AE. Racing Club
27 มกราคม 2568 04:33:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบฝาลายใน gtiกับฝาลายเลวินต่างกันครงไหรบ้างครับ  (อ่าน 2571 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 24 มกราคม 2552 12:23:23 »

ฝาลายใน gti กับฝาลายเลวิน ต่างกันตรงจุดไหนบ้าง เห็นว่าของเลวินมันมีแรงม้ามากกว่าใชไหมครับแล้วชุดสายไฟกับกล่องมันเหมือนกันไหมครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2552 12:56:44 »

รู้บ้างนิดหน่อยคือ
GTi บ้านเรา 130.5 แรงม้า ตอนใหม่ๆ และไม่มีเซ็นเซอร์โอทูที่ท่อไอเสีย ปลั๊กหัวฉีดสีน้ำตาล
ฝาลายสายหลบเครื่องญี่ปุ่น 140แรงม้า มีเซ็นเซอร์โอทูที่ ท่อไอเสียบริเวณเฮดเดอร์ ปลั็กหัวฉีดสีเขียว

เรื่องสายไฟและกล่องคงไม่เหมือนกันทั้งหมดเพราะโอทูเซ็นเซอร์และหัวฉีดปลํ๊กเขียวน่าจะมีซีซีจ่ายน้ำมันได้มากกว่า เรื่องระบบแอร์ไม่แน่ใจแต่มีคนบอกว่าไม่เหมือนครับ เพราะญี่ปุ่นมีฮีตเตอร์ และ ปุ่มEcon

รอเซียนๆ ฝาลายสายหลบ มาตอบเพิ่มครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2552 13:50:32 »

 
บันทึกการเข้า
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มกราคม 2552 21:00:45 »

เข้ามาอ่าน...

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มกราคม 2552 21:10:05 »

ฝาลายไทย  ไม่ตัด 180 ครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 06:55:38 »

ฝาลายไทย นี่ฝาลายกนก หรือลายน้ำเป่า โช....(ล้อเล่น)

เครื่อง 4A-GE สองตัวนี้มันก็เหมือนกันน่ะครับ ต่างกันที่ ECU ที่ program มาไม่เหมือนกัน
เลยทำให้ 4A-GE ที่ใส่ AE92 GTi ในบ้านเรา ไม่ตัด 180km/h
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มกราคม 2552 17:15:58 »

แล้วถ้าเครื่องพังพี่ๆคิดว่าจะซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่ากันครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มกราคม 2552 17:22:10 »

แล้วถ้าเครื่องพังพี่ๆคิดว่าจะซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่ากันครับ

อันนี้ขึ้นอยู่กับตัวเจ้าของครับ ว่าอยากซ่อมหรือเปลี่ยน ดูแล้วกันว่าเสียตรงไหน ซ่อมหรือซื้อเครื่องอีกตัวคุ้มกว่ากัน
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 มกราคม 2552 17:30:30 »

แล้วถ้าเปลี่ยนเครื่องตัวนอกต้องเดินระบบไฟใหม่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มกราคม 2552 17:46:48 »

หลังจากที่เครื่องติดรถ ชาร์ฟละลายไปสามรอบ ก็ได้ซื้อเครื่องเก่าญี่ปุ่นมา แบบไม่มีเกียร์ เพราะเกียร์ติดเครื่องเป็นเกียร์ออโต้ ซึงเอามาก็ไม่ได้ใช้แน่ๆ ช่างได้ทำการ เปิดฝาวาล์ว และ เปิดท้องอ่างดูสภาพและคราบน้ำมัน แล้วล้างให้สะอาด ประกอบกลับ ยกครื่องเก่าลง สลับอาไหล่บางชิ้น จำพวกสายพาน และเปลี่ยนซีลต่างใหม่ กับเครื่องที่ซื้อมา ใส่เกียร์เก่าประกบเข้า ยกลง ประกอบของต่างเข้าที่ ใช้สายไฟ และกล่องเดิมครับ เสียเวลาไปประมาณสามวัน เนื่องจากรถที่อู่เยอะ และสั่งอะไหล่บางตัว ถ้าของพร้อมจริงๆ วันเดียวน่าจะเสร็จ หรือไม่เกินวันครึ่ง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มกราคม 2552 17:57:23 »

แล้วระบบต่างใช้งานปกติไหมครับแล้วเครื่องวิ่งดีไหมครับ
บันทึกการเข้า
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มกราคม 2552 00:59:54 »

แล้วระบบต่างใช้งานปกติไหมครับแล้วเครื่องวิ่งดีไหมครับ
ไม่แตกต่างกันเท่าไหรครับ    ถ้าไม่พังก็อย่าเปลื่ยนเลยครับเสียเวลาไปแจ้งเลขเครื่องอีกเสียดายเงินด้วย
ตอนนี้ฝาลายแพง ถ้าเปลื่ยนฝาดำน่าสนกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มกราคม 2552 01:12:05 »

เท่าที่ลองขับมาได้ หนึ่งอาทิตย์สามร้อยกว่ากิโล ทุกอย่างปรกติครับ ดีกว่าเดิมตรงรอบเครื่องเดินเบาตอนเช้าน้อยกว่าเดิม จากเดิม สองพันหรือเกือบสองพันรอบ เครื่องตัวนี้แค่พันห้าหรือพันสองเอง แต่รอบมันกวาดไม่เร็วเท่าเครื่องเก่า เครื่องเก่าเคยถอดฝาสูปไปขัด พอทมาครับ ตอนนี้คงได้แค่ลองเบาๆ เดี๋ยวลงไปกทม แล้วกลับมาคงได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วจะได้ลองเต็มๆซักที ถ้ารอบกวาดไม่เท่าเครื่องเดิมอาจจะสลับฝาเดิมมาใส่ก่อน

ปล เท่าที่เคยฟังหลายๆคนมาและเจอกับตัวเอง ก่อนเครื่องพังนี่ รถจะวิ่งดีมากๆลื่นสุดๆ แล้วอีกไม่นานก็พังเลย ของผมก็อาการเดียวกันจำความรู้สึกได้เลย ก่อนเครื่องพังเครื่องวิ่งลื่นมากกดพุ่งๆรอบเครื่องกวาดเร็วมาก แต่อีกไม่ถึงอาทิตย์ก็พัง ดีที่คราวนี้มีประสบการณ์ พอได้ยินเสียงแปลกๆ ก็เบาแล้วจอดเลย ไม่งั้นวิ่งกลับไปอู่ไม่ได้แน่
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มกราคม 2552 10:27:06 »

มารอ อ่านต่อ ครับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มกราคม 2552 10:38:51 »

เท่าที่ลองขับมาได้ หนึ่งอาทิตย์สามร้อยกว่ากิโล ทุกอย่างปรกติครับ ดีกว่าเดิมตรงรอบเครื่องเดินเบาตอนเช้าน้อยกว่าเดิม จากเดิม สองพันหรือเกือบสองพันรอบ เครื่องตัวนี้แค่พันห้าหรือพันสองเอง แต่รอบมันกวาดไม่เร็วเท่าเครื่องเก่า เครื่องเก่าเคยถอดฝาสูปไปขัด พอทมาครับ ตอนนี้คงได้แค่ลองเบาๆ เดี๋ยวลงไปกทม แล้วกลับมาคงได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วจะได้ลองเต็มๆซักที ถ้ารอบกวาดไม่เท่าเครื่องเดิมอาจจะสลับฝาเดิมมาใส่ก่อน

ปล เท่าที่เคยฟังหลายๆคนมาและเจอกับตัวเอง ก่อนเครื่องพังนี่ รถจะวิ่งดีมากๆลื่นสุดๆ แล้วอีกไม่นานก็พังเลย ของผมก็อาการเดียวกันจำความรู้สึกได้เลย ก่อนเครื่องพังเครื่องวิ่งลื่นมากกดพุ่งๆรอบเครื่องกวาดเร็วมาก แต่อีกไม่ถึงอาทิตย์ก็พัง ดีที่คราวนี้มีประสบการณ์ พอได้ยินเสียงแปลกๆ ก็เบาแล้วจอดเลย ไม่งั้นวิ่งกลับไปอู่ไม่ได้แน่
กำแล้ว...ตอนนี้รถผมอาการนี้เลย
งานจะเข้าต้องรีบพบแพทย์ด่วน!...
บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 มกราคม 2552 10:44:43 »

อาการพลีชีพ ........................
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 มกราคม 2552 10:51:31 »

555+ คงจะจิง พี่ วันนี้ กะลัง วิ่ง สมูท เลย
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มกราคม 2552 11:51:59 »

ฝาลายไทย กับ ญี่ปุ่น ระบบไฟ ไม่เหมือนกันนะครับ  ถ้ายก ฝาลายญี่ปุ่นลงก็ ควร ใช้ชุดไฟ ของ ญี่ปุ่นครับ

เพราะ ฝาลายไทย ไม่มี ออกซิเจนเซนเซอร์ จะใช้เป็นอุปกรณ์ อีกแบบ ที่เกาะอยู่ ข้างไอดี  แล้วก็ เบอร์ กล่อง ที่ใช้ เป็นคนละเบอร์กัน  มี ความแตกต่างกัน ครับ

ยกเว้นว่า เอามาแต่เครื่อง แล้วมาใช้ ชุดคอไอดี เดิม ครับ  แบบนั้น จะยังคงใช้ ชุดไฟ เดิมๆได้

 Smiley
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 มกราคม 2552 12:04:03 »

ชุดคอไอดีผมว่ามันก็เหมือนกันนะครับคุณ โช มีเซ็นเซอร์ตรงไหนต่างกันบ้างครับ เดี๋ยวจะไปดูอีกรอบ

นี่กำลังว่า กลับจาก กทม อาิตย์หน้าจะลองสลับกล่องวิ่งดู
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 มกราคม 2552 17:25:33 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!