AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 06:46:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องเกี่ยวกับคลัชท์ครับ  (อ่าน 4001 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
doraemon_mg
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 22:14:39 »

พอดีวันนี้มีธุระต้องไปทำแถวคลองถม ก็เลยเอารถขึ้นไปจอดบนอาคารจอดรถของคลองถม บังเอิญข้างหน้าเกิดการจราจรติดขัดนิหน่อย ทำให้เจ้า 92 ของผมต้องติดคาอยู่บนทางลาดชัน ด้วยความกลัวว่ารถจะไหลไปชนคันหลังประกอบกับคิดว่าไม่น่าจะติดนาน ก็เลยเข้าเกียร์ 1 พร้อมกับเร่งรอบแล้วเลี้ยงคลัชท์ไว้ไม่ให้รถไหล แต่พอเห็นนานเข้าก็เลยเปลี่ยนมาใส่เกียร์ว่างแล้วเหยียบเบรกแทน (ทำไมไม่ทำแต่แรกก็ยังงงตัวเองเหมือนกัน)  ซึ่งคราวนี้แหละครับที่มีปัญหาเกิดขึ้น คือมีกลิ่นไหม้เข้ามาในรถ แต่ประมาณ 1-2 นาที กลิ่นนั้นก็หายไป ก็เลยอยากถามว่า

1. กลิ่นที่มีใช่กลิ่นคลัชท์ไหม้ใช่หรือป่าว

2. ถ้าใช่...ส่วนที่ไหม้จะไหม้ที่ไหน ผ้าหรือว่าฟลายวีล...แล้วอาการนี้จะส่งผลทำให้คลัชท์พังเลยหรือไม่...ถ้าพัง ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง (อาการรถยังเป็นปกติ)

3. น้ำมันคลัชท์มีอายุการใช้งานเท่าไหร่...มีวิธีดูได้อย่างไรว่าหมดอายุแล้ว

4. ถ้าผ้าคลัชท์ไหม้...มีคนบอกว่าให้ออกรถกระชาก ๆ บ่อยหน่อย...เพื่อเอาส่วนที่ไหม้ออก...วิธีนี้ถูกหรือเปล่า...ถ้าไม่...มีวิธีทำอย่างไร แบบไหนบ้าง ช่วยบอกด้วยครับ

ขอบคุณครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2008 22:28:31 โดย doraemon_mg » บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 23:43:28 »

พอดีวันนี้มีธุระต้องไปทำแถวคลองถม ก็เลยเอารถขึ้นไปจอดบนอาคารจอดรถของคลองถม บังเอิญข้างหน้าเกิดการจราจรติดขัดนิหน่อย ทำให้เจ้า 92 ของผมต้องติดคาอยู่บนทางลาดชัน ด้วยความกลัวว่ารถจะไหลไปชนคันหลังประกอบกับคิดว่าไม่น่าจะติดนาน ก็เลยเข้าเกียร์ 1 พร้อมกับเร่งรอบแล้วเลี้ยงคลัชท์ไว้ไม่ให้รถไหล แต่พอเห็นนานเข้าก็เลยเปลี่ยนมาใส่เกียร์ว่างแล้วเหยียบเบรกแทน (ทำไมไม่ทำแต่แรกก็ยังงงตัวเองเหมือนกัน)  ซึ่งคราวนี้แหละครับที่มีปัญหาเกิดขึ้น คือมีกลิ่นไหม้เข้ามาในรถ แต่ประมาณ 1-2 นาที กลิ่นนั้นก็หายไป ก็เลยอยากถามว่า

1. กลิ่นที่มีใช่กลิ่นคลัชท์ไหม้ใช่หรือป่าว

คิดว่าใช่ครับ เพราะรถจอดเบรคจับเฉยๆ คงไม่เกิดกลิ่น

2. ถ้าใช่...ส่วนที่ไหม้จะไหม้ที่ไหน ผ้าหรือว่าฟลายวีล...แล้วอาการนี้จะส่งผลทำให้คลัชท์พังเลยหรือไม่...ถ้าพัง ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง (อาการรถยังเป็นปกติ)

น่าจะเป็นผ้าครับ ส่วนฟลายวีลก็คงเปนรอยได้มั้งนะ แต่ไม่พังหรอกครับ จริง ๆ แล้วมันไม่ได้พังง่ายขนาดนั้น รถผมตอนแข่งกลิ่นคลัชหึ่ง เลิกแข่งก็ยังใช้ได้ปกติ
จนผ้าคลัชหมดครับ


3. น้ำมันคลัชท์มีอายุการใช้งานเท่าไหร่...มีวิธีดูได้อย่างไรว่าหมดอายุแล้ว
น้ำมันคลัชนะจะประมาณ 40000 มั้งครับอีกเช่นกัน เพราะผมเปลี่ยนพร้อมน้ำมันเบรค สังเกตจากสีครับ ดำ ๆ ตามน้ำมันเบรค จะลองหาข้อมุลเพิ่มให้อิอิ
หาความรู้ไปในตัว

4. ถ้าผ้าคลัชท์ไหม้...มีคนบอกว่าให้ออกรถกระชาก ๆ บ่อยหน่อย...เพื่อเอาส่วนที่ไหม้ออก...วิธีนี้ถูกหรือเปล่า...ถ้าไม่...มีวิธีทำอย่างไร แบบไหนบ้าง ช่วยบอกด้วยครับ
ไม่รู้ครับ แล้วเราจะรู้หรอครับว่ามันไหม้จุดไหน หรือมันออกไปแล้วหรือเปล่า ให้มันล้างหน้าของมันตามวิธีการหมุน ๆ ของมันตามปกติดีกว่ามั้ย
ยิ่งกระชากส่วนอื่นมันจะพังไปด้วยนะผมว่า

ขอบคุณครับ
ไม่เป็นไรค้าบ รอท่านอื่นมามั่วต่อไป

บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008 08:23:23 »

เห็นด้วยตามน้าแบตเลยครับ เอาไว้รอคลัชหมดแล้วค่อยเปลื่ยนทีเดียวเลยแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008 08:36:58 »

อืม ความรู้ๆ  ซูม ซูม
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008 09:17:53 »

คราวหลังใช้ดึงเบรคมือจาง่ายกว่านะครับ สบายเท้าด้วยครับ ไม่เมื่อย
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008 09:26:49 »

1. น่าจะใช่ครับ
2. เป็นที่ผ้า ถ้าหนักหน่อย ก็คลัทช์ลื่นครับ (ถ้ายังปกติก็ไม่ต้องทำอะไรครับ)
3. ประมาณ 2 ปีครับ เพราะน้ำมันจะทำปฏิกิริยากับไอน้ำในอากาศ จอดทิ้งไว้
ไม่ได้ใช้งานก็เสื่อมสภาพได้ครับ
4. ไม่ค่อยได้ผลครับ ผมลองทั้งเดินหน้าถอยหลัง สุดท้ายเปลี่ยนใหม่จบครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
reset
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 369


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008 09:53:06 »

 คำนับ เข้ามาหาความรู้ครับ   สุดยอด
บันทึกการเข้า
mumk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008 14:46:57 »

อาการคลัชหมดเป็นยังไงหรอครับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008 16:35:37 »

อาการคลัชหมดเป็นยังไงหรอครับ

ออกตัวไม่ค่อยมีแรง จนถึงสั่นเป็นเจ้าเข้าครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008 17:05:30 »

ลองออกตัวเกียรสูงๆดูครับสักเกียร 4 แล้วปล่อยขาครัชเหมือนออกตัวธรรมดา ถ้ารถยังออกตัวไปได้โดยไม่ดับแสดงว่าครัชใกล้ไปแล้วแต่ถ้ามีอาการกระตุกดับแสดงว่าผ้ายังจับดีอยู่ ลองดูครับเช็คแบบเบื้องตันง่ายๆ
บันทึกการเข้า
putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008 22:43:37 »

ลองออกตัวเกียรสูงๆดูครับสักเกียร 4 แล้วปล่อยขาครัชเหมือนออกตัวธรรมดา ถ้ารถยังออกตัวไปได้โดยไม่ดับแสดงว่าครัชใกล้ไปแล้วแต่ถ้ามีอาการกระตุกดับแสดงว่าผ้ายังจับดีอยู่ ลองดูครับเช็คแบบเบื้องตันง่ายๆ

ถ้าเช็คแบบนี้ คือเราออกตัวแบบเหยียบคันเร่งเหมือนออกเกียร์1ใช่ม่ะคับ
หรือว่าพยายามเลี้ยงจนสุดความสามารถ
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มีนาคม 2008 08:47:41 »

ลองออกตัวเกียรสูงๆดูครับสักเกียร 4 แล้วปล่อยขาครัชเหมือนออกตัวธรรมดา ถ้ารถยังออกตัวไปได้โดยไม่ดับแสดงว่าครัชใกล้ไปแล้วแต่ถ้ามีอาการกระตุกดับแสดงว่าผ้ายังจับดีอยู่ ลองดูครับเช็คแบบเบื้องตันง่ายๆ

ถ้าเช็คแบบนี้ คือเราออกตัวแบบเหยียบคันเร่งเหมือนออกเกียร์1ใช่ม่ะคับ
หรือว่าพยายามเลี้ยงจนสุดความสามารถ


ถ้าคลัทช์สภาพยังดีเลี้ยงสุดความสามารถก็ดับครับ  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มีนาคม 2008 10:14:44 »

ลองออกตัวเกียรสูงๆดูครับสักเกียร 4 แล้วปล่อยขาครัชเหมือนออกตัวธรรมดา ถ้ารถยังออกตัวไปได้โดยไม่ดับแสดงว่าครัชใกล้ไปแล้วแต่ถ้ามีอาการกระตุกดับแสดงว่าผ้ายังจับดีอยู่ ลองดูครับเช็คแบบเบื้องตันง่ายๆ

ถ้าเช็คแบบนี้ คือเราออกตัวแบบเหยียบคันเร่งเหมือนออกเกียร์1ใช่ม่ะคับ
หรือว่าพยายามเลี้ยงจนสุดความสามารถ


ถ้าคลัทช์สภาพยังดีเลี้ยงสุดความสามารถก็ดับครับ  เหอๆๆ

อ่อ งี้นี่เอง ต้องลองดู
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 มีนาคม 2008 13:25:14 »

ลองออกตัวเกียรสูงๆดูครับสักเกียร 4 แล้วปล่อยขาครัชเหมือนออกตัวธรรมดา ถ้ารถยังออกตัวไปได้โดยไม่ดับแสดงว่าครัชใกล้ไปแล้วแต่ถ้ามีอาการกระตุกดับแสดงว่าผ้ายังจับดีอยู่ ลองดูครับเช็คแบบเบื้องตันง่ายๆ
ผมเกียร์ 3 ก็ดับแล้วอ่ะครับ เพิ่งเปลี่ยนคลัชมาใหม่   

พอดีไปเข้าเกียร์ผิดตอนออกตัวอ่ะครับ ดับเลย จะเชนจ์ 1 ดันไปเข้า 3  เอ่อ.. รีบไปหน่อย  อ้อน
บันทึกการเข้า

kang-ro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


เปลี่ยนมันไปเรื่อย รถอะไรก็ขับได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 มีนาคม 2008 17:29:34 »

ฟามรู้อีกแล้ว
บันทึกการเข้า

ยังงัยก็4Aอยู่แล้ว
รับจัดหาอะไหล่เดิม-อะไหล่ซิ่ง(ถ้ามี)
nethouse
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มีนาคม 2008 23:41:52 »

เซียนมาตอบให้หมดแล้ว มาแอบศึกษาครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!