Juno-Cung
|
 |
« เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 19:37:00 » |
|
รถผมใช้เครื่องเดิมๆ ไม่ได้แต่งอะไรเลยครับ ตอนนี้อยากเปลี่ยนท่อครับ อยากให้ดังห้าวๆหน่อย แต่ไม่เอาดังมาก อยากให้รถวิ่งดีต้นจัดปลายไหนหน่อยอะครับ ผมต้องเดินท่อแบบไหนครับ
รายละเอียดก็ 4A-FE 1600 MT
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 20:48:11 » |
|
ถ้าไม่อยากให้ดังมากแนะนำใส้เยื้องคับ ท่อพักกลาง กับแคทไม่ต้องไปเปลี่ยน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NosDriVe
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 21:05:50 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
thoss
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 21:33:24 » |
|
ของผม 4A-FE M/T เหมือนกันครับ กลางเยื้อง ปลายตรง ครับ ..แต่ถ้าจะให้เห็นผลชัดเจน ต้อง บวก เฮด 4-2-1 ครับ แบบไทยๆ ราคาไม่แรงครับ..ลองดูครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 สิงหาคม 2551 21:36:28 โดย thoss »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Juno-Cung
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 07:57:40 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 12:45:47 » |
|
ของผม 4A-FE M/T เหมือนกันครับ กลางเยื้อง ปลายตรง ครับ ..แต่ถ้าจะให้เห็นผลชัดเจน ต้อง บวก เฮด 4-2-1 ครับ แบบไทยๆ ราคาไม่แรงครับ..ลองดูครับ  สเตปนี้เลยใช่ป่ะ ขอเลียนแบบ หน่อยนะ แล้วต้องเดินท่อ กี่นิ้วอ่ะ เลส หรอ เหล็ก ดี
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2551 12:49:32 โดย fongvin »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 12:54:41 » |
|
ขนาดท่อก็ตามกระทู้ของคุณHANDYMAN ครับ ส่วนพักกลางผมว่าเป็นไส้ตรงก็ได้ครับ ถ้าชอบแบบเสียงดังปานกลาง แต่ปลาย ผมว่าควรเป็นไส้เยื้องครับ แล้วหา HEADER 4-2-1  สักตัวจะรู้สึกถึงความแตกต่างได้ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า 
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 13:14:01 » |
|
ทำท่อแล้วต้องปรับส่วนผสมน้ำมันกับองศาจุดระเบิดใหม่ให้เหมาะสมถึงจะได้ต้นจัดปลายไหนแบบที่คุณอยากได้อะครับ แต่ถ้าไม่ปรับอะไรเลยมันจะทำให้ต้นหายไปนิดนึงครับ ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง
รถผมใช้ท่อขนาด 2.5 นิ้วแต่ต้นไม่อืดเลยแม้แต่น้อยครับ ทั้งที่เครื่องความจุแค่ 1610 CC. เท่านั้นก็เพราะการ tune นี้แหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT_P.D.
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 13:46:58 » |
|
 header otop 4-2-1 ประมาณเท่าไหร่คับ ใครเปลี่ยนมาบอกกันบ้างจิ...ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 14:06:02 » |
|
 header otop 4-2-1 ประมาณเท่าไหร่คับ ใครเปลี่ยนมาบอกกันบ้างจิ...ขอบคุณคับ เหล็ก 2800 คับ เลส 6000 ราคาประมาณนี้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NosDriVe
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 20:03:35 » |
|
ทำท่อแล้วต้องปรับส่วนผสมน้ำมันกับองศาจุดระเบิดใหม่ให้เหมาะสมถึงจะได้ต้นจัดปลายไหนแบบที่คุณอยากได้อะครับ แต่ถ้าไม่ปรับอะไรเลยมันจะทำให้ต้นหายไปนิดนึงครับ ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง
รถผมใช้ท่อขนาด 2.5 นิ้วแต่ต้นไม่อืดเลยแม้แต่น้อยครับ ทั้งที่เครื่องความจุแค่ 1610 CC. เท่านั้นก็เพราะการ tune นี้แหละครับ
ต้องเปลี่ยนกล่องใหม่เลยใช่ปะครับเบสท์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
เพียว@พระนคร
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 22:53:45 » |
|
อย่างนี้ต้องจูนใหม่ซะแว้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กันยายน 2551 08:38:57 » |
|
ทำท่อแล้วต้องปรับส่วนผสมน้ำมันกับองศาจุดระเบิดใหม่ให้เหมาะสมถึงจะได้ต้นจัดปลายไหนแบบที่คุณอยากได้อะครับ แต่ถ้าไม่ปรับอะไรเลยมันจะทำให้ต้นหายไปนิดนึงครับ ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง
รถผมใช้ท่อขนาด 2.5 นิ้วแต่ต้นไม่อืดเลยแม้แต่น้อยครับ ทั้งที่เครื่องความจุแค่ 1610 CC. เท่านั้นก็เพราะการ tune นี้แหละครับ
ต้องเปลี่ยนกล่องใหม่เลยใช่ปะครับเบสท์ ถ้าเปลี่ยนได้ก็ดีครับ แต่ให้ผลไม่มากนะ (ไม่ควรใช้กลองเปลือยควรใช้แบบแผ่นแทนของเดิม) มันแทบไม่เห็นอะไรบน DYNO เลยแค่ดีที่ล้างได้เท่านั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thoss
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กันยายน 2551 09:23:08 » |
|
ของผม 4A-FE M/T เหมือนกันครับ กลางเยื้อง ปลายตรง ครับ ..แต่ถ้าจะให้เห็นผลชัดเจน ต้อง บวก เฮด 4-2-1 ครับ แบบไทยๆ ราคาไม่แรงครับ..ลองดูครับ  สเตปนี้เลยใช่ป่ะ ขอเลียนแบบ หน่อยนะ แล้วต้องเดินท่อ กี่นิ้วอ่ะ เลส หรอ เหล็ก ดี เฮดแบบเหล็กครับราคาพอสู้ได้ ส่วนท่อผมใช้ท่อเดิมครับ เปลี่ยนแต่หม้อพัก ไม่ได้เพิ่มขนาด เพราะไม่อยากให้โล่งเกินไปครับ แค่อยากให้ไอเสีย flow ได้ดีกว่าเดิมเท่านั้นครับ เน้นขับสนุกขึ้นและใช้งานทั่วไปครับ ผมคิดว่ารถไม่ได้ทำเครื่องใช้ท่อขนาดเดิมดีแล้วครับ...ผิดถูกยังไงขอความเห็นจากผุ้มีประสบการณ์ด้วยนะครับ.. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hp_6365
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กันยายน 2551 09:52:36 » |
|
เฮดเดิมโรงงาน กับที่ทำขึ้นใหม่ มันจะต่างกันไงครับ เพราะเดิมๆก็เฮดแล้วไม่ใช่หรอ ตอบด้วยน่ะ กำลังสนใจ แต่ร้านท่อแถวบ้านไม่ทำให้บอกของเดิมก็เฮดจะทำ ทำไม งง สงสัยไม่อยากได้ตัง หรือเค้าหวังดีก็ไม่รู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รัก.............................รัก
|
|
|
卐 Vampire101 卐 <RZ>
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กันยายน 2551 11:52:45 » |
|
เท่าที่ผมใส่ ไอเสียจะออกได้มากขึ้นนะครับ(รึเปล่า) รอบจะจัดกว่าเดิมหน่อยๆ รถผม 4a-fe เหมือนกัน ผมใช้ปลายใส้ตรง ขนาด 5นิ้วครึ่ง Nitto กลางเดิม เดินแป๊บ ใหม่เป็น 1.7 เฮด 4-2-1 Nitto ก็วิ่งใช้ได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 กันยายน 2551 08:58:23 » |
|
อันนี้เป็นท่อที่ใช้กับรถผมนะครับ (เครื่อง 4AFE เกียร์ MT) ทำจบๆนี้ก็วิ่งใช้ได้เหมือนกันครับ แต่เสียงดังมากๆ Header 4-2-1 ครับ (อันนี้ใส่มาแล้วไม่ต่างจาก Header โรงงานเลยจริงๆ )  อันนี้เป็นช่วงท่อนหน้าที่ออกจาก Header มาใช้ท่อขนาด 2 นิ้วก่อนยาวไปถึงหน้าแปลนตามรูปครับ  ส่วนช่วงหลังเป็นท่อนอกตรงรุ่นครับ มีขนาดท่อ 2.5 นิ้วครับ ดูแล้วน่าจะรอรอบแต่จริงๆแล้วไม่เลยกดก็โดดปกติ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Show aof
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 กันยายน 2551 10:34:08 » |
|
อันนี้เป็นท่อที่ใช้กับรถผมนะครับ (เครื่อง 4AFE เกียร์ MT) ทำจบๆนี้ก็วิ่งใช้ได้เหมือนกันครับ แต่เสียงดังมากๆ Header 4-2-1 ครับ (อันนี้ใส่มาแล้วไม่ต่างจาก Header โรงงานเลยจริงๆ )  อันนี้เป็นช่วงท่อนหน้าที่ออกจาก Header มาใช้ท่อขนาด 2 นิ้วก่อนยาวไปถึงหน้าแปลนตามรูปครับ  ส่วนช่วงหลังเป็นท่อนอกตรงรุ่นครับ มีขนาดท่อ 2.5 นิ้วครับ ดูแล้วน่าจะรอรอบแต่จริงๆแล้วไม่เลยกดก็โดดปกติ  
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TU AE101
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 กันยายน 2551 16:08:42 » |
|
ของผม 4A-FE M/T เหมือนกันครับ กลางเยื้อง ปลายตรง ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
offza fte
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 กันยายน 2551 16:24:26 » |
|
อ่า ถามนิดนึงน่ะครับจากในรูป ไม่มีพักกลางหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|