AE. Racing Club
13 ธันวาคม 2024 04:29:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะโอเวอร์ฮอล4E-FEเปลี่ยนลูกสูบ5Eเลยดีมั้ย  (อ่าน 4027 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 10:47:56 »

คือว่าเครื่องผมวิ่งมาสามแสนกว่าโลแล้ว ควันเริ่มออก ยางตีนวาล์วไปละ ไม่เคยทำการเปิดเครื่องมาซ่อมบำรุงใดๆเลย อยากจะโอเวอ์ฮอล แต่ใจจริงอยากวางเครื่องใหม่นะครับ พอดีงบน้อยเลยอยากถามว่าถ้าจจะเอาลูกสูบพร้อมก้านของ5Eมาใส่ ใส่ได้เลยมั้ย เห็นว่ามันหัวนูนกว่า หวังว่าคงจะได้แรงบิดเพิ่ม และก็ก้านสูบใส่แทนกันได้เลยมั้ย ส่วนราคาชุดระประมาณเท่าไหร่ ของมือสองหน่ะครับ แล้วมันต้องพ่วงกล่องด้วยมั้ยเนี่ย หรือว่ายัดลูกแล้วกล่องเดิมจ่ายน้ำมันได้ไม่เพี้ยน แต่ผมไม่ซีเรียสมากเพราะรถผมใช้แก๊สวิ่งตลอด หรือถ้าเอาลูกของเครื่องตัวไหนมาใส่แล้วมันเวิร์ค ใครมีประสปการณ์ช่วยแนะนำด้วยคร้าบ อยากทำเครื่องให้มันสมบูรณ์และก็อยากได้แรงบิดเพิ่มด้วย พอดีว่าทำเองหมดเลยอ่ะครับ ไม่ได้ไปทำอู่
บันทึกการเข้า
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 11:06:31 »

เท่าที่อ่านมาหลายๆ กระทู้ ลูกสูบ 5E-FE(74x87) และ 4E-FE(74x77.4) มันขนาดเท่ากันนะครับ ต่างกันแค่ช่วงชัก(ก้านสูบ) ของ 5E-FE มีขนาด ยาวกว่า 4E-FE ทำให้ได้ CC เพิ่มขึ้นจาก 1300 เป็น 1500 ครับ

ดังนั้นถ้าพี่จะทำ คงต้องเอาท่อนล่าง 5E-FE มาใส่เลยครับ แต่ผมว่า วางใหม่ดีกว่านะพี่ถ้าจะทำแบบนี้งบประมาณ น่าจะเท่าๆ กับวางใหม่เลย
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 12:11:37 »

ได้ไม่คุ่มเสียครับ ลูกเท่ากัน แต่ก้านยาวกว่า แล้วอีกอย่าง ช่วงชักเปลี่ยนไป ทำให้ค่าแต่งๆ ในการจุดระเบิดเปลี่ยนไป คงต้องหากล่องพวงมาใส่อีกและครับ เลยมองแล้ว วางใหม่ดีกว่า หรือไม่ก็ เปลี่ยนลูก กาน แหวน ยางตีนวาว์ใหม่หมด  โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 12:14:40 »

คงใส่ได้เพียงแค่ลูกสูบคับแต่ต้องแก้ไขสลักหรือก้านสูบหรือป่าวไม่แน่ใจนะคับ
ก้านสูบ5อีคงใช้กับเสื้อสูบเดิมไม่ได้คับเพราะช่วงชักยาวกว่า ลูกจะเลยเสื้อสูบของ
4อีคับ ไม่ลองอย่างนี้อ่ะคับใส่ลูกอย่างเดียวหรือลูก4อีเดิมอ่ะคับ แต่ตามหาแคมของ
5เอฟเอชอีที่เค้าว่ามันมีองศาที่สูงปริ๊ด มาใส่คงปรี๊ดน่าดูคับ แต่ต้นอาจจะด้อยกว่าเดิม
เล็กน้อยหรือไม่ก้อคงต้องใช้รอบมากขึ้นคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 12:57:42 »

UP ความรู้อีกแล้นนนน...
บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 14:07:18 »

อย่างนี้ก็คงใส่ได้แค่ลูกสูบ5Eแหละมั้งครับ ส่วนเรื่องลูกสลักนี่ เท่ากันรึเปล่านี่สิผมไม่เคยเห็นลูก5Eซะด้วยว่ามันโหนกนูนซะขนาดไหน แต่ แรงบิดเพิ่มแน่ๆ เรื่องแคมนี่มันใส่กันได้เลยหรอครับ ผมว่าใส่แล้วยังไงต้องพึ่งกล่องพ่วงอยู่ดี แต่ถ้ามีคนเคยทำแล้ว ไม่ต้องพ่วงกล่องก็น่าทำนะครับจะได้แรงขึ้นมาอีก อยากเห็นลูกสูบ 5Eจังเลย แล้วในเวบเรานี่มีใครขายมั่งครับลูก 5Eเนี่ย
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 15:03:59 »

เนื่องจาก แคมที่พี่เค้าว่านั้นไม่ใช้แคมของ 5e-fe นะครับ มันเป้นแคมของ 5e-fhe ครับ แคมตัวนี้องศาสุงมากครับ การที่จับยัดลงไปนั้น มันยัดลงไปได้เลยครับ แต่เมื่อองศาสูงขึ้น การจุดระเบิดก็ต้องเปลี่ยนแปลง ถ้าเอามาใส่ดื้อๆ เครื่องมันจะวิ่งสะดุดอะครับ ไม่สามารถ ขับไปได้อะครับ แถมไม่วิ่งอีกต่างหาก จึงต้องใช้กล่องพว่งมาจูนการจุดระเบิดใหม่หมด พร้อมกับจูนน้ำมันใหม่หมดเลย เหตุผลนี้และครับ ที่เค้าเอา 5e-fhe มาเซทโบ เพราะทั้งแคมทั้ง ลูกและกาน มันดีแก่การเซทโบที่สุด
บันทึกการเข้า

boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 15:17:59 »

งืมๆๆๆ เข้าใจละคร้าบบบ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2008 23:31:57 »

ซื้อเครื่อง 5E-FHE มาวางใหม่ ไม่ดีกว่าหรือครับ....

เครื่อง + เกียร์ ราคายังไม่ถึง 20 พันเลย

เอา4E ไปโมฯ ต้องใช้งบมากกว่านี้ด้วยครับ และยังไม่แน่ใจว่ามันจะแรงได้เท่า5E หรือเปล่า
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2008 09:39:48 »

ความรู้ๆ
บันทึกการเข้า

เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2008 17:58:36 »

อย่างนี้ก็คงใส่ได้แค่ลูกสูบ5Eแหละมั้งครับ ส่วนเรื่องลูกสลักนี่ เท่ากันรึเปล่านี่สิผมไม่เคยเห็นลูก5Eซะด้วยว่ามันโหนกนูนซะขนาดไหน แต่ แรงบิดเพิ่มแน่ๆ เรื่องแคมนี่มันใส่กันได้เลยหรอครับ ผมว่าใส่แล้วยังไงต้องพึ่งกล่องพ่วงอยู่ดี แต่ถ้ามีคนเคยทำแล้ว ไม่ต้องพ่วงกล่องก็น่าทำนะครับจะได้แร แต่งขึ้นมาอีก อยากเห็นลูกสูบ 5Eจังเลย แล้วในเวบเรานี่มีใครขายมั่งครับลูก 5Eเนี่ย

ลูก 5EFHE แท้ ๆ มีครับแต่เป็นมือ 2 ญี่ปุ่นนะ แต่งานนี้จะเรียกว่า
โอเวอร์ฮอล์ไหมเนี่ย ผมกลัวมันจะโหม่ง วาล์ว อะสิ
5EFHE มันถึงได้ lift สูง
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2008 23:13:52 »

Lift สูงยิ่งโหม่งวาล์วง่ายกว่าสิครับ ผมว่าลูกมันต้องมีเว้าหลบวาล์วแน่ๆเลย Lift สูงคือวาล์วเปิดมากนี่ครับ ถ้าแคมเดิมๆของ 4E คงไหวมั้งครับ แต่ว่าลูก5Eจะหาได้จากที่ไหนมั่งเนี่ย ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2008 17:46:13 »

ผมมีครับ ข้อความข้างบนตกไปหน่อย
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!