AE. Racing Club
12 มกราคม 2025 05:48:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าแล้วครับ!! รถผมฮีทครับ ฝาครอบตัวเครื่องน็อตละลายเลยทำไงดีคับ  (อ่าน 3352 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 มีนาคม 2009 21:52:35 »

งานเข้าแล้วครับ!! รถผมฮีทครับ ฝาครอบตัวเครื่องน็อตละลายเลยทำไงดีคับ วิ่งไป ตจว.มากลับมาจะถึงบ้านอยู่แล้ว เสียงดังแป๊ก แล้ววิ่งได้สักพักเครื่องก็ดับ สตาร์ทก็ติดอยู่แต่ไม่นานครับ สาเหตุนี้ต้องแก้ยังไง หรือต้องวางเครื่องใหม่ไหมครับ เซ็งเลยครับ รบกวนผู้รู้ด้วยควรแก้ยังไงดี

เสียงเครื่องดังผิดปกติไหมคับ

ถ้าไม่ผิดปกติผมว่าดูอาการฝาโก่งก่อนดีกว่า ถ้าโก่งอย่างเดียวก็แก้ไขไปไม่ต้องเสียเงินมาก ข้อมูลน้อยแบบนี้เดากันลำบากคับ

บางทีอาจจะไม่เสียหายมากก็ได้ไปวางใหม่ก็เสียเงินโดยใช่เหตุ
บันทึกการเข้า

ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 มีนาคม 2009 01:50:51 »

ต้องขอขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกๆท่านด้วยครับ ต้องแจ้งงี้ครับ คืองบน้อยครับ ถ้าจำเป็นต้องวางเครื่องใหม่คงต้อง รบกวนพี่ๆน้องๆในนี้ด้วยว่าใครมีเครื่องเก่าหรือเดิม 1300 cc หรือแนะนำที่ไหนได้คงต้องเป็นแบบนั้นครับ คือหาเครื่องเดิมๆ 1300cc แล้วใช้เกียร์เดิมได้หรือไม่ เพราะเพิ่งเปลี่ยนคอมฯแอร์มือ2 สภาพใหม่ถอดจากรถญี่ปุ่น(2,800 บาท)มาเมื่อเดือนที่แล้วเองครับ คือไม่มีงบแล้วครับ รบกวนด้วยใครพอจะแนะได้บ้างครับผม ตอนนี้เอาไปเข้าอู่แล้วแต่ช่างยังไม่ว่างรื้อออกมาดูให้น่ะครับ คงต้องพึ่งปาฎิหารย์แล้วละครับ ขออย่าให้เป็นอะไรมากเลย ยังไม่พร้อมที่จะลงเครื่องใหม่เลยครับ เฮ้อ......ขอบคุณทุกความเห็นครับ
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 มีนาคม 2009 02:22:38 »

1300 คาร์บูยกลงทั้งตัวขายกัน3-5000ครับ

ผมขายไป3500ฮอลมาแล้วด้วยให้ครบทุกชิ้น ขายไปเมื่อกุมพาแถวๆนั้นคับ

ถ้าเอาเครื่องเดิมลงเหมือนเดิมก็ไม่ต้องเสียค่าวายสายไฟ ครับประหยัดงบไปได้มากอยู่ครับผม
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 มีนาคม 2009 02:29:45 »

ต้องขอขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกๆท่านด้วยครับ ต้องแจ้งงี้ครับ คืองบน้อยครับ ถ้าจำเป็นต้องวางเครื่องใหม่คงต้อง รบกวนพี่ๆน้องๆในนี้ด้วยว่าใครมีเครื่องเก่าหรือเดิม 1300 cc หรือแนะนำที่ไหนได้คงต้องเป็นแบบนั้นครับ คือหาเครื่องเดิมๆ 1300cc แล้วใช้เกียร์เดิมได้หรือไม่ เพราะเพิ่งเปลี่ยนคอมฯแอร์มือ2 สภาพใหม่ถอดจากรถญี่ปุ่น(2,800 บาท)มาเมื่อเดือนที่แล้วเองครับ คือไม่มีงบแล้วครับ รบกวนด้วยใครพอจะแนะได้บ้างครับผม ตอนนี้เอาไปเข้าอู่แล้วแต่ช่างยังไม่ว่างรื้อออกมาดูให้น่ะครับ คงต้องพึ่งปาฎิหารย์แล้วละครับ ขออย่าให้เป็นอะไรมากเลย ยังไม่พร้อมที่จะลงเครื่องใหม่เลยครับ เฮ้อ......ขอบคุณทุกความเห็นครับ


 เหวอ เหอๆๆ  ใจเย็นๆครับ พอดีเพิ่งตื่นอะคับ ตอนนี้อยู่โคราชเดินทางมาสองสามวันแระ พรุ่งนี้เช้าคงเดินทางกลับอุบล ผมก็ใช้เครื่องสองอีเหมือนท่านจขกท.ล่ะ ผมว่าเครื่องมันอึดมันทนมือทนเท้าพอควรนะ แถมซดแก๊สตลอดอีกต่างหาก อู่ที่ผมทำประจำผมเห็นมีเครื่องสองอีวางสงบมาหลายปีแระ มีแต่เครื่องเกียรไม่มี แต่มีคอมแอร์อุปกรณ์ครบ ยกเว้นจานจ่าย(รุ่นเก่า) แต่ว่าอยู่ต่างจังหวัดอะ (อุบล) ผมว่าหากติดต่อกันได้ค่าส่งคงไม่กี่ตังค์มั๊ง แต่ว่าเครื่องนี้ที่ถามก็ยกลงเปลี่ยนสี่เอเหมือนกันนะ แต่ชาร์ฟไม่ละลาย ผมว่าหากเขาขายคงไม่กี่ตังค์หรอกครับเพราะว่ารกอู่เขา(ไม่มีที่วางแระ) ลองติดต่อดูไหม อู่ที่ว่าคืออู่สัญชัย(อยู่ที่อุบลนะครับ)

เพื่อนๆโซนอุบลช่วยกันหน่อยครับ   แต่ผมว่างบน้อยเนี่ย มันจาเข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก.............เสียมากเสียง่าย อันนี้กลัวแทนครับ ของผมก็เคยฮีทจนน้ำเดือดกระฉอกออกมาที่หม้อพักข้างนอก เข็มขึ้นจนสุด แล้วก็อยู่บนเขาปักษ์ธงชัย ตอนไปทำงานที่กบินทร์บุรี มันก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลยนะครับ ที่ว่าน็อตละลายเนี่ย เป็นยางใต้น็อตฝาสูบใช่ไหม(มีสองตัว)  เปิดดูก่อนดีไหม แล้วค่อยมาวางแผนทำตามงบเราอันนี้ข้อแรก(ต้องรู้ก่อนว่าอะไรเสียหาย)    ข้อที่สองหากมันเสียหายมาก ก็ต้องมานั่งชั่งระหว่างวางใหม่ กะซ่อมมันอันไหนจ่ายไปแล้วคุ้ม อยู่กะเราได้นาน อันนี้เป็นทางเลือกที่สาม นั่งรถเมล์ไปก่อน(เก็บตังค์เพื่อทำสองข้อเพื่อไม่ให้บานปลายครับ)

 คำนับ เห็นใจครับ เอาใจช่วย ขอให้หายกลับมาวิ่งได้ไวๆครับ เท้าหนักจริงๆ ไม่ก็ไม่ดูแลน้ำกะน้ำมันเครื่อง ขี่จนพัง ผมไปทั่วไทยด้วยเจ้าสองอีนี่ล่ะ ไม่เห็นมันมีปัญหาสักกะที ยกเว้นตอนที่ฮีทอยู่บนเขา(หม้อน้ำตัน) ทำใหม่เปลี่ยนฝาบนเป็นทองเหลืองก็จบครับ หมดไปแค่แปดร้อยเอง ก่อนเดินทางควรเช็คทุกครั้งครับ ผมแค่ดูน้ำกะน้ำมันเครื่อง(ของผมเฉลี่ย ห้าพันโลหายไปลิตรนึง แต่เราก็เติมทีละนิดๆ มันลดมานิดก็ค่อยๆเติมตอนเช้าๆอะคับ หายไวๆแก้ให้จบก็แล้วกันครับ แหะๆ ไปนอนต่อ อิอิ พรุ่งนี้ขับยาวโลด เหอๆๆ

บันทึกการเข้า

ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 25 มีนาคม 2009 12:57:44 »

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำดีๆครับผม คุณ jedee และทุกๆท่านเลยครับ ตอนนี้กำลังเช็คกับช่างว่าเป็นยังไงบ้าง แต่ช่างบอกว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก ฝาโก่งครับ กำลังปาดให้ เดี๋ยวจะโทรถามละเอียดอีกทีครับ ไม่ได้ใช้รถมา 4 วันแล้วรู้สึกคิดถึงมันน่ะครับ ขอบคุณทุกท่านจริงๆครับ
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 25 มีนาคม 2009 14:56:01 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 25 มีนาคม 2009 17:08:59 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 25 มีนาคม 2009 18:13:15 »

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำดีๆครับผม คุณ jedee และทุกๆท่านเลยครับ ตอนนี้กำลังเช็คกับช่างว่าเป็นยังไงบ้าง แต่ช่างบอกว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก ฝาโก่งครับ กำลังปาดให้ เดี๋ยวจะโทรถามละเอียดอีกทีครับ ไม่ได้ใช้รถมา 4 วันแล้วรู้สึกคิดถึงมันน่ะครับ ขอบคุณทุกท่านจริงๆครับ


ปาดฝาแล้ว อย่าลืมเสริมปะเก็นน่ะครับ  สุดยอด

โชคดีน่ะครับ ที่ไม่ได้เป็นอะไรมาก


คราวหน้าก็เช็คระบบน้ำดีๆน่ะครับ
บันทึกการเข้า
ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 01:42:39 »

ขอบคุณครับผมคราวหน้าจะต้องเช็ครังผึ้งบ่อยๆแล้วครับผม
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 06:08:23 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 26 มีนาคม 2009 10:17:06 »

ขอบคุณครับผมคราวหน้าจะต้องเช็ครังผึ้งบ่อยๆแล้วครับผม

โชคดีครับ ที่แค่ฝาโก่ง โรงกลึงแค่ปาดฝา แล้วใช้ประเก็บฝาสูบหนาขึ้นนิดหน่อย ให้ดี เพิ่มเงินอีกนิดเช็คระบบน้ำระบายความร้อนด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 28 มีนาคม 2009 19:45:25 »

ไปเอามาแล้วครับ เจียรบ่า เจียรวาวล์ ล้างหม้อน้ำ ถ่ายน้ำมันเครื่อง ปาดฝานิดเดียวปะเก็น ถ่ายน้ำหม้อน้ำ เติมน้ำยาหล่อเย็น รวมค่าแรง 7พันบาทถ้วนครับ ซีดเลยครับผม
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 28 มีนาคม 2009 19:55:51 »

หายแล้วก็ดีใจด้วยครับ

กรองเบนซินเคยเปลี่ยนล่ะยังครับ เช็คด้วยน่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!