ทำยังไงบ้างครับ
ช่วยบอกหน่อย
แบบว่าอยากทำบ้าง เอาเเบบเครื่องเดิมๆให้แรงได้ 200
ขอบคุณครับ
จริงๆตอนเดิมสนิท เคยลองวิ่งดู จะได้ประมาณ 180 นิดๆ
หลังจากนั้นลองผิดลองถูกไปเยอะกับระบบกรองอากาศ และท่อไอเสีย
จริงๆที่ทำไปมันแค่ทำให้ขับได้มันส์ขึ้น ความเร็วขึ้นเร็วกว่าเก่าและรอบปลายๆมาดีกว่าเดิมๆมาก
ที่ทำถ้าอ่านดูจะคิดว่าแทบไม่ได้ทำไรเลยด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นของที่แค่ใส่ภายนอกเท่านั้น
1.สายหัวเทียน max speed triple core เบิกใหม่+หัวเทียน ngk เบอร์6
(อันนี้บางคนอาจคิดว่าอาจไม่เกี่ยว สำหรับผม มีอุปกรณ์จับ เวลาในรถ และเกจวัดโวล์
ค่าแสดงผลออกมา ดีกว่าของเดิมทุกประการ)
2.กรองอากาศ แบบแผ่นและแบบกรองเปลือย
กรองแต่งแบบแผ่นใส่แทนกรองเดิม ต้นๆแรงบิดดีกว่ากรองเปลือย แต่ปลายๆสู้กรองเปลือยไม่ได้
แต่สำหรับกรองเปลือย ดีมากๆในรอบสูงๆ 3พันรอบขึ้นไป (ทำดักอากาศเย็นและกั้นอากาศร้อน)
3.เฮดเดอร์เลส สูตร4/2/1 พันผ้า มาดีกว่าเดิมในรอบกลางและรอบสูงๆ
4.เส้นเมนทั้งเส้นเดินเลส ขนาด 2 นิ้วทั้งราว
5.ท่อใบหลังใส้ย้อนขนาดใส้ 2.2 นิ้ว(ลองมาหมดทุกใส้เกือบทุกแบบแล้ว ใส้ย้อนดีที่สุดสำหรับเกียร์ออโต้)
6.เลือกใช้น้ำมันเครื่อง+น้ำมันเกียร์เกรดอย่างดี(ถ่ายตรงตามระยะทางทุกครั้ง)
7.การปรับจูน ระบบไฟต่างๆ ลิ้นปีก สายเกียร์ ตั้งรอบต่างๆ ยกความดีให้กับช่างไปคับอันนี้
ทั้งหมดนี้เป็นแนวทางสำหรับ เครื่องเดิมๆ จริงๆที่ แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย
แต่ทำให้รถวิ่งขึ้น ได้แบบไม่ได้คิดไปเอง
(ควรมีอุปกรณ์ วัด 0-100/0-200/0-300/0-400 เพื่อตรวจแรงบิด และเวลา ทดสอบว่า ของที่เราใส่ไปแล้วดีช่วยได้จริง
เพราะบอกตรงๆ บางอบ่างใส่ไป ทำให้แย่ลง ทั้งๆที่ราคาแพงก็จริง แต่พอลองทดสอบแล้วเสียความรู้สึกกันไป
หรือ หารถเพื่อน สนิทๆ มาเอาไว้ลองด้วย ว่า ใส่ไปดีจิงป่าว อันนี้จะได้ลองกันยาวๆ ซัดเต้มเหนี่ยวกันไป)
ตามนี้จริง ๆ ครับ ผมเคยลองผิดลองถูก โง่ๆ โดนยัดไส้มาเยอะ กว่าจะลงตัวตอนแรก ๆ ก็คิดซะว่าวัดใจคนครับ ต้องยอมโง่ครับผม ตามเค้าเลย จริงทุกประการครับ ถ้ากด 4AFE แล้วไม่ถึง 190 ก็แสดงว่าไม่สมบูรณ์ครับผม