ส่วนสเตปผมนั้น งบประมาณ 54700 บาท(มีลูกซุปเพิ่มเข้ามากับประเก็น) ซึ่งไม่ได้คิดค่าจูน เพราะพี่วิชัย support ให้ ส่วนเรื่องแรงม้านั้น บูส .8 ได้ 192ม้า ครับ แต่กำลังปรับบูสขึ้น จบหลักสูตร otopจ้า สเตปเก่า บาร์สี่ ได้ 270ม้า ครับ ตอนนี้เอาแค่สองร้อยนิดๆๆพอแล้วครับ จากประสบการณ์ที่ทำรถมาสองปี ไม่เคยเครื่องพังครับ นอกเสียจากไอเวทเกต ยี่ห้อสัดเอ้ย มันทำบูสไปสองบาร์ แล้วก้านลาโลก จบการรายงานเพียงเท่านี้
.....เต้ยบรรยาย เต้ยพิมพ์ ........
ผมทำมาไม่เกินงบสี่หมื่นนิดๆๆครับ เพียงแต่ผมเป็นเกียร์ออโต้ ได้ตามเป้าเจ้าของกระทู้ครับ 14.xx กับความเร็ว 220 มันถึงนะครับแต่ไมล์ผมมีแค่180
งบประมาณในการทำเซตโบแบบ otop ครั้งนี้ (เปิดเผยได้เป็นข้อมูล ให้นะครับ ใครมีดีกว่านี้มาช่วยกันให้เรามีรถขับสนุกในคลับเพิ่มขึ้นเยอะๆๆ)
...เทอร์โบ b52 ราคาไม่เกิน 3000 บาท(ที่เลือกตัวนี้ เพราะออโต้เวลาในสนามต้องการออกตัวรวดเร็ว บูสติดไวๆๆ ปลายหายหน่อย แต่ก็เกินสองร้อยแน่ตรงนี้มีวิธีแก้คือใช้จูนเนอร์ที่รู้งานช่วย
เทอร์โบรุ่นนี้ มีสองรุ่น แบบ ใบ 15มม ตัวนี้ราคา ประมาณ 2500 บาท มาไวมากปลายหมด อีกรุ่น แบบใบ 20 มม มาช้ากว่านิดเดียว แต่ร้านเขาบอก มา หนักแต่รุ่นนี้หายากมาก ราคา 4500 บาท ไม่ค่อยเจอในเชียงกง ว่าเรื่องเทอร์โบนี้ต่อ ผมใช้มาแล้วผมพิสูจน์แล้วด้วยตัวผมเอง ในว่ามันมาหนักไงฟะ
ทำไม ไม่เห็นดึงเลย มันมาสุภาพมากครับพี่น้อง แต่สิ่งดีดีที่มันได้กลับ มาคือเข็มความเร็วกวาดดีมากไหลตลอดเวลา
....อินเตอร์ ของซูปร้า ราคา1000 บาท เหตุผลที่ใช้รุ่นนี้ หนึ่งเบา เบามากนะครับ เท่าที่กะประมาณ กิโลเดียว ผมจึงใช้ลูกนี้ ต้องยกเครดิตให้พี่โย่ง จากอู่วิชัยการช่าง
เพราะทั้งๆๆที่ เฮียเก๊า ให้อินเตอร์มาใช้ลูกนึง แต่ด้วยความที่เบากว่า เลยใช้ครับ
....เวทเกต nitto ราคา 3500 บาท จริงๆๆเวทเกตมือสองมีเยอะ ของไทยของนอกเลือกตามอัธยาสัย สเตปเก่า ผมใช้ sard (ผมเรียกว่า สัดเอ้ย) มันไม่มีอะไรหรอก
ครับเป็นของมือสอง เวลาจูนบนไดโน อยากปรับมันบาร์นึง ก็แค่จุดแปด อยากปรับบาร์สองมันไปบาร์สี่ แต่ขับถนนไม่เป็นไร แต่พอ ในสนาม บูสไหลตลอด ผมเลยเน้น
ใช้ของใหม่ครับเอาชัวร์ แต่เวทเกตเฮียนี่มีแต่สปริงแข็งๆๆต้องไปแปลงสปริงนิดนึง ไม่งั้นโลบูส บาร์ห้า
.....โบออฟ nitto อันนี้มือสอง ราคา 1000 บาท ผมไม่ได้เน้นว่าเสียงต้องเพราะหรือดังเท่าไหร่ แต่มันก็ดังใช้ได้เลยหละครับ
.....สายน้ำมันไหลกลับ nitto ราคา 1200 บาท อันนี้เลือกตามอัธยาสัย ผมใช้ของใหม่ปลอดภัยสุด
.....สุดท้ายค่าท่อเขาเฮดต่างๆๆ รวมๆๆ ค่าแรง 15000 บาท ครับ (พี่โย่งอู่วิชัยการช่างทำให้)
.....กล่องจูน อีมาเนต มือสอง ราคา 6000 บาท วายสายรวมจูน 3500 บาท เบ็ดเสร็จ 9500 บาท
fcon sz มือสอง 15000 บาท วายสายรวมจูน 10000 บาท เบ็ดเสร็จ 25000 บาท(อันนี้เครดิตพี่วิชัย ครับ support จูนก่อนแข่งให้ทุกสนาม )
fcon vpro ทอง 41000 บาท รวมจูน
.....ปั๊มติกเจ ราคา1000 บาทส่วนผมใช้ warbro ครับ 2500 บาท เสียงร้อง หงี่ๆๆ เหมือนเจ้าของ
.....หัวฉีด สี่อีโบ สี่หัว 500 บาท ส่วนผมใช้ เจโบครับ สามพันบาทครับ น้ำมันเหลือๆๆ แนะนำใช่สี่อีโบก็พอแล้วครับ จุนง่ายประหยัด
.....ถังดักไอ nitto 500 บาท
งบในการทำสเตปแรกๆๆแต่ครบครันไม่พัง บูสได้ถึงบาร์ แต่เอาจุดเก้าพอ งบทั้งหมด 32700 บาทครับ
กับม้าที่ได้ 150-180 ม้า กับ บูส จุดเก้า
พี่ครับ พอแนะนำร้านที่ทำไห้ได้ไหมครับผมคงเอาสเตปแรกก่อนอะครับขอบคุณครับพี่เต้ย