AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 07:46:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: help meee  (อ่าน 1721 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
คน...ข้างหลัง....!!!
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


ไม่หล่อ...แต่อร่อย........


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2008 14:19:06 »

ตอนเช้า รอบดี พวงมาลัยเบา กำลังเครื่องดี ความร้อนยังไม่ขึ้น

วิ่งซักพักพอความร้อนขึ้นถึงครึ่งหน่อย รอบตกแรงหาย เป็นทั้ง GAS ทั้ง น้ำมันเลยครับ รถผมเกย Auto นึกว่าเปนคนเดียวนะเนี่ย ผู้รู้ช่วยกันหน่อยนะครับ
เปนทุกข์อย่างมาก รักมันนะแต่ซ่อมไม่ค่อยจบซักที แงแง
ปล.ทำแอร์มาแล้วอาการเหมือนเดิม ยังไงช่วยหน่อยนะครับ ซ่อมไม่ถูกแล้ว
มันจามีสาเหตุจากอารัยได้บ้าง เช็ค CODE จาเจอมั้ย

รายละเอียดครับ รถEE101 ปี95ครับ ติดหม้อต้ม+lamda เครื่อง 1600 เกียร์ AUto
1.เครื่องเย็น รอบเดินเบาเปิดแอร์ 1000 ปิดแอร์ 1100 ใส่เกียร์ N
รอบเดินเบาเปิดแอร์ 1000 ปิดแอร์ 1000 ใส่เกียร์ D
อันนี้ปกติ
2.ความร้อน 1/2 meter รอบเดินเบาเปิดแอร์ 800-900 ปิดแอร์ 900 ใส่เกียร์ N
รอบเดินเบาเปิดแอร์ 850-900 ปิดแอร์ 900 ใส่เกียร์ D
ระหว่างสับ เกียร์ N เป็น D รอบตกลง 700 แล้วดีดที่ 800
ปล.ก่อนหน้านี้ เปิดแอร์แล้วรอบเดินเบาดับ ช่างได เอาสายสัญญาณแอร์ที่ต่อกับกล่องECU มาต่อตรงประมาณใกล้ๆกล่อง Dinosis(มั้งครับ) ถ้าความร้อนขีดถึงครึ่ง มิเตอร์เมื่อไหร่เป็นทั้งน้ำมันและGAS ครับ
ขอบคุณล่วงหน้า
บันทึกการเข้า

ไม่เจ้าชู้........แล้วจะรู้ได้ไงว่ารัก
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2008 16:44:22 »

 เวียนหัว
บันทึกการเข้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2008 17:19:57 »

เวียนหัว
เวียนหัว
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2008 23:40:53 »

ทำทีละเรื่อง เอาน้ำมันก่อน
1.ทำรอบปิดแอร์ให้นิ่ง ที่750-850 ถ้าไม่ได้ก็ล้างมอเตอร์ISV ล้างลิ้นเร่ง ทำจนให้ได้รอบตามนี้ และ ตั้งไฟจานจ่ายด้วย
2.ปิดแอร์ เข้าเกียร์Dรอบ 600-750 เมื่อข้อ 1. ถ้าได้ตามนี้ค่อยไปแอร์
3.เปิดแอร์ รอบ850-950 มันมีเวกคั่มค่อยปรับรอบ อยู่ตรงผนังห้องเครื่อง กลางระหว่างซ้ายขวา ตัวสวิตย์ตรงกลางมีรูหกเหลี่ยม ไขตั้งรอบแอร์ได้ ถ้าตัวนี้เสียละก็ เปิดแอร์จะไม่ชดชเยรอบให้ รอบเลยตก ต้องเปลี่ยนใหม่ ไม่กี่ร้อยบาท 
เมื่อทุกอย่างดีแล้ว ค่อยไปตั้งแก็ส ต้องไปหาร้านแล้วละ แรมดาจูนเองไม่ได้
 
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 08:12:03 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2008 12:21:58 »

ทำทีละเรื่อง เอาน้ำมันก่อน
1.ทำรอบปิดแอร์ให้นิ่ง ที่750-850 ถ้าไม่ได้ก็ล้างมอเตอร์ISV ล้างลิ้นเร่ง ทำจนให้ได้รอบตามนี้ และ ตั้งไฟจานจ่ายด้วย
2.ปิดแอร์ เข้าเกียร์Dรอบ 600-750 เมื่อข้อ 1. ถ้าได้ตามนี้ค่อยไปแอร์
3.เปิดแอร์ รอบ850-950 มันมีเวกคั่มค่อยปรับรอบ อยู่ตรงผนังห้องเครื่อง กลางระหว่างซ้ายขวา ตัวสวิตย์ตรงกลางมีรูหกเหลี่ยม ไขตั้งรอบแอร์ได้ ถ้าตัวนี้เสียละก็ เปิดแอร์จะไม่ชดชเยรอบให้ รอบเลยตก ต้องเปลี่ยนใหม่ ไม่กี่ร้อยบาท 
เมื่อทุกอย่างดีแล้ว ค่อยไปตั้งแก็ส ต้องไปหาร้านแล้วละ แรมดาจูนเองไม่ได้
 
ตามนั้นเลยครับ
แลมด้า
จูนได้เฉพาะรอบเดินเบาครับ
ส่วนลูกสูบเพาว์เวอร์วาว...ต้องใช้คอม..จูนครับ(ไม่น่ามีผลอะไร.....เพราะที่ตัวกล่องแลมด้า..มีไฟบอก..ความหนาบางของแก๊ส)
กล่องแลมด้า....ส่วนมากช่างจะเอาแอบไว้ใต้พรม
ของผมเอาออกมาติดไว้ข้างนอก... แหะ.. แหะ.. ไว้ดูไฟเล่นๆ
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2008 08:39:16 »

เอาใจช่วยอีกแรงครับ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!