AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 06:53:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำปรึกษาเรื่องดิสก์หลังหน่อยครับ  (อ่าน 1822 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aoukung
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 19 เมษายน 2009 12:39:40 »

รถผมเป็นบอดี้ EE100  เปลี่ยนดิสก์หน้าเป็นจานใหญ่ (แต่ไม่ทราบว่ากี่พอร์ต) และก็หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง ครับ
ล่าสุดดุมล้อหลังคด ต้องทำใหม่ ก็เลยเปลี่ยนเป็นดิสก์ซะเลยทีเดียว  แต่ว่าหลังจากเปลี่ยนแล้ว  เบรคไม่ค่อยดีเท่าไร
อ่านจากกระทู้ในนี้ ก็มีเซียน ๆ หลายท่านแนะนำว่า  ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันน้ำมัน ไม่อย่างนั้นระบบจะไม่สมบูรณ์
แต่ช่างที่ทำให้ เขาหาของให้ไม่ได้ และดูท่าว่าจะไม่ค่อยรู้เรื่องตัวปรับแรงดันด้วยคับ

พอจะมีร้านไหนรับทำบ้างไหมครับ  บ้านอยู่บางนาครับ
และก็อีกเรื่อง  อยากทราบว่า  ตัวปรับแรงดันน้ำมัน ผมต้องใส่เป็นเบอร์อะไรครับ    ?  ที่ดิสก์หลังตอนที่ได้มา เขาเขียนว่า R32 ครับ ...

ขอบคุณครับ


บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 เมษายน 2009 13:09:14 »

ที่จริง ตัวแบ่งแรงดัน เปลี่ยนก็ดี แต่ไม่เปลี่ยนก็ไม่ถึงกับแย่หรอกครับ แต่ถ้าอู่ไหน ทำบ่อยๆ มักจะหาของได้ง่ายด้วย
หมายถึงให้เค้าจัดหาให้นะ เพราะถ้าหาเอง อู่ไหนก็ใส่ให้ได้ เค้าจะหาของเองได้หรือเปล่าไม่รู้ ถ้าอยู่บางนา ก็ไปหาพี่โยธิน
ก็ได้ครับ ทั้งหาทั้งใส่ หรือว่า อู่พี่ศักดิ์ ที่ซอยวัดด่าน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 เมษายน 2009 13:20:47 »

ไม่ดี นี่ มันเป็นยังไง อ่ะครับ จะได้ ทราบไว้ เป็นข้อมูล
บันทึกการเข้า
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 เมษายน 2009 14:06:41 »

กะลังจะสอยเลยผม รอฟังด้วย
บันทึกการเข้า
Aoukung
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 เมษายน 2009 14:24:00 »

ที่จริง ตัวแบ่งแรงดัน เปลี่ยนก็ดี แต่ไม่เปลี่ยนก็ไม่ถึงกับแย่หรอกครับ แต่ถ้าอู่ไหน ทำบ่อยๆ มักจะหาของได้ง่ายด้วย
หมายถึงให้เค้าจัดหาให้นะ เพราะถ้าหาเอง อู่ไหนก็ใส่ให้ได้ เค้าจะหาของเองได้หรือเปล่าไม่รู้ ถ้าอยู่บางนา ก็ไปหาพี่โยธิน
ก็ได้ครับ ทั้งหาทั้งใส่ หรือว่า อู่พี่ศักดิ์ ที่ซอยวัดด่าน

ขอบคุณนะคับ   

ถ้าสะดวก ก็รบกวนขอเบอร์ อู่พี่โยธิน หรือ อู่พี่ศักดิ์ หน่อยนะคับ  ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
Aoukung
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 เมษายน 2009 14:29:42 »

ไม่ดี นี่ มันเป็นยังไง อ่ะครับ จะได้ ทราบไว้ เป็นข้อมูล

เบรคแล้วยังไหล ๆ อ่ะคับ  โดยเฉพาะเวลานั่งสัก 4-5 คน  (ดอกยางก็ยังดีด้วยนะ)  ต้องกดเหยียบเบรคหนักกว่าตอนใช้ดรัมอ่ะคับ
ความรู้สึกเหมือนใช้งานเบรคหน้า ซะเยอะกว่าเบรคหลังคับ  เบรคหน้า เปลี่ยนเร็วมาก เปลี่ยนไปสองครั้งแล้ว
ผ้าเบรคหลังยังไม่ต้องเปลี่ยนเลย  งง ว่ามันไม่ค่อยได้ทำงานหรือเปล่าคับ

บันทึกการเข้า
Aoukung
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 เมษายน 2009 14:32:32 »

ที่จริง ตัวแบ่งแรงดัน เปลี่ยนก็ดี แต่ไม่เปลี่ยนก็ไม่ถึงกับแย่หรอกครับ แต่ถ้าอู่ไหน ทำบ่อยๆ มักจะหาของได้ง่ายด้วย
หมายถึงให้เค้าจัดหาให้นะ เพราะถ้าหาเอง อู่ไหนก็ใส่ให้ได้ เค้าจะหาของเองได้หรือเปล่าไม่รู้ ถ้าอยู่บางนา ก็ไปหาพี่โยธิน
ก็ได้ครับ ทั้งหาทั้งใส่ หรือว่า อู่พี่ศักดิ์ ที่ซอยวัดด่าน

พี่คับ ขออีกเรื่องคับ   พอจะทราบไหมคับ ว่าตัวแบ่งแรงดัน ต้องใช้เบอร์อะไรคับ
เผอิญว่าผมไปถามร้าน ชิงนำชัย เขาถามว่าจะเอาเบอร์อะไรคับ

บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 เมษายน 2009 14:55:00 »

ไม่ดี นี่ มันเป็นยังไง อ่ะครับ จะได้ ทราบไว้ เป็นข้อมูล

เบรคแล้วยังไหล ๆ อ่ะคับ  โดยเฉพาะเวลานั่งสัก 4-5 คน  (ดอกยางก็ยังดีด้วยนะ)  ต้องกดเหยียบเบรคหนักกว่าตอนใช้ดรัมอ่ะคับ
ความรู้สึกเหมือนใช้งานเบรคหน้า ซะเยอะกว่าเบรคหลังคับ  เบรคหน้า เปลี่ยนเร็วมาก เปลี่ยนไปสองครั้งแล้ว
ผ้าเบรคหลังยังไม่ต้องเปลี่ยนเลย  งง ว่ามันไม่ค่อยได้ทำงานหรือเปล่าคับ



ผมว่า น่าจะปกติ นะครับ  เพราะ เวลาเบรค น้ำหนัก ก็ จะไป กดที่ล้อหน้า  แล้ว ล้อหลัง ก็ จะทำหน้าที่ เบรคด้วย แต่ จะเป็นลักษณะประคอง การเบรค นั้นๆ ให้ สามารถ ควบคุมได้  โดยที่ ล้อหลัง จะไม่ล๊อค แล้ว ทำให้ รถหมุน เหมือนกับ ดรัมเบรค ครับ

ถ้าเบรคแล้ว การเบรคนั้น มีการห้ามล้อที่ดี จนล้อหลังล๊อค (ดรัมเบรค ให้ ประสิทธิภาพในการห้ามล้อ ดีกว่า ดิสก์เบรค)   แล้วเสี่ยงต่อการหมุน  แบบนั้น ผมเรียกกว่า  การเบรค ที่ไม่ดี ครับ

แต่ยังไง ก็ ลองหา ตัวกระจายแรงดันเบรค  มาเปลี่ยนก้ได้ครับ  Wink
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 เมษายน 2009 20:52:05 »

ผมว่าคุณมีปัญหาเรื่องระบบกันสะเทือน (shock absorber + coil spring) มากกว่า ดูเหมือนมันจะ
ทำงานไม่เข้ากันกับระบบเบรค ซึ่งการนั่งมามาก และพอเบรค น้ำหนักจะถ่ายไปด้านหน้าเกือบทั้งหมด
ถ้ามันรับภาระไม่ได้ รถก็ไหลเหมือนกันครับ แต่ที่แน่ๆ คุณใจร้อนไป นั่งกันเต็มคัน ประสิทธิภาพเบรค
แบบนี้เอาไม่อยู่หรอกมาเร็วๆ แบบนั้น

สรุป คุณขับรถที่บรรทุกหนักแล้วขับเร็วเกินไป หรือไม่ก็ไม่เผื่อระยะเบรค อันตรายครับ ต่อให้ upgrade
ไปขนาดไหน แต่เมื่อใช้ load มากกว่าปกติ ควรเพิ่มระยะด้วยครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!