AE. Racing Club
03 กรกฎาคม 2024 13:03:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับรถกลางคืนไปนาน ๆ ไฟรถมันวูบ ๆ ครับ สะอึกด้วย  (อ่าน 2122 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AoN
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


l2einVenTed


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 ตุลาคม 2008 14:02:39 »

รถผมนี่เป็นไรไม่รู้ครับ คือเวลาขับรถตอนกลางคืนนาน ๆ เปิดไฟ + ตัดหมอก วิทยุ แอร์  ขับไปได้สักพัก ไฟมันจะตกอะครับ
ไฟหน้าวูบ วิทยุติด ๆ ดับ ๆ รถก็เหมือนจะดับด้วยครับมันออกแนวสะอึก ๆ   แต่ตอนเช้า ๆ สตารท์ก็ติดง่ายตามปกติอะนะครับ
อาการแบบนี้นี่ เป็นที่แบตเตอร์รี่เสื่อมป่าวครับ แบตผมเปลี่ยนมาเมื่อ เดือน กย. 50 ครับลูกนี้ รบกวนพี่ ๆ น้อง ๆ วิเคราะห์อาการให้หน่อยครับ
จะได้หาทางแก้ไขครับผม


ขอบคุณมากครับ  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

"People want to fly before they can walk-slow and steady wins the race"
"David McLain"
AoN
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


l2einVenTed


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2008 22:07:45 »

 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

"People want to fly before they can walk-slow and steady wins the race"
"David McLain"
isara
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 00:53:53 »

 ประกาศ  น่าจะเป็นอาการแบตเตอรี่เริ่มเสื่อม  โดยเฉพาะรถที่ขับกลางคืนบ่อยๆจะต้องเปิดไฟหน้า แบตเตอรี่จะเสื่อมเร็วกว่ารถที่ไม่ค่อยได้ขับกลางคืนครับ    อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 08:51:02 »

ลองให้ช่างตรวจสอบระบบไฟดีกว่าครับโดยเฉพาะเครื่อง ไดร์ชาร์ท ผมเคยเป็นสรุปว่าไดร์ชาร์ทเสีย โดนไปเป็นพันเหมือนกันครับ.
บันทึกการเข้า
AoN
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


l2einVenTed


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2008 19:50:50 »

วันนี้เอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาครับ รวดถามช่าง ช่างแกก็งง ๆ สุดท้ายก็ไม่รู้สาเหตุอีก
แกบอกว่า ถ้าไดชารต์เสีย ตอนเครื่องยนต์เดินอยู่ เราถอดแบตออก รถจะดับ
แต่นี่ถอดแล้ว ก็ไม่ดับ เปิดไฟหน้า ไฟเลี้ยว ได้ตามปกติ เช็ค Code ECU แล้ว ก็ปกติดี

ช่างแกบอกว่า แบตเราแอมป์น้อยป่าว....แบตผม 70 แอมป์ มั้งครับถ้าจำไม่ผิด
คือถ้าแอมป์มันน้อย มันก็ต้องเป็นตั้งแต่เปลี่ยนแบตแล้วสิครับ


ผมก็งงๆ เพราะมันเป็นอีกแล้วตอนเช้านี้ครับ ขับ ๆ มา กำลังจะเลี้ยวเข้าบ้าน เปิดไฟเลี้ยว ทีนี้รถดับเลยครับ วิทยุดับ ไฟหน้าดับหมดครับ
พอบิดกุญแจสตาร์ทใหม่ มันก็แช๊ะ เดียวติดเลยนะครับ งงใหญ่แล้วตอนนี้

อาการที่เจอมาแบบเน้น ๆ เลยนะครับวันนี้ลองนั่งจับอาการดู
คือเปิดไฟหน้า + วิทยุ วิ่ง....ราว ๆ 20 นาที แล้วเปิดไฟเลี้ยว  หรือเหยียบเบรค
ไฟหน้าความสว่างจะลดลงทันทีครับ ทางครั้งรถก็กระตุก ๆ เหมือนจะดับครับ

เครื่องเสียงผมก็ใช่ว่าจะตึ๊บ ๆ เหมือนพี่ ๆ เค้า แค่เปิดเบา ๆ ชิว ๆ น่ะครับ
มีแค่ ฟร้อน + ปรี + amp 2 Ch. 200 watt. + 6 นิ้วแยกชิ้น X 2 + ลำโพง 6*9 X2 + sub 10" 550 watt ตัวเดียว


ยังไงพี่ ๆ ช่วยวิเคราะห์อาการให้ทีนะครับ ขอให้เป็นที่แบตเสื่อมอย่างเดียวเถ้ออออ....ขี้เกียจไล่ระบบไฟใหม่  ยกธงขาว ยกธงขาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2008 19:54:30 โดย AoN » บันทึกการเข้า

"People want to fly before they can walk-slow and steady wins the race"
"David McLain"
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2008 20:05:01 »

 อ่านหนังสือ เข้ามาหาความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2008 20:07:43 »

ผมว่าให้ช่างไดร์ ลองไล่กราวน์แต่ละอุปกรณ์ดูหน่อยก็ดีนะคับ
ว่ามีตัวไหนไฟรั่วลงกราวน์บ้างรึเปล่าน่ะคับ
ส่วนเรื่องไดร์เสื่อมหรือใกล้เสียก็เช็คไม่ยาก
ติดเครื่องเดินเบา เอามิเตอร์จิ้มขั้วแบต ถ้าปกติมันจะขึ้นอยู่ประมาณ 12 โวลท์
ทีนี้เร่งเครื่องค้างไว้ราว 2000 รอบก็พอ (คงต้องมีคนช่วยอีกคน) ค่าที่มิเตอร์จะต้อง
ขึ้นไปราวๆ 14 โวลท์อัพ ก็แปลว่าไดร์เราสุขภาพยังดีอยู่ อันนี้จากรถผมเองนะ

ที่เหลือก็รอผู้รู้ล่ะคับ
บันทึกการเข้า
AoN
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


l2einVenTed


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2008 20:30:29 »

ผมว่าให้ช่างไดร์ ลองไล่กราวน์แต่ละอุปกรณ์ดูหน่อยก็ดีนะคับ
ว่ามีตัวไหนไฟรั่วลงกราวน์บ้างรึเปล่าน่ะคับ
ส่วนเรื่องไดร์เสื่อมหรือใกล้เสียก็เช็คไม่ยาก
ติดเครื่องเดินเบา เอามิเตอร์จิ้มขั้วแบต ถ้าปกติมันจะขึ้นอยู่ประมาณ 12 โวลท์
ทีนี้เร่งเครื่องค้างไว้ราว 2000 รอบก็พอ (คงต้องมีคนช่วยอีกคน) ค่าที่มิเตอร์จะต้อง
ขึ้นไปราวๆ 14 โวลท์อัพ ก็แปลว่าไดร์เราสุขภาพยังดีอยู่ อันนี้จากรถผมเองนะ

ที่เหลือก็รอผู้รู้ล่ะคับ

เดี่ยวจะลองเช็คแรงดันของไดชาร์ตอีกทีครับ ขอบคุณมากครับ

ปล. ใส่แมกลายเดียวกันเลยครับ อิ ๆ คู่แฝด ๆ ของผมสีขาวครับ  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

"People want to fly before they can walk-slow and steady wins the race"
"David McLain"
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2008 01:54:57 »

ผมว่าให้ช่างไดร์ ลองไล่กราวน์แต่ละอุปกรณ์ดูหน่อยก็ดีนะคับ
ว่ามีตัวไหนไฟรั่วลงกราวน์บ้างรึเปล่าน่ะคับ
ส่วนเรื่องไดร์เสื่อมหรือใกล้เสียก็เช็คไม่ยาก
ติดเครื่องเดินเบา เอามิเตอร์จิ้มขั้วแบต ถ้าปกติมันจะขึ้นอยู่ประมาณ 12 โวลท์
ทีนี้เร่งเครื่องค้างไว้ราว 2000 รอบก็พอ (คงต้องมีคนช่วยอีกคน) ค่าที่มิเตอร์จะต้อง
ขึ้นไปราวๆ 14 โวลท์อัพ ก็แปลว่าไดร์เราสุขภาพยังดีอยู่ อันนี้จากรถผมเองนะ

ที่เหลือก็รอผู้รู้ล่ะคับ

อ้าวเจอตัวแล้วคับอิอิ ไปส่งพี่ชายที่หอนี้บ่อยคับ เจอรถคันนี้บ่อยเลยคับสีเดียวกันเลย
ถ้าเจอตัวอยู่กับรถคราวหน้าจะเดินไปทักคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2008 02:03:24 »

ผมว่าให้ช่างไดร์ ลองไล่กราวน์แต่ละอุปกรณ์ดูหน่อยก็ดีนะคับ
ว่ามีตัวไหนไฟรั่วลงกราวน์บ้างรึเปล่าน่ะคับ
ส่วนเรื่องไดร์เสื่อมหรือใกล้เสียก็เช็คไม่ยาก
ติดเครื่องเดินเบา เอามิเตอร์จิ้มขั้วแบต ถ้าปกติมันจะขึ้นอยู่ประมาณ 12 โวลท์
ทีนี้เร่งเครื่องค้างไว้ราว 2000 รอบก็พอ (คงต้องมีคนช่วยอีกคน) ค่าที่มิเตอร์จะต้อง
ขึ้นไปราวๆ 14 โวลท์อัพ ก็แปลว่าไดร์เราสุขภาพยังดีอยู่ อันนี้จากรถผมเองนะ

ที่เหลือก็รอผู้รู้ล่ะคับ

อ้าวเจอตัวแล้วคับอิอิ ไปส่งพี่ชายที่หอนี้บ่อยคับ เจอรถคันนี้บ่อยเลยคับสีเดียวกันเลย
ถ้าเจอตัวอยู่กับรถคราวหน้าจะเดินไปทักคับ

หอไหนเหรอคับ ถ้าหมายถึงปิยมิตร ล่ะก็ผมเพิ่งย้ายออกมาได้เดือนนึงแล้วอ่ะน้า
แต่ถ้ารถสีเดียวกัน ก็คุ้นๆว่าเคยเห็นที่หออยู่สองสามทีได้มั้งคับ อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!