เห็นจขกท. ตอนแรกเค้าบอกกินแก๊ส แต่ผมไม่ทราบว่าหายหรือยัง ส่วนไอ้เรื่องปลายตก ไม่รู้ว่าขับน้ำมันมันเป็นเหมือนกันหรือเปล่าครับ ถ้าเป็นเหมือนกันก็คงงานเข้าเยอะหน่อยครับ (ส่วนไอ้ที่ว่าต้นจัดมากเลยอ่ะ จริง ๆ แล้วมันเป็นปกติสำหรับเครื่องตัวนี้ครับ ) แต่ถ้าไม่เป็นเหมือนกัน ก็ลองตรวจสอบตามนี้ดูครับ
1.องศาการจุดระเบิดมันน้อยไปหรือเปล่า
2.ปริมาณของแก็สในรอบที่ต้องการใช้ความเร็วตีนปลายมันเพียงพอหรือเปล่า
3.ปริมาณของอากาศที่เข้าผสมกับแก็สมันมาก หรือน้อยไปหรือเปล่า
ส่วนถ้าขับน้ำมันแล้วก็ยังเป็นอยู่ คงต้องดูหลายอย่างมากเลยครับ เพราะมันหมายถึงเครื่องคุณมันไม่สมบูรณ์ครับ
พอดีว่าล่าสุดไปร้านให้เค้าลองจูนแก๊ส รู้สึกว่ามันกินเยอะผิดปกติตามที่เคยบอกอะครับ เข้าไปเขาก็แนะเปลี่ยนนู้นเปลี่ยนนี่ เริ่มด้วยหัวเทียน ต้องเป็นแบบเข็ม เปลี่ยนสายแก๊สระหว่างมิกซืมาเพาเวอร์วาว์ล บอกต้องออ้อมมาข้างล่างแก๊สจะได้วิ่งดีไม่ใช่ข้างบน แล้วต้องล้างจานจ่าย ใหม่ คิดผม 2500 พอดีว่าได้ไปเจอกับพี่ๆที่ คลับนี้อะครับ เขาเลยลองดูให้ เขาบอกว่า
1.เปลี่ยนหัวเทียนอย่างเดียว
2.สายระหว่างมิกซไปเพาเวอร์วาว์ล ต้องอยู่อย่างเดิมอะถูกแล้ว สลับหรือเปลี่ยนที่จะปับแก้ไขยาก
3.จานจ่ายไม่ได้เป็นอะไรตั้งไฟสูงก็จริงแต่ไม่ได้เลอะหรือมีปัญหาถึงขนาดต้องล้างอะครับ
แล้วพอลองวิ่งกับรถอีกคันเป็นพี่ที่คลับเหมือนกัน เกียร์ออโต้เหมือนกัน อีกคันต้นไม่ดีแต่ปลายวิ่งได้ 150-160 ยังไม่สุด ส่วนผมต้นจัดมาก เกียร์1-3 เชนจ์เกียร์ดี แต่พอเป็น 4 รอบตก พี่เขาก็เลยแนะนำให้ลองเปลี่ยนกรองเป็นแบบสแตนเลสก่อนอะครับ แล้วลองจูนใหม่ ก็เลยอยากลองถามดูอะครับ ว่าจริงๆแล้วต้องเปลี่ยนมิกซ์หรือเปลี่ยนกรอง เพราะผมเองเดิมๆหมดเลยใช้กรองเป็นกระดาษครับ