AE. Racing Club
10 ธันวาคม 2024 15:22:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องสะดุด วิ่งตื้อมาก/ หัวเทียนแบบเข็มสามารถขัดได้ไม๊ครับ?  (อ่าน 5746 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 เมษายน 2008 00:00:05 »

ใช้หัวเทียน denso Iridium IK20 อยู่ครับ

ใช้ร่วมกับเครื่อง 5A ออโต้ ใส่ตอนแรกวิ่งดีมากครับ

พร้อมกับจูนแก๊สใหม่

เบาเท้า กดทีรอบกวาดสุดๆ


แต่ตอนนี้หลังจากใส่มาประมาณ 2 อาทิตย์

เริ่มเกิดปัญหาครับ สตาร์ทปกติดีติดง่าย

แต่พอวิ่ง มันจะตื้อๆ หนักๆเท้า กดแล้วรอบไม่ขึ้น

เวลาไฟแดงเหยียบเบรคค้างไว้ เกียร์D

รอบตกรถสั่น พอจะออกตัว กดคันเร่งแล้วกระตก เหมือนจะดับ

แต่พอจอดรถ ใส่เกียร์ว่าง ดูรอบจากเข็มมันนิ่ง แต่ฟังจากเสียงท่อเหมือนไฟไม่สม่ำเสมอ

จะเป็นสาเหตุจากหัวเทียนไม๊ครับ แล้วหัวเทียนแบบเข็มมันขัดได้ไม๊ครับ เผื่อสาเหตุจะมาจากหัวเทียน

หรือจะเป็นจากสาเหตุอื่นๆครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2008 18:14:57 โดย panaejorn » บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 เมษายน 2008 00:20:48 »

จะแบบไหนก็ล้างได้หมดครับ แต่ไส่แค่2อาทิตไม่น่าสกปรกไวมันผิกปกติคับ สันนิถานว่าไม่แก๊สหนาก็ระบบจุดระเบิดผิดปกติ  ลองถอดมาดูสภาพหัวเทียนก่อนคับว่าเป็นอย่างไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2008 00:27:24 โดย fee_Conceit » บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
pong110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 เมษายน 2008 09:11:03 »

ช่างติดแก๊สผมบอกว่าอย่าไปใส่อะคับหัวเทียนเข็ม ให้เก็บตังค์ไว้ทำอย่างอื่นเถอะ จำไม่ได้ว่าพี่เค้าบอกว่าทำไม นี่จะเป็นเหตุผลรึเปล่าที่เค้าไม่แนะนำ เค้าบอกติดแก๊ส หัวละ 80 บาทแหละดีสุด ใช้กันยาวๆ

ปล.ผมติดมาจะ 3 ปีกับหัวเทียนเก่าติดรถ ยังไม่เคยทำไรกับหัวเทียนเลยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2008 09:17:03 โดย pong110 » บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 เมษายน 2008 18:16:25 »

จะแบบไหนก็ล้างได้หมดครับ แต่ไส่แค่2อาทิตไม่น่าสกปรกไวมันผิกปกติคับ สันนิถานว่าไม่แก๊สหนาก็ระบบจุดระเบิดผิดปกติ  ลองถอดมาดูสภาพหัวเทียนก่อนคับว่าเป็นอย่างไร

ถอดหัวเทียนออกมาดูแล้วครับ สภาพปกติ

เดี๋ยวจะลองปรับจูนแก๊สใหม่ครับ


ช่างติดแก๊สผมบอกว่าอย่าไปใส่อะคับหัวเทียนเข็ม ให้เก็บตังค์ไว้ทำอย่างอื่นเถอะ จำไม่ได้ว่าพี่เค้าบอกว่าทำไม นี่จะเป็นเหตุผลรึเปล่าที่เค้าไม่แนะนำ เค้าบอกติดแก๊ส หัวละ 80 บาทแหละดีสุด ใช้กันยาวๆ

ปล.ผมติดมาจะ 3 ปีกับหัวเทียนเก่าติดรถ ยังไม่เคยทำไรกับหัวเทียนเลยคับ

ตอนติดแก๊สทีแรกผมก็ใส่หัวเขี้ยวแล้วอ่ะครับ วิ่งไม่มีปัญหา

ทีนี้ลองใช้ Iridium ดูครับ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 เมษายน 2008 19:31:51 »

แบบเข็มใส่กับแก๊สมีปัญหาครับ ผมวิ่งได้ สองหมื่นกว่าโล มันบอดไปหัวนึงครับ

ลองเปลี่ยนมาใช้เบอร์  IK16  ดูครับเพราะรถใช้แก๊สในเว็บ gasthai แนะนำให้ใช้ร้อนเร็วไว้ก่อนครับไม่รู้ทำไมเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 เมษายน 2008 19:56:43 »

อาการวิ่งตื้อๆ เนี่ย เหมือนรถผมก่อนคอยล์ในจานจ่ายพังเลย 
บันทึกการเข้า

AE101ปทุม
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 เมษายน 2008 00:15:58 »

ได้ครับ
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 เมษายน 2008 00:49:41 »

คล้ายกับที่ผมเคยเป็นครับ อาการเหมือนวิ่งไม่ครบ 4 สูบ
เวลาติดเครืองเดินเบาจะสั่นกระตุก แล้วเสียงท่อแกว่งๆ

เช็คระบบไฟก่อนเลยคับ สายหัวเทียนมีขาดในไปเส้นนึงรึเปล่าคับ
ถ้าไม่ ก็ต้องเช็คคอล์ย กะจานจ่ายละคับ
ของผมเป็นที่สายหัวเทียนคับ
บันทึกการเข้า
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 เมษายน 2008 07:53:31 »

อัพ++
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 เมษายน 2008 08:17:29 »

อาการวิ่งตื้อๆ เนี่ย เหมือนรถผมก่อนคอยล์ในจานจ่ายพังเลย 
เพียว ครับ..ผมก็ตื้อๆ นะ เหมือนแก๊สจ่ายไม่พออะนะ ครับ แต่ก็ ลองจูนแก๊หนา บาง แล้ว ก็ยัง ตื้อๆ อยู่ ครับ...แต่สับใช้น้ำมัน แล้วปกติ นะครับกดมาๆ..อะนะครับ...เป็นเพราะอะไรหว่า...
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 เมษายน 2008 08:36:34 »

ผมเคยใช้หัวเทียนเเบบเข็ม พอติดเเก๊สเเล้ว ช่างก็เปลี่ยน เป็นหัวเทียนเเบบ 2 เขี้ยวให้คับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 เมษายน 2008 09:19:42 »

ใช้ ก๊าช แล้วหัวเทียนไม่สกปรกหรอกครับ มีอยู่ไม่กี่อย่างที่น่าจะเป็นปัญหา
ก็ลองดูว่ามันกุดหรือว่ามันขาดไปแล้วหรือยังครับ เพราะการใช้ ก๊าซ นอกจาก
จะร้อนกว่าปรกติแล้ว (เพราะถ้าใช้น้ำมัน น้ำมันจะเป็นตัวช่วยลดความร้อนได้ด้วย)
ยังมีภาวะความเป็นกรดสูงด้วยครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 เมษายน 2008 08:00:47 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 เมษายน 2008 08:25:00 »

อาการวิ่งตื้อๆ เนี่ย เหมือนรถผมก่อนคอยล์ในจานจ่ายพังเลย 
เพียว ครับ..ผมก็ตื้อๆ นะ เหมือนแก๊สจ่ายไม่พออะนะ ครับ แต่ก็ ลองจูนแก๊หนา บาง แล้ว ก็ยัง ตื้อๆ อยู่ ครับ...แต่สับใช้น้ำมัน แล้วปกติ นะครับกดมาๆ..อะนะครับ...เป็นเพราะอะไรหว่า...

ลองดูที่หม้อต้มครับ ลองเทถ่ายขี้แก๊สดูครับ
ให้ทาง สำนัก ชัย ถ่าย และ จูนให้เรียบร้อยแล้วครับ...แต่ ก็ยังตื้อ ในรอบ สัก สี่พัน รอบ อะครับ..เหมือน เกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ เพื่อที่จะได้เพิ่มความเร็ว ต่อไปอะครับ..แต่เป็นน้ำมัน ตัดเป็นปกติ ครับ..ชิวๆ ครับ
บันทึกการเข้า
UFC100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 เมษายน 2008 09:04:00 »

ขอคุยด้วยนะคั๊บ..
อาการเป็นคล้ายๆผมเลยวุ้ยฮิ ฮิ
 ถ้าจะไปที่อู่เนี่ยให้เค้าเช็ค ตามรายการที่พี่ๆบอกมาอ่ะเค้าจะทำให้อ่ะเปล่าแล้วต้องไปอู่รถประเภทหนายยยกานเหยอคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!