AE. Racing Club
26 มกราคม 2568 20:29:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเล่าเมื่อเช้านี้ เรื่องปัญหาระบบน้ำมันเบนซินของ AE101  (อ่าน 3314 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 08 มกราคม 2554 17:34:07 »

มีเรื่องเล่าสู่เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อเป็นการแชร์ประสบการณ์เรื่องปัญหาของรถ AE101 ครับ
   เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อคืนใช้รถเดินทางกลับบ้านตามปกติ กลับมาก้อจอดแล้วก้อเข้านอน จนตอนเช้าเวลาประมาณ 7.30 น. จำเป็นต้องเดินทางเข้า Office ด่วนตื่นอาบน้ำ เดินลงไปรถ Start ปรากฎว่าไม่ติด อาการคือเครื่องหมุนปกติ แต่ไม่ติด ลอง Start อยู่ 2 - 3 ครั้งเห็นไม่ติดแน่ ๆ เลยเดินทางเข้า Office ด้วยวิธีอื่นเพราะว่าต้องทำงานด่วน หลังจากเสร็จงานเวลาประมาณ 9.00 น. เดินทางกลับมีที่จอดรถเพื่อตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเริ่มต้นตรวจสอบจากแรงดันน้ำมันเบนซิน (ประโยชน์นึงของการติด Regulator แบบมี เกจ์วัด คือสามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้ว่าเวลา Start ไม่ติดในระบบน้ำมันเบนซินมีแรงดันหรือไม่) หลังจากตรวจสอบผลปรากฎว่าไม่มีแรงดันในระบบ จึงสันนิฐานว่าปัญหาน่าจะมาจากระบบน้ำมันเบนซิน โดยคิดว่าปัญหาน่าจะมาจากปั๊มติ๊กที่ใช้งานมา 3 ปี กับโซฮอ 95 ดังนั้นจึงเดินทางไปซื้อปั๊มก่อนถอดออกมาตรวจสอบว่าไม่ทำงานจริงหรือไม่ และหลังจากไปซื้อมาเสร็จเรียบร้อยได้ทำการรื้อปั๊มเดิมออกมาและลองต่อปั๊มตัวใหม่เข้าไปในระบบแล้วลอง Start ผมปรากฎว่าปั๊มตัวใหม่ก้อไม่ทำงาน ดังนั้นเลยได้ทำการทดลองเอาไฟ 12+ ตรงจาก Batt. มาลองต่อกับปั๊มตัวใหม่ผมปรากฎว่าทำงานเลยสันนิฐานต่อว่าระบบ Relay ปั๊มติ๊กมีปัญหา เลยได้ทำการต่อตรงแล้ววิ่งไปอู่เพื่อตรวจสอบโดยละเอียด แต่พอไปถึงอู่และตรวจสอบโดยละเอียดปัญหาที่เกิดขึ้นคือ "ขั้วเสียบจากระบบไฟ เข้าตัวปั๊มติ๊กบนถังน้ำมันไม่แน่" จากนั้นพอตรวจสอบเจอปัญหาก้อเลยจัดการเปลี่ยนปั๊มติ๊กตัวใหม่ใส่แทนตัวเก่าเนื่องจากใช้งานมา 3 ปีแล้ว.

    เรื่องที่เล่าทั้งหมดเป็นการแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อน ๆ ได้นำไปใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาและการใส่อุปกรณ์เสริมเช่น Regulator เพราะว่าไม่ได้ใช้แค่ปรับแรงดันน่้ำมันอย่างเดียว ยังสามารถชี้ให้เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้ด้วยครับ

  อ้อ สายไฟ + เข้าปั๊มติ๊ก คือสายเส้นสีฟ้าหรือใครอาจจะเรียกน้ำเงินนะครับ ส่วนเส้นฟ้าสลับขาวคือ สาย - ครับผม โดยถ้าจะต่อตรงต่อสาย + เส้นเดียวพอแล้วครับ หากจำเป็นเหมือนกับผมวันนี้
      
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มกราคม 2554 17:54:10 โดย Aj.Moo <RZ> » บันทึกการเข้า
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 17:36:29 »

แน่นอนจริงๆ
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 17:37:04 »

ขอบคุณครับ เป็นประโยชน์มากๆครับ
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 17:37:22 »

 
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 19:13:51 »

 
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 19:39:38 »

101 มันง่ายกว่า 92 เยอะเลย Smiley
บันทึกการเข้า
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 19:40:34 »

ข้อมูลและประสบการณืดีๆครับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 20:29:48 »

อ้อ...คับ  มันต้องดูรีเลก่อนใช่ปะ รถผมมันก็เก่าแล้วอุปกรณ์พวกนี้มันก็มีความเสี่ยงอะ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ho_oh
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 315



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 22:12:14 »

แล้วปั้มติ้กที่เปลี่ยนไปใหม่ใช้ของอะไรครับ 

บันทึกการเข้า
B☆NK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 22:26:13 »

ขออภัยด้วยนะค้าบพี่หมูเมื่อเช้า ไม่มีสายลากจริงๆ

แล้วติ๊กลูกที่ถอดออกมา มีปัญหาไหมพี่ สภาพเป็นไงมั่งครับ... เห็นว่าเติมโซฮอล 
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มกราคม 2554 22:33:21 »

 
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 01:53:25 »

ขอบคุณครับ
แก็สโซฮอล รอด เป็นแพะ รายนี้ 555..จำเลยที่1
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 02:15:42 »

เส้นสีนี้เเระ อาจารย์หมู ที่เอาไปต่อเป็นสวิทเเก๊ส เพราะต้องการลีเลย์ตัวนี้ตัดเวลาเครื่องไม่ติดแล้วเเก๊สไม่ไหล บางคนต่อระบบเเก๊สตรงบวกลบเลย ไม่มีตัวลีเลย์ช่วย รถชนเครื่องหยุดทำงาน เเต่เเก๊สก็ยังไหลเกิดไฟไหม้ได้ เส้นนี้ เเระ มีประโยชน์ไม่สิ้นเปลืองด้วย ปลอดภัย
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 07:51:42 »

ขออภัยด้วยนะค้าบพี่หมูเมื่อเช้า ไม่มีสายลากจริงๆ

แล้วติ๊กลูกที่ถอดออกมา มีปัญหาไหมพี่ สภาพเป็นไงมั่งครับ... เห็นว่าเติมโซฮอล 


ไม่เป็นไรแบง สุดท้ายก้อต่อตรงวิ่งไปอู่ ติ๊กลูกเก่าที่ถอดออกมาไม่เป็นไรครับ ยังดี แต่ไหน  ๆ ก้อซื้อมาใหม่แล้วก้อเลยเปลี่ยนให้สบายใจดีกว่า

บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 07:53:12 »

แล้วปั้มติ้กที่เปลี่ยนไปใหม่ใช้ของอะไรครับ 



ลูกเดิมเป็นปั๊มเจ ธรรมดาครับ ลูกใหม่เป็น เจ โบครับ ลูกดำยาว
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 07:54:59 »

 
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 08:21:23 »

 
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มกราคม 2554 14:34:54 »

 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!