AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 15:16:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเกียร์  (อ่าน 4412 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Grid
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2551 08:53:00 »

แล้วจะใช้ได้ปะเนีย
บันทึกการเข้า

5555
highwaycat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2551 10:48:30 »

วาโวลีนขวดสีขาว หรือ สีทองก็ได้ครับ ที่ฝามันจะแหลมๆ เหมือนเพนซอย

เพนซอย ดีครับ  แต่ของปลอมโคตรเยอะเลย
บันทึกการเข้า
Grid
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2551 10:56:16 »

ขวดละเท่าไร

ใช้กี่ขวดละ
บันทึกการเข้า

5555
highwaycat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2551 11:07:52 »

ขวดละเท่าไร

ใช้กี่ขวดละ

ถ้าหมายถึงของผมก็

ขวดขาว เกือบๆลิตร/ขวด  ราคา 190 โดยประมาณ
ขวดสีทองแพงกว่า จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่

ใช้ 3 ขวด เหลือกลับมาหยอดโซ่มอไซ นิดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2551 12:41:19 »

ใช้ให้ถุกประเภทกันจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่งั๊นแล้วเค้าจะแยกกันทำไมระหว่าง น้ำมันATF กับ น้ำมัน m/t
ATF มันเป็นจำพวกไฮดรอลิก มันน่าจะมีความต่างกันอยู่นะครับ
ผมเห็นด้วยครับ....ใช้ให้ถูกประเภทจะดีกว่านะ  ส่วนถ้าอยากได้ที่ประสิทธิภาพดี ๆ ก็เล่นยี่ห้อที่เขาทำออกมาพิเศษ
แต่ราคาก็จะแพงกว่า  ผมเองตอนไปถ่ายน้ำมันเกียร์(ออโต้)ช่างเติม เดครอน 3 ให้  ไอ้ผมก็ไม่ได้สังเกตุ จนมารู้ที่หลังเนื่องจาก
มันมีเหลืออยู่ประมาณครึ่งกระป๋องเขาคืนมา พอดีน้ำมันเพาเวอร์หมดเอามาเติมก็เลยเห็น ก็เลยรีบไปถ่่ายออกเลย  เพราะได้คำแนะนำ
จากสมาชิกเรา  และได้ถามจากผู้รู้ท่านหนึ่งก็แนะนำให้ตรงสเป็ค(เดครอน2)จะดีกว่า
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2551 10:56:28 »

เปลี่ยนถ่ายสารเหลว ตามชนิดที่คู่มือติดรถระบุไว้ น่าจะดีที่สุดนะค๊าฟ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2551 10:48:42 »

กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเกีย ใช้ของอะไรดีครับ มีเพือนแนะนำให้ใช้ "penziol หัวแหลม" เกรดดีกว่าทั่วไป ถ้าขับเร็ว รอบสูง จะดีกว่ามาก และมีข้อสงสัย ปรกติถ้าถ่ายของเก่าออกมามันจะได้ประมาณ 2 ลิตร และยังคงมีค้างในระบบเกียถ้าเราเติมเข้าไปใหม่เป็นคนละยี้ห้อคนละเกรดจะเป็นไรไหม   


ผมใช้ ATF แทนน้ำมันเกียร์ครับ เพราะว่าใช้แล้วเกียร์เข้าง้ายกว่าเดิมมากๆครับ แล้วเจ้า ATF มันยังทนความร้อนกว่าน้ำมันเกียร์ MT ด้วย

แล้วถ้าเกียร์เต็ดแบบผ้าครัช ใช้ได้ป่าวครับ

ไม่แนะนำครับ เพราะความหนืดมันไม่เหมาะสมแต่ถ้าเฟืองละก็จัดด่วนๆ อิอิ



ใช้ให้ถุกประเภทกันจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่งั๊นแล้วเค้าจะแยกกันทำไมระหว่าง น้ำมันATF กับ น้ำมัน m/t
ATF มันเป็นจำพวกไฮดรอลิก มันน่าจะมีความต่างกันอยู่นะครับ

อะนะครับ....ถ้าอย่างนั้นผมรบกวนถามอาจารย์ท่านนี้สักกะหน่อยนะครับ ว่าคุณสมบัติของน้ำมันเกียร์  ATF กับ M/T มันต่างกันยังไง

ถึงว่ามันใช้กันไม่ได้อะ  คือรู้อะรบกวนบอกมาโดยละเอียดนินึง เพื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆรับทราบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2551 10:51:51 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2551 11:57:09 »

ใช้ให้ถุกประเภทกันจะดีกว่าไม๊ครับ ไม่งั๊นแล้วเค้าจะแยกกันทำไมระหว่าง น้ำมันATF กับ น้ำมัน m/t
ATF มันเป็นจำพวกไฮดรอลิก มันน่าจะมีความต่างกันอยู่นะครับ
ผมเห็นด้วยครับ....ใช้ให้ถูกประเภทจะดีกว่านะ  ส่วนถ้าอยากได้ที่ประสิทธิภาพดี ๆ ก็เล่นยี่ห้อที่เขาทำออกมาพิเศษ
แต่ราคาก็จะแพงกว่า  ผมเองตอนไปถ่ายน้ำมันเกียร์(ออโต้)ช่างเติม เดครอน 3 ให้  ไอ้ผมก็ไม่ได้สังเกตุ จนมารู้ที่หลังเนื่องจาก
มันมีเหลืออยู่ประมาณครึ่งกระป๋องเขาคืนมา พอดีน้ำมันเพาเวอร์หมดเอามาเติมก็เลยเห็น ก็เลยรีบไปถ่่ายออกเลย  เพราะได้คำแนะนำ
จากสมาชิกเรา  และได้ถามจากผู้รู้ท่านหนึ่งก็แนะนำให้ตรงสเป็ค(เดครอน2)จะดีกว่า

ผมว่าใช้ เดครอน III อะไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะเพราะว่าสูงกว่า และ เดครอน II หาไม่ค่อยได้แล้วอะครับประมาณว่าใกล้จะเลิกผลิตครับ ร้านเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทั่วไปไม่ค่อยมีแล้วครับ

ส่วนพวก penziol ก็สูงกว่าอีกงั้นก็ใส่ไม่ได้ซิครับ

สิ่งที่ผมกลัวคือบ่อยครั้งที่ผมขับแบบใช้ความเร็วสูงนานและรอบสูง เลยคิดว่าควรจะใช้น้ำมันเกียร์ที่ดีว่ามาตราฐานหน่อยเพื่อเป็นการช่วยถนอมและลดการสึกหลอของเกียร์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2551 12:11:30 โดย Chan » บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!