AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 17:50:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูลการดูแลรักษารถ สุดที่รัก  (อ่าน 1183 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
trd@e101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 15:34:48 »

รถผมae101 m/t 4afe
ผมอยากขอขั้นตอนการถ่ายของเหลวเช่น
1.น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์
2.น้ำมันเกียร์
3.นำมันเบรก
4.น้ำมันครัช
ต้องใช้อุปกรณ์อะไรในการทำด้วนนะคร้าบบบบ
 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 21:20:13 »

รอผู้รุ้
บันทึกการเข้า


    
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 22:55:19 »

รถผมae101 m/t 4afe
ผมอยากขอขั้นตอนการถ่ายของเหลวเช่น
1.น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์
2.น้ำมันเกียร์
3.นำมันเบรก
4.น้ำมันครัช
ต้องใช้อุปกรณ์อะไรในการทำด้วนนะคร้าบบบบ
 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ

อุปกรณ์ของผมคือช่างตามอู่อะครับ

ไม่มีเครื่องมือ แถม ถ่ายมาแล้วไม่รู้จะไปทิ้งไหนอีก ตัดปัญหาใครคนมีเครื่องมือจัดการดีฝ่า
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2008 00:21:45 »

1. ไม่ทราบครับรถผมไม่มีพาวเวอร์

2. เวลาเอาไปให้ตามปั้มเปลี่ยนให้เห็นช่างเขา...
- ไขน๊อตด้านล่างออก จากนั้นก็รอให้น้ำมันเกียร์ไหลออกจนหมด
- ไขน๊อตด้านล่างคืนกลับให้แน่น
- ไขน๊อตด้านหน้า แล้วเอาเครื่องเติมน้ำมันเกียร์ต่อแล้วก็กดเติมน้ำมันเกียร์
(ตามอู่ที่ไม่มีเครื่องเติม จะใช้ท่อยางต่อกรวยพลาสติกแล้วค่อยๆ เทน้ำมันเกียร์เข้าไป)
เติมจนกว่าน้ำมันเกียร์จะไหลออกมาจากรูที่เติมก็หยุด
-ไขน๊อตกลับคืนให้แน่นเป็นอันเสร็จครับ

3. ให้อีกคนเหยียบเบรคใช้ประแจเบอร์ 8 ไขที่หัวไล่ลมให้น้ำมันไหลออกมา
(จะให้สะดวกหน่อยก็ยกแม่แรงถอดล้อออก แล้วก็ใช้ท่อพลาสติกสวมหัวไล่ลม
ต่อลงกระป๋อง น้ำมันเบรคจะได้ไม่หกเลอะเทอะครับ) พอน้ำมันไหลจนสุดก็ไขน๊อตกลับคืน
ให้คนเหยียบเบรคปล่อยและเหยียบอีกจากนั้นก็ไขน๊อตไล่ลมทำซ้ำไปเรื่อยๆ
ระหว่างทำก็คอยดูระดับน้ำมันเบรคและเติมอย่าให้ขาด (ถ้าน้ำมันเบรคขาดจะทำให้
มีอากาศในระบบซึ่งส่งผลถึงการทำงานของระบบเบรค) ไล่ไปเรื่อยๆ
จนน้ำมันเบรคที่ไหลออกมาเป็นสีของน้ำมันเบรคใหม่ก็หยุด
แล้วย้ายไปทำที่ล้ออื่นจนครบทุกล้อครับ

คำเตือน : หากไม่มั่นใจหรือไม่มีประสบการณ์แนะนำว่าให้ผู้ชำนาญทำให้ดีกว่าครับ
เพราะระบบเบรคสำคัญและอันตรายมากหากทำผิดพลาดแม้เพียงนิดเดียวครับ



4. ทำแบบเดียวกับระบบเบรค แต่ไขน๊อตไล่ลมที่ปั้มคลัทช์ล่างที่เดียว
แล้วก็เหยียบๆ ไล่ๆ เติมๆ แบบเดียวกับระบบเบรคด้านบน
ทำซ้ำไปจนน้ำมันที่ไหลออกมาเป็นน้ำมันใหม่ก็เป็นอันเรียบร้อยครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2008 08:15:14 »

แต่ก่อนทำเอง หลัง ๆ ไม่ทำแล้ว ขี้เกียจ ร้อนๆๆ
ถ้าอยากลองทำเอง เข้าร้านให้ร้านเค้าทำก่อน ซัก 2-3รอบ แล้วดูขั้นตอน ดูวิธีเค้า แล้วค่อยมาลองทำ แต่เครื่องมือต้องครบนะ ไม่งั้นงานเข้า


บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
trd@e101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2008 08:45:02 »

ขอบคุณคร้าบ
แล้วข้อจะเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆต่อไป
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!