AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 22:13:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่มี ISCV จะเป็นอะไรมั้ยครับ  (อ่าน 1746 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 กันยายน 2008 22:33:25 »

คือ เรื่องของเรื่องคือ ตั้งแต่คราวโน้นที่ 20 วาวผม รอบเดินเบา ไม่เหมือน ชาวบ้านเค้า คือ อยู่ที่ 1300-1500 ผมเลยถอด เจ้าตัว ISCV ออก มันซ่ะเลยครับ
แล้วเอา ท่อยางที่เอาไว้อุด หม้อน้ำ อุด ท่อ ดูด มันซ่ะ  รอบเครื่อง เลย เดิมปกติ ที่ 950-1000 ครับ

พอผมจัดการถอดมันเสร็จ ผมเลยแกะๆ แงะๆ เจ้าตัว ISCV ครับ ปรากฏว่า สนิมมันขึ้นที่ขดสปิง ถายในครับ แต่ผมไม่ระวังเอง ทำสปิงมันเสีย คือมัน ยืดจนไม่สามารถ
กลับคืนสู่สภาพเดิมได้ครับ  เจ้าแกนด้านใน มันก็ ฝืดแล้วด้วย

ผมก็เลยมาถามพี่ๆว่า ระหว่างที่ ผมกำลังรออะไหล่ เจ้าตัว ISCV ทั้งตัวเนี่ย  จะเป็นอะไรมั้ยที่ใช้รถ ในสภาพ นี้นะครับ คือมันไม่มี iSCV ครับ

ปล. ISCV 20 วาว หายากอะ แต่ มีคนพอมี แต่ยังไม่ได้โทรไปปรึกษาเค้าเลยง่ะ  กัวพี่เค้าว่าด้วยว่า ซนอีกและ ซนจนได้เรื่องอีกและ  เอ่อ..
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กันยายน 2008 08:41:42 »

ถอดออก อุดไว้ แล้วเวลาเปิดแอร์ มีอาการยังไงบ้างครับโต้ ลองๆ แจ้งอาการนิดนึง
ผมลองมาแล้ว เวลาไม่เปิดแอร์ อากาศมันก็ดึงผ่านตัว ISCV นี้ไปเหมือนกัน ตามรอบเครื่องอ่ะ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กันยายน 2008 10:22:19 »

ถอดออก อุดไว้ แล้วเวลาเปิดแอร์ มีอาการยังไงบ้างครับโต้ ลองๆ แจ้งอาการนิดนึง
ผมลองมาแล้ว เวลาไม่เปิดแอร์ อากาศมันก็ดึงผ่านตัว ISCV นี้ไปเหมือนกัน ตามรอบเครื่องอ่ะ



ถอดออกแล้วอุด  พอเปิดแอร์ รอบ ตกครับ ประมาณ 850 ได้ครับ 

แต่ถ้าปิดแอร์ เดินเบา 1000 ครับ

ผมกัวเรื่องการจ่ายน้ำมันผิดพลาดนะครับ กัวมันจะกิน้ำมันมากกว่า เดิมอ่าครับ
บันทึกการเข้า
highwaycat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กันยายน 2008 10:32:37 »

เป็นน่ะสิครับ  ไมงั้นเค้าจะทำมาทำไม
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กันยายน 2008 10:53:13 »

ครับพี่  กำลังหาอะไหล่ เลยครับ ตอนนี้  หายาก มาก
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กันยายน 2008 04:35:46 »

สปริงที่คล้ายขดลวด คล้ายๆกับว่ามันจะเป็นตัวชดเชยอุณหภูมิของเครื่องยนต์อีกทีหนึ่ง 
การทำงานของ ISC จะสั่งมาจาก ECU โดยตรง จะใช้ Temp น้ำ หน้าคลัชแอร์ สัญญาณwarm


เครื่อง 5A ครับ ส่วน 20V ยังไม่เคยเห็น

ไม่มี ISC ใช้งานได้ครับ  ตอนเช้าสตาร์ทเครื่อง  เครื่องจะไม่เร่ง warm ให้  -> อุณหภูมิเครื่องขึ้นช้า เข้า close Loop ได้ช้า (กินน้ำมัน)
                    ตอนเครื่องรับโหลด เปิดไฟ เปิดพัดลม เปิดแอร์ เปิดเครื่องเสียง เครื่องจะไม่ชดเชยรอบให้


บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!