AE. Racing Club
31 มกราคม 2568 06:48:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 4A-GE + LPG รถวิ่งแล้ว วาวล์น้ำไม่เปิด และความร้อนขึ้นสูง ถ้าจอดเป็นปกติ  (อ่าน 3346 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 ตุลาคม 2551 15:38:18 »

  เครื่อง 4A-GE 16v.+ LPG รถวิ่งแล้ว วาวล์น้ำไม่เปิด และความร้อนขึ้นสูง ถ้าจอดเป็นปกติ   ??

   คืออย่างนี้ครับ...ปัญหามีอยู่ว่า "หากรถวิ่งแล้ววาวล์น้ำจะไม่เปิด เกร์ความร้อนจะขึ้นสูงสุด พอจอดก็จะลดลง
             ท่อน้ำเส้นลางที่เข้าเครื่องจะผ่านไปวาล์น้ำ ไม่ร้อน
-- แต่ท่อเส้นบนที่มาจากเครื่องจะร้อนมากๆ + มีแรงดันมาด้วย
-- พอจอดได้สักพัก วาวล์ก็เปิด+พัดลมทำงานปกติ และท่อน้ำเส้นล่างก็จะร้อนพัดลมก็จะทำงาน
-- อุณหภูมิเครื่องที่เกย์ก็จะลดลง  >> แต่ถ้าวิ่งต่อก็เป็นอีกอาการเดิม 

สิ่งที่ทำไปแล้ว
- เปลี่ยนวาวล์น้ำใหม่แล้ว(ของแท้)
- ปั๊มน้ำดูปกติ
- ทำไมเวลารถจอดอยู่กับที่แล้วติดเครื่องแล้ววาวล์น้ำจะเปิดและพัดลมทำงานปกติ   

>> มีพี่ๆ น้าๆ ท่านใดใช้ 4A-GE 16v.+LPG บ้างครับ เดินท่อน้ำยังไงครับ..
>> รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ 

ขอบคุณมากครับ.......
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2551 15:43:26 »

อ่า ผมเคยเจอ แต่วาว ไม่เปิดงะ ท่อน้ำบน ระเบิดเยย งะ ดีนะ ปิดฝากระโปรงทัน
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2551 16:54:29 »

>>>  ขอบคุณครับ ก็ยังรอคำตอบครับ...
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2551 17:21:28 »

ลองล้างหม้อน้ำดูยังครับ หม้อน้ำอาจตันระบายความร้อนไม่ทัน

หรือ เช็คพวกพัดลมหม้อน้ำว่าหมุนตามสเตปป่าว

หรือ เส้นผมบังภูเขาอย่างผม รีเลย์พัดลมเสียครับ เปลี่ยนหายเลย

มั่ว+ประสาบกาม นะครับ 
บันทึกการเข้า
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2551 17:26:20 »

ลองเปลี่ยน ตัวเซ็นเซอร์น้ำยังอ่ะคับ  เรียกไม่ถูกอ่ะ
บันทึกการเข้า

Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2551 17:28:12 »

ลองเปลี่ยน ตัวเซ็นเซอร์น้ำยังอ่ะคับ  เรียกไม่ถูกอ่ะ

>> ตัวไหนครับ.. ที่อยู่ตรงแจ็คพัดลมหรือเปล่าครับ

>>>  พัดลมตีขึ้นมาใหม่ 2 ช่อง  / พัดลมแรง / วาล์วน้ำใหม่ ครับ.....

**  สรุปก็คือ ถ้ารถวิ่งความร้อนขึ้น เกินครึ่ง  / แต่ถ้าจอดหรือรถติดๆ ความร้อนไม่ขึ้น อยู่ตรงกลางครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2551 17:31:10 โดย Nick EE90->4A-GE » บันทึกการเข้า
Ment182
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2551 17:38:00 »

ลองถอดวาวน้ำออกวิ่งเลย จะได้รู้สาเหตุแน่ชัด
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2551 17:52:33 »

ลองถอดวาวน้ำออกวิ่งเลย จะได้รู้สาเหตุแน่ชัด

-->>   ไม่รู้ว่า การเดินสายท่อน้ำร้อน เดินถูกต้องหรือเปล่า / ตั้งไฟแก่ไปหรือเปล่า (เดาเอาครับ)

***  ถ้าถอดวาล์วน้ำออก แล้วทดลองวิ่ง จะยังไงครับ
ขอบคุณครับ.
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2551 20:34:39 »

งง
บันทึกการเข้า
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2551 21:56:37 »

ดูแล้วก็น่าจะวาล์วน้ำแหละ 

แต่ไหนๆ  ล้างหม้อน้ำด้วยเลยก็ดีนะ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2551 22:11:52 »

น้ำมันเครื่องขาดไหม  ตอนขับซัดมากหรือเปล่า/ปิดแอร์แล้วพัดลมทำงานไหมตอนอุณภูมิเครื่องปกติ น้ำในหม้อน้ำหายหรือไม่  ถ้าไม่วาวล์น้ำ หรือ เครื่องเคยปาดฝามา ต้องดูท่อยางน้ำด้วยว่ามีรอยปริ หรือคราบน้ำตามข้อต่อหรือฝาหม้อน้ำด้วยครับ
บันทึกการเข้า

<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2551 22:37:37 »

รถผมถอดวาวน้ำวิ่งก้อปกติคับแต่ตอนติดเครื่องใหม่ๆวอมนานนิสนึง
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2551 07:26:49 »

การแสดงผลผิดพลาดรึเปล่าครับน้านิค ลองเปลี่ยนเซนเซอร์วัดอุณหภูมิตัวละประมาณ 200 ก่อนมั้ยครับ ไม่ใช่ที่แจ๊คพัดลมนะ ของผมก็เคยเป็นครับ  ตอนแรกคิดว่าเป็นที่ตัวอุปกรณ์
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
rgo92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2551 07:58:05 »

ตามนั้นเลยคุณนิก ผมpm ไปก่อนแล้วเพิ่งมาเปิดเจอขออภัยที่ตอบช้า
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2551 19:10:32 »

       ขอบคุณมากๆ ครับ สำหรับคำแนะนำ เดี๋ยวทดลองดูอีกทีครับ..   

   เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาแจ้งความคืบหน้าครับ..
..


  อาการก็ยังเป็นอยู่เหมือนเดิม "ถ้ารถวิ่งความร้อนขึ้น เกินครึ่ง  / แต่ถ้าจอดหรือรถติดๆ ความร้อนไม่ขึ้น อยู่ตรงกลางครับ..."
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2551 10:21:20 »

               

ต้องกล่าวคำว่า "ขอบคุณมากๆ ครับ."  ตอนนี้เรียบร้อยแล้วครับ

   สรุปว่า ร้านแก๊ส เดินสายท่อน้ำเข้าหม้อต้ม ผิดครับ ช่างไปเอาสายท่อน้ำจากหลังวาล์วน้ำ มาครับ ก็เลยทำให้ วาล์วน้ำไม่เปิด หรือเปิดช้า เพราะว่าแก๊สที่เย็นๆ ไปทำให้น้ำที่ผ่านหม้อต้มเย็นลง (ประมาณๆ นั้นล่ะครับ)

   พอเปลี่ยนทางเดินน้ำใหม่      ความร้อนขึ้นแค่ ตรงกลางๆ  ทดลองขับเบาๆดูครับ 140 ความร้อนก็เท่าเดิมตรงกลางๆ ครับ.

   แต่เมื่อก่อน วิ่งแค่ 90 - 100 ร้อนเกือบถึงขีดแดงครับ.. 

  ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ น้าๆ ด้วยครับที่ให้ความช่วยเหลือทั้ง PM ทั้งในบอร์ด ขอบคุณมากครับ... Nick






   ก็เลยถือโอกาส เปลี่ยนยางจับแร็คสะเลยครับ..

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ตุลาคม 2551 10:47:23 โดย Nick EE90->4A-GE » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!