AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 05:24:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบการปรับจูน power value แนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 1779 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 กันยายน 2008 13:44:37 »

ถ้าเกิดว่าเรานำรถไปจูนหรือติดตั้งเรียบร้อยแล้ว หม้อต้มมีการจูนหรือตั้งค่าไว้เรียบร้อยหมดแล้ว แต่ขับไปแล้วรู้สึกว่าประหยัดแต่รถอืดวิ่งไม่ออก ปรับเพาเวอร์วาล์วแต่ตัวเดียวได้ไหมครับ หรือว่าจำเป็นต้องจูนหมด แล้วถ้าเกิดจูนเพาเวอร์วาล์วแล้วกลับเป็นว่ากินแก๊สมากขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก ต้องปรับมาที่เดิมใช่ไหม เช่น จากเดิมเลข 12(สมมติ) เราอยากให้รถวิ่งดีขึ้นปรับมาเลข 9 ทวนเข็ม แต่แล้วยังรู้สึกว่ากินเยอะไปก็สามารถปรับกลับมาที่เลข 12 เหมือนเดิมได้ใช่ไหมครับ โดยที่อัตราการกินแก๊สจะกลับมาประหยัดเหมือนเดิม หรือว่าต้องจูนที่หม้อต้มด้วย หรือว่าต้องลองวิ่งดูใหม่อีกทีอะครับ 

พอดีมือซนลองปรับดู แล้วรู้สึกว่ามันกินเยอะจังหลังจากปรับกลับมาที่เดิม รบกวนหน่อยนะครับ   คำนับ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
ae 1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กันยายน 2008 21:02:19 »

หมุนเข้า  กินน้อยลง    หมุนออก  กินมากขึ้น    จูนมาแล้ว หาปากกามาร์คเอาไว้     ที่เหลือหมุนเข้าๆๆ  หมุนออกๆๆ  ตามความชอบครับ
  หมุนทีละ 1/4  รอบโดยประมาณ 
บันทึกการเข้า
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กันยายน 2008 00:00:28 »

หมุนเข้า  กินน้อยลง    หมุนออก  กินมากขึ้น    จูนมาแล้ว หาปากกามาร์คเอาไว้     ที่เหลือหมุนเข้าๆๆ  หมุนออกๆๆ  ตามความชอบครับ
  หมุนทีละ 1/4  รอบโดยประมาณ 

ขอบคุณคร้าบบบ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กันยายน 2008 07:22:31 »

ตำแหน่งที่คุณบอกมันนิดเดียวเองครับ มีผลไม่มากครับ แต่ถ้าจะปรับควรจะปรับ IDLE ,SENSE ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
boy92/7afe
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 14:56:33 »

มีวิธีจูนของหม้อไบกาสป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 09:31:59 »

>>>  ก็ต้องจูนใหม่หมดครับ อย่างที่ น้า kampol ว่าล่ะครับ...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!