AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 23:26:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำเดือดและดันออกที่หม้อพักครับ  (อ่าน 12438 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jeab11
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 10:32:29 »

ผมใช้ ae92ติดแก๊สLPG ครับขับสักระยะทาง 20 กม จะมีอาการนำเดือดที่หม้อพักและถ้าจอดติดเครื่องเช่นติดไฟแดงน้ำจะดันออกที่หม้อพักครับ ความร้อนปกติครับ เครื่องเย็นลองดูน้ำหายมั้งเล็กน้อยประมาณ 100cc ถ้าวิ่งไกลหายมากหน่อย เปลี่ยนหม้อน้ำ ปาเก็นฝาสูบบดวาว เชื่อมรอยรั่วฝาสูบแล้วคับ พัดลมทำงานปกติ อัตราเร่งปกติ อยากทราบวิธีแก้ปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 10:36:26 »

ถ้าทำมาหมดแล้ว..ตามที่ท่าน จขกท ว่ามา..
ก็ลองสำรวจ...

น้ำในหม้อน้ำนะครับ ว่าเป็น สนิม ไหม....
ฝาปิดหม้อน้ำ สภาพ เป็นยังไง...(เคย ลอง เปิดฝาหม้อน้ำ แล้ว เทส น้ำวิ่ง ดูหรือเปล่าครับ ว่า น้ำวิ่ง จังหวะไหน..วาวล์ น้ำ เปิด ปิด ยังไง...วาวล์น้ำ แท้ หรือเทียม เก่าแค่ไหน)
พัด ลม ทำงานปกติ ปกติ แบบไหนครับ....บิดกุญแจ แล้ว ติดเลย หรือว่า เป็นยังไง ครับ...

ลองตรวจสอบเบื้องต้น ดูก่อนนะครับ....
โชคดี ครับ....
บันทึกการเข้า
jeab11
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 10:41:57 »

เพิ่มเติมครับถอดวาวล์ครับใช้แล้วเดือดกว่าเดิม น้ำในหม้อน้ำมีตะกันแก๊ส พัดลมตัวหน้าบิดกุญแจแล้วหมุนเลย ตัวหลังตัองรอเครื่องร้อนหุมนแรงครับดีครับ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 10:50:51 »

>>  เอาเท่าที่ผม พอจะรู้ บ้าง นะครับ  แหะ.. แหะ..

---  วาล์วน้ำ เปลี่ยนใหม่หรือยัง
---  หม้อน้ำ มันมีอะไรไปตันหรือเปล่าครับ..

---  ทดลองไล่ลมออก ครับ.. (วิธีผมนะครับ)  เหอๆๆ
/ รอให้เครื่องเย็นๆ ๆ  แล้วก็เปิดฝาหม้อน้ำ ไปหาขวดโค้กขนาด 1.5 ลิตร มาเสียบที่ปากหม้อน้ำ โดยเอาผ้าหรืออะไรก็ได้มาพันที่ปากขวด เพื่อไม่ให้น้ำมันดันออกมา ครับ.
/ แล้วสตาร์ทเครื่อง สักพักน้ำจะเริ่มมา ถ้ามีฟองอากาศ บุ๊มๆ ๆ ๆ ๆ ตลอดไม่ยอมหยุด ผมว่าน่าจะเป็นที่ ปะเก็นฝาสูบมั้งนะ
/ แต่ถ้าไม่มีฟองอากาศ หรือว่ามีแล้วสักพักก็หายไป น้ำในขวดก็จะมีมากขึ้นๆ ไม่ต้องตกใจครับ เดี๋ยวพอพัดผมทำงาน ** ถ้าวาล์วน้ำเปิดนะ เครื่องจะดูดน้ำลงไปเองครับ.
แล้วปล่อยให้เป็นแบบนี้สักพักครับ เพื่อให้ฟองอากาศออกมาให้หมดครับ เพื่อไล่ลม

/ แต่ถ้ามันไม่ดูดล่ะ น้ำก็จะทะลักออกมาๆ ๆ ๆ ๆ ครับ.....  เหวอ

>>  ผมเดาว่า วาล์วน้ำไม่เปิดครับ (ในกรณีที่หม้อน้ำ ใหม่นะครับ) น้ำมันก็เลยไม่มีทางไป ก็หาทางออกครับ..  ซุบซิบ

>>  วิธีเช็คหม้อน้ำ (ของผมนะ) พอเครื่องร้อน ท่อยางน้ำบน จะร้อน+แข็งๆ  ท่อน้ำข้างล่างก็ต้องร้อน + แข็งครับ สักพักถ้าวาล์วน้ำเปิด ท่อยางก็จะนิ่มๆ ลงครับ
แต่ถ้าวาล์วน้ำไม่เปิดมันก็จะแข็งๆ ๆ ๆ ๆ อยู่อย่างนั้นล่ะครับ.. ตาปริบๆ

---  การเดินท่อน้ำเข้าหม้อต้ม (เขาว่ากันว่า ต้องเอาน้ำร้อนจากหลังวาล์วน้ำนะครับ)  งง

>>  จะเข้าใจไหมนี่ครับ...เอาเท่านี้ก่อนนะครับ เดี๋ยวก็มี กูรู มาช่วยตอบอีกครับ. ผมก็แค่มือสมัครเล่นครับ....
   บาย บาย บาย
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 10:53:51 »

เพิ่มเติมครับถอดวาวล์ครับใช้แล้วเดือดกว่าเดิม น้ำในหม้อน้ำมีตะกันแก๊ส พัดลมตัวหน้าบิดกุญแจแล้วหมุนเลย ตัวหลังตัองรอเครื่องร้อนหุมนแรงครับดีครับ

>>>  โฮ้ อย่างนี้ หม้อน้ำ มันจะตันล่ะมั้งนี่  วาล์วน้ำใส่ไว้นะครับ ไม่งั้น กินแก๊ส เครื่องจะพังเร็วครับ..
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 10:55:06 »

ลองล้างหม้อน้ำสักรอบดูก่อนว่าหายป่าว อีกอย่างลองเช็คฟิวส์พัดลมในกล่องฟิวส์ บางทีมันช๊อตทำงานเพี้ยน ผมเคยเป็นพัดลมจังหวะหมุนกลับหยุด ตอนหยุดกลับหมุน เปลี่ยนฟิวส์หายเลย

มั่ว+ประสาบกาม  ล้อเลียน
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 11:00:17 »

>>  เอาเท่าที่ผม พอจะรู้ บ้าง นะครับ  แหะ.. แหะ..

---  วาล์วน้ำ เปลี่ยนใหม่หรือยัง
---  หม้อน้ำ มันมีอะไรไปตันหรือเปล่าครับ..

---  ทดลองไล่ลมออก ครับ.. (วิธีผมนะครับ)  เหอๆๆ
/ รอให้เครื่องเย็นๆ ๆ  แล้วก็เปิดฝาหม้อน้ำ ไปหาขวดโค้กขนาด 1.5 ลิตร มาเสียบที่ปากหม้อน้ำ โดยเอาผ้าหรืออะไรก็ได้มาพันที่ปากขวด เพื่อไม่ให้น้ำมันดันออกมา ครับ.
/ แล้วสตาร์ทเครื่อง สักพักน้ำจะเริ่มมา ถ้ามีฟองอากาศ บุ๊มๆ ๆ ๆ ๆ ตลอดไม่ยอมหยุด ผมว่าน่าจะเป็นที่ ปะเก็นฝาสูบมั้งนะ
/ แต่ถ้าไม่มีฟองอากาศ หรือว่ามีแล้วสักพักก็หายไป น้ำในขวดก็จะมีมากขึ้นๆ ไม่ต้องตกใจครับ เดี๋ยวพอพัดผมทำงาน ** ถ้าวาล์วน้ำเปิดนะ เครื่องจะดูดน้ำลงไปเองครับ.
แล้วปล่อยให้เป็นแบบนี้สักพักครับ เพื่อให้ฟองอากาศออกมาให้หมดครับ เพื่อไล่ลม

/ แต่ถ้ามันไม่ดูดล่ะ น้ำก็จะทะลักออกมาๆ ๆ ๆ ๆ ครับ.....  เหวอ

>>  ผมเดาว่า วาล์วน้ำไม่เปิดครับ (ในกรณีที่หม้อน้ำ ใหม่นะครับ) น้ำมันก็เลยไม่มีทางไป ก็หาทางออกครับ..  ซุบซิบ

>>  วิธีเช็คหม้อน้ำ (ของผมนะ) พอเครื่องร้อน ท่อยางน้ำบน จะร้อน+แข็งๆ  ท่อน้ำข้างล่างก็ต้องร้อน + แข็งครับ สักพักถ้าวาล์วน้ำเปิด ท่อยางก็จะนิ่มๆ ลงครับ
แต่ถ้าวาล์วน้ำไม่เปิดมันก็จะแข็งๆ ๆ ๆ ๆ อยู่อย่างนั้นล่ะครับ.. ตาปริบๆ

---  การเดินท่อน้ำเข้าหม้อต้ม (เขาว่ากันว่า ต้องเอาน้ำร้อนจากหลังวาล์วน้ำนะครับ)  งง

>>  จะเข้าใจไหมนี่ครับ...เอาเท่านี้ก่อนนะครับ เดี๋ยวก็มี กูรู มาช่วยตอบอีกครับ. ผมก็แค่มือสมัครเล่นครับ....
   บาย บาย บาย
สุดยอด ละเอียด ดีแท้...อิอิ..

ใช้ ขวด น้ำ ขนาด ลิตร เหมือนกันเลย..... ตรบมือ
บันทึกการเข้า
tuey
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 11:34:24 »

อย่าลืมดูตาน้ำข้างเครื่องด้วยนะครับเครื่องอายุมันมากแล้วอาจจะผุบ้าง
บันทึกการเข้า

ผมก็ขับ AE
katawutc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008 23:36:51 »

เคยเป็นเหมือนกันครับ เปลี่ยนวาวน้ำหาย
บันทึกการเข้า

ไม่มีมิตรแท้  ไม่มีศัตรูถาวร
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2008 01:53:49 »

92 ตาน้ำ ผุ มาแล้ว ครับ นึกว่าลาโลก ซะละ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2008 03:38:54 »

 แอบดูแอบมาอ่าน ความรู้ทั้งนั้น...อิอิ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2008 18:48:32 »

หม้อตันครับ ผมเคยเป็นตอนนี้ล้างแล้วหายสนิทเลยครับ ตันทุกรู 
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2008 01:29:18 »

ดูที่ฝาหม้อน้ำด้วยนะครับ   อาจตกม้าตายเรื่องที่เรามองข้าม  ออิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2008 09:36:39 »

อาการใกล้เคียงกะรถผมเลยนะนิ เดียวลองดูดีกว่า
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2008 10:55:38 »

ลองเช็คเซ็นเซอร์พัดลมหม้อน้ำดูด้วยนะครับ ผมเคยเป็นมาแล้ว
เซ็นเซอร์เสีย พัดลมไม่ทำงาน ตอนวิ่งไม่เป็นไรครับ ติดไฟแดงปุ๊บ น้ำเดือดเลย
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2008 11:14:11 »

ฝาหม้อน้ำ เปลี่ยนตัวนี้ก่อนเลย ต้นเหตุของหลายๆปัญหา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!