AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 09:16:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เบาดับครับ ทำไงดี  (อ่าน 2712 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
anan_p
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 มิถุนายน 2009 23:52:41 »

จังหวะที่ยกคันเร่งชะลอติดไฟแดง หรือรอเลี้ยวครับเครื่องดับไปเฉยๆเลย สตาร์ทใหม่ก็ติด
แต่จะเป็นบางครั้งไม่ได้เป็นทุกครั้งครับ (เครื่อง 4AFE) ช่วยแนะนำหน่อยครับอะไรเสีย
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วครับ ก่อนล้างแค่เบาแล้วรอบตก แต่ตอนนี้ดับเลย
บันทึกการเข้า
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 00:43:50 »

สายตรงตัวตั้งรอบเดินเบาหลุดรึปล่าว ครับ

ผมเคยเปน
หายแล้ว
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 03:01:30 »

จังหวะที่ยกคันเร่งชะลอติดไฟแดง หรือรอเลี้ยวครับเครื่องดับไปเฉยๆเลย สตาร์ทใหม่ก็ติด
แต่จะเป็นบางครั้งไม่ได้เป็นทุกครั้งครับ (เครื่อง 4AFE) ช่วยแนะนำหน่อยครับอะไรเสีย
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วครับ ก่อนล้างแค่เบาแล้วรอบตก แต่ตอนนี้ดับเลย


ลองมั่วแบบผมดูนะ

แกะล้าง แกะตัวidle มาล้างด้วย ตั่งตัว tps ใหม่ก่อน

ประเก็นที่ลิ้นปีกใส่สลับด้านหรือเปล่าว เพราะมันทำให้ไปปิดรูแว๊คคั่ม

เมื่อตั่ง TPS ใหม่แล้วอย่างลืม Reset กล่อง

ลองดูกล่อง ECU มาดูว่าพวก capacitor มันบวมหรือรั่วหรือเปล่าว

ในจานจ่ายอะ มันจะมีC จุดระเบิดอยู่ตัวนึง ถ้าตัวนี้รั่วหรือระเบิดแล้ว เดินเบาจะสดุด สตาสติดยากง่ายตามดวง  แต่ขับได้ปรกติ

เช็คสายแว๊คคั่มดูว่ามีรอยแตกตรงไหนบ้าง บางทีมองไม่เห็น ให้ดึงออกมาแล้วเสียกลับเข้าไปใหม่ เพราะบางทีทันแตกที่ด่านล่าง

อย่าเชื่อผมมาก ผมจบคอมฯ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มิถุนายน 2009 03:03:32 โดย ICQ34791919 » บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 03:12:45 »

ตัว TPS ถ้าไม่รู้ค่าจากโรงงานแล้วก็ไม่มีมิตเตอร์ในการวัด ผมว่าอย่าถอดเล่นหรือหมุนเล่นเลยครับ ตัวนี้ถ้าถอดออกหรือหมุนแล้วตั้งผิดไปนิดเดียวก็กินน้ำมันในทันทีครับ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

anan_p
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 08:45:41 »

 ตาปริบๆ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 09:47:45 »

รอบเดินเบาเท่าไรครับลองตั้งรอบเดินเบาใหม่ครับ   เช็คหัวเทียน  สายหัวเทียนอาจรั่วลงกราวผมเคบเป็นขอให้หายไวๆๆครับโชคดี
บันทึกการเข้า
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 09:53:27 »

ถ้าเป็น เฉพาะตอนใช้ แก๊ส ล่ะ คับ

4a-fe หัวฉีดAG
บันทึกการเข้า

Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 11:30:43 »

จังหวะที่ยกคันเร่งชะลอติดไฟแดง หรือรอเลี้ยวครับเครื่องดับไปเฉยๆเลย สตาร์ทใหม่ก็ติด
แต่จะเป็นบางครั้งไม่ได้เป็นทุกครั้งครับ (เครื่อง 4AFE) ช่วยแนะนำหน่อยครับอะไรเสีย
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วครับ ก่อนล้างแค่เบาแล้วรอบตก แต่ตอนนี้ดับเลย


อาการคล้ายๆ ที่รถผมเคยเป็นเลยครับ  ของผมเป็นที่องศาไฟจุดระเบิด
ไม่ถูกต้องตามสเปค ครับ  มันเลยวูบดับ อยู่เรื่อย แต่ ก็ไม่ทุกครั้งครับ

ก็ ตั้งไฟใหม่  เช็ค+ปรับตั้งรอบเดินเบา  ก็โอเค แล้วครับ
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 22:06:50 »

ล้าง ISCV ดู คับ รถดมแก๊ซ มัจจะ อุดตันนะครับ

ดูที่ท่อยาง  MAP เซ็นเซอร์ด้วยครับ  อยู่บริเวณ ฝนังห้องเครื่องหลังท่อร่วมไอดีคับ

ตัว จุกดำๆที่ทีท่อยางเสียบไว้ 1 เส้นคับ 
บันทึกการเข้า
คนคลอง
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2009 22:41:45 »

ผมก็เป็นวันนี้เอง แต่เป็นช่วงใช้แก็ส (ระบบมิกซ์)
ช่วงเร่งมา 140 แล้วยกคันเร่งตอนใกล้ไฟแดงก็ปลดเกียร์ว่าง
เครื่องเบาแล้วดับ(สตาร์ทน้ำมันก็ติด) เป็นอยู่ 2 ครั้ง(ใช้ไป 200 โล)
สงสัยเหมือนกันจอดเช็คสายต่างๆก็OK(แล้วใช้เพิ่มเติมไปอีก 300 โล)
หลังจากนั้นก็ขับไม่เกิน110 ไม่มีปัญหาวันนี้ใช้ไปแค่ 500 โล งงอยู่เหมือนกัน
หมดแก็สไป 520 บ.ยังเหลือนิดหน่อย แถมรอบเดินเบาก็ปกติทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์
บันทึกการเข้า
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 00:32:11 »

ล้าง ISCV ดู คับ รถดมแก๊ซ มัจจะ อุดตันนะครับ

ดูที่ท่อยาง  MAP เซ็นเซอร์ด้วยครับ  อยู่บริเวณ ฝนังห้องเครื่องหลังท่อร่วมไอดีคับ

ตัว จุกดำๆที่ทีท่อยางเสียบไว้ 1 เส้นคับ 
ISCVกับ ท่อยาง  MAP ที่พี่โต้บอกมันอยู่ตงไหน คืออะไรอะคับ ช่วยสอนผมดูหน่อยคับ  - -*


ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 08:21:08 »

ล้าง ISCV ดู คับ รถดมแก๊ซ มัจจะ อุดตันนะครับ

ดูที่ท่อยาง  MAP เซ็นเซอร์ด้วยครับ  อยู่บริเวณ ฝนังห้องเครื่องหลังท่อร่วมไอดีคับ

ตัว จุกดำๆที่ทีท่อยางเสียบไว้ 1 เส้นคับ 
ISCVกับ ท่อยาง  MAP ที่พี่โต้บอกมันอยู่ตงไหน คืออะไรอะคับ ช่วยสอนผมดูหน่อยคับ  - -*


ขอบคุณครับ 

ISCV  <<< http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0

บันทึกการเข้า
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 08:26:24 »

ต้องไปเช็คที่ร้าน หรือทำเองก็ได้อะครับ  ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 08:27:03 »

แหะๆ  อู่ ดี กว่า คับ
บันทึกการเข้า
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 08:49:21 »

แหะๆ  อู่ ดี กว่า คับ
ขอบคุณ ค้าบบบบ
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 09:25:30 »

ลองดูกล่อง ECU มาดูว่าพวก capacitor มันบวมหรือรั่วรึป่าว
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=42076.msg1058911#msg1058911
ลองดูครับ อาจเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

anan_p
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2009 16:46:06 »

หายแล้วครับ สรุปเปลี่ยน
-คอนเดนเซอร์ในจานจ่ายใหม่
-ลิ้นปีกผีเสื้อ (ของเดิมมันปิดไม่สนิท)
- reset กล่องใหม่
 คำนับ คำนับ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!