AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 20:55:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้าง Rotary Soliniod Value ได้ที่ไหน?????????  (อ่าน 1392 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dendepapepe
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 805



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 08:58:45 »

 ตาปริบๆ ตามที่เคยได้อ่านใน D.I.Y ที่พี่เค้าล้าง Rotary Soliniod Value ผมดูท่าทางแล้วว่าคงจะถอดล้างเองไม่ได้ แล้วจะเอาไปล้างได้ที่ไหนอ่ะครับ ร้านที่เค้ารับติดตั้ง Gas เค้าจะรับล้างให้ป่าว แล้วจะต้องบอกเค้าว่าให้ทำอะไรยังไง ถ้าใครเคยมีประสบการณ์ ก็ขอความกรุณาด้วยนะครับ ตอนนี้รอบเครื่องกับรอบเดินเบา มันแปลงๆไปครับ  คำนับ คำนับ คำนับ

บันทึกการเข้า

Bonus In Car
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 627



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 09:26:54 »

ร้านซ่อมเครื่องยนต์ก็ได้ครับ 300 บาท
บันทึกการเข้า
๐๐ เต้ย ๐๐
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


~.คำเตือนห้ามขับปาดหน้า.~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 10:42:07 »

คือไอ้ตัว โรตารี่ โซลินอยวาวล์ เนี่ย ผมเคยถอดมาล้าง แต่แกะไม่ออก น๊อต หัว 4 แฉกทั้ง 4 มุ่ม ขันไม่ออก โครตแน่นเลย พอรูดไป 2 รอบเลยเลิกไข
กลัวเกลียวหาย -*- ใครมีวิธีถอดไหมครับ?

 รถของผมขณะนี้ไม่ได้เสียบ ปลั๊กที่ต่อกับ โซลินอยวาวล์( เดินเบา) ตัวนี้ รอบเครื่องสูงมาก แต่ก็ ไขตรงลิ้นปีกผีเสื้อให้ปิดลง จนรอบ 900 รอบมันจะเสถียรมาก
แทบไม่มีการสวิงเลย และผมใช้แต่แก๊ส น้ำมันไม่ใช้

คำถามคือในระยะยาวมันมีผลเสียไหมครับ ถ้าผมไม่เสียบปัล๊กตรงนี้ คือไม่ใช้ตัวคุมรอบเดินเบา ?
ปัญหาที่เจอตอนนี้คือ เช้าพอสตาร์ท รอบตกมาก เพราะตัวคุมรอบไม่ทำงาน (ปล๊กไม่ได้เสียบ) แต่พอเครื่องร้อนซักแป๊บ รอบก็ปกติครับ

ใครช่วยตอบผมทีนะครับ ว่าผลเสียมีมากกว่านี้ไหม^^
บันทึกการเข้า



คนที่ใช่ก้อเหมือนกับรองเท้า เราม่ายมีทางรู้หรอกว่า..คู่ไหน..จะเหมาะกับเรา..จนกว่าจะได้ลองใส่มัน
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 22:19:35 »

ผลเสียก็คือเครื่องร้อนช้าครับ จะสึกหรอมากขึ้นและเปลืองน้ำมันมากขึ้น
บันทึกการเข้า
๐๐ เต้ย ๐๐
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


~.คำเตือนห้ามขับปาดหน้า.~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 10:34:18 »

ผลเสียก็คือเครื่องร้อนช้าครับ จะสึกหรอมากขึ้นและเปลืองน้ำมันมากขึ้น

คือผมใช้แก๊ส อยู่ตลอดนะครับ และไม่ใช้น้ำมันเลย (และที่สึกหรอกมากขึ้นนี่คืออะไรที่สึกหรอครับพี่ ช่วยอธิบายทีครับ)

อีกคำถามนะครับ ตัวโรตารี โซลินอยส์ เราจะเช็คได้ยังไงครับว่าเสีย หรือ ไม่เสีย ?

ขอบคุณครับ
เต้ย
บันทึกการเข้า



คนที่ใช่ก้อเหมือนกับรองเท้า เราม่ายมีทางรู้หรอกว่า..คู่ไหน..จะเหมาะกับเรา..จนกว่าจะได้ลองใส่มัน
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 13:44:15 »

ผลเสียก็คือเครื่องร้อนช้าครับ จะสึกหรอมากขึ้นและเปลืองน้ำมันมากขึ้น

คือผมใช้แก๊ส อยู่ตลอดนะครับ และไม่ใช้น้ำมันเลย (และที่สึกหรอกมากขึ้นนี่คืออะไรที่สึกหรอครับพี่ ช่วยอธิบายทีครับ)

อีกคำถามนะครับ ตัวโรตารี โซลินอยส์ เราจะเช็คได้ยังไงครับว่าเสีย หรือ ไม่เสีย ?

ขอบคุณครับ
เต้ย

คือตามปกติที่ตอนเครื่องเย็น เครื่องจะวอร์มรอบสูง เพื่อให้อุณหภูมิของเครื่องสูงขึ้นให้เร็ว เพราะเครื่องยนต์จะทำงานได้มีประสิทธิภาพขณะมีอุณหภูมิที่เหมาะสม การที่เครื่องเย็นไปหรือร้อนไปไม่มีผลดีทั้งนั้น
หากเครื่องเย็น การสร้างให้เครื่องร้อนไว ก็คือการจ่ายน้ำมันให้มากกว่าปกติเพื่อให้เครื่องร้อนเร็ว จึงเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าตอนเครื่องอยู่ในอุณหภูมิปกติ เค้าถึงได้มีการบอกว่าให้อุ่นเครื่องเล็กน้อยก่อนใช้งาน แต่ทั้งนี้เราสามารถอุ่นเครื่องได้ โดยออกจากบ้านให้ขับช้าๆก่อนและยังไม่เปิดแอร์ แค่นี้ก็จะได้อุ่นเครื่องไปในตัวและสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยลง
ส่วนการที่เครื่องทำงานในขณะเย็นมาก การเสียดสีก็จะสูงเพราะเหล็กภายในยังไม่มีการขยายตัวครับ
แต่อย่าไปกังวลมาก เพราะกว่ามันจะพังก็คงอาจเลิกใช้รถไปแล้วก็ได้ครับ
ส่วนโซลินอย์ดูอย่างไรว่าเสีย
จากอาการที่คุณว่ามันก็น่าจะเป็นตัวนั้นแหละครับ ตอนเครื่องเก่าผมก็เป็นอย่างนั้นสตาร์ทเช้าๆไม่วอร์ม วิ่งๆไปก็ดีเอง แต่ตอนนั้นยังไม่มีใครเป็นอย่างผม เพราะผมใช้รถโหดมาก ก็เลยไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร ลองสับเปลี่ยนปีกผีเสื้อทั้งชุด ก็ไม่ดี ทำนูนทำนี่ไปยอะ แก้ไม่ได้เลยเปลี่ยนเครื่องซะเลย มารู้ตอนหลังก็เพราะมีคนเจออาการและแก้ได้แล้ว ถึงได้ถึงบางอ้อ ไม่ใช่มีแค่ตัวนี้นะครับ มีอีกหลายอาการที่มาจากตัวอื่นอันนี้ไว้ใครมีอาการแล้วจะบอกสาเหตุให้ครับ
ส่วนวิธีแก้ก็คงต้องล้างละครับ ถ้าซื้อมาเปลี่ยนเค้าจะไม่ขายแยกมันจะมาพร้อมทั้งปีกผีเสื้อเลย
ยังไงไปปรึกษาคุณfair500 เค้าได้ เพราะเค้าทำมาแล้ว
ขอให้โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
๐๐ เต้ย ๐๐
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


~.คำเตือนห้ามขับปาดหน้า.~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 17:33:34 »

ผลเสียก็คือเครื่องร้อนช้าครับ จะสึกหรอมากขึ้นและเปลืองน้ำมันมากขึ้น

คือผมใช้แก๊ส อยู่ตลอดนะครับ และไม่ใช้น้ำมันเลย (และที่สึกหรอกมากขึ้นนี่คืออะไรที่สึกหรอครับพี่ ช่วยอธิบายทีครับ)

อีกคำถามนะครับ ตัวโรตารี โซลินอยส์ เราจะเช็คได้ยังไงครับว่าเสีย หรือ ไม่เสีย ?

ขอบคุณครับ
เต้ย

คือตามปกติที่ตอนเครื่องเย็น เครื่องจะวอร์มรอบสูง เพื่อให้อุณหภูมิของเครื่องสูงขึ้นให้เร็ว เพราะเครื่องยนต์จะทำงานได้มีประสิทธิภาพขณะมีอุณหภูมิที่เหมาะสม การที่เครื่องเย็นไปหรือร้อนไปไม่มีผลดีทั้งนั้น
หากเครื่องเย็น การสร้างให้เครื่องร้อนไว ก็คือการจ่ายน้ำมันให้มากกว่าปกติเพื่อให้เครื่องร้อนเร็ว จึงเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าตอนเครื่องอยู่ในอุณหภูมิปกติ เค้าถึงได้มีการบอกว่าให้อุ่นเครื่องเล็กน้อยก่อนใช้งาน แต่ทั้งนี้เราสามารถอุ่นเครื่องได้ โดยออกจากบ้านให้ขับช้าๆก่อนและยังไม่เปิดแอร์ แค่นี้ก็จะได้อุ่นเครื่องไปในตัวและสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยลง
ส่วนการที่เครื่องทำงานในขณะเย็นมาก การเสียดสีก็จะสูงเพราะเหล็กภายในยังไม่มีการขยายตัวครับ
แต่อย่าไปกังวลมาก เพราะกว่ามันจะพังก็คงอาจเลิกใช้รถไปแล้วก็ได้ครับ
ส่วนโซลินอย์ดูอย่างไรว่าเสีย
จากอาการที่คุณว่ามันก็น่าจะเป็นตัวนั้นแหละครับ ตอนเครื่องเก่าผมก็เป็นอย่างนั้นสตาร์ทเช้าๆไม่วอร์ม วิ่งๆไปก็ดีเอง แต่ตอนนั้นยังไม่มีใครเป็นอย่างผม เพราะผมใช้รถโหดมาก ก็เลยไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร ลองสับเปลี่ยนปีกผีเสื้อทั้งชุด ก็ไม่ดี ทำนูนทำนี่ไปยอะ แก้ไม่ได้เลยเปลี่ยนเครื่องซะเลย มารู้ตอนหลังก็เพราะมีคนเจออาการและแก้ได้แล้ว ถึงได้ถึงบางอ้อ ไม่ใช่มีแค่ตัวนี้นะครับ มีอีกหลายอาการที่มาจากตัวอื่นอันนี้ไว้ใครมีอาการแล้วจะบอกสาเหตุให้ครับ
ส่วนวิธีแก้ก็คงต้องล้างละครับ ถ้าซื้อมาเปลี่ยนเค้าจะไม่ขายแยกมันจะมาพร้อมทั้งปีกผีเสื้อเลย
ยังไงไปปรึกษาคุณfair500 เค้าได้ เพราะเค้าทำมาแล้ว
ขอให้โชคดีครับ

เคยศุกษาทีพี่แฟร์ โพสไว้เหมือนกัน แต่แกะ ตัวโรตารี่ โซลินอย กับ ลิ้นผีเสื้อ ให้แยกจากกันไม่ได้ มันแข็งสุดๆ -*-
และถ้ามันเสียในที่นี้ คือล้างก็หาย เหรอครับ มันมีโอกาสที่ต้องเปลี่ยนตัวนี้ไหมครับ ถ้ามันเสีย (ในระบบ)

ขอบคุณครับพี่ เป็นประโยชน์มากๆครับ
บันทึกการเข้า



คนที่ใช่ก้อเหมือนกับรองเท้า เราม่ายมีทางรู้หรอกว่า..คู่ไหน..จะเหมาะกับเรา..จนกว่าจะได้ลองใส่มัน
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 21:02:09 »

คือเจ้าตัวนั้นมันเอาไว้ควบคุมรอบเดินเบา โดยใช้ความร้อนของน้ำเป็นตัววัดค่าเพื่อทำงาน
ดังนั้นหากมันไม่สามารถทำงานได้ ก็จะเกิดอาการอย่างที่น้องเป็น ก็จะรำคาญหน่อยเวลาสตาร์ทใหม่ๆครับ
อย่างที่ผมบอกมันหาเปลี่ยนเฉพาะ ร้านมันคงไม่แกะขายให้มันต้องมาทั้งปีกผีเสื้อเลย ดังนั้นหากเราแกะมาล้างได้ก็จะดีกว่าครับ
ลองถามพี่แฟร์เค้าก็ได้ครับว่าแกะยังไง หรือไปให้อู่แกะให้ก็ได้ครับแล้วเอามาล้าง ผมก็แนะนำไม่เป็นเพราะไม่เคยแกะอะครับ ต้องขอโทษด้วยที่ช่วยเรื่องนี้ไม่ได้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!