AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 06:12:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาว่าเรื่องตูดย้อย จากถังแก๊สอีกซักรอบนะครับ ว่าจะแก้กันอย่างไร?  (อ่าน 5719 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nongyss
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 ธันวาคม 2007 11:58:43 »

ผมใช้ Toyota AE101 GXI Auto 94 ติดแก๊ส LPG ถัง 58 ลิตร เดิมทีใช้โช๊คที่มากับรถ ตูดห้อยและย้อย หน้าเชิดยังกะสาวสวยหยิ่งๆ อะไรประมาณนั้น เลยไปหา โช๊ค levin กระบอกใหญ่ แกนใหญ่ มา4 ต้น ทั้งหน้าและหลัง จากพรรคพวกในเว็บเรานี่ล่ะ 4000 บาท พร้อม specer Aluminium ขนาด 1 นิ้ว อีกหนึ่งคู่ 200 บาท(สำหรับใส่ข้างหลัง)  ใส่เข้าไป เสียค่าเปลี่ยน และตั้งศูนย์ รวมค่าโช๊ค เบ็ดเสร็จ หมดไป 5000 นิดๆ  ผมรู้สึกว่ารถดูนุ่มนวล กระด้างขึ้นนิดหน่อย แต่ ไม่แกว่ง หรือนุ่มนวลจนน่าใจหาย เหมือนโช๊คเดิม เป็นอันว่าผมพอใจกับโช๊คใหม่ที่เปลี่ยนไป แต่มีปัญหาว่า พอใส่โช๊ค levin เข้าไปใหม่ หน้ารถกลับสูงขี้นอีกกว่าเก่า ด้านหลังที่เสริม specer แล้ว ก็สูงขึ้นแต่มันก็ยังเตี้ยกว่าด้านหน้าอีกล่ะ ทั้งๆ ที่เสริม specer แล้ว ตอนนี้เชิญทุกท่านมาคุยกันอีกทีสิครับ เราจะแก้กันอย่างไร ผมอยากได้ประสบการณ์จริงๆ ที่ท่านสมาชิก เปลี่ยนมาแล้วทำมาแล้ว เห็นผลแล้ว ไม่ใช่ว่าแนะนำว่า น่าจะ อย่างนั้น อย่างนี้ เพราะว่ามันเป็นเพียงความคิดที่ น่าจะ เท่านั้น ซึ่งยังไม่มีการพิสูจน์ ผมอาจจะตรงประเด็นไปนิดนึงนะครับ ซึ่งจริงๆ แล้วกระทู้อย่างนี้มีมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ผมเข้าไปอ่านแล้วจับต้นชนปลายไม่ถูก ว่าตกลงจะแก้อย่างไร เพราะผมได้เปลี่ยนโช๊ค แล้วใส่ specer แล้ว ยังไม่จบเหลืออีกอย่าง คงเป็น สปริง แต่ไม่ได้ serious อะไรหรอกนะครับ เพียงอย่างให้ท่านๆ ที่มีประสบการณ์และได้แก้ไขมาแล้ว ช่วยแนะนำผมหน่อยน่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ สำหรับคำแนะที่จะกรุณา ต่อผม
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2007 20:58:32 »

โหลดหน้าเลยครับ อิอิอิ  ล้อเล่นนะ  ของผมใส่โช๊คเดิมทั้งหน้าหลัง แต่ก่อนใส่ถัง NGV ผมเอาโช๊คเดิมมาโมใหม่พร้อมโหลด(หน้าต่ำกว่านิดหน่อย)  ก็คือซ่อมพร้อมเพิ่มความหนึบนั่นเอง  จากนั้นพอใส่ NGV ปรากฎ ท้ายกับหน้าเสมอกันพอดี  ซุ้มล้อลงไป 1 นิ้วครับ
จากนั้นไปใส่ spacer (ยาง ที่รองตรงสปริงนะครับ)  หมดไป ไม่ 700 ก็ 900 นะครับ พอดีซ่อม โช๊ค ไป 1 ตัวด้วย เพราะ ซีลรั่ว
แต่ spacer ที่รองของผม 1.5 นิ้วครับ  ส่วน spacer aluminium ผมเท่าที่ทราบมา  จะทำให้โช๊คอัพมีเสียงดังเมื่อใช้ผ่านไปสักระยะ ครับ  ใส่ยางดีกว่าครับ  รองตรงหัวสปริงครับ เหมือนสปริงยาวขึ้นนั่นแหละครับ มีขนาด 1 นิ้ว และ 1.5 นิ้ว สำหรับ โตโยต้านะครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
nongyss
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2007 10:15:10 »

ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำทั้งสองท่าน จริงๆ ครับที่ specer aluminium มันจะดังเมื่อใช้งานไปได้สักพัก ตอนนี้มันเริ่มส่งเสียงแล้วครับ ไม่ดังมาก แต่ดังพอรำคาญ คำแนะนำทั้งสองท่านล้วนเป็นทางแก้ไขที่น่าฟังครับ แต่รบกวนถามอีกนิดนะครับ ที่บอกว่าเอาสปริงโช๊คหน้าตัวเก่ามาใส่แทน กันโช๊ค levin ไม่แน่ใจว่า เบ้าโชค levin กับสปริงโช๊คเดิม มันใส่กันได้พอดีมั๊ยครับ ช่วยแนะนำอีกสักรอบนะครับ ท่านใดที่เคยเปลี่ยนมาแล้ว ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
A'_Chai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2007 00:54:52 »

ไม่รู้ว่าแก้ไปแล้วหรือยังนะ...
   จะมาแบ่งปันประสบการ์ณหน่อยน่ะ ตอนผมใส่แก็สใหม่ๆผมก็ลองมาเรื่อยตั้งแต่เสริมสเปเซอร์ตัดสปริงหน้า
จนถึงเปลี่ยนทั้งโช้คและสปริง ทดลองมาเรื่อยๆ ผลคือ
- เสริมสเปเซอร์หลัง1.5นิ้วตัดสปริงหน้าลง1.5นิ้วท้ายโงได้ใจสมอยากเลยแต่ไม่หน้าเกลียดนะ ล้อห่างจากซุ้ม
ประมาณ2.5นิ้วนะไม่แน่ใจ   แต่ผลเสียคือ ท้ายแกว่งซะไม่มีดี ไม่รู่ว่ารถหรือเรือกันแน่ทั้งๆที่โช้คใหม่นะใช้ไปซักระยะ
ได้ยินเสียงเหมือนเหล่าแมลงทั้งฝูงอยู่ท้ายรถเลย เอี๊ยดอ๊าดไปหมด สรุปเปลี่ยนใหม่
- เปลี่ยนโช้คหน้า เลวินอัดหนืด พร้อมสปิงอัดเตี้ยลง3.5นิ้ว (ไม่ใช้สปริงตัดเพราะค่า K มันเปลี่ยนไปจากการตัด) หน้าหนืบได้ใจ
ตกลงเลือกใช้ตัวนี้สำหรับด้านหน้า
- ต่อมาเป็นด้านหลังครั้งที่ผ่านมาได้โด่งแล้วแต่มีของแถมมาเยอะเลยนำโช้คเดิมที่เปลี่ยนมาใหม่ไปอัดหนืดให้ไกล้เคียงกับด้านหน้า ส่วนสปริงหันมาคบของST 191 ซึ่งไส่ได้พอดีได้ความสูงกับความแข็งเพิ่มขึ้น ทดลอง ความสูง การโคลงเคลงตอนเข้าโค้ง และเสียงอ๊อดเอ๊ดหรือเอี๊ยดอ๊าดทั้งหลายแหล่แล้วไม่มี สรุปฟันธงผมเลือกตัวนี้
 จนถึงตอนนี้ยังใช้อยู่เข้าโค้งมั่นใจขึ้น หนึบขึ้น  แม้ความเร็ว 190 ยังนิ่ง (ไม่ได้หมายความว่าเข้าโค้ง190นะ)
ลองดูเผื่อเป็นทางเลือกหนึ่งที่ท่านไม่ควรมองข้ามนะ ขอให้มีความสุขกับการใช้รถบนถนนที่แสนจะวุ่นวาย
บันทึกการเข้า
bni
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2007 02:34:07 »

ผมใช้ ไฮทอร์ค คับ ไม่ทราบว่าใส่สปริง st 191 ได้ไหมคับ ช่วยตอบด่วนคับ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มกราคม 2008 21:29:52 »

ของผมครับ ทำแล้ว ลดเบ้าสปริงครับ แต่ต้องดูล้อก่อนนะครับว่าใส่ล้อเท่าไหร่อยู่ หน้ายางมันห่างจากเบ้าสปริงมากมั้ย ผมลดเบ้าสปริงลง 1.5 นิ้ว สวยกำลังดี  ลืมบอกไปผมก็เลวิน 4 ต้นเหมือนกัน ลดเบ้าแล้วเรื่องกระด้างไม่มีครับ ยังนุ่ม หนึบเป็นเลวินเดิมๆคับได้ความเตี้ยมา ที่ลองมาแล้วก็มีคุณเจี๊ยบที่ขายเลวินอะครับ ลองถามเค้าดูก็ได้
บันทึกการเข้า

Blue secret..
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125


จงซื่อสัตย์กับแฟนตัวเอง++แล้วครื้นเครงกับแฟนคนอื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มกราคม 2008 17:50:05 »

ของผม เรื่องตูดห้อย....
ได้ทำการเปลี่ยนสปริง เป็น ST191 พร้อมกับ ปรับ ข้อสปริงอีกนิดหน่อย .... นำไปใส่กับ โช๊คเดิม ๆ ....
ผลปรากฎว่า .... หนึบ ๆ ท้ายไม่แกว่ง...... ท้ายสูงขึ้นได้สมใจคับ....
นั่งเต็มรถ..... ได้สบาย ๆ .....
บันทึกการเข้า
@@ D&G @@
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 575


@ TAKE a SEAT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มกราคม 2008 20:54:09 »

ของผม เรื่องตูดห้อย....
ได้ทำการเปลี่ยนสปริง เป็น ST191 พร้อมกับ ปรับ ข้อสปริงอีกนิดหน่อย .... นำไปใส่กับ โช๊คเดิม ๆ ....
ผลปรากฎว่า .... หนึบ ๆ ท้ายไม่แกว่ง...... ท้ายสูงขึ้นได้สมใจคับ....
นั่งเต็มรถ..... ได้สบาย ๆ .....
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหรคับ....
บันทึกการเข้า
Bluecar
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มกราคม 2008 12:19:11 »

ของผมแรกเลยว่าจะเปลี่ยนสปริง 191 มาใช้ ปรากฎว่า ได้ถูกเปลี่ยนโช้คของ TOKIKO มาแล้วทำให้ ถ้วยโช้ค ไม่เท่ากับขดสปริง

สุดท้าย ลองสเปเซอร์ 1 นิ้ว วิ่งสองวัน ตอนนี้กลับมานิ่มเหมือนเดิม แต่กระด้างขึ้นน้อยๆ

ส่วนตัวพอรับได้ แต่ถ้ามีคนนั่งซะหน่อยก็แล่มๆ เหมือนกัน

ไฮทอร์ค ใส่สปริง 191 ได้หรือไม่นั้น ไม่ทราบจริงๆครับ ต้องหาอู่ ถามช่างดูดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
SP1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มกราคม 2008 13:46:40 »

ของผม AE111 ด้านหลังสปริงท้ายโด่งตัวช๊อคอัพของเดิม หน้าเลวิน (ใกล้เสีย) ความสูงด้านหลังผมดูว่ากำลังดี แต่ด้านหน้า ซุ้มลอยไปนิด แต่ดูโอเคหน้า-หลัง  สุดยอด

บรรทุกเต็มคันรถผู้ใหญ่ตัวใหญ่ นั่งหลังสาม ก็ยังไม่ห้อยครับ  สุดยอด  แต่มันสะดีดสะดิ้งไปหน่อย เศร้า คิดว่าช๊อคอัพเดิมมันหนืดไม่พอ
บันทึกการเข้า

Blue secret..
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125


จงซื่อสัตย์กับแฟนตัวเอง++แล้วครื้นเครงกับแฟนคนอื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มกราคม 2008 14:32:58 »

งบประมาณ ค่าสปริง วางไว้ ไม่เกิน 1500 ของ ST191 แต่ต้องเอาไปให้ช่าง ใส่ให้อีก พร้อมปรับระดับ โช๊ค อีกนิดหน่อย....
ไม่เกิน 2 พันคับ....
ของผม เรื่องตูดห้อย....
ได้ทำการเปลี่ยนสปริง เป็น ST191 พร้อมกับ ปรับ ข้อสปริงอีกนิดหน่อย .... นำไปใส่กับ โช๊คเดิม ๆ ....
ผลปรากฎว่า .... หนึบ ๆ ท้ายไม่แกว่ง...... ท้ายสูงขึ้นได้สมใจคับ....
นั่งเต็มรถ..... ได้สบาย ๆ .....
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหรคับ....
บันทึกการเข้า
ball_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มกราคม 2008 23:00:55 »

โช๊ตตอนนี้ดีอยู่แล้วครับแนะนำว่าควรเปลี่นเป็นสปริฝโคโลน่าท้ายโด่งครับ สเปเซอร์ไม้ต้องเอาออกก็ได้ครับแก้ได้แน่นอน
บันทึกการเข้า
@@ D&G @@
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 575


@ TAKE a SEAT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มกราคม 2008 07:13:48 »

งบประมาณ ค่าสปริง วางไว้ ไม่เกิน 1500 ของ ST191 แต่ต้องเอาไปให้ช่าง ใส่ให้อีก พร้อมปรับระดับ โช๊ค อีกนิดหน่อย....
ไม่เกิน 2 พันคับ....
ของผม เรื่องตูดห้อย....
ได้ทำการเปลี่ยนสปริง เป็น ST191 พร้อมกับ ปรับ ข้อสปริงอีกนิดหน่อย .... นำไปใส่กับ โช๊คเดิม ๆ ....
ผลปรากฎว่า .... หนึบ ๆ ท้ายไม่แกว่ง...... ท้ายสูงขึ้นได้สมใจคับ....
นั่งเต็มรถ..... ได้สบาย ๆ .....
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหรคับ....
คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
bay_light
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มกราคม 2008 09:14:01 »


   โช๊คแกนใหญ่สปริงโคโนล่าก็ แหล่มแล้วคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!