08
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2016 16:50:27 »

ปั๊มติ๊กเปลี่ยนละครับ
แต่ว่ามือสองนะครับ เสียงหายไป
แต่สตาร์ต้องลากไดยาวถึงจะติด
แต่ส่วนใหญ่สตาร์สองครั้งถึงจะติด
ครั้งที่สองสตารติดง่ายไม่ต้องลากเหมือนครั้งแรก
แต่ตอนเช้าที่เดียวติดทุกเช้า
ผมสงสัยที่จานจ่ายครับ
ผมลองหมุนจานจ่ายไฟอ่อนไฟแก่ดู ผลออกมาไฟแก่รอบมันไม่ขึ้นเหมือนเมื่อก่อน
มันขึ้นแต่นิดเดียว ปกติเมื่อก่อนถ้าปรับขึ้นรอบจะขึ้นเยอะ
ผมปรับแก่สุดแล้วไปฟังเสียงท่อดัง พุบๆๆพับๆๆ
เป็นที่จานจ่ายรึเปล่า ช่วนแนะนำอีกนิด
เริ่มท้อบ้างทีกับรถ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2016 10:52:26 »

สายหัวเทียน จานจ่าย เขี้ยวข้างในกะลาจ่านจ่ายสึกเยอะไหมครับ
ถ้าอยู่ใกล้ของขับมาลองสลับอะไหล่กับรถผมได้ครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
nanananana08
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2016 12:17:07 »

สายหัวเทียน จานจ่าย เขี้ยวข้างในกะลาจ่านจ่ายสึกเยอะไหมครับ
ถ้าอยู่ใกล้ของขับมาลองสลับอะไหล่กับรถผมได้ครับ
สายหัวเทียนพึงเปลี่ยนครับ ผมอยู่แถวสนามบินหาดใหญ่ครับ
จ.สงขลา.  ผมเคยแกะดูละสึกไม่เยอะ.  ตอนนี้รอเงินเดือนออกจะหามือสองมาใส่ดูครับ
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2016 16:26:15 »

ปั๊มติ๊กเปลี่ยนละครับ
แต่ว่ามือสองนะครับ เสียงหายไป
แต่สตาร์ต้องลากไดยาวถึงจะติด
แต่ส่วนใหญ่สตาร์สองครั้งถึงจะติด
ครั้งที่สองสตารติดง่ายไม่ต้องลากเหมือนครั้งแรก
แต่ตอนเช้าที่เดียวติดทุกเช้า
ผมสงสัยที่จานจ่ายครับ
ผมลองหมุนจานจ่ายไฟอ่อนไฟแก่ดู ผลออกมาไฟแก่รอบมันไม่ขึ้นเหมือนเมื่อก่อน
มันขึ้นแต่นิดเดียว ปกติเมื่อก่อนถ้าปรับขึ้นรอบจะขึ้นเยอะ
ผมปรับแก่สุดแล้วไปฟังเสียงท่อดัง พุบๆๆพับๆๆ
เป็นที่จานจ่ายรึเปล่า ช่วนแนะนำอีกนิด
เริ่มท้อบ้างทีกับรถ
ขอบคุณครับ
อาการเหมือนรถผม (4E-FE) สาเหตุเกิดจากเจ้าของเดิมใส่สายพาน Timing ผิดตำแหน่งไป 1 ร่อง เจอตอนที่ให้ช่างเปลี่ยนเส้นใหม่ ช่างบอกเดิมใส่มาผิด พอใส่ตรงตำแหน่งสตาร์ทครั้งเดียวติด เครื่องแรงดีกว่าเดิมมากๆๆเลย ลองเปิดฝาครอบสายพานเช็คตรงนี่ดูได้ครับมีมาร์คอยู่
บันทึกการเข้า
ee101_BKKDM
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 53


Frank Tomorrow


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2016 15:14:02 »

หัวเทียนได้ลองเปลี่ยนยังครับ บางทีเช็คไฟอาจจะมา แต่ก็มาได้ไม่เต็มที่  ถูกผิดไงลองดูครับ
บันทึกการเข้า

แต่งสไตร์อินดี้ ไม่เน้นขาย !!!!...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!