คือเรื่องมีอยู่ว่า...ความร้อนรถมันขึ้น(AE 112 ดมเเก๊สครับ)
มีน้ำดันออกมาจากหม้อพัก แต่เครื่องไม่ฮีทจนดับนะครับ..
ผมเอารถจอดข้างทางก่อน
แล้วผมก็เอารถไปซ่อม..ช่างที่ร้านแรกบอกว่า สงสัยหม้อน้ำตัน
เลยจัดการแยงหม้อน้ำ..แล้วเปลี่ยนฝาบนล่างเป็นทองเหลือง..
โดนไป 2300
.....พอใช้มาได้ 4-5 วัน อาการเดิมมาอีกแล้ว
ฮีท..แล้วก็น้ำดันออกหม้อพักน้ำสำรองเหมือนเดิม.........................
ผมจึงนำรถเข้าจอดข้างทางรอจนเย็น..แล้วก็เติมน้ำขับกลับบ้าน
พอตอนเช้าเอาไปอู่...ช่างบอกว่าเดี๋ยวลองรื้อดูก่อนว่าน่าจะเกิดจากอะไร
พอช่างรื้อมาดู..ปรากฏว่าวาล์วน้ำไม่มีครับ...งานเข้าแระ วาล์วน้ำหาย !!!
หายได้อย่างไร ? เลยนึกว่า..ตอนเเรกเอาไปติดแก๊สได้ประมาณ 1 ปีแล้วมั้ง
ช่างเเก๊สอาจจะถอดออกไปก็เป็นได้..แต่มานึกอีกทีอาจจะเป็นตอนล้างหม้อน้ำ
ที่เอาหม้อน้ำไปซ่อมช่างอาจจะถอดออก.เพราะกลัวความร้อนขึ้น สังเกตุจาก
V
v
หลังจากไปซ่อมหม้อน้ำแล้วเข็มความร้อนมันขึ้นเเค่ 8 นาฬิกาตลอดเวลาวิ่ง
พอรถติดมันถึงจะขยับมาอยู่ตรงกลาง...ก่อนหน้านั้นเข็มมันจะอยู่ตรงกลางตลอด
เลยคิดว่าเค้าน่าจะถอดออกไป..
แต่ตอนนี้..ช่างบอกมันไม่เกี่ยวกับหม้อน้ำแล้วครับ..เพราะลองเปิดฝาหม้อน้ำ
แล้วดู..มันมีฟองอากาศเล็กน้อยผุดออกมา แต่ไม่มากครับ สีน้ำมันเครื่อง
มันออกสีชาเย็นเหมือนใส่นม..ช่างบอกน่าจะปะเก็นรั่ว ส่วนฝาน่าจะยังไม่โก่ง
เพราะไม่ได้ร้อนจนเครื่องน๊อกไปเลย....เลยมีข้อสงสัยกับพวกพี่ๆว่า
1. สีน้ำมันเครื่องเป็นสีชาแบบนั้น เพราะน้ำมันเข้าไปผสมกับน้ำมันเครื่องใช่เปล่าครับ ?
2. ราคาเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบกับปะเก็นชุดใหญ่ควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ เพราะที่เค้าบอกมา
มันเเพงมากอ่ะครับ...เลยอยากทราบว่าราคากลางๆมันควรจะอยู่ที่เท่าไหร่
ผมขอรบกวนเท่านี้อ่ะครับ..เพราะตอนนี้เอามาใช้อยู่ครับ..หาข้อมูลก่อนครับ
แล้วค่อยไปคุยกับช่าง..ว่าจะเอายังงัย ช่างเปลี่ยนฝาหม้อน้ำให้ใหม่มาด้วย
เพราะฝาเก่าที่ร้านเเรกใส่มาให้มันไม่ค่อยดีครับ..
ขอขอบคุณทุกคำตอบนะครับ