AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 13:47:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วาล์วจะขาดไหมครับ  (อ่าน 2146 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Yoshiro
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 21:14:47 »

คือว่าถ้าเอาสปริงค์วาล์วของ 4age 16 วาล์ว มาใส่ของ 4afe วาล์วมันจะขาดป่าวครับ    คำนับ    คำนับ 
บันทึกการเข้า
isara
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 21:59:35 »

 ประกาศ  เพื่ออะไรเหรอครับ      รอ
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 22:54:52 »

นั้นสิ เพื่ออะไร(ไม่ได้กวนแต่ไม่เข้าใจ) 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มิถุนายน 2009 01:39:07 โดย @~gid~@ » บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Yoshiro
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 08:38:02 »

อ่ำ    ...... ประมาณว่าสปริงค์ของ จีอี มันจะแข็งกว่าของ เอฟอีหรือป่าวครับ แล้วถ้าวาล์วของเอฟอีเวลารอบสูงๆเช่นเจ็ดพันรอบกลัวมันจะปิดไม่ทันหรือไม่สนิทครับกลัวส่งผลไห้เสียแรงบิดและแรงม้าไปในช่วงรอบสูงๆอะครับไม่รู้ว่าผมคิดถูกหรือป่าวครับ  ยกธงขาว    ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 09:46:50 »

ถ้าซัก 7000 สปิง ของเดิม ไหวครับ ไม่ต้องเปลี่ยน
มันแข็งกว่าไม่เยอะ แต่บ่าวาว ทรุดเร็ว
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 01:15:38 »

อ่ำ    ...... ประมาณว่าสปริงค์ของ จีอี มันจะแข็งกว่าของ เอฟอีหรือป่าวครับ แล้วถ้าวาล์วของเอฟอีเวลารอบสูงๆเช่นเจ็ดพันรอบกลัวมันจะปิดไม่ทันหรือไม่สนิทครับกลัวส่งผลไห้เสียแรงบิดและแรงม้าไปในช่วงรอบสูงๆอะครับไม่รู้ว่าผมคิดถูกหรือป่าวครับ  ยกธงขาว    ยกธงขาว

แรงม้า ที่รอบ7000 ของ FE นี่ มันไม่มีประโยคแล้วล่ะครับ
ลากไปมีแต่จะโทรมเครื่องมากกว่าที่จะได้แรงม้ากับแรงบิด
อยากขับเครื่องรอบสูงๆ เก็บตังวางฝาดำดีกว่าไหม
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 02:32:12 »

อย่างคุณวินว่าคับ ฝาสูบแบบfeออกแบบมาให้ดีในรอบต่ำคับ ถึงคุณดันไป7000รอบ
แต่ด้วยลักษณะฝาสูบมันไม่สามารถโฟลว์อากาศได้ดีในรอบสูงคับ ยกเว้นแต่ว่าคุณสามารถ
ประจุอากาศเพิ่มได้มากกว่าปกติ นั่นหมายถึงคุณต้องทำทั้งตัว มันถึงจะเห็นผลคับ เช่น
ขยายไส้ อัดอากาศด้วยโบ แต่ก่อนที่จะมองถึงเรื่องสปริงวาล์วผมว่ามองถึงความทนทาน
ก่อนดีกว่าคับ แล้วรอบ7000ที่โหลดของเกียร์5ความเร็วจะไปที่เท่าไรแล้วคับ สมมุติว่า
รอบเดิมตัดที่6200ที่เกียร์5ความเร็วก้อน่าจะใกล้200แล้วมั้งคับ ที่สำคัญกว่ามันจะดันไปที่6200รอบ
ที่เกียร์5คงใช้ระยะทางไม่ใช่น้อย แล้วอีก800รอบนี่ไม่ใช่ง่ายนะคับที่จะดันไปถึง ลำพัง
แค่เปลี่ยนสปริงวาล์วไม่สามารถทำได้แน่ๆคับ แล้วคุณคงไม่ทำวิ่ง7000รอบที่เกียร์1-2-3-4
หรอกมั้งคับ ลองลากรอบที่เกียร์3จนรอบตัดดูสิคับสำหรับเครื่องfeผมว่าหลัง4500รอบไปแล้ว
มันไม่มีกำลังแล้วอ่ะคับ มันเป็นการเค้นซะมากกว่าคับ ผมว่าเราเพิ่มกำลังของมันหลัง4500ไปจน
ถึง6000รอบ จะดีกว่าการเพิ่มรอบไป7000รอบแต่ไม่มีกำลังน่าจะดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 07:25:21 »

ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่สปิงวาวล์อย่างเดียวนะครับ( ผมว่าสปิงวาวล์ยังมีส่วนน้อยครับ )ในการที่ลากรอบสูงๆ มันอยู่ที่แคมชาร์ฟครับในกรณีที่เป็นแคมเดิมๆ มันเปิดเร็ว-ปิดเร็ว อยู่แล้วสปิงวาวล์รับได้สบายครับ ถ้าต้องการให้สปิงวาวล์แข็งขึ้นเล็กน้อยและต้องการตัดความกังวลเรื่อง สปิงวาวล์จะล้า ตามอายุการใช้งาน ก็ใช้วิธีกลึงแผ่นลองใต้ฐานสปิงวาวล์ให้หนาขึ้นจากเดิมอีกซัก 1 มม.เพิ่มจากเดิมครับ เช่น ของเดิมหนา 1 มม.เอาแผ่นเดิมออก แล้วกลึงแผ่นใหม่ใส่เข้าไปให้หนา 2 มม.แบบนี่ก็ช่วยได้เยอะแล้วครับ นักเลงรถสมัยก่อนมักจะใช้วิธีแบบนี้กันครับ เพราะว่ายังไม่มีอะไหล่ที่แพร่หลายเหมือนปัจจุบันนี้ครับ เลยต้องใช้วิธีเทียบของรุ่นอื่นๆมาใส่หรือทำและโมดิฟายของเดิมๆให้ดีขึ้นครับ

ลองพิจรณาแล้วตัดสินใจตามความเหมาะสมครับ ว่าเราต้องการอะไร มีกำลังซื้อ-จ่าย แค่ไหนครับ กับเนื้องานที่คาดหวังไว้ครับ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 08:13:44 »

ผมว่าทำไปหมดค่าช่างมากกว่านะอย่างนั้นนะ มันก็จะเหมื่อน เครื่อง FE ราคาทำเป็นแสนแต่วิ่ง สู้เครื่อง GE เดิมๆไม่ได้นะครับ

เก็บเงินรอมันพังเล่น GE ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 09:03:07 »

เก็บตังวาง GE ดีกว่า
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 11:20:31 »

สุดท้ายมาจบที่ฝาดำ
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 17:47:23 »

วางฝาดำดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!