AE. Racing Club
08 กุมภาพันธ์ 2568 15:22:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเรื่องรอบเครื่องของ 20v ฝาดำ(เกียร์ธรรมดา) คับ  (อ่าน 1449 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
powertun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มกราคม 2552 08:46:03 »

ตามหัวข้อเลยนะคับ คือว่ารถผมพึ่งวางเครื่อง 20v ฝาดำ(เกียร์ธรรมดา) มาคับเลยยัง งงๆๆ กับรอบเครื่องอยู่ เลยอยากจะถามคนที่วางเครื่องตัวนี้อยู่นะคับว่า ถ้าความเร็วอยู่ที่ 120-130 กิโลเมครต่อชั่วโมง รอบเครื่องของเครื่องตัวนี้ควรจะอยู่ที่กี่พันรอบกันคับ  รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะคับ   

ปล.ส่วนรถผมที่ลองมานะคับ ความเร็วที่ 120-130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง(เกียร์ 5 คับ) รอบเครื่องอยู่ที่ประมาณ 4000 รอบคับ(ทำไมรอบมันสูงจัง งง)
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มกราคม 2552 10:44:07 »

ก็น่าจะถูกต้องแล้วครับ เพราะว่า 100km/hr รอบเครื่องที่เกียร์ 5 ก็ราวๆ 3000 ดังนั้น คุณวิ่งเร็วกว่า 100 รอบเครื่อง
ก็ประมาณที่เห็นนั่นแหล่ะครับ ถ้าใช้ 6MT มันจะเยอะกว่านี้ซะอีก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มกราคม 2552 10:53:30 »

ตามที่พี่บอย บอกครับ

แต่ขอเพิ่ม  เรื่อง ขนาดแม๊กที่ใส่อยู่ และ ขนาดซีรี่ยางที่ใช้ด้วยครับ

ถ้า 195/50/15 ไมล์จะอ่อน นิดหน่อยง
     195/55/15 ไมล์จะแข็งขึ้น นิดๆครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มกราคม 2552 10:55:40 »

3s ก็ราวๆนี้ครับ ผมอยากให้มันรอบต่ำกว่านี้จะได้ประหยัดๆ
บันทึกการเข้า

powertun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มกราคม 2552 13:09:56 »

ขอขอบคุณทุกๆๆๆคำตอบนะคับ
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มกราคม 2552 15:10:22 »

แรงกันจัง
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มกราคม 2552 23:31:26 »

ถ้าจะให้รอบต่ำกว่านี้ ก็ต้องเปลี่ยนเฟืองท้าย (final drive) ครับ แต่ว่า รถมันก็มีอัตราเร่งน้อยลงด้วย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มกราคม 2552 09:13:35 »

ขอถามเพิ่มเติมนิดนึงครับ
พอดีสมได้ลองขับVIOSเกียร์ธรรมดา ของเพื่อน ความเร็ว  100 รอบอยู่ที่ประมาณ 2200 เอง
อัตราเร่งก็ดี รอบ 3000 ความเร็ว ไป 130 กม. (ล้อเดิมๆ)
อัตราสิ้นเปลืองก็น้อย แล้วทำให้รู้สึกว่า 4Aเราใช้รอบสูงไปหรือบ่าวเลยเปลืองน้ำมันกว่า( 3000 รอบความเร็ว 100 กม.)
หรือว่าโรงงานออกแบบรถรุ่นใหม่ๆให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นโดยใช้รอบที่ต่ำกว่าในความเร็วที่เท่าๆกัน
รถปิคอับเครื่องดีเซลก็เหมือนกัน เครื่องรุ่นเก่าๆ รอบ 3000ความเร็ว 1000 กม.แต่ถ้าเป้นเครื่องคอมม่อนเรว รอบ 2300 นิดๆก็ 100กม.แล้ว


บันทึกการเข้า


    
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มกราคม 2552 09:23:48 »

ขอถามเพิ่มเติมนิดนึงครับ
พอดีสมได้ลองขับVIOSเกียร์ธรรมดา ของเพื่อน ความเร็ว  100 รอบอยู่ที่ประมาณ 2200 เอง
อัตราเร่งก็ดี รอบ 3000 ความเร็ว ไป 130 กม. (ล้อเดิมๆ)
อัตราสิ้นเปลืองก็น้อย แล้วทำให้รู้สึกว่า 4Aเราใช้รอบสูงไปหรือบ่าวเลยเปลืองน้ำมันกว่า( 3000 รอบความเร็ว 100 กม.)
หรือว่าโรงงานออกแบบรถรุ่นใหม่ๆให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นโดยใช้รอบที่ต่ำกว่าในความเร็วที่เท่าๆกัน
รถปิคอับเครื่องดีเซลก็เหมือนกัน เครื่องรุ่นเก่าๆ รอบ 3000ความเร็ว 1000 กม.แต่ถ้าเป้นเครื่องคอมม่อนเรว รอบ 2300 นิดๆก็ 100กม.แล้ว




ยาริสออโต้ 120 ยังไม่ถึง3000รอบเลยเหมือนกันครับ มันเลยประหยัดกว่าด้วยแหละคับ

ขับยาริส3วัน โลละไม่ถึง1.50บาท ยังกะ AEติดแก๊สผมเลย
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มกราคม 2552 09:27:34 »

ขอถามเพิ่มเติมนิดนึงครับ
พอดีสมได้ลองขับVIOSเกียร์ธรรมดา ของเพื่อน ความเร็ว  100 รอบอยู่ที่ประมาณ 2200 เอง
อัตราเร่งก็ดี รอบ 3000 ความเร็ว ไป 130 กม. (ล้อเดิมๆ)
อัตราสิ้นเปลืองก็น้อย แล้วทำให้รู้สึกว่า 4Aเราใช้รอบสูงไปหรือบ่าวเลยเปลืองน้ำมันกว่า( 3000 รอบความเร็ว 100 กม.)
หรือว่าโรงงานออกแบบรถรุ่นใหม่ๆให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นโดยใช้รอบที่ต่ำกว่าในความเร็วที่เท่าๆกัน
รถปิคอับเครื่องดีเซลก็เหมือนกัน เครื่องรุ่นเก่าๆ รอบ 3000ความเร็ว 1000 กม.แต่ถ้าเป้นเครื่องคอมม่อนเรว รอบ 2300 นิดๆก็ 100กม.แล้ว




เทคโนโลยี่มันเปลี่ยนไปมันก็ประหยัดขึ้นครับ ถ้าจะเอาประหยัดนะก็ต้องเครื่องรุ่นใหม่เลยครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มกราคม 2552 20:37:04 »

ช่ายๆๆ

บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มกราคม 2552 21:16:14 »

แต่ของผม5A+autoใช้รอบไม่เยอะนะคับ


อันนี้เรือนไมล์ตัวเก่า(เดิมติดรถแท้ๆ)




อันนี้ของใหม่




120รถผมใช้รอบประมาณ2,9000เท่านั้นคับ
ของเพื่อนผมรถเหมือนกันเป๊ะ(110/5A-FE+auto)ก็ได้เท่ากันคับ

ปล.ผมใช้แม็ค15ยาง185/55/15คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม 2552 21:19:58 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มกราคม 2552 22:11:13 »

รอรอรอรอรอรอรอ
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มกราคม 2552 09:36:19 »

ฝาดำออโต้ผมนะ
100 รอบ 2100
120 รอบ 2600
140 รอบ 3100
160 รอบ...
ไม่ได้ดูครับ ดูแต่ ถนน.... เจี๋ยว....

อ่า ปรกติ ขับ 120-160
กินแกส (หัวฉีด) 9.852 โล / ลิตร  ครับ....

 (ไอ้ ทศนิยม 3 ตำแหน่ง ข้างบนอ่ะ ผมเว่อร์ไปเอง อย่าไปซีเรียส ครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มกราคม 2552 09:39:09 โดย TAOTAO » บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มกราคม 2552 12:29:59 »

รอบเครื่องทั้งหมด ขึ้นอย่กับเฟืองท้ายของเกียรแต่ละลูก และ แต่ละเครื่องครับ
เช่น
3.7     อยู่ใน เกียรที่ติดมากกับเครื่อง 5A หรือเกียร ตูดเล็กๆ ที่เป็นสีดำ
 3.9     4AGZE   4A FE บางตัว
 4.0     4A FE   7A FE
 4.3     ฝาลาย ฝาบรอน ฝาดำ
 4.5    ฝาดำ  6 speed
ปัจจัยอื่นๆ เช่น ล้อ เล็กใหญ่ เช่นล้อเล็ก รอบเยอะ ความเร็วน้อย  ล้อใหญ่รอบน้อย ความเร็วเยอะ เป็นต้น ครับ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!