AE. Racing Club
15 ตุลาคม 2024 14:29:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่าง และ เบรค EE 100  (อ่าน 1481 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUG_JOHN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มกราคม 2009 09:40:01 »

กำลังจะมีโอกาศได้รถมาใช้ เลยขอถามปัญหาเกี่ยวกับ ช่วงล่าง และเบรค  ตอนนี้ ตัวรถเป็นรุ่น สามห่วง 1300 คาร์บูร์ เกียร์ออโต อนาคตคงปรับปรุงให้สมรรถนะ ดีขึ้น ทั้งเครื่อง ทั้งช่วงล่าง  คิดว่าจะเริ่มจากช่วงล่าง กะเบรคก่อน จะดีไหม  ค่อย ๆ ทำไป  สะสมทีละจุด  หรือ ทำทีเดียวเลย  แล้ว เอาของอะไรมาใส่ดี  เผื่อรองรับเครื่อง ที่ คาดว่าจะเป็น 20 วาล์ว หรือ 7 เอ ยังไม่แน่ครับ  มีอะไรแนะนำบ้างครับ  รับ ทุกแนว ทุกแบบ ทุกความเห็น  ทำไว้ใช้งานต่างจังหวัด เน้นเร่งดี  ไม่ต้อง ท็อปสปีดสูงมาก เกียร์ออโต นั่งนิ่ม เบรคดี    ตอนนี้ อ่านจนตาลาย แล้วยัง ไม่รู้จะเริ่มอย่างไรดีครับ  ว่าง ๆ จะขอดูรถ เพื่อน สมาชิกได้ไหม แบบ ตัวจริง ไว้เป็นแนว
บันทึกการเข้า

ช่างเขียนแบบเครื่องกลครับ ออกแบบเครื่องจักรอัตโนมัติ

พ่อลูกอ่อน

จอห์น ครับ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มกราคม 2009 10:43:54 »

เบรกเดิม ยังเอา อยู่ครับ สำหรับ เครื่อง 2E ครับ

หรืออาจจะ อับเกรด คือ ซื้อ ยกดุม เบรก 10.2 ครับ จานจะใหญ่ขึ้นมาหน่อยนึงครับ

จะวาไป ผมวาง 20 วาว ผมยังใช้เบรกเดิม EE100 อยู่เลย เอิ๊กๆๆ

มันก็อยู่นะครับ เพียงแต่ผมเปลี่ยนผ้าเบรกเกรดดีๆหน่อยครับ

ผมไม่ได้ ขับเร็วทุกวัน ไม่ได้ซัด ไม่ได้ต้องการใช้เบรกอะไรรุนแรงครับ ใช้ชีวิตประจำวันอยู่ 60-80 เองครับ แหะๆ

เบรกเดิม เอาอยู่ครับ 

เรื่องโช้ค ก็ประหยัดหน่อยก็ เอาไปซ่อมครับ อัดน้ำมันกึ่งแก็ซ ครับ ใช้ได้อยู่
และเน้นหน่อยนึงว่า ถ้าต้องการที่จะเตี้ย ไม่แนะนำให้ เอาสปิงไปตัดครับ ไม่ดีหรอก
แย่ลง มากๆ   

ได้แค่ดู สวย แค่นั้น ครับ  เบรกแย่ ลง  ทรงตัวทางโค้งแลง  การควบคุมรถขณะฉุกเฉิน แย่ลง


ปล. ออกตัว(เอี๊ยดก่อน) ว่าเป็นเพียง 1 ความคิดของผมนะ อย่างเพิ่งเชื่อผม ลองฟังจาพี่ๆหลายๆท่านครับ แล้วเอามาชั่งน้ำหนักดูครับ
      ถ้าให้ดีขอลอง นั่งดู ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มกราคม 2009 10:46:24 โดย +!!โต้-ae!!+ » บันทึกการเข้า
BUG_JOHN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มกราคม 2009 11:22:53 »

ขอบคุณสำหรับคำตอบแรกครับ  เห็นรูปรถคุณมาหลายวันแล้ว ดูแวว น่าทำตามเลียนแบบ ขอรายละเอียดหน่อยสิครับ  ล้อขอบเท่าไหร่ สปริงอะไร ยางเบอร์อะไร เบรค แมกรุ่นอะไร ออฟเส็ทเท่าไหร่   ขับแล้วเป็นงัยบ้าง อยากเตี้ยเหมือนกันแต่กลัว แข็ง  ผมกะ จะค่อยๆ ปั้นรถผมอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ช่างเขียนแบบเครื่องกลครับ ออกแบบเครื่องจักรอัตโนมัติ

พ่อลูกอ่อน

จอห์น ครับ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มกราคม 2009 11:45:06 »

ขอบคุณสำหรับคำตอบแรกครับ  เห็นรูปรถคุณมาหลายวันแล้ว ดูแวว น่าทำตามเลียนแบบ ขอรายละเอียดหน่อยสิครับ  ล้อขอบเท่าไหร่ สปริงอะไร ยางเบอร์อะไร เบรค แมกรุ่นอะไร ออฟเส็ทเท่าไหร่   ขับแล้วเป็นงัยบ้าง อยากเตี้ยเหมือนกันแต่กลัว แข็ง  ผมกะ จะค่อยๆ ปั้นรถผมอ่ะครับ


เดี๊ยว PM ไป ครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มกราคม 2009 11:52:23 »

ตามคุณโต้อะครับ

ถ้าท๊อปสปีดไม่สูงมาก ก็เบรคเดิมก็ได้นะครับไม่ได้ขับแบบซัดไม่ต้องใช้เบรคแบบฉุกเฉิน

แต่จานเบรค EE จะเป็นจานตันผมเคยขับรถผมจานตันธรรมดา แล้วไปขับรถเพื่อน เดิมๆติดรถ

แต่เป้น AE จานมีร่องตรงกลาง ผมว่าเบรคมันดีกว่าเห็นได้ชัดนะคับ(92กับAE100นะ)

ถ้าเบื้องต้นนะครับ งบประมาณ2000-3000 ก็

1.ดิสจาน10.2ราคาอยู่ที่1000-1500บาทดูจานหนาๆ 22มิลนะครับจะได้ใช้นานๆเผื่อเอามาแล้วต้องเจียร์
2.หม้อลมชั้นครึ่งหาง่าย ราคา1000-1500บาทครับ เพียงเท่านี้เบรคก็จะดีขึ้นในระดับนึงแล้วครับ

ส่วนดิสหลังนี้ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ค่าดิสก็ราวๆ3500 +- ค่าตัวกระจายแรงเบรค ซื้อเองก็300-500 ในเวปก็1000+

และต้องดูเบอร์เป็นซึ่งผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าดูยังไง
บันทึกการเข้า

BUG_JOHN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มกราคม 2009 09:09:14 »

เอาอีกครับ ๆ  ขอบคุณ ๆ ทุกท่าน ถือว่าอนุเคราะห์มือใหม่  อีกนิดนะครับ อยากทราบข้อมูลของ คุณที่เพิ่งวาง 20 วาล์วฝาดำเสร็จไปเมื่อไม่กี่วัน รถสีแดงอ่ะครับ เคยเห็นรูปช่วงล่าง แว๊ปๆ อยากทราบรายละเอียด   ตอนนี้ผมมีภาพคร่าวๆแล้วว่าจะสะสม คาลิปเปอร์ 2 พอท เลวิน จาน เววิน 11 นิ้ว ดิสหลัง เลวิน(หรือป่าว หรือ ตัวอื่น) ตัวกระจายแรงเบรค หม้อลมชั้นครึ่ง  น่าจะถูกทางใช่ไหมครับ  ชุดนี้ใส่ล้อ 15 นิ้วได้ไหมเอ่ย ว่าจะใช้ ยาง 195 55 15   จริง ๆ อยากใส่ 16 แต่ว่า ยาง 195 50 16 เห็นว่าหายาก ไม่อยากใส่ยางบางๆ อีกอย่าง ยาง 16 แพงกว่า 15 หลายบาทด้วยใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

ช่างเขียนแบบเครื่องกลครับ ออกแบบเครื่องจักรอัตโนมัติ

พ่อลูกอ่อน

จอห์น ครับ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มกราคม 2009 10:08:56 »

ชุดดุม เลวิ่น เบรกสองพอท จาน11 นิ้ว
ใส่ได้แต่ต้องลดขนาด จานลงครับ เพราะ ขาต่อตัวยึดคาร์ลิปเปอร์ที่ตัวตัวคาลิปเปอร์ กับดุมรถเรา ไม่ถึงกัน ฉนั้นจึงต้อง ลดขนาดจานลง เหลือประมาณ 10.2 ครับ

ถ้าต้องการใส่จานที่เป็น 11 จริงๆ ต้องเอาของ คาดิน่า เทอร์โบ ST215มั้ง มา แปลงรูจานครับ ให้เป็น 4/100 ครับ

ดิสหลัง ก็เอาที่เค้ามาขายแหละครับ
ตัวกระจาย น้ำมันเบรก
หม้อลมเบรก

ส่วนคันแดงๆ  ลองดูใน Hi5 เค้าครับ เค้งลงไว้หมด
ครับ

ลงดูๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!