ถ้าเอา 4e-fte วางใน 110 มันจะวิ่งมั้ยครับ แล้วมีคนเล่นอยู่มั้ยครับ สนใจตัวนี้อยู่ครับ อยากเล่นโบ
ผมเอง ก็วาง 4E-FTE เกียร์ธรรมดา อยู่ใน 110 นะ วางมา 3 ปีเเล้วมั้ง มันก็วิ่งนะครับโดยเฉพาะช่วงเกียร์1-2-3 เนี่ย
ใช้ได้เลย ทำเครื่องเพิ่มก็ด้าย ตอนนี้รถผมเปลี่ยนโบ ย้ายอินเตอร์ มาข้างหน้า ขยายท่อทั้งเส้นเป็น 2.2 นิ้วยิงตรงมีเเต่
หม้อพักปลายอย่างเดียว ก็เหยียบได้สุดเกิน 180 นะ (ไมล์รถผมเป็นไมล์ตัวนอกมีเเค่ 180 )
อะหลั่ยก็พอใช้เเทนกันได้กับ 4E-FE เเต่สิ่งที่ต้องยอมรับเลยคือ
ช่วงปลายอัดยาวๆหน่อยจะสู้เค้าไม่ค่อยได้เพราะ ซีซี มันน้อยเเละจะตื้อๆ เเละอีกอย่างรอบเครื่องจะสูงหน่อยยิ่งเวลาออกต่างจังหวัดจะรู้เลย...เเต่ถ้าชอบก็วางเลยครับ สำหรับตัวผมเอาความพอใจตัวเองเป็นหลักในการทำรถครับ
รอบเครื่องที่ว่าสูงเนี่ยสูงแค่ไหนครับ แล้วเกียร์ออโต้เนี่ย เวลาวิ่ง 100 km/hr รอบควรจะต้องอยู่ที่เท่าไหร่ อยากรู้รอบทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้เพราะว่าอยากเช็คของตัวเองนะครับ ตอนแรกที่วางก็ยังงงๆ รอบควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ ตอนนี้ยังไม่เสร็จเลยๆอยากรู้ก่อนเพื่อเช็ครถตัวเอง ฝากด้วยครับ
ผมเช็คมาเเล้ว เมื่อคืนนี้ครับไล่ตามความร็วเลยนะ เกียร์ธรรมดาที่เกียร์ 5 ความเร็ว 80 KM/HR รอบเครื่องอยู่ที่ 2500,
100 KM/HR อยู่ที่ 3200 เเละ 120 อยู่ที่ 3800 ทำไมของผมรอบมันสูงกว่าชาวบ้านเค้าหว่า เครื่องจะโทรมเร็วมั้ยเนี่ย
ใครพอมีข้อมูลบ้างว่ารอบเครื่องที่ถูกต้อง สมควรอยู่ที่เท่าไหร่ครับ เเล้วถ้ารอบสูงไปจะมีทางเเก้มั้ยครับ เวสเกตเดิมติดโบ คลัชทองเเดง กั้นห้องหลังเทอร์โบ มีท่อปล่อยทิ้ง 2 ท่อ หลังกั้นห้อง ท่อ 2.2 นิ้วทั้งเส้นจากเฮดครับ ฝากด้วยครับ ขอบคุณครับ
garrett M24/AR80 รู้สึกว่าใหญ่ไปกับ 4e-fte นะครับ ไม่ค่อยมีใครเล่นกัน โบ SR มันมาช้าครับ สู้พวก RHB5 กับ TD04 บ่อได้ มาไว มากมาย เพราะผมเคยมีครับ garrett M24/AR80 ขายทิ้งไปเลย มันไม แมทกับ 4e ครับ เพราะผมไปคุยกับพวกพี่ ชาว Starlet Club มาครับ โบ sr มันใหญ่ไป
ใช่เเล้วครับ มาช้าจริงๆ ครับ ความจริงมันเป็นโบที่ผมไม่ตั้งใจจะเอาใช้เลยครับ ตอนเเรกผมเองใช้ M24/AR60 ball bearingก่อน ซึ่งมาเร็วกว่าลูกที่ใช้อยู่ เเล้วเผอิญใช้ได้ซักพักควันมันไหลเลยต้องเปลี่ยนใหม่ ซึ่งตอนที่ไปเคลมดันหมดระยะประกันไปเเล้วเเต่ที่อู่ก็ดีบอกว่าเอาลูกนี้มั้ยไม่เสียตังค์ของเค้าเอง ไม่ต้องเเก้หน้าเเปรนมากด้วย ผมก็เลย โอเค เเต่มันก็มีข้อดีน้า..เวลามาเต็มนี่ใช้ได้เลยดึงยาวๆไม่รุนเเรง....อิ..อิ
ตอนนี้ควันเริ่มไหลอีกเเล้ว ผมเองก็กำลังเล็งอยู่ว่าจะใช้เทอร์โบตัวไหนดี ที่ไม่ต้องเเก้ หน้าเเปรนมากเกินไป ยังไงก็ขอบคุณ
คุณ Brok in_[no.02] ครับที่ช่วยเเนะนำ 2 ตัวนี้ ผมขอถามเพิ่มครับ RHB5 กับ TD04 ตอนนี้ราคาเท่าไหร่ครับ ผมจำไม่ได้เเล้ว ขอบคุณครับ
ออกต่างจังหวัดนี้ จังหวะเร่งแซงในช่วงรอบสูง ๆ สบายมั้ยครับ หรือว่าต้องลุ้นหน่อย แล้วอัตรากินน้ำมันมากเปล่า สำหรับเครื่องตัวนี้ครับ ใช้ในเมือง กับขึ้นเขาเป็นส่วนใหญ่ครับ
เรื่องออกต่างจังหวัดนี้จังหวะเร่งเเซง ก็ดีนะถ้าบรรทุกไม่เยอะ เเต่เผอิญผมไม่ค่อยออกต่างจังหวัดไกลๆเท่าไหร่ อย่างมากก็ พัทยา บางเเสน ระยอง มีเคยไกลสุด ก็เกาะช้าง เลยให้ข้อมูลไม่ได้มากเท่าไหร่ครับ
โบ 2 รุ่นนี้ ราคา ไม่น่าเกิน 4500 ครับ แล้วแต่ชอบเลยครับ TD04 จะมาไวกว่า RHB5 ครับ แต่ปลาย RHB5 น่าจะไหลกว่า บูสนะครับ
ขอบคุณสำหรับราคาครับ (มันน่าลองจริงๆ)
อันนี้รอบเครื่องกะความเร็วรถผมที่ออกมาจากกล่อง ECU
ตรงกับหน้าปัดอยู่ครับ เท่าที่สังเกตุดู เพียงแต่ละเอียดกว่าเท่านั้นเอง
ส่วนรอบเครื่องกับความเร็วนี่แต่ละคันพูดยากจริงๆครับ เพราะบางทีไมล์มันอาจจะอ่อน และ แข็งไม่เท่ากัน
ต้องชัวร์ก่อนว่าไมล์นิ่ง หรือ ต้องหาอุปกรณ์ที่มาต่อพ่วงกับกล่อง อ่านค่าจากกล่องเทียบดูอีกที น่าจะชัวร์กว่า
แต่ทั้งนี้ต้องดูความเสถียรของอุปกรณ์ด้วย ซึ่งในตลาดก้อมีหลายยี่ห้อทึ่ดังๆ และเชื่อถือได้หลายยี่ห้ออยู่
แล้วที่ถามว่าเวลาออกต่างจังหวัดต้องลุ้นเวลาแซงไหม เครื่องตัวนี้จี๊ดครับ
ถ้าเครื่องสมบูรณ์นะ ไม่ต้องกลัว พ้นแน่นอน แต่ต้องขับเป็นเท่านั้นเอง
ความเร็วปลายๆ 170 กดบูสยังพุ่งต่อเลยครับ หรือ อมบูสไว้แล้วกดแซง ก้อได้
ความเร็วในสนาม 407m แบบไม่เค้นสับเกียร์ 5000 ได้ 137.305
ผมใช้ต่างจังหวัดค่อนข้างบ่อยยังไว้ใจมันได้อยู่ครับ วันก่อนไประยอง เมื่อวานไปโคราช
วันนี้เพิ่งกลับจากพนมสารคาม พรุ่งนี้อาจต้องไปโคราชอีก 55 ใช้งานมันหนักจริงๆ
แต่ข้อจำกัดมันคือเครื่องมันเล็ก วิ่งใกลๆ ใช้ความเร็วต่อเนื่องยาวๆ จะรู้สึกได้เลยมันจะตื้อๆ
ตามประสาเครื่องเล็ก แต่ความเร็วถ้าจะเรียกมันออกมาก้อเรียกได้แป๊บเดียว
ใช้งานในเมืองอัตราการซดน้ำมันอยู่ระหว่าง 12-16 แล้วแต่ครับ
ยาวๆ นี่ตก 17-18 ประมาณนี้ถ้าเป็น MT ส่วน Auto ไม่แน่ใจ
ขึ้นเขาเนี่ยไม่แน่ใจว่าถ้าใช้ทุกวันจะมีผลอะไรหรือเปล่า และเขาความชันขนาดไหน
สำหรับผมแล้ววิ่งเส้นโคราชขับก้อปกติ บางทีก้อกดบูสตอนขึ้นเขา
เพื่อให้พวกรถใหม่ๆ ที่ชอบจี้ตรูดเห็นว่าตรูก้อไม่ธรรมดาเหมือนกัน
มันยังงงๆ เลย ทั้งที่เป็นรถรุ่นใหม่ 55 แต่ที่เห็นได้ชัดเลยคือความร้อน
ตอนขึ้นเขาชันๆ มันจะเพิ่มขึ้นเห็นๆ เช่นจาก 88 มันจะไปอยู่ที่ 90 92 94 เลย
แต่จะไม่ขึ้นไปมากกว่านี้สำหรับรถผม (ใช้หม้อน้ำไทย 2 ช่อง)
เรื่องขึ้นเขาทุกวัน ในการใช้งานจริงๆ ขอผ่านครับ
ดังนั้นการใช้งานมันต้องประมาณเครื่องเราไว้ด้วยถ้าจะให้มันอยู่กับเรานานๆ ครับ
จะวิ่งไกลๆ ก้อค่อยๆ ไป อยากเล่นอยากแซงค่อยเล่นแบบขำๆ นิดหน่อยก้อพอเท่านั้นเองครับ
ยังงัยเครื่องก้อยังเป็น 1300 FE อยู่ดี ไม่ใช่ GE ครับ
ทั้งหมดที่ให้ข้อมูลไปมาจากการใช้งานจริงรถผมนะครับ
อาจพอเป็นประโยชน์บ้างก้อให้ข้อมูลตามการใช้งานจริง
สำหรับข้อมูลที่เป็น Technical ผมไม่ค่อยมีเลยครับ
เพราะไม่ได้เรียนมาทางนี้อะ
โชคดีเน้อคร้าบ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ ซึ่งผมเองก็คิดเหมือนกันว่าบางครั้งข้อมูลทางทฤษฎีก็ไม่สู้ปฏิบัติ
TD04L มาไวดึงดีครับใช้อยู่ Max Boot บาร์ 3 ดึงกระจาย อิอิ (แต่ตอนนี้บูสมันใหล..ทำไงดีล่ะ)
ครับ
โอ้โห....สุดยอดเลยครับ บูส บาร์ 3 ขอโทษนะครับ เครื่องทำอะไรบ้างพอจะบอกได้มั้ยครับ
ผมอยากรู้เป็นข้อมูลเผื่อจะได้เอามาใช้กับตัวเองบ้าง...ขอบคุณครับ