AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 05:22:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทแล้วเครื่องเร่งจนตัดเข้าแก๊สเอง  (อ่าน 4042 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
LPG_INSIDE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


EE100 4AFEท้องลาย


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 08:16:03 »

เวลาสตาร์ทตอนเช้าๆหรือตอนเครื่องเย็นๆ รอบจะพุ่งขึ้นไป 2000-2200 รอบ จนตัดเข้าเองแก๊สเลย จากนั้นรอบก็ลงมาระดับ 1400-1500 รอบ พอเครื่องร้อนรอบเหลือ 1000-1100 ไม่ได้เปิดแอร์ (ผมไม่ได้เหยียบคันเร่งนะ บิดกุญแจอย่างเดียว)
อาการแบบนี้มีใครเป็นบ้างไหม แล้วปรับแก้ตรงไหนกันครับ  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มิถุนายน 2009 08:38:05 โดย TOR@RAYONG » บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 10:09:36 »

เครื่องมันวอร์ม หรือป่าวครับ..แต่ว่า รอบเครื่องก็สูงไปนิด  ปกติ วอร์ม กันประมาณ 1100-1500rpm 

จากประสบการณ์ นะครับ นะจะมีรอยรั่วของอากาศ แถว หลังลิ้นปีกผีเสื้อ...  หรือ จากท่อยางแวคคั่มต่างๆ    ถ้าตรวจสอบหมดแล้ว ไม่เจอ ให้ตรวจสอบโอริงหัวฉีดครับ

เนื่องจากการใช้แก๊สนานๆ   จะทำให้โอริงหัวฉีด แข็ง และ ขาด ทำให้เกิดการรั่วไหลของอากาศ ทำให้รอบ สูงครับ..


บันทึกการเข้า
rtee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 12:56:19 »

สอบถามหน่อยครับ รถผมก็มีอาการแบบนี้จากเมื่อก่อน 500-600 รอบ(เครื่อง7A) เดี่ยวนี้สตารท์แล้วมาอยู่ประมาณ900-1100 รอบ ถ้ามีรูอากาศรั่วจะมีผลอย่างไรกับรถบ้างครับ ปล.แต่ผมชอบที่รอบมันขึ้นมานะครับ มันไม่สั่น
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 17:39:53 »

ตั้ง autoตรงสวิต์ ของแก๊สให้ตัดที่รอบสูงขึ้นครับ สัก 2500 ครับ สตาทรอบมันดีดอยุ่แล้วครับ น้ำมันเย็นมันสั่งให้ ISCV เปิดเยอะ ครับ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 19:17:59 »

จริงๆมันน่าจะวอร์ม1500 นะครับ  ตามที่พี่ล้อเร่งบอกไว้  ลองเช็คดูแระกันครับ ว่าหลังลิ้นมันมีรอยรั่วไหม 
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2009 22:05:41 »

ลิ้นปีก สกปก เปล่าครับ
ท่อดูดไอน้ำมันครับ ลองดูตามท่อลมต่างๆ
บันทึกการเข้า
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 05:50:37 »

เวลาสตาร์ทตอนเช้าๆหรือตอนเครื่องเย็นๆ รอบจะพุ่งขึ้นไป 2000-2200 รอบ จนตัดเข้าเองแก๊สเลย จากนั้นรอบก็ลงมาระดับ 1400-1500 รอบ พอเครื่องร้อนรอบเหลือ 1000-1100 ไม่ได้เปิดแอร์ (ผมไม่ได้เหยียบคันเร่งนะ บิดกุญแจอย่างเดียว)
อาการแบบนี้มีใครเป็นบ้างไหม แล้วปรับแก้ตรงไหนกันครับ  คำนับ
อาการเดียวกับผมเลยคับ.. ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
LPG_INSIDE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


EE100 4AFEท้องลาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 14:13:35 »

ตั้ง autoตรงสวิต์ ของแก๊สให้ตัดที่รอบสูงขึ้นครับ สัก 2500 ครับ สตาทรอบมันดีดอยุ่แล้วครับ น้ำมันเย็นมันสั่งให้ ISCV เปิดเยอะ ครับ

ตั้งยังไงครับ
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 17:12:49 »

ตั้ง autoตรงสวิต์ ของแก๊สให้ตัดที่รอบสูงขึ้นครับ สัก 2500 ครับ สตาทรอบมันดีดอยุ่แล้วครับ น้ำมันเย็นมันสั่งให้ ISCV เปิดเยอะ ครับ

ตั้งยังไงครับ


เข้าร้านดีกว่าครับ ของผมตั้งที่ สวิตซ์แก๊สครับ PG-3
ส่วนเรื่องลมหลังลิ้น รั่วก็เป็นไปได้ ครับ ที่รอบสูงเกิน แต่นี่เหมือนมันสวิงไปแล้วก็ลงมาป่ะครับ หรือว่า เพราะมันเปลี่ยนเป็นแก๊ส รอบเลยลงมากว่าน้ำมัน ครับ ลองปรับเป็นน้ำมัน ตลอดได้ป่ะครับ รอบเป็นแบบนี้ป่าว ไล่น้ำมันก่อนแล้วกัน เนอะ
บันทึกการเข้า

RINSA
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 15:40:04 »

ใช้สวิสต์ ป๊อกแป๊กดีกว่านะสิ  ตอนแรกก็งง ๆ น้ำมัน หรือ แก๊ส อยู่ไหนหว่า

ใช้ไปใช้มาก็ฃินแล้วล่ะ เค้าว่าใช้ได้ดีกว่า auto จริงเหรอ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2009 00:33:47 »

ผมคิดว่าถ้าไม่ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกก็ตั้งไฟแก่เกินไป รอคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2009 09:23:10 »

ตั้ง สวิทออโต้ใหม่ เลย ครับ  จะมีตัว หมุนๆๆ  ข้างๆ สวิท ครับ ปรับ ตาม รอบเครื่อง ครับ
บันทึกการเข้า
auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2009 19:55:05 »

เป็นที่วาล์วน้ำป่าวหว่า มันก็ไม่น่าจะใช่ เคยเป็นคนฮีทเลยเหอๆ
บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2009 19:17:38 »

ผมคิดว่าถ้าไม่ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกก็ตั้งไฟแก่เกินไป รอคับ

ใช่ครับ ลองดูว่าตั้งไฟแก่เกินไปหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

CHA.me
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2009 16:05:24 »

ปกติมันจะมีสกรูปรับรอบเดินเบาที่แถวๆปีกผีเสื้อ.......ลองมองหาดูเป็นสกรูสี่แฉก...ไขเข้าไปแล้วรอบเครื่องจะลดลง(ของผม 4AGE)
บันทึกการเข้า
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2009 23:23:43 »

เพิ่งเป็นมาวัน ศุกร์ที่ผ่านมาครับ อาการคล้ายๆกัน
เครื่องเร่งเองจนรอบตัดแก๊ส วิ่งๆไปเหยียบ ครัส แล้วรถดับ
กินน้ำมันเครื่อง ควันขาว เสียงเครื่องดัง ครืดๆ

ถ้ามีอาการลักษณะเหมือนของผมนี้ เตรียมเงินใว้เลยครับ
รถผม อาการที่บอกมาดังกล่าวนี้ แหวนลูกสูบตายครับ

ตอนนี้ทำอยู่ ค่าอะไหร่ ล่อไป จะ เจ็ดพัน แล้ว ครับ

 เวียนหัว เวียนหัว

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!