AE. Racing Club
17 ตุลาคม 2024 23:21:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A 20V ฝาดำ มีปัญหาช่วยที  (อ่าน 3835 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
numai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กันยายน 2008 00:13:31 »

4A 20V ฝาดำ มีปัญหาช่วยที
สตาร์ทแล้วรอบสูงถึง  1500 รอบวอร์มเครื่องทิ้งไว้สักประมาณ  5 นาที  มันก็ค่อย ๆ ลดลงมา
1000 แล้วพอเอารถออกไปวิ่งรอบเครื่องก็เป็น 1500 ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร
แต่ตอนเปิดแอร์อยู่ 950 รอบ พอปิดแอร์รอบเดินเบามันเดินอยู่ที่ 1500 รอบอีกครับ

(เปลี่ยนวาล์วน้ำกับล้างตัวISCVแล้วครับ)
มันก็ยังไม่หายครับ...ช่วยที่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กันยายน 2008 09:54:20 โดย numai » บันทึกการเข้า
numai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 09:56:18 »

รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 10:11:22 »

รอดูด้วย
บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 11:05:41 »

ถอดลิ้นทั้ง 4 ลิ้นหรือทั้งท่อไอดีออกมาล้างทั้งหมดเลยครับ ถ้าเราล้างแบบนั้นไม่ไม่หายหรอกครับ เพราะอาการรอบค้างมันเป็นไปได้หลายสาเหตุครับ
ล้างลิ้นใหม่ทั้งหมดแล้วก็ทำการปรับแต่งลิ้นทีละลิ้นตามคู่มือทั้งหมด 9 จุดครับ ทำการเช็คองศาของตัว TPS ด้วยรวมถึงองศาไฟจุดระเบิดด้วยครับให้อยู่ตามสเปคครับ ผมว่าหายแล้วดีขึ้นแน่นอนรวมไปถึงประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วยครับ
บันทึกการเข้า
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 16:56:32 »

ถ้าเครื่องเย็นตอนสตาร์ท ขึ้น 1500 น่าจะปกตินะครับ พออุ่นได้ที่จะลงมาประมาณ1000
แต่ถ้าเครื่องร้อนสตาร์ท 1000 ต้น ๆ
แต่ตอนปิดแอร์เนี่ยสิ มันแปลกกระโดนไป 1500
บันทึกการเข้า
numai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 18:49:17 »

ถอดลิ้นทั้ง 4 ลิ้นหรือทั้งท่อไอดีออกมาล้างทั้งหมดเลยครับ ถ้าเราล้างแบบนั้นไม่ไม่หายหรอกครับ เพราะอาการรอบค้างมันเป็นไปได้หลายสาเหตุครับ
ล้างลิ้นใหม่ทั้งหมดแล้วก็ทำการปรับแต่งลิ้นทีละลิ้นตามคู่มือทั้งหมด 9 จุดครับ ทำการเช็คองศาของตัว TPS ด้วยรวมถึงองศาไฟจุดระเบิดด้วยครับให้อยู่ตามสเปคครับ ผมว่าหายแล้วดีขึ้นแน่นอนรวมไปถึงประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วยครับ

ขอบคุณมากนะครับ...เดี๋ยวจะลองล้างดูครับ  แล้วการปรับแต่งลิ้น 9 จุดมันตรงไหนบ้างครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 19:48:00 »

อับ ปาย

ดูพวก ท่อ แวคคั่มด้วยครับ ว่า รั่ว  ปริ  หรือ ขาด หรือเปล่า 
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 19:55:53 »

ถอดลิ้นทั้ง 4 ลิ้นหรือทั้งท่อไอดีออกมาล้างทั้งหมดเลยครับ ถ้าเราล้างแบบนั้นไม่ไม่หายหรอกครับ เพราะอาการรอบค้างมันเป็นไปได้หลายสาเหตุครับ
ล้างลิ้นใหม่ทั้งหมดแล้วก็ทำการปรับแต่งลิ้นทีละลิ้นตามคู่มือทั้งหมด 9 จุดครับ ทำการเช็คองศาของตัว TPS ด้วยรวมถึงองศาไฟจุดระเบิดด้วยครับให้อยู่ตามสเปคครับ ผมว่าหายแล้วดีขึ้นแน่นอนรวมไปถึงประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วยครับ

ขอบคุณมากนะครับ...เดี๋ยวจะลองล้างดูครับ  แล้วการปรับแต่งลิ้น 9 จุดมันตรงไหนบ้างครับ


เป็นการคาริเบรด ลิ้นใหม่ครับ พี่ จขกท  ต้องมี

ประแจเบอร์ 8 และ หกเหลี่ยม เบอร์ 5 ครับ  แล้วก็ตัว อะไรหว่า(ผมนึกไม่ออกอ่าพี่โยธินแหะๆ) เอาไว้วัดระยะห่างครับ

ผมว่า จขกท  โทรหา พี่เค้าดีกว่าครับ ผมอธิบายไม่ถูกอ่า แหะๆ   อ้อน
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 20:10:44 »

4A 20V ฝาดำ มีปัญหาช่วยที
สตาร์ทแล้วรอบสูงถึง  1500 รอบวอร์มเครื่องทิ้งไว้สักประมาณ  5 นาที  มันก็ค่อย ๆ ลดลงมา
1000 แล้วพอเอารถออกไปวิ่งรอบเครื่องก็เป็น 1500 ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร
แต่ตอนเปิดแอร์อยู่ 950 รอบ พอปิดแอร์รอบเดินเบามันเดินอยู่ที่ 1500 รอบอีกครับ

(เปลี่ยนวาล์วน้ำกับล้างตัวISCVแล้วครับ)
มันก็ยังไม่หายครับ...ช่วยที่ครับ

ผมว่าไม่เกี้ยวกับรอบค้างหรือ isc แล้วละครับ เพราะถ้าเป็นเปิดหรือปิด แอร์ ก็ต้องเป็นด้วย แต่เปิดแอร์แล้วหายปกติรอบตามมาตราฐานครับ

ลองดู senser  อุณหภูมิ นำด้วยก็ดีนะครับ เหมื่นสัญญาณมันมาไม่ครบหรือว่า senser มีปัญหาอะไรหรือครับ

ทั้งนี้ คู่มือการซ่อมบำรุงฝาดำ ผมกำลังแปลจากญี่ปุ่นเป็นไทย รออีกนิดครับ อาจจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ


บันทึกการเข้า

changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 20:20:25 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 20:26:31 »

4A 20V ฝาดำ มีปัญหาช่วยที
สตาร์ทแล้วรอบสูงถึง  1500 รอบวอร์มเครื่องทิ้งไว้สักประมาณ  5 นาที  มันก็ค่อย ๆ ลดลงมา
1000 แล้วพอเอารถออกไปวิ่งรอบเครื่องก็เป็น 1500 ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร
แต่ตอนเปิดแอร์อยู่ 950 รอบ พอปิดแอร์รอบเดินเบามันเดินอยู่ที่ 1500 รอบอีกครับ

(เปลี่ยนวาล์วน้ำกับล้างตัวISCVแล้วครับ)
มันก็ยังไม่หายครับ...ช่วยที่ครับ

ผมว่าไม่เกี้ยวกับรอบค้างหรือ isc แล้วละครับ เพราะถ้าเป็นเปิดหรือปิด แอร์ ก็ต้องเป็นด้วย แต่เปิดแอร์แล้วหายปกติรอบตามมาตราฐานครับ

ลองดู senser  อุณหภูมิ นำด้วยก็ดีนะครับ เหมื่นสัญญาณมันมาไม่ครบหรือว่า senser มีปัญหาอะไรหรือครับ

ทั้งนี้ คู่มือการซ่อมบำรุงฝาดำ ผมกำลังแปลจากญี่ปุ่นเป็นไทย รออีกนิดครับ อาจจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ





ผมรอ อยู่นะครับ พี่ชาย  แง้บๆๆๆ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 20:32:52 »

4A 20V ฝาดำ มีปัญหาช่วยที
สตาร์ทแล้วรอบสูงถึง  1500 รอบวอร์มเครื่องทิ้งไว้สักประมาณ  5 นาที  มันก็ค่อย ๆ ลดลงมา
1000 แล้วพอเอารถออกไปวิ่งรอบเครื่องก็เป็น 1500 ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร
แต่ตอนเปิดแอร์อยู่ 950 รอบ พอปิดแอร์รอบเดินเบามันเดินอยู่ที่ 1500 รอบอีกครับ

(เปลี่ยนวาล์วน้ำกับล้างตัวISCVแล้วครับ)
มันก็ยังไม่หายครับ...ช่วยที่ครับ

ผมว่าไม่เกี้ยวกับรอบค้างหรือ isc แล้วละครับ เพราะถ้าเป็นเปิดหรือปิด แอร์ ก็ต้องเป็นด้วย แต่เปิดแอร์แล้วหายปกติรอบตามมาตราฐานครับ

ลองดู senser  อุณหภูมิ นำด้วยก็ดีนะครับ เหมื่นสัญญาณมันมาไม่ครบหรือว่า senser มีปัญหาอะไรหรือครับ

ทั้งนี้ คู่มือการซ่อมบำรุงฝาดำ ผมกำลังแปลจากญี่ปุ่นเป็นไทย รออีกนิดครับ อาจจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ





ผมรอ อยู่นะครับ พี่ชาย  แง้บๆๆๆ

แปลไปได้ 3 แผ่นเอง  ว่าจะไปให้น้องที่ สสท.จัดการให้ซักหน่อย เอสคู่มือโมเครื่องด้วยมัย
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 20:36:11 »

เอาคร้าบ  อิอิ
บันทึกการเข้า
numai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 21:37:59 »

ถอดลิ้นทั้ง 4 ลิ้นหรือทั้งท่อไอดีออกมาล้างทั้งหมดเลยครับ ถ้าเราล้างแบบนั้นไม่ไม่หายหรอกครับ เพราะอาการรอบค้างมันเป็นไปได้หลายสาเหตุครับ
ล้างลิ้นใหม่ทั้งหมดแล้วก็ทำการปรับแต่งลิ้นทีละลิ้นตามคู่มือทั้งหมด 9 จุดครับ ทำการเช็คองศาของตัว TPS ด้วยรวมถึงองศาไฟจุดระเบิดด้วยครับให้อยู่ตามสเปคครับ ผมว่าหายแล้วดีขึ้นแน่นอนรวมไปถึงประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วยครับ

ขอบคุณมากนะครับ...เดี๋ยวจะลองล้างดูครับ  แล้วการปรับแต่งลิ้น 9 จุดมันตรงไหนบ้างครับ


เป็นการคาริเบรด ลิ้นใหม่ครับ พี่ จขกท  ต้องมี

ประแจเบอร์ 8 และ หกเหลี่ยม เบอร์ 5 ครับ  แล้วก็ตัว อะไรหว่า(ผมนึกไม่ออกอ่าพี่โยธินแหะๆ) เอาไว้วัดระยะห่างครับ

ผมว่า จขกท  โทรหา พี่เค้าดีกว่าครับ ผมอธิบายไม่ถูกอ่า แหะๆ   อ้อน



ขอบคุณมากครับ...แล้วเบอร์พี่โยเบอร์อะไรครับ
บันทึกการเข้า
numai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 21:40:05 »

4A 20V ฝาดำ มีปัญหาช่วยที
สตาร์ทแล้วรอบสูงถึง  1500 รอบวอร์มเครื่องทิ้งไว้สักประมาณ  5 นาที  มันก็ค่อย ๆ ลดลงมา
1000 แล้วพอเอารถออกไปวิ่งรอบเครื่องก็เป็น 1500 ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร
แต่ตอนเปิดแอร์อยู่ 950 รอบ พอปิดแอร์รอบเดินเบามันเดินอยู่ที่ 1500 รอบอีกครับ

(เปลี่ยนวาล์วน้ำกับล้างตัวISCVแล้วครับ)
มันก็ยังไม่หายครับ...ช่วยที่ครับ

ผมว่าไม่เกี้ยวกับรอบค้างหรือ isc แล้วละครับ เพราะถ้าเป็นเปิดหรือปิด แอร์ ก็ต้องเป็นด้วย แต่เปิดแอร์แล้วหายปกติรอบตามมาตราฐานครับ

ลองดู senser  อุณหภูมิ นำด้วยก็ดีนะครับ เหมื่นสัญญาณมันมาไม่ครบหรือว่า senser มีปัญหาอะไรหรือครับ

ทั้งนี้ คู่มือการซ่อมบำรุงฝาดำ ผมกำลังแปลจากญี่ปุ่นเป็นไทย รออีกนิดครับ อาจจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ




ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 02:47:55 »

พี่ชายผมเนี๊ย จ๊าบจริงๆ สุดยอด
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 12:00:30 »

ตรวสสอบเซ็นเซอร์ น้ำ ดูครับ ตัวเข้ากล่องนะ มันมี 2 ตัว เข้าหน้าปัด ตัวนึง เข้ากล่องตัวนึง
บันทึกการเข้า

numai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 22:19:28 »

ตรวสสอบเซ็นเซอร์ น้ำ ดูครับ ตัวเข้ากล่องนะ มันมี 2 ตัว เข้าหน้าปัด ตัวนึง เข้ากล่องตัวนึง

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 กันยายน 2008 22:33:53 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!