ลองเช็ควาล์วน้ำ กับฝาหม้อน้ำด้วยครับ
^
^
^
ตามที่พี่หมูบอกเลยครับ
แต่ถ้าจะเปลี่ยนก็ลองเทียบๆ ราคาที่ผมทำแถวใต้สะพานพระราม8 น๊ะครับ
-ค่าแผงทองแดง 2 ชั้น+กระโหลกครอบวาล์วน้ำ+ท่อล่าง+ค่าแรง 3850
-ค่าวาล์วน้ำ 500 (คลองถม)
**ลองหากระทู้เก่าของผมก็ได้ครับ มีรูปให้ดูด้วย
ตอนนี้ผมเปลี่ยนเป็น 2 ชั้นแล้ว และเพิ่งติดเกจ์ Water Temp. ไป
ก็ยังไม่วายหลอนๆ เพราะฮีทมา 2 รอบ (1มีนา. กะ 17 เมษา)
เริ่มต้นเปิดฝาหม้อน้ำตรวจสภาพเครื่องก่อนโดยการเปิดฝาหม้อน้ำแล้ว start เครื่องดูว่ามีน้ำดันออกมาเหมือนกับเอาลมเป่าในน้ำหรือป่าว ถ้าไม่ ก้อตรวจสอบสภาพหม้อน้ำ ง่ายสุด ลองเปิดตัวถ่ายน้ำด้านล่างแล้วลองเอาสายยางน้ำเติมโดยใส่ปล่อยสายยางลงไปในหม้อน้ำให้มากที่สุดแล้วเปิดน้ำ ให้มันดันออกทางรูถ่ายน้ำแล้วดูว่าเปลี่ยนสีไหม ถ้าเปลี่ยนสีแนะนำให้ล้างหม้อน้ำ แต่ถ้าไม่เปลี่ยนสี อาการน่าจะมาจากวาวล์น้ำครับ
""อันนี้ผมลองมาแล้ว แต่ตอนลองคืออยากล้างหม้อน้ำอย่างเดี่ยวไม่รู้ว่าทำเพื่ออะไร ตอนนี้รู้แล้ว ขอบคุณมากๆ ของผมคงเป็นที่วาล์วน้ำ เพราะสีออกมาเหมือนเดิม""
ส่วนถ้าจะเปลี่ยนใหม่แบบไหนดี มี 2 ทางเลือกครับ
1. หม้อน่ำธรรมดาทั่วไป ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าทองเหลืองหรือป่าว ทั้งใบไปเลย เพราะว่าถ้ามีปัญหาแวะร้านไหนก้อซ่อมได้ >>> ผมคงเลือกทางนี้ สำหรับ ตัวผม
2. เปลี่ยนเป็น เนียมทั้งใบราคาสูงแต่เรื่องความร้อนเห็นชัดเจน โดยเฉพาะวิ่งเดินทาง แต่ถ้ามีปัญหา หาร้านซ่อมยาก ไม่เหมาะกับการใช้งานเพื่อเดินทางไกลบ่อย ๆ
ส่วนหม้อน้ำเชียงกง ฝาบนและล่าง เป็น พลาสติกมันมีอายุการใช้งานของมันระวังเรื่องแตกไว้นิดนึงก้อดีครับ.
ผมเองเลือกเอาหม้อน้ำเนียมเชียงกง และมาทำฝาบนล่างใหม่ วิ่งใช้งานในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยได้เดินทางและเส้นทางที่ใช้งานใกล้ กับร้านที่ทำมา จึงไม่กลัวปัญหาที่จะเกิดครับผม.
ส่วนจะขึ้นหม้อน้ำใหม่จากร้าน ถ้าสองชั้นราคาก้อพอสมควร.
ขอขอบคุณทุกท่านครับ