AE. Racing Club
13 ธันวาคม 2024 10:15:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเรื่องปลายตกอะครับ ขอคำแนะนำด้วย  (อ่าน 2345 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 กันยายน 2008 12:44:59 »

พอดีว่าติดแก๊สแบบ Mix หม้อต้ม Logas กับรถ สามห่วง ออโต้ 4a-fe ต้นจัดมากเลยครับแต่พอไปปลายมันตก (3ไป4) วิ่งได้สุดแค่ 130 เองอะครับ จะมีวิธีการแก้ยังไงเหรอครับ กรองใช้เป็นกรองกระดาษนะครับ เดิมๆทั้งหมดครับ รบกวนแนะนำหน่อยนะครับ หรือ แนะนำอู่ที่แก้ไขทีเดียวจบให้หน่อยคร้าบบบ
 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กันยายน 2008 22:36:18 »

วิ่งน้ำมันเป็นไงมั่งครับ
บันทึกการเข้า
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กันยายน 2008 22:44:46 »

ตาม จขกท ว่า มิกที่ใส่อยู่ ตอนนี้ ขนาด รูทะไหร่คับ

ถ้ารูเล็ก ต้นจะขึ้นดี แต่ปลายจะไม่ไหลคับ  แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2008 23:39:59 โดย Palmmy » บันทึกการเข้า

Art.
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กันยายน 2008 23:27:02 »

รอท่านผู้รู้มาตอบเช่นกันครับ ของผมก็เดิมๆ ติดแก็สlpgมาวิ่งได้135เองครับ ส่วนน้ำมันยังไม่มีโอกาศลอง แก้ไขยังไง
หรือต้องเพิ่มเติมส่วนไหน ขอบคุณครับ  คำนับ  คำนับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

EE100เก่าๆติดแก็สLPG พาแม่จ่ายตลาดปลอดภัยก็ปลื้มใจ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 07:22:10 »

เห็นจขกท. ตอนแรกเค้าบอกกินแก๊ส แต่ผมไม่ทราบว่าหายหรือยัง ส่วนไอ้เรื่องปลายตก ไม่รู้ว่าขับน้ำมันมันเป็นเหมือนกันหรือเปล่าครับ  ถ้าเป็นเหมือนกันก็คงงานเข้าเยอะหน่อยครับ  (ส่วนไอ้ที่ว่าต้นจัดมากเลยอ่ะ จริง ๆ แล้วมันเป็นปกติสำหรับเครื่องตัวนี้ครับ ) แต่ถ้าไม่เป็นเหมือนกัน ก็ลองตรวจสอบตามนี้ดูครับ
1.องศาการจุดระเบิดมันน้อยไปหรือเปล่า
2.ปริมาณของแก็สในรอบที่ต้องการใช้ความเร็วตีนปลายมันเพียงพอหรือเปล่า
3.ปริมาณของอากาศที่เข้าผสมกับแก็สมันมาก หรือน้อยไปหรือเปล่า
  ส่วนถ้าขับน้ำมันแล้วก็ยังเป็นอยู่ คงต้องดูหลายอย่างมากเลยครับ เพราะมันหมายถึงเครื่องคุณมันไม่สมบูรณ์ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 08:54:23 »

>>  เอาอย่างนี้ วิ่งน้ำมัน่ยังไง  แก๊สก็น่าจะดีพอกันนะครับ..

>>>  ก็อย่างที่ น้า kampol  ว่าล่ะครับ ต้องมีข้อมูลมากกว่านี้ แล้วก็ต้องดูหลายๆ อย่างด้วยครับ.
บันทึกการเข้า
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 11:13:49 »

เห็นจขกท. ตอนแรกเค้าบอกกินแก๊ส แต่ผมไม่ทราบว่าหายหรือยัง ส่วนไอ้เรื่องปลายตก ไม่รู้ว่าขับน้ำมันมันเป็นเหมือนกันหรือเปล่าครับ  ถ้าเป็นเหมือนกันก็คงงานเข้าเยอะหน่อยครับ  (ส่วนไอ้ที่ว่าต้นจัดมากเลยอ่ะ จริง ๆ แล้วมันเป็นปกติสำหรับเครื่องตัวนี้ครับ ) แต่ถ้าไม่เป็นเหมือนกัน ก็ลองตรวจสอบตามนี้ดูครับ
1.องศาการจุดระเบิดมันน้อยไปหรือเปล่า
2.ปริมาณของแก็สในรอบที่ต้องการใช้ความเร็วตีนปลายมันเพียงพอหรือเปล่า
3.ปริมาณของอากาศที่เข้าผสมกับแก็สมันมาก หรือน้อยไปหรือเปล่า
  ส่วนถ้าขับน้ำมันแล้วก็ยังเป็นอยู่ คงต้องดูหลายอย่างมากเลยครับ เพราะมันหมายถึงเครื่องคุณมันไม่สมบูรณ์ครับ

พอดีว่าล่าสุดไปร้านให้เค้าลองจูนแก๊ส รู้สึกว่ามันกินเยอะผิดปกติตามที่เคยบอกอะครับ เข้าไปเขาก็แนะเปลี่ยนนู้นเปลี่ยนนี่ เริ่มด้วยหัวเทียน ต้องเป็นแบบเข็ม เปลี่ยนสายแก๊สระหว่างมิกซืมาเพาเวอร์วาว์ล บอกต้องออ้อมมาข้างล่างแก๊สจะได้วิ่งดีไม่ใช่ข้างบน แล้วต้องล้างจานจ่าย ใหม่ คิดผม 2500 พอดีว่าได้ไปเจอกับพี่ๆที่ คลับนี้อะครับ เขาเลยลองดูให้ เขาบอกว่า
1.เปลี่ยนหัวเทียนอย่างเดียว
2.สายระหว่างมิกซไปเพาเวอร์วาว์ล ต้องอยู่อย่างเดิมอะถูกแล้ว สลับหรือเปลี่ยนที่จะปับแก้ไขยาก
3.จานจ่ายไม่ได้เป็นอะไรตั้งไฟสูงก็จริงแต่ไม่ได้เลอะหรือมีปัญหาถึงขนาดต้องล้างอะครับ
แล้วพอลองวิ่งกับรถอีกคันเป็นพี่ที่คลับเหมือนกัน เกียร์ออโต้เหมือนกัน อีกคันต้นไม่ดีแต่ปลายวิ่งได้ 150-160 ยังไม่สุด  ส่วนผมต้นจัดมาก เกียร์1-3 เชนจ์เกียร์ดี แต่พอเป็น 4 รอบตก พี่เขาก็เลยแนะนำให้ลองเปลี่ยนกรองเป็นแบบสแตนเลสก่อนอะครับ แล้วลองจูนใหม่ ก็เลยอยากลองถามดูอะครับ ว่าจริงๆแล้วต้องเปลี่ยนมิกซ์หรือเปลี่ยนกรอง เพราะผมเองเดิมๆหมดเลยใช้กรองเป็นกระดาษครับ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 15:19:01 »

เครื่อง 4A-FE Auto น่าจะใช้มิกซ์รูในซัก 25-27 นะ ถ้าไม่อยากให้ปลายอืด
บันทึกการเข้า
muoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 16:19:38 »

เครื่อง 4A-FE Auto น่าจะใช้มิกซ์รูในซัก 25-27 นะ ถ้าไม่อยากให้ปลายอืด

ความรู้ จดไว้ก่อน
บันทึกการเข้า
Art.
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 17:11:41 »

 อ่านหนังสือ  คำนับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

EE100เก่าๆติดแก็สLPG พาแม่จ่ายตลาดปลอดภัยก็ปลื้มใจ
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 19:55:44 »

เครื่อง 4A-FE Auto น่าจะใช้มิกซ์รูในซัก 25-27 นะ ถ้าไม่อยากให้ปลายอืด

ความรู้ จดไว้ก่อน

ค่าวิชาสิบบาท...จ่ายมาซะดีๆ

บันทึกการเข้า
auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 20:11:51 »

ผมว่าอาการนี้ น่าจะเกี่ยวกับขนาดมิ๊กเซอร์นะครับ ผมก็เป็นอาการคล้ายๆแบบนี้ แต่ยังไม่มีงบทำ ว่าจะทำมิ๊กแปรผันอ่ะครับ เห็นตอนนี้มีกันหลายแบบแล้วครับ เคยมีเพื่อนๆพี่เคยไปเปลี่ยนแล้วนะครับ ลองค้นกระทู้ดูครับ ของผมถ้าทำ ต้องเปลี่ยนหม้อต้มอีก หมดอีกหลายหนึบ ตอนนี้ก็ขับดีอยุ๋รอหม้อต้มพังก่อนเหอๆ  ลองดูเวปนี้นะครับ  http://www.tosakimixer.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=502434 
ปล.ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับเวปนี้นะครับ ใครไปติดมาแล้วบ้าง ช่วยรายงานผลกันบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
muoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 09:28:38 »

เครื่อง 4A-FE Auto น่าจะใช้มิกซ์รูในซัก 25-27 นะ ถ้าไม่อยากให้ปลายอืด

ความรู้ จดไว้ก่อน

ค่าวิชาสิบบาท...จ่ายมาซะดีๆ



ให้ ลีโอ 3 ขวดเลยน้อง
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 10:08:56 »

หม้อ logas จูนให้ประหยัดยาก

มิ๊ก 25 เตาแก๊ส ต้นมาไว ปลายอั้นที่ ไม่เกิน 150 - 160 ก็ตื้อแระ

ถ้ามิ๊ก 27 เปลืองหน่อย แต่ปลายมาเกิน 160   

อ้อ...กรองอากาศด้วยน๊าอย่าให้สกปรกล่ะ   โชคดีคับ ฉลอง..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2008 10:14:57 โดย TZ@050 » บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 10:14:51 »

ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับ สำหรับความรู้ ไว้จะไปทำแล้วจะมาบอกครับ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 12:33:15 »

 ตรบมือ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!