AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 01:07:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-F คาร์บูเรตอร์ จะใส่ O2 censor ได้ไหมครับ  (อ่าน 1462 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 เมษายน 2009 20:49:29 »

คือว่าผมจะติด A/F meter อ่ะครับ แต่ทีนี้เครื่องคาร์บูเรเตอร์มันไม่มี O2 censer แนะนำผมหน่อยจะทำอย่างไรดีครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 21:22:45 »

ปกติ ที่อยู่ของ o2 จะอยู่ที่ ท่อไอเสียนะครับ เจาะติดแถวๆ ท่อก่อนลอดคานหน้าก็ได้อ่ะครับ

แต่ใส่ทามไมอ่าครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 21:38:12 »

ผมว่าลำบากไปนะ เพราะว่า O2 ที่เราติด มันเป้นเนโลแบร์น คือมันได้ช่วงแคบไม่ละเอียด มันเลยไม่ค่อยมีผลอะำไร AF meter ที่ขายกัน ถูกๆ ต้นทุนร้อยกว่าบาท มันก็ได้สวยได้ไฟวิ่งไปวิ่งมา โดยหลักการแล้ว คือมันวัดความต่างศักดิ์ของ O2 ระหว่าง 0.1-0.9 โวล์ต ที่พอดี ประมาณ 0.4-0.5 โวล์ต ผมเอง เครื่อง 4AFE มี O2 แล้วด้วย A/F Meter ก็ทำเองแล้ว Mixer ด้วย เวลาจะจูนแก๊ส ก็ไปเอา Volte Meter มาช่วยทุกที่ แถมจูนให้บางทุกที ร้อนหน่อยแต่ประหยัดดี เพราะวิ่งทางไม่ไกล ตามความคิดผมนะครับ
ค่า O2 ประมาณ 500.-
ค่าติดตั้ง O2  ประมาณ 200.-
ค่า AF/Meter ประมาณ 300.-
รวมแล้วก็ประมาณ 1000.- ผมว่าเอาเงินนี้ไปซื้อเกจ์วัดความร้อนยังได้ประโยชน์มากกว่าครับ

เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ หลังจากที่ได้ลองมาแล้ว ไม่คุ้มเลยจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 เมษายน 2009 22:05:12 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 21:45:58 »

ผมเคยวัด ของ 4afe นะครับแบบเส้นเดียว วัดเฉยๆยังงงอยู่เลย พอเครื่องเริ่มร้อนมีไฟวิ่งออกมาที่มิเตอรฺเกือบ 1.3 โวล์แหนะ   เอาไปติดในเครื่องคาร์บู  เพื่อจะใด้จูนแก็ส ใด้ถูกนะครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 21:48:12 »

เข้าใจแล้ว
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 21:56:59 »

เคยเห็นเพื่อนของเพื่อนติดอยู่กับ92คาร์บูฯ
ที่เค้าติดเพราะอยากใช้แลมด้า
ก็โอนะคับ ถึงจะช่วงแคบๆแต่ก็พอจะเห็นอะไรได้บ้าง(เช่นบางไปหนาไป)
รวมๆก็ราคาไม่แพง ถ้าอยากทำแล้วสบายใจก็เอาเลยคับ ไม่เสียหายอะไร
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 21:58:55 »

อ๋อ
บันทึกการเข้า
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 เมษายน 2009 23:24:44 »

กะว่าจะเอามาจูแก๊ซหน่ะครับพี่ๆ ตกลงว่ามันเวิร์คไหมครับ ถ้ามันไม่เวิร์คจริงๆก็จะได้ไม่ติดเพราะถือว่าเสียเงินเปล่า แต่ถ้ามันโอเคใช้ได้เพื่อจูนแก๊ซจะได้ติดไว้ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 เมษายน 2009 23:36:39 »

เคยซื้อมาใส่เล่นนะครับ เกจ์A/F Meter อะครับ ตอนแรกก็ติดแบบเล่นๆให้เข็มมันขึ้นลง หนา-บาง แล้วก็ขายทิ้งรู้สึกว่าไม่จำเป้นอะไรเลย

แต่พอมาวางฝาดำ O2 เสียก็ยังไม่รู้ต้องใช้ OBD หา  เลยนั่งคิดถึงเกจ์อันเก่า ว่าขายทำไมหว่า รู้งี้เก็บเอาไว้ดีกว่า เพราะว่าถ้ามันมี เราจะรู้ได้เลยครับว่า O2 ทำงานหรือเปล่า เดียวเอาไว้มีเงินจะหามาใส่อีกที คิดแล้วมันก็มีประโยนช์ใช้น้อย อย่างน้อยก็ได้ดูว่า O2 เสียหรือเปล่า

บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!