AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 23:46:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ  (อ่าน 5016 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
greeser
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 มกราคม 2009 23:09:38 »

ลองทำดูครับ คิดทบทวนดีๆนะครับ ก่อนทำ
ว่าทำเพื่ออะไร จะได้สิ่งที่เราต้องการจริงๆ
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 มกราคม 2009 20:04:35 »

สู้ๆ ขอให้สำเร็จดั่งใจไวๆ
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 มกราคม 2009 21:09:40 »

ชอบ เว็บนี้ จิงๆ 

ถามไร  ได้คำตอบชัดเจน ทุกข้อเลย

ถ้าวาง ฝาลาย เกียร์ ธรรมดา จะได้ช่วยไรได้บ้าง  อิอิ
ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
Sakultap
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154


รถรับส่ง(ลูก)สาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 07:55:52 »

ขอบคุณมากเลยคับ ถ้ายังงัยจะไปลองทำตามที่ทุกท่านแนะนำดูคับ แล้วได้เรื่องยังงัยจะมาบอก พร้อมกับเอารูปมาให้ดูคับ

อ้อ !  มีเรื่องฝากบอกเพื่อน ๆ ด้วยคับว่ารถผมทำสตรัทปรับเกลียว ที่ ร้าน MO-EYE สาขา ติวานนท์ ( เห็นโฆษณาในหนังสือหลายเล่ม ) แต่พอไปทำมา ขอบอกเลยคับ ว่าไม่ได้เรื่องเลย เสียตังค์รอบแรก ไป 8000 บาท ทำสตรัททั้ง 4 ต้น เปลี่ยนสปริงหลังไป 1 อัน แล้วก็ใส่ยางกันฝุ่น ยางกันกระแทก ( ร้านเขาบอกอย่างนั้นนะ )  ตอนเสร็จเอารถไปลองกับช่าง ก็โอเคดีนะ หนึบดี  แต่พอใช้ไปได้ไม่ถึง 2 เดือนเลย กระแทกน่าตกใจเลยคับ ซึ่งเป็นหนักกว่าช่วงก่อนไปทำมาอีกนะ  แล้วพอใช้ไปอีกสักเดือนก็ทนไม่ได้ ต้องไปให้เขาแก้ใหม่ ซึ่งจริง ๆ แล้วเขามีประกันให้ 1 ปี แล้วประกันความนุ่ม แข็งให้แค่ 1 เดือน  แต่พอไปอีกครั้งเนี่ย เขาเช็คไปเช็คมา บอกว่าจะให้ทำใหม่หมด 4 ล้อเลยป่าว  ผมก็ถามว่าแล้วต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกป่าว เพราะว่ายังไม่หมดประกัน เขาบอกว่าต้องเสียอีกเพราะรับประกันแค่ แตก รั่ว ซึม  ( ซึ่งจริง ๆ แล้วที่ผมมอง ผมว่าคุณน่าจะรับผิดชอบนะ เพราะว่าอย่างน้อยทำจากร้านไปไม่ถึง 3 เดือนเลย ) เขาบอกว่าถ้าจะทำอีก ก็ต้องเสียเงินอีก  ผมเลยลองให้เขาทำแค่คู่หน้า  เสียไปอีก 1300  ตอนไปลองก็หนึบ ( อีกแล้วคับทั่น )  แล้วก็เหมือนเดิม ใช้ไปแค่ อีก เดือนกว่า ๆ  ก็เซ็งเป็ดอีกแล้วคับทั่น  มันไม่ช่ายกระด้างนะ  มันต้องเรียกว่า " กระแทก " เลยหละ ลงหลุมนิด ขึ้นเนินหลังเต่าหน่อย ต้องหยอดตลอดเลย  เซ็งสุด ๆ คับ ขอบอก แต่ถ้าใครไปทำมาดี ก็ยินดีด้วยนะคับ เนี่ยตอนนี้มีคนแนะนำให้ไปทำที่ร้าน เฟริส์ โชคชัย 4 แล้วในหนังสือก็มีลงเหมือนกัน ผมก็ว่าจะไปทำอยู่ อยากรู้ว่ามีใครไปทำมาแล้วเป็นงัยบ้างคับ
บันทึกการเข้า

ae_speed110
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 09:07:27 »

ไปตี๋แจสมินดีกว่าครับ
ผมไปทำมาหนึบใช้ได้เลย
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 12:56:08 »

ทำยังไงบ้างครับ
ช่วยบอกหน่อย
แบบว่าอยากทำบ้าง เอาเเบบเครื่องเดิมๆให้แรงได้ 200
ขอบคุณครับ

จริงๆตอนเดิมสนิท เคยลองวิ่งดู จะได้ประมาณ 180 นิดๆ

หลังจากนั้นลองผิดลองถูกไปเยอะกับระบบกรองอากาศ และท่อไอเสีย

จริงๆที่ทำไปมันแค่ทำให้ขับได้มันส์ขึ้น ความเร็วขึ้นเร็วกว่าเก่าและรอบปลายๆมาดีกว่าเดิมๆมาก

ที่ทำถ้าอ่านดูจะคิดว่าแทบไม่ได้ทำไรเลยด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นของที่แค่ใส่ภายนอกเท่านั้น

1.สายหัวเทียน max speed triple core เบิกใหม่+หัวเทียน ngk เบอร์6

 (อันนี้บางคนอาจคิดว่าอาจไม่เกี่ยว สำหรับผม มีอุปกรณ์จับ เวลาในรถ และเกจวัดโวล์

ค่าแสดงผลออกมา ดีกว่าของเดิมทุกประการ)

2.กรองอากาศ แบบแผ่นและแบบกรองเปลือย

กรองแต่งแบบแผ่นใส่แทนกรองเดิม ต้นๆแรงบิดดีกว่ากรองเปลือย แต่ปลายๆสู้กรองเปลือยไม่ได้

แต่สำหรับกรองเปลือย ดีมากๆในรอบสูงๆ 3พันรอบขึ้นไป (ทำดักอากาศเย็นและกั้นอากาศร้อน)

3.เฮดเดอร์เลส สูตร4/2/1 พันผ้า มาดีกว่าเดิมในรอบกลางและรอบสูงๆ

4.เส้นเมนทั้งเส้นเดินเลส ขนาด 2 นิ้วทั้งราว

5.ท่อใบหลังใส้ย้อนขนาดใส้ 2.2 นิ้ว(ลองมาหมดทุกใส้เกือบทุกแบบแล้ว ใส้ย้อนดีที่สุดสำหรับเกียร์ออโต้)

6.เลือกใช้น้ำมันเครื่อง+น้ำมันเกียร์เกรดอย่างดี(ถ่ายตรงตามระยะทางทุกครั้ง)

7.การปรับจูน ระบบไฟต่างๆ ลิ้นปีก สายเกียร์ ตั้งรอบต่างๆ ยกความดีให้กับช่างไปคับอันนี้

ทั้งหมดนี้เป็นแนวทางสำหรับ เครื่องเดิมๆ จริงๆที่ แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย

แต่ทำให้รถวิ่งขึ้น ได้แบบไม่ได้คิดไปเอง

(ควรมีอุปกรณ์ วัด 0-100/0-200/0-300/0-400 เพื่อตรวจแรงบิด และเวลา ทดสอบว่า ของที่เราใส่ไปแล้วดีช่วยได้จริง

เพราะบอกตรงๆ บางอบ่างใส่ไป ทำให้แย่ลง ทั้งๆที่ราคาแพงก็จริง แต่พอลองทดสอบแล้วเสียความรู้สึกกันไป

หรือ หารถเพื่อน สนิทๆ มาเอาไว้ลองด้วย ว่า ใส่ไปดีจิงป่าว อันนี้จะได้ลองกันยาวๆ ซัดเต้มเหนี่ยวกันไป)
ตามนี้จริง ๆ ครับ ผมเคยลองผิดลองถูก โง่ๆ โดนยัดไส้มาเยอะ กว่าจะลงตัวตอนแรก ๆ ก็คิดซะว่าวัดใจคนครับ ต้องยอมโง่ครับผม ตามเค้าเลย จริงทุกประการครับ ถ้ากด 4AFE แล้วไม่ถึง 190 ก็แสดงว่าไม่สมบูรณ์ครับผม
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 14:03:49 »

อ้างถึง
ขอบคุณมากเลยคับ ถ้ายังงัยจะไปลองทำตามที่ทุกท่านแนะนำดูคับ แล้วได้เรื่องยังงัยจะมาบอก พร้อมกับเอารูปมาให้ดูคับ

อ้อ !  มีเรื่องฝากบอกเพื่อน ๆ ด้วยคับว่ารถผมทำสตรัทปรับเกลียว ที่ ร้าน MO-EYE สาขา ติวานนท์ ( เห็นโฆษณาในหนังสือหลายเล่ม ) แต่พอไปทำมา ขอบอกเลยคับ ว่าไม่ได้เรื่องเลย เสียตังค์รอบแรก ไป 8000 บาท ทำสตรัททั้ง 4 ต้น เปลี่ยนสปริงหลังไป 1 อัน แล้วก็ใส่ยางกันฝุ่น ยางกันกระแทก ( ร้านเขาบอกอย่างนั้นนะ )  ตอนเสร็จเอารถไปลองกับช่าง ก็โอเคดีนะ หนึบดี  แต่พอใช้ไปได้ไม่ถึง 2 เดือนเลย กระแทกน่าตกใจเลยคับ ซึ่งเป็นหนักกว่าช่วงก่อนไปทำมาอีกนะ  แล้วพอใช้ไปอีกสักเดือนก็ทนไม่ได้ ต้องไปให้เขาแก้ใหม่ ซึ่งจริง ๆ แล้วเขามีประกันให้ 1 ปี แล้วประกันความนุ่ม แข็งให้แค่ 1 เดือน  แต่พอไปอีกครั้งเนี่ย เขาเช็คไปเช็คมา บอกว่าจะให้ทำใหม่หมด 4 ล้อเลยป่าว  ผมก็ถามว่าแล้วต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกป่าว เพราะว่ายังไม่หมดประกัน เขาบอกว่าต้องเสียอีกเพราะรับประกันแค่ แตก รั่ว ซึม  ( ซึ่งจริง ๆ แล้วที่ผมมอง ผมว่าคุณน่าจะรับผิดชอบนะ เพราะว่าอย่างน้อยทำจากร้านไปไม่ถึง 3 เดือนเลย ) เขาบอกว่าถ้าจะทำอีก ก็ต้องเสียเงินอีก  ผมเลยลองให้เขาทำแค่คู่หน้า  เสียไปอีก 1300  ตอนไปลองก็หนึบ ( อีกแล้วคับทั่น )  แล้วก็เหมือนเดิม ใช้ไปแค่ อีก เดือนกว่า ๆ  ก็เซ็งเป็ดอีกแล้วคับทั่น  มันไม่ช่ายกระด้างนะ  มันต้องเรียกว่า " กระแทก " เลยหละ ลงหลุมนิด ขึ้นเนินหลังเต่าหน่อย ต้องหยอดตลอดเลย  เซ็งสุด ๆ คับ ขอบอก แต่ถ้าใครไปทำมาดี ก็ยินดีด้วยนะคับ เนี่ยตอนนี้มีคนแนะนำให้ไปทำที่ร้าน เฟริส์ โชคชัย 4 แล้วในหนังสือก็มีลงเหมือนกัน ผมก็ว่าจะไปทำอยู่ อยากรู้ว่ามีใครไปทำมาแล้วเป็นงัยบ้างคับ

เรื่องโช๊ค  เท่าที่อ่าน  น้องเอาโช๊คเดิม (ซึ่งแกนเล็ก สปริงกว้าง) ไปทำ สตรัส ตามร้าน พวกนี้  จะไม่ทนอยู่แล้ว ครับ

ขนาด ผม ใช้โช๊ค levin 4 ต้น (แกนใหญ่กว่า)  ไปทำ ก็ ดี ได้ 7 เดือน  ก็ต้องเข้าไป ซ่อม   อาการก็น่ารำคาญ มาก

จนทนไม่ไหว  หา โช๊ค TRD ใส่    4 ต้น มือสอง เซทใหม่  ไม่เกิน 15000  (ได้สปริงหลอด สตัสปรับขึ้น-ลง แถม ปรับหนืด ได้อีก 8 ระดับ)

ใส่มา ปีกว่า ยังไม่ต้องซ่อม

 คุ้มกว่า จ่าย 8000   แล้วต้องซ่อม บ่อยๆ ครับ
บันทึกการเข้า
Sakultap
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154


รถรับส่ง(ลูก)สาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 06 มกราคม 2009 13:09:03 »

แล้วถ้าไปทำสตรัทปรับเกลียว ทั่วๆ ไป มันจะใช้งานจริง ๆ ได้สักประมาณกี่เดือนหรอคับ ถ้าเปลี่ยนใหม่จะดีกว่ามั้ยคับ
บันทึกการเข้า

ass111
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 168


ทางตรงไม่แรง แต่ทางโค้งก็ไม่เบา!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 16:18:41 »

``,u
ทำยังไงบ้างครับ
ช่วยบอกหน่อย
แบบว่าอยากทำบ้าง เอาเเบบเครื่องเดิมๆให้แรงได้ 200
ขอบคุณครับ

จริงๆตอนเดิมสนิท เคยลองวิ่งดู จะได้ประมาณ 180 นิดๆ

หลังจากนั้นลองผิดลองถูกไปเยอะกับระบบกรองอากาศ และท่อไอเสีย

จริงๆที่ทำไปมันแค่ทำให้ขับได้มันส์ขึ้น ความเร็วขึ้นเร็วกว่าเก่าและรอบปลายๆมาดีกว่าเดิมๆมาก

ที่ทำถ้าอ่านดูจะคิดว่าแทบไม่ได้ทำไรเลยด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นของที่แค่ใส่ภายนอกเท่านั้น

1.สายหัวเทียน max speed triple core เบิกใหม่+หัวเทียน ngk เบอร์6

 (อันนี้บางคนอาจคิดว่าอาจไม่เกี่ยว สำหรับผม มีอุปกรณ์จับ เวลาในรถ และเกจวัดโวล์

ค่าแสดงผลออกมา ดีกว่าของเดิมทุกประการ)

2.กรองอากาศ แบบแผ่นและแบบกรองเปลือย

กรองแต่งแบบแผ่นใส่แทนกรองเดิม ต้นๆแรงบิดดีกว่ากรองเปลือย แต่ปลายๆสู้กรองเปลือยไม่ได้

แต่สำหรับกรองเปลือย ดีมากๆในรอบสูงๆ 3พันรอบขึ้นไป (ทำดักอากาศเย็นและกั้นอากาศร้อน)

3.เฮดเดอร์เลส สูตร4/2/1 พันผ้า มาดีกว่าเดิมในรอบกลางและรอบสูงๆ

4.เส้นเมนทั้งเส้นเดินเลส ขนาด 2 นิ้วทั้งราว

5.ท่อใบหลังใส้ย้อนขนาดใส้ 2.2 นิ้ว(ลองมาหมดทุกใส้เกือบทุกแบบแล้ว ใส้ย้อนดีที่สุดสำหรับเกียร์ออโต้)

6.เลือกใช้น้ำมันเครื่อง+น้ำมันเกียร์เกรดอย่างดี(ถ่ายตรงตามระยะทางทุกครั้ง)

7.การปรับจูน ระบบไฟต่างๆ ลิ้นปีก สายเกียร์ ตั้งรอบต่างๆ ยกความดีให้กับช่างไปคับอันนี้

ทั้งหมดนี้เป็นแนวทางสำหรับ เครื่องเดิมๆ จริงๆที่ แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย

แต่ทำให้รถวิ่งขึ้น ได้แบบไม่ได้คิดไปเอง

(ควรมีอุปกรณ์ วัด 0-100/0-200/0-300/0-400 เพื่อตรวจแรงบิด และเวลา ทดสอบว่า ของที่เราใส่ไปแล้วดีช่วยได้จริง

เพราะบอกตรงๆ บางอบ่างใส่ไป ทำให้แย่ลง ทั้งๆที่ราคาแพงก็จริง แต่พอลองทดสอบแล้วเสียความรู้สึกกันไป

หรือ หารถเพื่อน สนิทๆ มาเอาไว้ลองด้วย ว่า ใส่ไปดีจิงป่าว อันนี้จะได้ลองกันยาวๆ ซัดเต้มเหนี่ยวกันไป)
มีประโยชน์มากครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!