AE. Racing Club
08 มกราคม 2025 21:15:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยสะดุด มาตอบหน่อยฮะ  (อ่าน 2889 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 มกราคม 2008 22:57:03 »

ยังแก้ไม่ได้เลยครับ เพราะจะไล่ซ่อมหมดก็กลัวจะไม่หาย
พี่คนไหน รถเคยสะุดุด อยู่ๆ เหยียบสุด รถสะดุด(สำลัก)จนต้องผ่อน
เกิดจากอะไร อยากให้ฟันธงหน่อยครับ  7 เอ ทวิน
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 09:04:35 »

น้ำมันไม่พอหรือเปล่าครับ  ทักทาย
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 09:57:57 »

 กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 10:13:40 »

สะดุดเฉพาะตอน กดสุดยาวๆใช่มั้ยคับ อืมม อย่างแรกก็น่าจะไล่ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงกับการจุดระเบิดดูก่อนนะคับ
-เช็คสภาพหัวเทียนดูคับ
-คุณเปลี่ยนกรองเบนซิน ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ อาจยังไม่ตันแต่ไม่คล่องเหมือนเดิมแล้วน่ะ
-เคยล้างหัวฉีดมั้ยคับ
การลากรอบสูงยาวๆต้องอาศัยของการจุดระเบิดสมบูรณ์อย่างต่อเนื่องนะคับ ลองเช็คเบื้องต้นดูคับ

ข้อมูลอื่นๆก็ลองบอกๆกันเข้ามาในนี้มีผู้รู้เยอะอาจช่วยท่านได้
 สุดยอด
บันทึกการเข้า
bobo26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 10:19:52 »

 แอบดู แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า
-- James _ Za --
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,068


ทำดีอยากหวังให้ใครเห็น แค่เรารู้ว่าทำดีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 13:22:41 »

เพื่อนผมเคยเป็นแบบนี้ มันเปลี่ยนกรองเบนซิล เปลี่ยนหัวเทียน ไม่หาย สุดท้านเปลี่ยนสายหัวเทียน หายเลย
บันทึกการเข้า

mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 14:46:14 »

สงสัยปั๊มน้ำมันเพลิงไม่ทันอ่ะป่าว
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 16:22:12 »

กดๆไปแล้วตื้อๆ  สะดุดๆ ใช่มะครับ   จนต้องยกคันเร่ง แล้วกดใหม่  ถ้าค่อยๆรินคันเร่ง จะไม่เป็นรึปล่าว

ผมเคยเป็นงี้อ่ะครับ    ปั้มติ๊กล้า   เปลี่ยนใหม่หายโลด       

ลองเช็คกรองเบนซิลดูก่อนนะครับว่าตันรึป่าว 
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
ter
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 17:16:24 »

เคยแต่ สะดุด รักอ่ะ
แหะๆๆ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..


ตัวปรับรอบเดินเบาสกปรกหรือเปล่าครับ ลองถอดออกมาล้างดูฮะ
(มีคนเคยเป็นอ่ะครับ รอบมันเหยียบแล้วสะดุจ พอล้างตัวรอบเดินเบาแล้วหายฮะ)
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 19:23:13 »

ระบบ ไฟหัวเทียน สายหัวเทียน  ลองเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 19:33:19 »

สะดุดเฉพาะตอน กดสุดยาวๆใช่มั้ยคับ อืมม อย่างแรกก็น่าจะไล่ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงกับการจุดระเบิดดูก่อนนะคับ
-เช็คสภาพหัวเทียนดูคับ
-คุณเปลี่ยนกรองเบนซิน ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ อาจยังไม่ตันแต่ไม่คล่องเหมือนเดิมแล้วน่ะ
-เคยล้างหัวฉีดมั้ยคับ
การลากรอบสูงยาวๆต้องอาศัยของการจุดระเบิดสมบูรณ์อย่างต่อเนื่องนะคับ ลองเช็คเบื้องต้นดูคับ

ข้อมูลอื่นๆก็ลองบอกๆกันเข้ามาในนี้มีผู้รู้เยอะอาจช่วยท่านได้
 สุดยอด

ล้างหัวฉีดทำไงครับ  ทำเองได้ไหมพี่
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 20:12:11 »

ไม่ได้เป็นที่รอบสูงครับ รอบต่ำนี่แหละ เช่น อยู่ที่ 1500 -2000 รอบ พอเหยียบจม
แบบ คิี๊กดาวอ่ะคับเป็นเลย  ตอนนี้สงสัยสายหัวเทียน กับหัวเทียนอ่ะคับ
แล้วหัวฉีดตันนี่อาการเปงไงคับ ถ้าตันหัวนึงจะเปงยังไงฮะ
ส่วนปั๊มติ๊ก กับ กรอง ว่าจะลองเปลี่ยนดู
เออ แล้วถ้ากรองอากาศตันไม่น่าจะเกี่ยวป่าวคับ
บันทึกการเข้า
อาร์ม ซุดซู๊ดดด!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,684


ความสุขที่ไม่ต้องหา......สี่ทุ่มท่าพระ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 20:19:02 »

แต่เท่าที่ผมเคยเป็นอาการประมาณนี้นะคับ
ผมเปลียน กล่อง เลย อาการเป็นปกติคับ
ไม่มันใจเหมือนกัน 
บันทึกการเข้า

WHITE RACE
สี่ทุ่มท่าพระ
Cigarette Club
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 21:56:46 »

สะดุดเฉพาะตอน กดสุดยาวๆใช่มั้ยคับ อืมม อย่างแรกก็น่าจะไล่ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงกับการจุดระเบิดดูก่อนนะคับ
-เช็คสภาพหัวเทียนดูคับ
-คุณเปลี่ยนกรองเบนซิน ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ อาจยังไม่ตันแต่ไม่คล่องเหมือนเดิมแล้วน่ะ
-เคยล้างหัวฉีดมั้ยคับ
การลากรอบสูงยาวๆต้องอาศัยของการจุดระเบิดสมบูรณ์อย่างต่อเนื่องนะคับ ลองเช็คเบื้องต้นดูคับ

ข้อมูลอื่นๆก็ลองบอกๆกันเข้ามาในนี้มีผู้รู้เยอะอาจช่วยท่านได้
 สุดยอด


ล้างหัวฉีดทำไงครับ  ทำเองได้ไหมพี่

ถ้าไม่เคยทำรึเคยดูคนอื่นทำแล้วล่ะก็อย่าทำเองเลยคับ มันมีน้ำยาล้างหัวฉีดขายแต่ก็ต้องใช้ความชำนาญเล็กน้อย
ผมก็ไม่กล้าทำเองหรอกคับก้ให้ช่างทำแล้วก็คอยดูเอาระวังเค้าด้วยน่ะคับ  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2008 23:25:34 โดย UN_AEauto » บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 22:03:07 »

ไม่ได้เป็นที่รอบสูงครับ รอบต่ำนี่แหละ เช่น อยู่ที่ 1500 -2000 รอบ พอเหยียบจม
แบบ คิี๊กดาวอ่ะคับเป็นเลย  ตอนนี้สงสัยสายหัวเทียน กับหัวเทียนอ่ะคับ
แล้วหัวฉีดตันนี่อาการเปงไงคับ ถ้าตันหัวนึงจะเปงยังไงฮะ
ส่วนปั๊มติ๊ก กับ กรอง ว่าจะลองเปลี่ยนดู
เออ แล้วถ้ากรองอากาศตันไม่น่าจะเกี่ยวป่าวคับ

ท่านได้เช็คอะไรไปแล้วบ้างล่ะคับถ้ายังก็ไล่เลยละกันนะคับ
- กรองอากาศถ้าไม่ได้เปลี่ยนนานแล้วเปลี่ยนใหม่เลยไม่กี่บาท ของแท้ก็ 500 เทียม 100-150
- กรองเบนซิน
- หัวเทียนเช็คก่อน ทำความสะอาดดูก่อนก็ได้ ยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้คับ
- สายหัวเทียน ถ้ามีเพือ่นๆรุ่นเดียวกันลองยืมสลับกันดูแล้วลองขับ ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยน
    (หัวเทียนก็เหมือนกันนะ)
- ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
- ปั๊มติ๊ก น่าจะไว้สุดท้าย เพราะไม่ได้เสียกันง่ายๆ รถผม15ปีแล้วยังไม่มีปัญหาเลย กดลื่นจนถึง top speed

สุดท้ายก็หายไวๆนะคับ

-
บันทึกการเข้า
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 17:04:35 »

เป็นแบบนี้หรือป่าวครับ ผมเกียร์ออโต้นะ เหยียบจนเปลี่ยนเกียร์ 4 แล้ว เวลาความเร็วที่ 85 - 90 รอบที่ 2000-2200 อาการเหมือนน้ำมันมาไม่พอ อึก ๆ ๆ ๆ แต่พอค่อย ๆ แช่ให้รอบถึง 2500 ความเร็วที่ 100 อาการหาย หรือผ่อนคันเร่ง รอบตกมาที่ 1800 อาการหาย เป็นก่อนติดแก๊สครับ
ของผมเปลี่ยนทั้งหัวเทียน และสายหัวเทียนครับ พอดีถอดมาเหมือนมีรอยขาว ๆ ที่ก้าน เลยรู้ว่ามันจุดแปลก ๆ แล้วหล่ะ พอดีสายที่ 3 ดึงขึ้นมา เหล็กที่ไปจับขั้วหัวเทียนติดอยู่กับหัวเทียนด้วยไม่ตามสายมา เลยจับเปลี่ยน หายครับ ผมว่าน่าจะเป็นที่สาย มากกว่าหัวเทียนครับ หัวเทียนขัด ๆ ก็โอเคนะ
บันทึกการเข้า
aiju
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 23:08:55 »

ของผม M/t เป็นแบบนี้ครับ วิ่งช้าๆประมาณ 40-60 ก็เป็นครับ มันจะเร่งไม่ขึ้นอาการเหมือนน้ำมันมาไม่พอครับ วิ่งน้ำมันไม่ได้เลย
พอเปลี่นเป็นแก๊สวิ่งปกติดีิครับ เลยลองดึงปลั๊กเซนเซอร์ที่อยู่ท้ายเครื่องใกล้ๆคอยล์(ตำแหน่งเดียวกับที่เสียบจานจ่ายในรุ่นที่ใช้จานจ่าย)
แล้วขับดูไฟรูปเครื่องจะโชว์ แต่ว่าอาการที่เป็นมันหายอ่ะครับวิ่งได้ปกติ ก็เลยใช้มาแบบนั้นอยู่ ยังไม่รู้ว่าเป็นที่อะไรแน่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2008 23:29:21 โดย aiju » บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 มกราคม 2008 08:58:06 »

อาการสำลัก นี่คืออะไรไม่พอคับ น้ำ หรือ ไฟ  อาการไหนบอกได้ว่านี่น้ำมันไม่พอนะ ไรือ ไฟไม่พอ
จะได้หาสาเหตุต่อไปได้  ผมเป็นที่ทุกรอบความเร็วอ่ะคับ  ถ้าตอนไหนอยู่ๆ กดมิดคันเร่ง จะสำลักยาวเลยคับ
ต้องผ่อนลงมาก่อน ตอนนี้เป็นมากก่ามะก่อนเยอะ ซิ่งไม่ออกเลย TT
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!