AE. Racing Club
12 ตุลาคม 2024 11:24:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนผ้รู้ช่วยวิเคราะห์สาเหตุรถผมหน่อยครับ  (อ่าน 1030 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE-101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 ตุลาคม 2008 21:42:16 »

คือรถผมเครื่อง 4a-fe 1600 cc ปี 93 มันมีน้ำมันเครื่องไหลแบบซึมๆ ไม่ถึงกับหยดลงพื้น
ตั้งแต่แถวๆ ฝาครอบสายพาน ไทม์มิ่งอันบนสุด ลงไปตลอดจนถึงอ่างนำมันเครื่อง ด้านหน้าเครื่องก็ไหลซึมมาใกล้ๆ กรองเครื่องด้วยครับ
มันคงเป็นมานานแล้วครับ เพราะด้านล่างๆ มันเหนียวเป็นคราบเต็มไปหมด ลามมาถึงแถวคอมแอร์ด้วย
จนคอมแอร์มันดำหมดแล้วครับ ผมถอดฝาครอบสายพานไทม์มิ่งอันบนดูปรากฎว่าตรงพู่เล่สายพานไทม์มิ่ง
มันมีคราบนำมันเครื่องเปียกชุ่มสีออกน้ำตาลๆ เหมือนมันคงไหลเวลาเราขับ เพราะคราบมันยังใหม่ๆ อยู่ครับ แต่น้ำมันเครื่องที่ซึมออกมาไม่โดนสายพานไทม์มิ่งครับ
ผมได้รถคันนี้มาประมาณ 5 ปีแล้วครับ ซื้อจากเต้นรถมา เคยเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งไปรอบหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นจำได้ว่าช่างเค้าไม่ได้เปลี่ยนซีล
ซึ่งปกติควรจะเปลี่ยน ซีลที่มีอยู่ 2 ตัว (เรียกไม่ถูกครับ) หลังจากเปลี่ยนมาวิ่งไปประมาณ 40,000 กิโลฯครับ (รวมเลขไมล์ตั้งแต่ได้รถมา วิ่งไปประมาณ 150,000 กิโลครับ)

ขอถามนะครับ
1. จากอาการที่ผมเล่ามามันน่าจะเป็นจากอะไรครับ
2. เวลาที่ผมไปคุยกับช่าง จะบอกให้เค้าเช็คตรงจุดไหนบ้างครับ
3. สาเหตุมันเกี่ยวกับปะเก็นเครื่องมั้ยครับ (แต่รถกำลังก็ยังดีอยู่ครับ ออกตัวอืดหน่อยครับ ควันขาวก็ยังไม่มีครับ อัตราสิ้นเปลืองวิ่งนอกเมือง 14-15 กิโล/ลิตร ล้อ 205/45/r16 ที่ความเร็ว 100-120 ครับ)
4. ปะเก็นชุดใหญ่มันมีอะไรบ้างครับ ราคาของแท้ประมาณเท่าไหร่ครับ คิดว่าผมควรจะเปลี่ยนด้วยมั้ยครับ
5. ปั้มน้ำและวาล์วของแท้ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วผมควรจะใช้ของแท้ดีมั้ยครับ ของเก่าที่เคยเปลี่ยนเป็นของเทียมครับ จำราคาไม่ได้แล้วครับ (คืองบมีน้อยครับ)
6. ปั้มน้ำและวาว์ลน้ำเคยเปลี่ยนวิ่งมาประมาณ 140,000 กิโลแล้ว ควรเปลี่ยนได้ยังครับ วิ่งในเมือง นอกเมือง ความร้อนจะอยู่ที่ 80-90 องศาC' ครับ 
7. ค่าแรงโดยประมาณที่รับได้ (ไม่รวมค่าของ) ถ้าผมต้องเปลี่ยน ชุดสายพานไทม์มิ่ง + ปะเก็นชุดใหญ่ + ปั้มน้ำและวาว์ลน้ำ + ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง
8. ค่าแรงเฉพาะเปลี่ยน ชุดสายพานไทม์มิ่ง + ปั้มน้ำและวาว์ลน้ำ+ ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง


สุดท้ายนี้ขอขอบคุณท่านทั้งหลายล่วงหน้านะครับ คือที่ถามเพราะไม่รู้จริงๆ ครับ
ช่วงนี้รถจอดไว้ไม่กล้าขับไปไหนเลยครับ  เวียนหัว ลิงจั๊กๆ ยกธงขาว


บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2008 00:51:34 »

 ประกาศ เปลี่ยนไปเลยครับซีลหน้าเครื่อง ท้ายเครื่อง ซีลจานจ่าย เบ้าหัวเทียนแล้วอีกเยอะเปลี่ยนไปเลย

ปั้มน้ำ พันกว่าๆ เปลี่ยนไปเลย

ค่าแรงชุดใหญ่หน้าจะมี 1 พัน บวกลบ
ค่าแรงชุดเล็ก 300
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2008 21:18:45 »

ประกาศ เปลี่ยนไปเลยครับซีลหน้าเครื่อง ท้ายเครื่อง ซีลจานจ่าย เบ้าหัวเทียนแล้วอีกเยอะเปลี่ยนไปเลย

ปั้มน้ำ พันกว่าๆ เปลี่ยนไปเลย

ค่าแรงชุดใหญ่หน้าจะมี 1 พัน บวกลบ
ค่าแรงชุดเล็ก 300

ตามนี้ครับ ซีลหน้าเครื่องน่าจะหมดสภาพแล้วหละ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
卐 Vampire101 卐 <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,275


ยังงัยต่อหละ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2008 21:26:51 »

ประกาศ เปลี่ยนไปเลยครับซีลหน้าเครื่อง ท้ายเครื่อง ซีลจานจ่าย เบ้าหัวเทียนแล้วอีกเยอะเปลี่ยนไปเลย

ปั้มน้ำ พันกว่าๆ เปลี่ยนไปเลย

ค่าแรงชุดใหญ่หน้าจะมี 1 พัน บวกลบ
ค่าแรงชุดเล็ก 300

ตรบมือ  สุดยอดตรบมือ สุดยอด
บันทึกการเข้า

benzamg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2008 08:02:21 »

รถผมเป็นอาการเดียวกับคุณเลยครับ กำลังหาวิธีแก้ไขเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2008 08:05:16 »

ไช่ๆเปลี่ยนๆ
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2008 09:37:49 »

ซีลหน้าเครื่อง กับปะเก็นฝาครอบวาว์ล อาจไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!