AE. Racing Club
08 กุมภาพันธ์ 2568 05:44:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามอาการรถครับ เดือนหน้าจะไปทำแล้วครับ  (อ่าน 1690 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
konohamaru
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2552 10:33:32 »

สอบถามอาการรถครับ เดือนหน้าจะไปทำแล้วครับ รถผมมีอาการดังนี้ครับ รบกวนพี่ๆ ช่วยแนะนำทีครับ
1.เดิมเวลาขับปกติ เริ่มสตาร์ทรถเลยนะครับ พวงมาลัยจะสั่น มีเสียงดังแถวแตรรถ หรือใต้แตรรถนี่ล่ะครับ ผมเคยแก้ปัญหาโดยการ
เอารถไปเช็คช่วงล่างใหม่ครับ ทำไปตอนนั้น 3400 อ่ะครับ แต่อาการก็ยังดังอยู่ จนล่าสุดผมก็ลองหาต้นเหตุ
วิธีแก้ผมนะ   รถผมสามารถปรับสูงต่ำได้ คือเดิมอยู่สูงสุดมีเสียงดังและสั่น  ผมเลยถือโอกาสปรับลดความสูงลงมาต่ำสุด คราวนี้เสียงดังหายไปครับ งงเลย
แต่ถ้าผมจะกลับดันพวงมาลัยสูงเหมือนเดิมมันก็ดังอีก จะมีวิธีแก้ยังไงครับ รบกวนพี่ๆๆ ช่วยแนะนำที
2.ตอนนี้รถผมใส่สปริงโหลด KGMM มาเป็นชุดหน้าหลังครับ มาอ่ะครับ รู้สึกว่าด้านหลังมันเตี้ยอ่ะครับ ขับขึ้นสะพานหมู่บ้าน ขูดทุกวัน ( รถมันจะเป็นอะไรเปล่าครับ จะมีอะไรพังเปล่า ทุกวันนี้พยายาม ขึ้นเฉียงๆๆ ช้าๆๆ แต่ก็โดนครับ )
2.1ถ้าผมรองสเปเซอร์หลัง 1.5 นิ้ว มันจะทำให้ดีขึ้นมั้ยครับ ยังจะขูดอยู่มั้ยครับ
2.2ควรรองแบบไหนครับ อลูมิเนียม หรือ แบบยางแข็ง ( ราคาอยู่ที่เท่าไหร่ครับ + ค่าแรง )

รบกวนพี่ๆๆ ช่วยแนะนำทีครับ
บันทึกการเข้า
konohamaru
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2552 10:42:53 »

up กระทู้ครับ
บันทึกการเข้า
konohamaru
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2552 11:08:46 »

ขอความรู้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2552 13:41:41 »

1.สั่นน่าจะเป็นที่แท่นเครื่องครับ เปลี่ยนใหม่เลยก็คงไม่สั่นแล้วครับ และจะตั้งพวงมาลัยระดับไหนก็คงไม่มีเสียงแล้วล่ะครับ
2.อาการนั้นอามากจากโช๊คที่นิ่มไปครับ และล้อมีรอบวงและหน้ายางกว้างมากไปทำให้ติดซุ้มล้อง่ายครับ แต่โช๊คนิ่มไปน่าจะมีส่วนมากกว่าครับ ติดแก๊สด้วยยิ่งใช่เลยครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2552 14:07:18 »

ตอบต่อจากพี่มูน นะครับ

การรองสเปเซอร์เป็นการแก้ไขที่ปลายเหตุครับ ในความคิดของผม น่าจะซ่อมโช้คจะดีกว่าครับ
เว้นแต่ ท่าน จขกท. เป็นคนชอบหน้าทิ่มๆท้ายโด่งๆ อันนี้ไม่ว่ากัน เสริมตั้ง 1.5 นิ้ว แนะ (เอาสปิงเดิมใส่ดีกว่าไปเสริมมันนะครับ)

- น่าจะพับซุ้มครับ
- น่าจะอัดโช้คให้แข็งขึ้นด้วยครับ

เรื่องเสริม รอ น่าๆ ละ ก่นครับ

บันทึกการเข้า
konohamaru
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2552 14:44:36 »

ขอบคุณครับพี่ๆๆ เวลาขับนะครับ มันจะมีปัญหาทางขึ้นสะพานอ่ะครับ มันจะขูดใต้ท้องรถนะครับ
แต่ว่าถ้าขับปกติ ไม่ติดไม่ขูดครับ และอีกอย่าง สปริงตัวนี้มันเด้งจัง ของผมเด้งมากนะ แต่ถ้าผมไปอัดน้ำมันใหม่ อัดแต่ข้างหลัง
เหรอครับ แล้วต้องบอกช่างว่าอะไรครับ แข็ง หนึบ อ่ะเปล่า ( ผมไม่รู้จริงๆๆ ครับ )

ส่วนที่ขูดใต้ท้องรถ รถจะเป็นไรเปล่า พี่ที่ทำงานผมบอกว่ามันจะทำให้ท่อรั่วจริงเปล่าครับ

แนะนำที หรือว่าไม่ควรรองสเปเซอร์ครับพี่ๆๆ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2552 15:12:23 »

มีเวลากับถ้าหาที่ได้ ลองขึ้นฮ้อย ยกรถสูงๆ แล้วเดินดุใต้ท้องเลยครับว่ามันขูดส่วนไหนบ้าง ส่วนใหญ่ท่อจะโดนก่อน เนื้อเหล็กมันจะบางลง แล้วเกิดสนิม แล้วก็ผุ พ่นสีกันสนิมไว้หน่อยช่วยได้บ้างครับ ทางที่ดีก็ทำให้รถสูงขึ้น หรือถ้าชอบเตี้ยๆสวยก็ต้องทำใจครับ

เดี๋ยวนี้ผมไม่ค่อยอยากโหลดแล้ว อยู่ ตจว ถนนบางเส้นโหลดนิดหน่อยก้ไม่อยากวิ่งแล้ว ยิ่งพวกลิ้นและสเก๊ตรอบคัน นี่ให้ผมขับแตกบรรลัยหมดแน่
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2552 15:15:44 »

ของผมก็เป็นครับใช้ KG\MM ขดสีน้ำเงิน ท้ายจะห้อยเลยครับ ข้างหน้า2นิ้วมือสอดหลวมๆข้างหลังมุดซุ้มครับเห็นขอบยางแค่ครึ่งเดียว ล่าสุดเปลี่ยนสปริงหลังเป็น ไอบัค ดีขึ้นมาหน่อยข้างหน้าเหมือนเดิมแต่ข้างหลัง1นิ้วมือสอดหลวม(แต่เอายางอะไหล่ออกนะครับไม่ได้เอาออกเพราะอยากให้มันสูงนะครับแต่ว่าเปลี่ยนดิสก์จาน10.2นิ้วแล้วล้ออะไหล่13นิ้วมันใส่ไม่ได้เลยเก็บไว้ที่บ้านติดรถไว้หนักรถเปล่าๆ)แต่ผมก็ยังสงสัยว่าทำมัยคนอื่นใส่แล้วมันสูงกว่าของผมอะเห็นบอกว่า2นิ้วมือสอด ล่าสุดได้สเปรย์เซอร์อลูมิเนียม1.5น้วมาแล้วแต่ยังไม่ได้ใส่ถ้าใส่แล้วจะมาบอก(รองบนหัวโช้คนะครับไม่ใช่รองบนสปริง แต่ว่าโช้คผมเป็น TANABE SUSTECH WAGON ตอนนี้ทุอย่างโอเคหมดแล้วเหลือแต่ความสูงด้านหลังแค่นั้นเอง
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
konohamaru
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2552 15:23:11 »

ขอบคุณครับ เป็นเหมือนกันเลย KGMM เป็นเหมือนกันหมด
อืม ถ้ารองสเปเซอร์ บนหัวโช๊คแบบอลูมิเนียม ราคาเท่าไหร่ครับ ผมว่าจะไปทำแล้วเหมือนกัน
ว่าแต่ คุณpkandtom@van wagon  ซื้อสเปเซอร์มาเท่าไหร่ครับ ผมจะได้ไปทำมั้งครับ
ขอบคุณครับ

อืม แล้วร้านที่ผมไปอัดน้ำมันมา ถ้าผมจะให้เขาอัดให้ใหม่เนี่ย จะต้องเสียตังเปล่า เพราะอยู่ในประกัน
แต่ผมไม่พอใจอ่ะ โดยส่วนใหญ่เขาจะโอเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2552 15:39:38 »

ถามนอกเรื่อง หน่อย 


เบรก ทำมาเท่าไร ครับ
บันทึกการเข้า
konohamaru
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2552 16:00:59 »

ของผมนะครับพี่โต้
1.ค่าของเบรค R32 หน้า หลัง 8000 บาท (หาซื้อเอง 7000 - 7500 )
2.ค่าหม้อลมเบรคชั้นครึ่ง 1800 บาท ( หาซื้อเอง 1000 - 1400 )
3.ค่าแรง + ค่ากลึง + ค่าแปลง + ค่าทำสี + ทำระบบเบรคมือ เหมา 8000 บาท

รายการที่ 1 และ 2 ผมให้เขาหาให้ มีปัญหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าผมไปซื้อเองไม่คุ้มครับ มีปัญหาซวยอีกครับพี่

บันทึกการเข้า
konohamaru
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 09:32:18 »

up กระทู้ครับ
บันทึกการเข้า
cola101s
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 10:19:58 »

แร็คพาวเวอร์เปลี่ยนนานหรือยังครับ  ... ลูกหมากแร็คหลวมหรือปล่าวครับ
วิธีเช็ค .. ยกแม่แรง่โยกล้อดูจะมีอาการ แต่ก็อาจเป็นสาเหตุอื่นได้ ทางที่ดีให้ช่างเช็คที่แร็คเลยจะดีกว่าครับ
 ราคาลูกหมากแร็ค  555 1 คู่ = 900 บาท  ค่าแรงไม่ทราบเพราะผมเหมาทำหลายอย่างเลยตีออกมาเป็นอย่าง ๆ ไม่ได้
ใครทราบที่ไหนถูกกว่าช่วย uP ด้วยล่ะกันครับ
บันทึกการเข้า
konohamaru
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 11:23:23 »

ขอบคุณมากครับ แนะนำหน่อยนะครับพี่
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 11:52:37 »

ใจจร้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!