มีคำถามนิดนะครับ ขอความรู้หน่อยครับ
ถ้าต่อแบบนี้แล้ว หมายความว่าถ้า เทอร์โมสตัท ทำงาน คอมก็จะทำงานทั้นที่เลยถูกต้องหรือเปล่าครับ
ถ้าคอมทำงานเลยในขนาดที่รอบยังไม่เพิ่มรอบมันก็จะตกถูกต้องหรือเปล่าครับ เพราะ รอบไม่สามารถเพิ่มได้ทันก่อนการทำงานของคอมแอร์อย่างแน่นอน ยิ่งถ้าเป็นคอมแบบลูกสูบแล้วจะเห็นผมของการตกชัดมาก
มันก็ไม่ต่างอะไรกับที่น้องเขาทำไม่ใช้หรือครับ น้องเขามีปัญหาคือ แอร์ทำงานแล้วรอบตก เนื่องจาก สัญญาณ ต่อหน้าคลัชคอมแอร์กับสัญญาณที่ไปเปิด Idle เพื่อเพิ่มรอบของเครื่องทำงานพร้อมกันนะครับ
ผลที่ได้คือ รอบจะตกลงมาก่อน แล้ว มันจะค่อยขึ้น ยิ่งถ้าไปเจอเครื่องที่มีรอบเดินเบาต่ำ และไม่สามารถปรับรอบเดินเบาได้ มันก็ไม่ดีเลยนะครับ
กล่องamp แอร์หน้า มันจะหน่วงสัญญาณเวลาในการต่อหน้าคลัชคอมแอร์ไว้นิดเดียวครับก่อนที่จะสั่งให้หน้าคลัชคอมแอร์ต่อนะครับ
คือมันได้รับสัญญาณมาแล้วมันจะทำการส่งสัญญาณไปที่ Idle ก่อน นิดเดียวก่อนที่จะส่งสัญญาณไปที่หน้าคลัชคอมแอร์ให้ทำงานนะครับ
ผลก็คือ รอบ จะเพิ่มก่อนตกเป็นเวลาแค่เซียววินาที จึงทำให้เรารู้สึกว่ารอบเครื่องยังนิ่งอยู่ หรือมีอาการรอบตกไม่เกิน 50-80 รอบ ครับ
คงเป็นการให้ความรู้มากกว่านะ
ถูกตอ้งตามหน้าที่ของมันเพราะกล่องแอมป็แอร์ก็ยังเชื่อมสัญญาณกับกล่องอีซียูอยู่ด้วย
ส่วนรถของผมหากล่องไม่ได้เลยต้องดัดแปลงใช้กับเทอร์โมสตัทแทน และการเปิดไอเดิลก็ต้องมีจังหวะล่าช้าบ้างแต่พอดีว่า รถติด LPG ซึ่งตั้งเดินเบาไว้สูงมันเลยช่วยๆ กัน