AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 02:30:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของหม้อ..........................น้ำ  (อ่าน 4319 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 11:38:06 »

เปิดฝาหม้อน้ำ
เปิดหางปลาตรงด้านล่างซ้ายของหม้อน้ำถ่ายน้ำเก่าทิ้ง
เอาสายยางไล่น้ำออกให้หมด
ปิดหางปลาเติมน้ำยาล้าง ปิดฝาหม้อน้ำ
สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ หรือวิ่งชิวๆ
รอเครื่องเย็นเิปดหางปลาถ่ายน้ำออก
ปิดหางปลาแล้วเติมน้ำยาใหม่เข้าไป แนะนำใให้เอาน้ำกรองจากตู้กดก็ได้ครับจะได้ไม่เกิดตระกรัน
คำนับ คำนับ
เป็นขี้ตะกรัน + สีสนิม เลยเป็นโคลนสีส้มๆ เหลืองๆ
ไม่เป็นอันตรายต่อหม้อน้ำ แต่ไม่ค่อยดีกับฝาหม้อน้ำครับ

น๊อตถ่ายน้ำหม้อน้ำอยู่ด้านล่างของหม้อน้ำ 92 อยู่ฝั่งคนนั่ง 101 อยู่ฝั่งคนขับ
เป็นน๊อตหางปลาพลาสติกสีขาวๆ ใช้มือหมุนออกมาได้เลยครับ

วิธีล้างคร่าวๆ ก็...
1. เปิดฝาหม้อน้ำออก
2. ไขน๊อตหางปลาถ่ายน้ำทิ้งจนหมด
3. ถ้าจะใช้น้ำยาล้างหม้อน้ำก็ทำตามวิธีข้างกระป๋องนะครับ
(ผมไม่เคยใช้ครับ หม้อน้ำรถผมเก่ามากแล้วกลัวทะลุ)
4. เอาสายยางมากรอกน้ำปล่อยให้ไหลออกสักพัก
5. ไขน๊อตหางปลากลับคืน
6. เอาสายยางเติมน้ำให้เต็ม
7. ติดเครื่องเดินเบาสักพักให้น้ำหมุนเวียน
8. ไขน๊อตหางปลาถ่ายน้ำทิ้ง
9. ถ้าขยันก็กลับไปทำซ้ำตั้งแต่ข้อ 5. กี่รอบก็ได้ตามความขยัน
10. ถอดเอากระป๋องพักน้ำไปล้างเอาขี้ตะกรันออก แล้วก็ใส่น้ำสะอาดมาประกอบไว้ที่เดิม
11. ไขน๊อตหางปลากลับที่เดิม เช็คซีลยางให้ดีก่อนประกอบกลับ
(ถ้าไม่มั่นใจในสภาพเปลี่ยนตัวใหม่ดีกว่า หรือจะเปลี่ยนเฉพาะโอริงก็ได้ครับ)
12. เติมคูลแลนท์ปริมาณตามที่ระบุข้างกระป๋อง + น้ำสะอาดจนเต็ม
(หรือถ้าเป็นแบบผสมเสร็จก็เติมจนเต็มก็ใช้ได้)
13. ติดเครื่องเดินเบา อาจจะเร่งเครื่องสักนิด (แถวๆ 1200-1500 rpm)
14. น้ำในหม้อน้ำจะพร่องอีกนิดหน่อยก็เติมจนเต็มอีก
15. ปิดฝาหม้อน้ำ

ข้อ 11 สำคัญมากระมัดระวังด้วยนะครับ ถ้าซีลยางไม่ดีน้ำรั่วหมดหม้อได้นะครับ
ซีลเก่ามากๆ ก็เปลี่ยนใหม่ดีกว่า ของแท้ราคาไม่แพงมากนักครับ

พิมพ์นานไปหน่อย ด้านบนไวกว่า แต่พิมพ์ไปแล้วก็โพสท์หน่อยละกันครับ อิอิ แหะ.. แหะ..
คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2008 12:00:32 »

อย่าลืมไล่อากาศออกด้วยน่ะครับ
ตะกรันที่เห็นเกิดจากความร้อนที่ต้มน้ำ
ยิ่งน้ำสกปรกเท่าไหร่ ก็จะเกิดตะกรันมากขึ้นครับ
แนะนำให้ใช้น้ำกรองเติมครับ
ส่วนพวกคูลแล่น ถ้าไม่ดีจริงๆ เป็นตัวปัญหาทำให้หม้อน้ำพุเร็วครับ
ถ้าเพื่อนๆสังเกตุอีกจุดคือ ท่อยางที่เป็นทางน้ำเข้าเครื่องกับออกเครื่อง
เมื่อเราใช้ไปนานๆจะแข็งใช่ไหมครับ
ที่มันแข็งไม่ได้เป็นเพราะมันเก่าน่ะ
แต่เกิดจากขี้ตระกันมันไปแกะครับ
ผมเคยถอดออกมาล้าง ค่อยๆไล่บีบให้มันนิ่ง แคะๆเศษออกมาดู เยอะมากๆครับ
แต่ถ้าใครจะถอดออกมาล้างก็ฉีดไล่เศษตะกรันออกให้ดีก่อนประกอบน่ะครับ
ผมทำมาแล้ว
ตอนนี้ท่อนิ่มดีด้วยครับ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
คน...ข้างหลัง....!!!
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


ไม่หล่อ...แต่อร่อย........


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008 11:07:06 »

up date ผลการล้างครับ ไม่น่าเชื่อครับได้ผลดีเกินคาดดังนี้ครับ
ผมใช้เกียร์ออโต้ หลังจากล้างหม้อน้ำแล้ว
1.คันเกียร์ออโต้เข้าง่ายเลยครับ ก่อนหน้านี้ฝืดมากๆไปที่อู่มันบอกต้องเปลี่ยนสายเกียร์กับล้างเกียร์ใหม่(เกือบซวยแล้ว 555)
2.รอบเครื่องดีขึ้นรถกำลังไม่ตก รถผมใช้แก๊ส อ่ะ
3.รู้สึกว่ารถมันแรงมากขึ้นนะอาจจะชิ้นส่วนมันสะอาดมั้ง อิอิ
เสียค้าใช้จ่าย แค่ 250 บาทเองอ่ะ ไม่ยากอย่างที่คิดด้วย
ปล.ผมใช้น้ำดื่มจากตู้กดเติมอ่ะ เดี๋ยวนี้น้ำประปาตะกอนมันเยอะอ่ะครับ
ยังไงลองทำกันดูนะครับเดี๋ยวจาหาว่าโม้ อิอิ
บันทึกการเข้า

ไม่เจ้าชู้........แล้วจะรู้ได้ไงว่ารัก
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008 21:32:40 »

ใช้คูแลนโต้โยต้าสีแดงที่เติมแบบเพียวๆอะครับผมว่าใช้ดี
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2008 23:18:49 »

up date ผลการล้างครับ ไม่น่าเชื่อครับได้ผลดีเกินคาดดังนี้ครับ
ผมใช้เกียร์ออโต้ หลังจากล้างหม้อน้ำแล้ว
1.คันเกียร์ออโต้เข้าง่ายเลยครับ ก่อนหน้านี้ฝืดมากๆไปที่อู่มันบอกต้องเปลี่ยนสายเกียร์กับล้างเกียร์ใหม่(เกือบซวยแล้ว 555)
2.รอบเครื่องดีขึ้นรถกำลังไม่ตก รถผมใช้แก๊ส อ่ะ
3.รู้สึกว่ารถมันแรงมากขึ้นนะอาจจะชิ้นส่วนมันสะอาดมั้ง อิอิ
เสียค้าใช้จ่าย แค่ 250 บาทเองอ่ะ ไม่ยากอย่างที่คิดด้วย
ปล.ผมใช้น้ำดื่มจากตู้กดเติมอ่ะ เดี๋ยวนี้น้ำประปาตะกอนมันเยอะอ่ะครับ
ยังไงลองทำกันดูนะครับเดี๋ยวจาหาว่าโม้ อิอิ
โอเค.. 25 นี้ลงไปแว้นในพีระเลยละกันชัช  ย่องเบา
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 11:35:25 »

ความรู้เพียบเลย เสาร์นี้ต้องล้างมั่งละ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
Hamuju
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 14:27:09 »

คาร์แคร์ของเพื่อนผมมันใช้ วิกซอล ล้างหม้อน้ำครับ โดยการเติมน้ำเข้าไปก่อน แล้วเอาวิกซอลเทตามลงไป
ประมาณเกินครื่งขวดนิดหน่อย แล้วสตาร์ทรถไว้สัก ห้านาที แต่ห้ามปิดฝาหม้อน้ำนะครับ มันบอกเดี๋ยวระเบิด
เสร็จแล้วดับเครื่องปล่อยน้ำออก ตะกรันออกมาหมดเลยครับ เยอะมากๆ แต่มันเตือนไว้นิดนึงว่า พวกข้อต่อ สายยาง
หม้อน้ำเราต้องไม่ผุไม่เก่ามาก ไม่งันทะลุแน่ๆ ลองดูครับ ผมลองมาแล้ว แจ่มมาก
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2008 01:29:16 »

ความรู้ทั้งนั้นเลยคับพี่ๆ สุดยอด
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!