AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 10:10:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเดินเบา อยูที่ 500-600 เอง แก้ยังไงดี  (อ่าน 2220 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pop411
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 เมษายน 2008 10:23:22 »

ของผมเป็นระบบดูด ไม่มีแลมด้า หม้อต้ม emme มีตัวจูนแค่ เซ้น ตัวเดียว
เคยลองจูนตอนเครื่องร้อนมันก็ขึ้นมาสูงสุดแค่ 600 รอบ
เลยลองจูนตอนเครื่องเย็นบ้างมันขึ้นมาได้ 800-900 รอบ แต่พอขับไปเครื่องร้อนๆ รอบเดินเบามันก็ตกลงมาอีก
ขอถามว่าผมเช็คตรงไหนบ้าง ต้องเปลี่ยนหัวเทียนกับสายหัวเทียนไหม ถ้าต้องเปลี่ยนยี่ห้ออะไรดี
หรือว่าเอาแบบธรรมดาได้หรือเปล่า ช่วยแนะนำยี่ห้อ ราคา ร้าน ด้วยครับ
หรือว่ามีอย่างอื่นต้องเปลี่ยนอีกหรือเปล่า ขอคำแนะนำด้วยครับ
ผมเพิ่งติดแก๊ซมาวิ่งไปได้ประมาณ 2000 กว่าโลเอง ตอนแรกๆ รอบเดินเบาปกติครับ ตอนใช้น้ำมันก็ปกติตลอดครับ
รบกวนด้วยครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 เมษายน 2008 10:45:50 »

ผมว่าน่าจะกลับไปลองให้รานเค้าแก้ไขนะครับ ยังอยู่ในประกันนิครับ
บันทึกการเข้า
kae_Ae
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 379



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 เมษายน 2008 16:28:07 »

ลองเข้าไปที่ร้านแล้วให้เต้าจูนใหม่ดิครับ ติดใหม่ๆผมก็เป็น
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 เมษายน 2008 20:36:59 »

เหมือนกัน ไปติดออกมาวันแรก รอบเบา ไปให้จูนใหม่ ยังไม่เจอช่างอีกเลยจนวันนี้ อิอิ  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 เมษายน 2008 07:36:38 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 08:33:41 »

รถผมก็เคยเป็นอาการนี้ครับ แต่วิธีแก้ผมแต่ละครั้งแก้ไม่เหมือนกัน
ครั้งแรก กรองอากาศ สะอาดมั้ยครับ ลองถอดมาเป่าฝุ่นดูครับ << ของผมเปลี่ยนใหม่หายครับ
ครั้งที่สอง ลิ้นปีกผีเสื้อลองถอดมาล้างดูหรือยังครับ << ผมถอดมาล้างแล้วหายครับ
ครั้งที่สาม หัวเทียนลองถอดมาขัดดูก็ได้ครับ << ของผมเปลี่ยนใหม่ไปร้านอะไหล่ ที่ถอดหัวเทียน 70บาท หัวเทียน หัวละ 120ก่ามั้งมั้งของNGK ร้านอะไหล่บอกว่า แท๊กซี่ที่ติดแก๊สใช้รุ่นนี้กันผมเลยเอามา มันมีตัวละ 60-70 บาทก็มีนะครับ ถ้าเรื่องเบอร์หัวเทียน ผมเห็นมีหลายกระทู้นะครับที่พี่ๆเค้าแนะนำไว้ หัวเข็ม ราคาตั้งแต่ 300 ก่าบาทไปถึง 6-7ร้อยมั้งครับ
ปล.ถ้าเพิ่งติดก็วิ่งไปให้ร้านที่ติดมาจูนให้ก็ได้ครับ แล้วลองถามช่างดูครับว่าทำไร แล้วมาแชร์ความรูกันครับ
บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
ed_daorueng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97


แรงกว่านี้ไม่ไหว (กลัวความสูง)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 10:24:15 »

เหมือนกันครับ ตั้งแต่จูนรอบ 2 ก็นอกใจช่างแล้วครับรถผม ไม่รักกันอีกแล้ว 
-แต่มีบางครั้งความร้อนสูง  ก็มีอาการรอบเดินเบาต่ำบ้างแต่ไม่ดับ ครับ
บันทึกการเข้า

หน้าตาดีไม่ได้บ่งบอกถึงนิสัย
การแต่งกายหรูไม่ได้หมายถึงความดี
วาจางามไม่ได้แปลว่า "รักจริง"

"โจรกลับใจ"
pop411
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 เมษายน 2008 17:11:12 »

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาตอบครับ  คำนับ
รถผมเพิ่งติดวันที่ 10/4/51 วันที่ 12/4/51 ผมก็ไปภูเก็ตเลย เลยขับไป 2000 กว่าโล
หลังจากนั้นไม่ได้ใช้งานเลย ประมาณอาทิตย์นึงมันก็เป็นเลย
เดี๋ยวคงต้องเอาเข้าไปให้ดูหน่อย เพราะจะเดินทางอีกแล้ว
ไปหาดใหญ่เลยทีนี้ ไกลกว่าเดิมอีก  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
blue knight
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


วันเวลาคือเครื่องพิสูจน์ ดีเลวอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 เมษายน 2008 16:57:55 »

ผมว่าควรกลับไปให้ร้านที่ติตตั้งตรวจดูครับ  ของผมใช้แบบ Mix หม้อต้มอิตาลี กับฝาขาวก็ปรกติดีครับ มีปัญหารอบต่ำแล้วจะดับในช่วงแรกๆๆ กลับไปให้ช่างปรับมาก็ได้ประมาณ 500-600   แต่สุดท้ายพบว่า แก้ไขในตัวปรับตั้งคันเร่งที่หลังเครื่องก็จบ ตัวที่เป็นสกรูน่ะ   ตอนนี้สบายดีแล้วครับ   ย้อนกลับไปเล่าถึงการติดตั้งช่วงแรกเลย เจอปัญหาดับจะดับง่าย ตอนเครื่องเริ่มสตาร์ทใหม่ๆ สรุปว่าหม้อต้มไม่ร้อน....ก็ล้างหม้อน้ำไป   อ่ะต่อมาเจออีกปัญหาความร้อนขึ้นอีก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ใช้น้ำมันมาตลอดก็ไม่เคยเป็นปัญหา งงล่ะครับคราวนี้   .ความร้อนที่ขึ้นก็ดันมาเจอเฉพาะ...ตอนรอบสูงๆ4000-5000รอบ   พอไม่เร่งรอบสุงก็ไปได้ งงงง  สุดท้ายสรุปว่ามารื้อหม้อน้ำดูก็คือ  มีอาการเริ่มจะตัน    ก็แก้ไขโดยการเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ทองแดงสองชั้น  ทุกวันนี้ก็จบครับก็นำประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟังเผื่อใครจะเจอปัญหาคล้ายกัน
บันทึกการเข้า

หากดูแลตัวเองได้...ก็สามารถดูแลคนอื่นได้เช่นกัน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!