AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 20:09:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีนี้ โอเคมั้ยครับ  (อ่าน 1492 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Moo
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 14 ตุลาคม 2551 19:00:19 »

คือว่า   เคยอ่านเจอ วิธีหาจุด พีคอะคับ ที่เร่งสี่พัน รอบอะไรประมาณนี้ ผมก็ทำอยู่คับ เเต่พอใช้ไปเรื่อยๆมันขัยไม่ค่อยเหมือนน้ำมัน เลยอยากให้มันเเรงคับ  เพราะรถ ผมเครื่อง 2E   เวลา เร่งๆ ต้องลากรอบเกิน 4 พันแล้วค่อยเปลี่ยนเกียร์ ถึงจะวิ่งดี
วันนี้เลยลอง  เร่งเครื่อที่เกียร์ว่าง รอบขึ้น 4 พัน ก็ จริงคับ เเต่   พอเกินสี่พัน มันค้างที่ 5-6 พัน รอบเครื่องตีไปตีมา เหยีบสุดๆๆก็ได้เเค่นี้
เลยลองปรับออกนิดรอบมันขึ้นเยอะและเร็วกว่าเก่าเเต่ขึ้นช้า  ปรับออกอีก รอบมันขึ้น เร็วกว่าเก่าอีก ผมเลย เอาเเบบนี้เลย 

อยากจะถามนะคับ ว่าวิธีไหน มันดีกว่าอะคับ ที่ผมคิดนะ วิธี  ที่ผมบอกอะ คับ ไปข้างบน ผมว่า วิธีนี้ น่าจะดีนะคับ เพราะว่า เราไม่ได้ขับใช้รอบที่ 3-4พันทุกเกียร์

1.   ให้คนเหยียบ คันเร่งนิ่งๆไว้ที่3000 รอบ หมุนเปิด เผื่อมาสักครึ่งรอบ แล้วทีนี้ค่อยๆ หมุนปิดมาเรื่อยๆๆๆ ช้าๆๆๆๆๆ (เปิดไงปิดไงก็เหมือนก๊อกน้ำอ่ะคับ)จนกะทั่ง รอบเริ่มตก กลับไป ก่อนจุดที่แก๊ส เริ่มตกเล็กน้อย
2.   ลองเร่งดู ว่า เหยีบคันเร่งสุด รอบมันขึ้นเยอะเเล้วเร็วไหม   ถ้า ไม่ขึ้น หรือ ช้า ก็ให้ปรับออก

ผลที่ได้จากวิธีนี้  อัตราเร่งใกล้เคียงน้ำมัน   ลากรอบได้เหมือนน้ำมัน   เเต่อัตรากินเเก๊ส  ผมยังไม่ได้ลองอะคับ   เเต่ผมคิดว่า อยู่ที่น้ำหนักเท้ามากกว่าครับ   มันก็ ไม่ต่างกันมากมายอะไร ถ้าเเลกกับความเเรงของเครื่องยนต์
วิธีนี้ ใครทำเป็เเล้ว    ก็ ขอภัยด้วยนะคับ พอดีผมจูนเอง ลองเอง  อะครับ  ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า
wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2551 20:43:26 »

  อิอิ 
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2551 07:13:22 »

การใช้งานจริง หนา-บางนิดหน่อยไม่ค่อยมีผลครับ แต่ตอนที่เราปรับ ON LOAD กับ NO LOAD มันจะต่างกันนะครับ  ต่อให้มี AF วัดก็เถอะครับ เพราะ มันแค่ปรับให้ส่วนผสมใกล้เคียง แต่กับระบบ FIX มันขึ้นอยู่กับการขับประจำ ของแต่ละคน ดังนั้น หนา-บาง เราจะเอาช่วงไหน ตอบยากครับ ก็ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Moo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2551 09:32:27 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!