AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 19:21:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบวิธีหนุนฝากระโปรง ครับ..... รบกวนด้วยจ้า  (อ่าน 3522 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008 19:20:50 »

 คำนับ คำนับ ทำเองยากไหมครับ แนะนำด้วยน่ะครับ
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008 21:47:00 »

ผมใช่บูช แกนล้อมอไซด์ ของ posh ครับ สี่ตัว ละก้อ ไปหาน๊อต ยาวๆ มาสี่ตัว ละก้อ รองๆๆๆๆ เสดคับ

ออ รถบางคัน อาจจะเกิดปันหา
พอรองแล้ว มันจะเปิดฝาโปรงเองไม่ได้ ต้องมีคนไปยกข้างหน้าขึ้นในจังหวะเปิดถึงจะเปิดได้
ผมแก้วิธีด้วยการ เอาน้ามมันเครื่อง หยออดๆ ที่ สปริง คับๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008 21:48:01 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008 16:05:15 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 13:10:00 »

หนุนอย่ามากนะครับ หนุนสูงมาก เวลาเปิดฝากระโปรงซ่อม กลอนมักจะขัด ทำให้เปิดได้ยาก เวลาล้างทำความสะอาดรถ น้ำเข้าได้ง่ายด้วย หนุนแค่ 1 - 1.5 เซนติเมตร ลมร้อนก็ออกได้เยอะแล้วครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 13:21:33 »

หนุนสูงเกินไป เวลาเกิดอุบัติเหตุ  ฝาประโปรง จะไม่งอ นะครับ

แล้วมันจะบินเข้าห้องโดยสารแทนครับ  ระวังด้วยครับ
บันทึกการเข้า
noicar
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198


จะพยายามอัฟเดสเรื่อยๆ 555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 13:31:03 »

ขอบคุณเดี่ยวหนุนด้วยคนคับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 16:26:59 »

ส่วนตัวผมคิดว่ามันไม่มีประโยชน์เลยอ่ะคับ สำหรับการรองหนุนฝากระโปรงขึ้น

เพราะเคยมีนิตยาสาร tune by ทดสอบดูแล้วตอนวิ่งจริงลมไม่ได้ออกเลยครับ...

ก็แสดงว่ามันไม่ได้ช่วยระบายความร้อนอะไรเลยครับ  มันจะออกแต่ตอนจอดอยู่นิ่งๆกับที่เท่านั้นอ่ะคับ

ทำใหน้ำเข้าและทำให้กระจกหน้าฝ้าขึ้นครับ...และดูเท่ห์ๆแค่นั้นเองครับ ทักทาย
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 16:30:24 »

ความเห็นส่วนตัว "ไม่จำเป็น"
บันทึกการเข้า

ho_oh
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 315



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 17:53:34 »

เอานอตยาวๆใส่เข้าไป
กินไม่ได้แต่เท่ห์ ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 18:21:21 »

หนุนสูงเกินไป เวลาเกิดอุบัติเหตุ  ฝาประโปรง จะไม่งอ นะครับ

แล้วมันจะบินเข้าห้องโดยสารแทนครับ  ระวังด้วยครับ

เห็นด้วยตามนั้นครับ  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 19:55:07 »

ส่วนตัวผมคิดว่ามันไม่มีประโยชน์เลยอ่ะคับ สำหรับการรองหนุนฝากระโปรงขึ้น

เพราะเคยมีนิตยาสาร tune by ทดสอบดูแล้วตอนวิ่งจริงลมไม่ได้ออกเลยครับ...

ก็แสดงว่ามันไม่ได้ช่วยระบายความร้อนอะไรเลยครับ  มันจะออกแต่ตอนจอดอยู่นิ่งๆกับที่เท่านั้นอ่ะคับ

ทำใหน้ำเข้าและทำให้กระจกหน้าฝ้าขึ้นครับ...และดูเท่ห์ๆแค่นั้นเองครับ ทักทาย

ผมเคยทดสอบ โดยการเอาTemp meter ติดไว้ในห้องเครื่องครับ
ผลคือ.... ความร้อนในห้องเครื่องไม่ได้ลดลงเลยครับ
แถมมีผลเสียตอนฝนตก คืออุปกรณืภายในห้องเครื่องได้รับความชื้นครับ

อยากให้มีการระบายอากาศในห้องเครื่องดีๆ
หาแผ่นปิดใต้เครื่องมาใส่ให้ครบเหมือนเดิมครับ
วิธีนี้จะระบายได้จริง โดยอาศัยหลักการVaccum
เมื่อรถวิ่ง อากาศที่ลอดผ่านใต้ท้องรถที่ราบเรียบ ( เพราะแผ่นปิดใต้ท้อง )
จะเกิดแรงดูดเอาอากาศในห้องเครื่องระบายออกทางใต้ท้องรถครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 20:22:01 »

ส่วนตัวผมคิดว่ามันไม่มีประโยชน์เลยอ่ะคับ สำหรับการรองหนุนฝากระโปรงขึ้น

เพราะเคยมีนิตยาสาร tune by ทดสอบดูแล้วตอนวิ่งจริงลมไม่ได้ออกเลยครับ...

ก็แสดงว่ามันไม่ได้ช่วยระบายความร้อนอะไรเลยครับ  มันจะออกแต่ตอนจอดอยู่นิ่งๆกับที่เท่านั้นอ่ะคับ

ทำใหน้ำเข้าและทำให้กระจกหน้าฝ้าขึ้นครับ...และดูเท่ห์ๆแค่นั้นเองครับ ทักทาย

ผมเคยทดสอบ โดยการเอาTemp meter ติดไว้ในห้องเครื่องครับ
ผลคือ.... ความร้อนในห้องเครื่องไม่ได้ลดลงเลยครับ
แถมมีผลเสียตอนฝนตก คืออุปกรณืภายในห้องเครื่องได้รับความชื้นครับ

อยากให้มีการระบายอากาศในห้องเครื่องดีๆ
หาแผ่นปิดใต้เครื่องมาใส่ให้ครบเหมือนเดิมครับ
วิธีนี้จะระบายได้จริง โดยอาศัยหลักการVaccum
เมื่อรถวิ่ง อากาศที่ลอดผ่านใต้ท้องรถที่ราบเรียบ ( เพราะแผ่นปิดใต้ท้อง )
จะเกิดแรงดูดเอาอากาศในห้องเครื่องระบายออกทางใต้ท้องรถครับ

>>  เห็นด้วย เป็นอย่างยิ่งครับบบบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
pramote
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 22:09:27 »

ผมเห็นด้วยนะเพราะรถผมเคยทำอยู่เวลาขี่อากาศเย็นๆฝ้าชอบขึ้นกรจกหน้าและเปิดก็ยากตั้งเหมือนเดินก็ลำบากสู้ปล่อยเดิมๆตีแผ่นอะลูมิเนียมดีกว่าแยอะสวยดีและมีประโยชน์กว่าอีก
บันทึกการเข้า
MEESANG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252


แต่งแต่พองามครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 22:32:52 »

หนุนอยู่อ่ะครับ เพราะใส่ค้ำโช๊คแล้วปิดไม่ลง ก้เลยไม่รู้จะทำไง เลยหนุนมันล่ะกัน หนุนนิดหน่อยเองครับ คงไม่เป็นไรมั้งครับ แฮ่ะๆๆ
บันทึกการเข้า
min26
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 22:35:42 »

เคยเหมือนกัน กระจกร้อน จี๊ เลยอะ
บันทึกการเข้า

Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 22:39:21 »

มีผลแค่ตอนรถติดๆ ในกรุงเทพเท่านั้นแหละคร้าบ ไม่ค่อยจำเป็นหรอกครับ
บันทึกการเข้า

ohmawa
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 591



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 03:05:05 »

เหงด้วยคับ มะทำจาดีก่าน้า
บันทึกการเข้า

Far_3S_GTE
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,177


FORGE inside


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 07:32:55 »

ส่วนตัวผมคิดว่ามันไม่มีประโยชน์เลยอ่ะคับ สำหรับการรองหนุนฝากระโปรงขึ้น

เพราะเคยมีนิตยาสาร tune by ทดสอบดูแล้วตอนวิ่งจริงลมไม่ได้ออกเลยครับ...

ก็แสดงว่ามันไม่ได้ช่วยระบายความร้อนอะไรเลยครับ  มันจะออกแต่ตอนจอดอยู่นิ่งๆกับที่เท่านั้นอ่ะคับ

ทำใหน้ำเข้าและทำให้กระจกหน้าฝ้าขึ้นครับ...และดูเท่ห์ๆแค่นั้นเองครับ ทักทาย

ผมเคยทดสอบ โดยการเอาTemp meter ติดไว้ในห้องเครื่องครับ
ผลคือ.... ความร้อนในห้องเครื่องไม่ได้ลดลงเลยครับ
แถมมีผลเสียตอนฝนตก คืออุปกรณืภายในห้องเครื่องได้รับความชื้นครับ

อยากให้มีการระบายอากาศในห้องเครื่องดีๆ
หาแผ่นปิดใต้เครื่องมาใส่ให้ครบเหมือนเดิมครับ
วิธีนี้จะระบายได้จริง โดยอาศัยหลักการVaccum
เมื่อรถวิ่ง อากาศที่ลอดผ่านใต้ท้องรถที่ราบเรียบ ( เพราะแผ่นปิดใต้ท้อง )
จะเกิดแรงดูดเอาอากาศในห้องเครื่องระบายออกทางใต้ท้องรถครับ

ช่ายเลย กะลังจะบอกว่า มีmagazine ทำคอลัมน์นี้แล้ว

ผลคือ มันไม่ช่วยเลย
บันทึกการเข้า

KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 10:51:39 »

แล้วแต่ความรู้สึกครับ ผมเองก็ยกขึ้น 5 มิล เพราะเรื่องตอนจอดนิ่งๆนี่แหล่ะครับ ช่วยได้เปล่าไม่รู้ ซัดมาแล้วจอดเกจ์วัดความร้อนมันนิ่งไม่กระดิกขึ้นก็พอใจแล้วครับ ยกเยอะหน้าฝนน่าเป็นห่วงจริงๆครับ แต่ก็ลองยกดูได้มันทำเองได้ไม่ยากไม่ถูกใจหรือไม่ดีก็ถอดออก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!