AE. Racing Club
05 กรกฎาคม 2024 23:30:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4E เครื่องเขกดังมาก ทำไงดี  (อ่าน 1863 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กันยายน 2008 22:12:45 »

 เป็นฟืนเป็นไฟหลังจากที่ผมไม่ได้ใช้น้ำมันนานเพราะรถผมเป็นแก๊ส เมื่อก่อนเคยเติมโซฮอล95แช่ไว้สตาร์ท ไม่ได้ใช้วิ่งเลย แต่มันทำให้หัวฉีดตัน เครื่องสะดุดเวลากลับมาใช้ แบบว่าสะดุดมาก วิ่งแทบไม่ได้เลย จากการที่ศึกษาตามบิร์ดมาจึงได้รู้ว่า ออกเทนของโซฮอลจะลดลง เมื่อเติมทิ้งไว้นานๆ เลยตัดสินใจถ่ายออกหมดเลย แล้วกลับมาเติม เบนซินธรรมดา 91 ผลที่ออกมาคือ เครื่องเดินเบาเรียบ นิ่ง ต่างจากโซฮอลมาก แต่ขับไม่ได้เลย มีเสียงเขกดังมาก ตั้งไฟแก่ก็ไม่หาย อ่อนก็ไม่หาย ขยับจานจ่ายจนสุดทั้งแก่และอ่อนแล้ว ผมควรจะทำไงดีครับ เป็นเพราะหัวฉีดตันตั้งแต่เติมโซฮอลมั้ยครับ หรือว่าเครื่อง 4E  ต้องเติม 95 ครับ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 22:30:21 »

up up up

รอผู้รู้นะคับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 22:33:26 »

คงเป็นที่อย่างอื่นอ่ะคับ ผมก็ใช้ 91 อยู่ไม่เป็นไรเลยคับปกติดีทุกอย่างอ่ะคับ อยากกลับไปวิ่งน้ำมันจัง มันส์ดี แต่วันนี้ดูข่าวจะเป็นลมมันขึ้นไปอีกแล้ว เพิ่งลงมาเอง

เซ็งงงงงง
บันทึกการเข้า
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 22:35:01 »

 ย่องเบา
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 22:47:57 »

อาการเดียวกันเรย

ยังแก้มะได้เหมือนกันค๊าฟ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2008 08:18:02 โดย NosDriVe » บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 23:31:53 »

โซ95 ไม่ผิดครับ ผิดที่คุณใช้แก๊ซครับ เครื่องมันเลยเป็นแบบนั้น
บันทึกการเข้า

boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 01:04:07 »

ใช้แก๊สมานผิดตรงไหนอ่าครับ ??
บันทึกการเข้า
talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 01:10:58 »

 ??
บันทึกการเข้า
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 04:05:08 »

ค่าออกเทนที่เหมาะสมกับรถ TOYOTA      
    รุ่น                ปีที่ผลิต             แบบ       สามารถใช้ออกเทน
COROLLA   1985 - 1988   EE 80           87
COROLLA   1987 - 1992   AE 92           87
COROLLA   1988 - 1992   EE 90           87
COROLLA   1992 - ปัจจุบัน   EE 100   87
COROLLA   1987 - 1992   AE 92           95
COROLLA   1992 - 1996   AE 101   95
COROLLA   1994 - 1996   EE 101   95
COROLLA   1996 - ปัจจุบัน   AE 110   95
COROLLA   1996 - ปัจจุบัน   AE 111   95
COROLLA   1996 - ปัจจุบัน   AE 112   91
CORONA   1985 - 1988   ST 150   87
CORONA   1988 - 1992   AT 171   87
CORONA   1988 - 1992   ST 171 (3S-F)   87
-   -   ST 171 (3S-FE)                   95
CORONA   1992 - ปัจจุบัน   AT 190   95
CORONA   1992 - ปัจจุบัน   ST 191   95

http://www.toyota.th.com/news_knowledge_oxtan_th.php      

จากความเห็นผม ก็ตามข้อมูลครับ ใช้ออกเทนต่ำกว่ามาตรฐานครับ พื้นฐานเครื่องมันมาอย่างนี้ครับอาจจะปรับช่วยได้บ้างแต่ก็เล็กน้อย ถ้าจะเติมก็ต้องทำใจหรือไม่งั้นก็วิ่งหาเติม 95 
อีกนิด...โซฮอล์ 95 ก็คือ 91 ธรรมดา 90% + เอธานอล 10% เพิ่มค่าออกเทนเป็น 95 จริงอยู่ทิ้งไว้นาน ๆ ออกเทนมันจะลดเพราะเอธานอลมันระเหยได้ง่ายกว่าน้ำมัน (น้ำมันก็ใช่ว่าไม่ระเหยนะครับ) แต่ยังไงต่ำสุดมันก็ไม่ต่ำกว่า 91 หรอกครับ  และใช่ว่าเดือน 2 เดือนมันจะลดเหลือ 91 เลยเมื่อไหร่ ผมไม่รู้นะว่า
คุณ boostup มีวิธีการเติมน้ำมัน หรือ แก๊สยังไง แต่สำหรับผม ถ้าน้ำมันหมดจะเติมน้ำมันเลี้ยงถังไว้ 500 (ประมาณครึ่งถัง) ตอนเช้าสตาร์ทน้ำมันแล้ววิ่งน้ำมันประมาณ 400-500 เมตร บางวันอาจจะวิ่งเป็นกิโล  แล้วค่อยตัดใช้แก๊ส ทำอย่างนี้ไม่เกิน 2-3 เดือนก็ต้องเติมอีกแล้ว ผมว่าออกเทนยังไม่ทันลดหรอกครับ
ยกเว้นว่าคุณสตาร์ทน้ำมันแล้ววิ่งแก๊สเลย ทำให้นานหลาายเดือนกว่าจะเติมอีก ก็ลองวิ่งหา 95 เติมดู ยังพอหาได้อยู่
 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 08:14:07 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 08:27:47 »

มาแอบดูครับ
บันทึกการเข้า

reset
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 369


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 09:25:11 »

 แหะ.. แหะ.. สงสัยต้องลองไปสตาร์ทน้ำมันบ้างแล้วไม่ได้ใช้มาหลายเดือนเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!