AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 11:14:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สับมาใช้แก๊ส แล้วเครื่องดับ  (อ่าน 3884 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
maximus
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 123


ถึงมาทีหลัง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ารักน้อยกว่า


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มกราคม 2009 08:53:35 »

 ไม่ไหวแล้ว...รถสตารท์น้ำมันไม่มีปัญหา  แต่พอจะสับสวิทซ์มาใช้แก๊ส  เหยียบคันเร่งให้ได้รอบซักประมาณ 3000 รอบ  ตามปกติ  แต่หลังจากสับใช้แก๊ส  เครื่องกลับดับ  ทั้ง ๆ ที่เหยียบคันเร่ง  ตลอด  ทดลองทำแบบนี้จนไม่ไหว  ต้องสับน้ำมันแล้วสตาร์ทใหม่  ปรากฎสตาร์ทยากมาก ๆ เป็นอาการคล้ายแบตจะหมด  แต่หลังจากนั้นทดลอง สตาร์ทแก๊ส  ปรากฎว่าติดเครื่องติด  แต่สั่นมาก  และรอบเดินเบา  อยู่แค่ 500 รอบ/ นาที  และหากเหยียบคันเร่ง  เครื่องจะดับทันทีครับ  เพื่อน ๆ ช่วยทีครับ  เดือดร้อนมาก ๆ  เลย เวียนหัว
บันทึกการเข้า
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2009 15:24:35 »

ผมว่าถ้าใช้น้ำมันไม่มีปัญหา ลองไปจูนแกสใหม่ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
sunya
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มกราคม 2009 15:38:50 »

เครื่องคาร์บูหรือเปล่า ถ้าเป็นเครื่องคาร์บูต้องให้น้ำมันมันหมดจากคาร์บูก่อนแล้วค่อยซับแก็ส   จากแก๊สไปน้ำมันสับได้เลย แต่จากน้ำมันไปแก๊สต้องให้น้ำมันในคาร์บูหมดก่อน  ที่สตาร์ทไม่ติดเพราะว่า แก๊ส+น้ำมัน  มันจะท่วม นะ
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มกราคม 2009 18:02:46 »

sense น่าจะอ่อน
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
kung_sakon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มกราคม 2009 19:38:17 »

กรุณาแจ้งรายละเอียดให้เพื่อนๆทราบมากกว่านี้ได้หรือเปล่าครับ เช่น
เครื่องยนต์เป็นรุ่นไหน
ระบบแก๊สเป็นอย่างไร
อะไรประมาณนี้ เพื่อนจะได้ "ร่วมด้วยช่วยกัน" สรุปนะครับ
ด้วยความเคารพ
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มกราคม 2009 09:00:56 »

ผมเริ่มเป็นหลังจากที่น้ำมันถูกเลยใช้น้ำมันมาประมาณ 1 เดือน เมื่อคืนลองเติมแก๊ส แล้ววิ่งปรากฏว่า วิ่งได้ปกติแต่พอจอดติดไฟแดงแล้วเครื่องดับครับ

เมื่อเช้าลองใหม่ ลองติดน้ำมันแล้วรอตัดแก๊สเครื่องเบา สั่น ดับ แล้วหลังจากดับปรากฏว่าสตาร์ทน้ำมันก็ไม่ยอมติด สตาร์ทอยู่หลายครั้งถึงจะติด เป็นอยู๋ 2-3 รอบ เลยตัดใจวิ่งน้ำมันต่อ เดี๋ยวต้องหาเวลาดูมิกซ์ว่าคราบน้ำมันเกาะหรือเปล่า

รถผม 7a a/t  แก๊ส fix-mix auto หม้อ fema

 ใครพอแนะนำได้บอกด้วยครับ

บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มกราคม 2009 16:58:56 »

แก๊สน่าจะท่วมครับ ความร้อนไม่พอทำให้แก๊สไม่เป็นไอ ลองล้างหม้อต้มดู
บันทึกการเข้า

ohmnizuka
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มกราคม 2009 20:33:47 »

1.ลองอุ่นเครื่องให้มันร้อนแล้วสับ
2.จูนแก๊สใหม่ครับ
ถ้าทำแล้วยังไม่หาย ปัญหาน่าจะเป็นที่หม้อต้มหล่ะครับ เวียนหัว
บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 มกราคม 2009 11:06:00 »

แก๊สท่วม หรือแก๊สหนา
เวลาเครื่องดับ ยังมีแก๊สค้างอยู่ในระบบเมื่อเราสตาร์เครื่องด้วยน้ำมันทำให้ติดยากเพราะไม่มีออกซิเจน(มีแต่แก๊ส+ออกซิเจน)และน้ำมันที่ฉีดเพิ่ม
จึงต้องสตาร์จนกว่าแก๊สที่ค้างในระบบหมดก่อนหรือเจือจางลง
หรือสตาร์ติดแต่เริ่งดับเพราะโดยรวมเชื้อเพลิงหนากว่าอากาศเครืองติดแต่สั่น เมื่อเราเร่งระบบฉีดน้ำมันเข้าอีกทำให้ท่วม จึงดับ
หากสตาร์แก็ส มันก็ไม่ติดเพราะแก๊สปล่อยหนาจึงทำให้ท่วม
 แบบว่า ยังไงก็ต้องจูนแก๊สใหม่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!