AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 09:13:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: *** สอบถามหน่อยครับ 20v ตัวไหนแรงกว่ากัน กับงบ 50k ***  (อ่าน 4552 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2552 00:11:27 »

หาความรู้จ้า
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
takky 111 GT
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2552 09:20:07 »

รอชมครับ
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2552 16:45:47 »

ความคิดผมนะ

อย่าท่อนล่าง7 เอเลย

เพราะถ้าลากเยอะมันไปไว
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2552 21:32:50 »

ผมก็ไม่สนับสนุนให้ทำท่อนล่างหรอกครับ เพราะเรื่องมันยาว เกรงว่าคุณจะเซ็งก่อนทำเสร็จ
แล้วเสียเงินเยอะด้วยน่ะสิ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2552 21:51:14 »

ส่วนตัวนะคับ ......
na  เป็นความภูมิใจลึกๆคับ .....เพราะถ้า na มันวิ่งดีๆ ....ขึ้นโบได้โคตรซะใจคับ

ส่วนตัวผมว่าเครื่องเดิมๆ 20v นะ   ทำให้สมบูรณ์ใหม่ทั้งตัว ( เอาแบบเหมือนออกห้างเลย )  ฟิตใหม่ให้หมด คุณจะรู้เลยคับ เดิมๆวิ่งดีใช้ได้เลยคับ

หาเฮดนอกดีๆสักชุด  กล่อง F CON สักใบ  จูนดีๆ เนียนๆ  ครัชดีๆ ......แค่นี้ทั้งต้น- ทั้งปลาย วิ่งดีกว่าเดิมเห็นๆคับ

......สำคัญมาก หาช่างที่ประกอบเครื่องดี  สักคน  (หายากเหมือนกัน )  พลาดจุดนี้ก็จบคับ .............
บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2552 22:36:35 »

ผมก็ไม่สนับสนุนให้ทำท่อนล่างหรอกครับ เพราะเรื่องมันยาว เกรงว่าคุณจะเซ็งก่อนทำเสร็จ
แล้วเสียเงินเยอะด้วยน่ะสิ

จริงพี่ ทำกี่คันก็ไม่ค่อยจบนะ ไอ้ท่อนล่าง 7A นี้แรงแต่พังบ่อยจังเลย 55555

ถามพี่บอยได้นะครับ แต่ประสพการณ์เยอะจริงๆ เรื่องเครื่อง เรื่องการทำนะ ผมว่าแก่ลองมาทุกเม็ดแล้วละ

บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2552 01:14:03 »

โบคับ

เวลาซัดกันจริงๆ จะ NA หรือ โบ คนแพ้ก็อ้างไม่ได้ ได้แต่เจ็บใจ

ปล.เป็นผม ทำเทอโบซ่อนอินเตอร์เนียนๆ รถเรียบๆ
บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2552 09:55:25 »

ขอบคุณทุกท่านมากครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2552 11:33:49 »

ไม่ลอง คุยกับ เสี่ยปุ้ย ดู ครับ เรื่องท่อนล่าง  ผมว่า ไม่น่าจะแพงเวอร์ ทะลุ 4-5 หมื่น หรอกครับ    ลองถามปุ้ย ดู นะครับ   
บันทึกการเข้า
1AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2552 14:35:29 »

ก็อยู่ที่ว่าทำกับอู่ไหน เร็วๆนี้มีรุ่นพี่ผมคนนึงนะ เดิมเครื่อง 20v a/t ลูกแตก แล้ววิ่งขึ้นไปทำกับคนคนนึง (ใครๆก็รู้จักถ้าเล่น ae)

เค้าแนะนำให้เปลี่ยนท่อน 7a ก็โอเค เปลี่ยน แถมเปลี่ยนแหวนใหม่ด้วย + พ่วง f con กล่องเงินไปอีกใบ เบ็ดเสร็จโดนไปหลาย...

พอทำเสร็จ วิ่งห่วยกว่าตอนเป็น 20v ของเดิมอีก เซ็งอย่างแรง จ่ายไปเยอะ แต่รถวิ่งไม่ออก เช็คกำลังอัดดู มีแค่ 160 กว่าๆ

แล้วพอดีว่าตอนนั้นเพื่อนอีกคน ที่ขับ 20v+bo ขายรถไป ถอดชุดโบขายมาให้  เลยเริ่มเสต็ปกันใหม่ ทำกับอู่แถวๆบ้านนี่แหละ

พี่แกก็เปลี่ยนเกียร์ จาก a/t เป็น 6m/t เสริมประเก็น 1.6 ใส่ชุดโบ td05 + f con ที่มีอยู่ก่อนแล้ว  เป็น 7a-gte 6m/t

ลูกยังเป็น 7a อยู่ เลยบูสท์แค่ 0.9 แต่วิ่งอย่างมันส์ ...


จากประสบการณ์และงบประมาณที่เคยทำมานะครับ
20Vท่อนล่าง7A
           1 ขั้นตอนในการทำก็คือหาท่อนล่าง 7A มา แล้วก็ Recheck  จากนั้นต๊าปเกลียวน๊อตเบอร์ 17  2 รู บริเวณด้านหลังเสื้อสูบเพราะตำแหน่งยึดเพลากลางของ7A ไม่มี (เพลาของ20Vเป็นแบบ2ท่อน ส่วน7Aเป็นแบบท่อนเดียว มีรูมาให้แค่รูเดียว จึงต้องเจาะเพิ่ม)
                    2 เปลี่ยนฟลายวีลเป็นของ 4AFE  7A หรือ 5A ก็ได้เพราะเพลาข้อเหวี่ยงจะเป็นแบบ 6 รู ส่วน 20V จะมี 8 รู
                    3 ปิดฝาสูบปะเก็นใช้ได้เหมือนกัน
                    4 ตัดต่อคอปั๊มน้ำ เพราะเสื้อสูบสูงขึ้นกว่าเดิม 15 มิล
                    5 เปลี่ยนสายพายT-belt เป็นของ 4Aฝาลาย 113 ฟัน
                    6 กลึงห้วแคมใหม่ 2 ตัว
คร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนค่าใช้จ่ายมี (อื่ม...เยอะเหมือนกันนะเนี่ย)

                    1 shaft อก 5 กล่อง  กล่องละ                  380 = 1900
                    2 shaft ก้าน 4 กล่อง กล่องละ                  280 = 1120
                    3 shaft กันรุน                                   600
                    4 ชักเงาข้อเหวี่ยงกับเสื้อสูบ                      1100
                    5 แหวนลูกสูบ                                    1670
                    6 ปั๊มน้ำมันเครื่อง                                 900 (4A supercharge)
                    7 ชุดเพิ่มแรงดันน้ำมันเครื่อง HKS               1000
                    8 ฟลายวีล                                        800
                    9 เจียร์บ่า+เจียร์วาล์ว ตัวละ 100 20 ตัว         2000
                   10 กลึงเฟืองแคมสไลด์ 2 ตัว                     3800
                   11 เจียร์ฝาสูบ                                     300
                   12 ปะเก็นชุดใหญ่                                3760
                   13 สายพานไทม์มิ่ง                              1360
                   14 รอกตั้งไทม์มิ่ง                                 570
                   15 รอกตั้งสายพานเพาเวอร์ของ3S GE พร้อมแก้ไขโรงกลึง 1000
                   16 ค่าแก้ไขคอน้ำ,เหล็กวัดน้ำมันเครื่อง,ตั้งรอกไดชาร์จ,ตัวปั่นเพาเวอร์,คอมแอร์ 1200
                   17 ยางคอน้ำ                                        240
                   18 สายพาน ไดชาร์จ                              280
                   19 สายพาน คอมแอร์                             340
                   20 ท่อนล่าง 7A                                   7000
                   21 ค่าแรง                                           4000
                   22 F con v up to 2.1                          15000

แต่ถ้าได้ท่อนล่าง 7A ที่สมบูรณ์ ก็ไม่ต้องเปลี่ยน  ชาร์ปอก ชาร์ปก้าน กันรุน แต่แหวนน่าจะเปลี่ยนนะแค่พันกว่าบาท เสื้อสูบกับเพลาข้อเหวี่ยงก็ไม่ต้องชักเงา ฝาเดิมถ้าดีอยู่แล้วก็ไม่ต้อง ปาด หรือเจียร์บ่าเจียร์วาล์ว  ถ้าไม่ทำเทอร์โบปั๊มน้ำมันเครื่องก็ไม่ต้องเปลี่ยน เฟื่องแคมสไลด์ไม่ต้องกลึงก็ได้เพราะของเดิมก็ใช้ได้ ลองมาแล้ว หรือจะกลึงแค่ฝั่งไอเสียอย่างเดียวก็ได้ แล้วใช้หัวแคมVVTเดิม ค่าใช้จ่ายทั้งหมดก็จะลดลงไปเยอะเลย   แล้วตอนที่รื้อท่อนล่างมา Recheck ถ้าไม่ใช่อู่ที่คุณไว้ใจละก็ผมแนะนำว่าคุณควรอยู่ดูด้วยนะ เพราะจะได้เห็นกับตาว่าทุกอย่างมีสภาพเป็นอย่างไร ชิ้นส่วนไหนต้องเปลี่ยน  หรือว่ายังใช้ได้  ส่วนตอนประกอบก็เหมือนกันจะได้รู้ว่าเขาเปลี่ยนของใหม่ใส่ไปให้จริงๆ เพราะอย่างชาร์ฟอก ชาร์ปก้าน กันรุน แหวนลูกสูบ ปั๊มน้ำมันเครื่อง ถ้าประกอบไปแล้วหมดสิทธ์ที่จะรู้ นอกจากเปิดเครื่องมาดูใหม่  ผมโดนมาแล้วเพราะความเชื่อใจถึงเตือน   ผมว่างบห้าหมื่นพอนะลองกดเครื่องคิดเลขดู แล้วถ้าจะเล่นN/Aอย่าไปใช้ลูก7Aนะครับ เพราะกำลังอัดจะลดลงเหลือแค่ 160 เอง วิ่งไม่ออก ต้องใช้ลูกสูบ 20V ที่หัวลูกสูบนูนแล้วทำการเพิ่มกำลังอัดเยอะๆ เอาซักเกือบๆ 300 รับรองวิ่งดีแน่นอน ส่วนกล่องใช้ Emanage ก็พอประหยัดได้อีก  แต่ถ้าเป็นTurbo F-con ดีกว่าเพราะตารางการจูนละเอียดกว่ากันเยอะ



20V turbo   ราคานี้เป็นราคาที่น้องเค้าทำมานะ  แล้วผมซื้อต่อยกชุดมาอีกที
                 TD05 H   4500
                  อินเตอร์   4500
                  คลัชทองแดง หวีสองชั้น    6000
                  วัดบูส Greddy หน้ามุข   4200
                  โบอ๊อฟ Greddy Type R    2800
                  Intake บางมด   6000
                  ขาคลัชผ่อนแรง   1400
                  หัวฉีดเจ   1000
                  ติ๊ก TRD เจโบเลือกเองเชียงกง   500
                  ถังดักไอน้ำมันเครื่อง   500
                  Header+ท่อทั้งเส้น 3 นิ้ว   7000
                  ประเก็นเทอร์โบ   600
                  ท่ออินเตอร์   7000
                  พัดลมหม้อน้ำ+ทำบังลม   1200
                  ย้ายท่อแอร์+น้ำยา   1500
                  ท่อยางอินเตอร์ 3.5นิ้ว   650
                  ท่อยางอินเตอร์ ลดจาก3นิ้วเป็น 2.5นิ้ว   900
                  ท่อยางอินเตอร์ 2.5นิ้ว   450
                  ท่อยางอินเตอร์ 2นิ้ว 4 ท่อ   1600
                  เข็มขัดรัด เลส 15 เส้น   800
                  เวสเกตุแยกถาวร          จำราคาไม่ได้
                  ปะเก็นฝาสูบ ช ปะเก็น     3000
ถ้าTurbo บูทส์ไม่เยอะใช้ลูกสูบ 7A เดิมก็ได้ครับ เพราะช่วยลดกำลังอัด หรือบูสท์สูงหน่อยก็เปลี่ยนเป็นลูกซุปก็จะดีนะ  ส่วนลูกสูบ 20V กำลังอัดสูงก็ใช้ได้ครับแต่ไม่เหมาะกับเครื่องเทอร์โบแล้วเครื่องก็จะไม่เหนียวด้วยครับ     
 ทั้งหมดก็ประมาณนี้ครับ   ถ้าถามว่าอันไหนแรงกว่ากัน ในสเตปนี้บอกได้เลยว่าTurboดึงดีกว่าครับ แต่ถ้าเปลี่ยนท่อนล่างแล้วทำเยอะนั่นก็อีกเรื่องครับ แต่ถ้าเอาทั้งสองอย่างมารวมกันละก็สุดยอดครับ ก็ลองดูครับว่าชอบแบบไหนแล้วก็งบประมาณเรามีเท่าไร ขอให้โชคดีครับ       
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2552 01:12:00 โดย 1ae101 » บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2552 18:13:13 »

กูรูเพียบงานเนี๊ย.....ยาวไปๆ..RCA....555
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2552 19:07:00 »

ซุ่มกันเยอะจิงๆ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2552 21:05:00 »

 
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2552 23:17:34 »

ขอถามสองชิ้นนี้หน่อย
6 ปั๊มน้ำมันเครื่อง  900 (4A supercharge) 

อันนี้เหมือนของฝาลายไหมครับแล้วเบิกมใหม่หรือมือสองทำไมมันถูกจัง

7 ชุดเพิ่มแรงดันน้ำมันเครื่อง HKS 1000

หน้าตาเป้นไงครับแล้วหลักการทำงานเป็นแบบไหนครับ

ขอบคุณล่วงหน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2552 23:20:38 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
1AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2552 01:02:00 »

ขอถามสองชิ้นนี้หน่อย
6 ปั๊มน้ำมันเครื่อง  900 (4A supercharge) 

อันนี้เหมือนของฝาลายไหมครับแล้วเบิกมใหม่หรือมือสองทำไมมันถูกจัง

7 ชุดเพิ่มแรงดันน้ำมันเครื่อง HKS 1000

หน้าตาเป้นไงครับแล้วหลักการทำงานเป็นแบบไหนครับ

ขอบคุณล่วงหน้า
เป็นของมือสองครับ ปั๊มเป็นของเดิมเพียงแต่เปลี่ยนเฟืองปั๊มด้านใน เพราะเฟื่องปั๊มของ7Aจะบางกว่า ส่วนของฝาลาย ฝาบรอนท์ ฝาดำและ Supercharge จะหนากว่าของ7A และฝาGEทั้ง4ตัวก็มีขนาดเท่ากันครับ   ส่วนชุดเพิ่มแรงดันน้ำมันเครื่องของ HKS ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเขาใส่มาให้หรือเปล่า หน้าตาเป็นยังไงก็ไม่เคยเห็นเหมือนกันครับ แต่เห็นเขียนมาในบิลค่าใช้จ่ายว่ามีตัวนี้ด้วยทั้งที่ผมก็ไม่ได้สั่งเขาเลย แต่ก็โอเคไม่เป็นไร  ตอนรื้อเครื่องรอบ2ที่อู่แถวๆบ้านก็ลืมดูเหมือนกันว่ามีหรือป่าว  สิ้นเดือนนี้ว่าจะรื้อรอบ3เพื่อเปลี่ยนลูกสูบเดี๋ยวต้องดูซะหน่อยว่ามีหรือป่าว ยิ่งไม่ค่อยน่าไว้ใจอยู่ด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!