AE. Racing Club
09 กุมภาพันธ์ 2568 00:42:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามเกี่ยวกับระบบไฟรถหน่อยครับ !!  (อ่าน 1264 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 ตุลาคม 2551 18:02:35 »

คือว่าผมใช้ AE92 เครื่อง 4A-F คาบูนะคับติดแก๊สแบบดูด มีปัญหาคือเวลาที่คอมแอร์มันทำงานมันจะดึงไฟไปมากเลยครับ แล้วพาลทำให้เครื่องตื้อไปด้วย จากที่ขับอยู่ปกติจะอยู่เกือบๆ 14v แต่พอแอร์มันทำบางทีก้อตกลงมาถึง 12v เลย แล้วเครื่องก้อตื้อไปด้วย ลองไปเช็คไดชาร์จ 2-3 ร้่าน ช่างก้อบอกเหมือนกันหมดว่าไดยังดีอยู่สภาพอย่างเนียน (แบทเปลี่ยนไม่ถึงปีครับของ GS) แล้วช่างเค้าก้อลองเดินกราวจากไดชาร์จไปแบทให้ใหม่เส้นนึงก้อไม่หายครับ ก้อลองให้ช่างเครื่องจูนพวกเดินเบาให้ใหม่ก้อยังไม่หาย แต่ว่าที่ติดใจคือยิ่งพัดลมไฟฟ้าหน้ารถทำงานขึ้นมามันยิ่งกินไฟโคตรๆ จนบางทีลดลงไปน้อยกว่า 12v อีก มีใครเป็นเหมือนผมบ้างป่าวคับ

ป.ล. เราสามารถที่จะติดรีเรย์ที่พัดลมไฟฟ้า และคอมแอร์ได้หรือเปล่าครับ ถ้าติดแล้วการดึงไฟไปใช้เยอะๆมันจะลดลงบ้างมั้ยคับ 
บันทึกการเข้า

DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2551 19:52:11 »

เคยเปน

เปลี่ยนไดชาร์ท หายหนิด
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2551 22:30:35 »

ตอบยากจริงๆๆ เพราะไม่รู้
บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2551 23:21:23 »

ยังรอท่านอื่นนะครับ ใจจริงก้ออยากเปลี่ยนได้ชาร์จเหมือนกัน แต่เข้าไปเช็ค 3 ร้าน เค้าบอกว่าไดชาร์จยังดีอยู่ (ใช้มิเตอร์เช็คด้วยนะ)
บันทึกการเข้า

NoO_BenZ TZ#40..
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,600


ถึงกรูเป็น"เด็ก"ก้อไม่เกี่ยวกับ "มรึง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2551 00:02:37 »

ของเค้าก้อเหมือนกัน..

แต่เค้ามะมีความรู้ด้านนี้นะ..

พอดีเครื่องตัวเดียวกันอาการเหมือนกันแหล่ะลองปิดแอร์ดิ..

วิ่งปู๊ดๆๆๆๆ..

ก้อต้องยอมเสียอ่ะนะเปิดแอร์ก้อช้าลงปัยหน่อย..

แต่ถ้ารู้จังหวะตอนที่คอมมะทำงานมันก้อเร็วขึ้นนะ..

ยังรอคำตอบด้วยคนคร่า..
บันทึกการเข้า

" We r TZ "


    บ้านหลังนี้..มีมากกว่า.."ความอบอุ่น"
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2551 00:10:05 »

พัดลมไฟฟ้าทุกตัว ..... ต้องใส่รีเลย์ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2551 13:06:41 »

ของเค้าก้อเหมือนกัน..

แต่เค้ามะมีความรู้ด้านนี้นะ..

พอดีเครื่องตัวเดียวกันอาการเหมือนกันแหล่ะลองปิดแอร์ดิ..

วิ่งปู๊ดๆๆๆๆ..

ก้อต้องยอมเสียอ่ะนะเปิดแอร์ก้อช้าลงปัยหน่อย..

แต่ถ้ารู้จังหวะตอนที่คอมมะทำงานมันก้อเร็วขึ้นนะ..

ยังรอคำตอบด้วยคนคร่า..

เหมือนกันเด๊ะๆเลยอ่า หรือว่าเป็นเรื่องปกติของเครื่องตัวนี้หว่า - -" แต่อาทิตย์หน้าว่าจะเอารถไปติดรีเรย์ที่พัดลมไฟฟ้ากับที่คอมแอร์ ไม่รู้จะได้ป่าว ถ้าได้เรื่องยังไงแล้วจะมาบอกอีกทีคับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!