AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 18:09:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่อง โอเวอร์เสตียร์ และ อันเดอร์เสตียร์  (อ่าน 3170 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DeaR-AE101
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2550 08:55:53 »

ขอความรู้หน่อยคับ ไม่รู้ว่ามัเป็นยังงัยคับ
บันทึกการเข้า
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2550 11:19:58 »

เข้าไปดู ใน RC WEB นะครับเพียบ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2550 11:47:31 »

oversteer เกิดจากการที่รถเข้าโค้งแล้ว ท้ายรถมันบานออก
understeer คือการเข้าโค้งแล้วหน้ามันดื้อไม่ยอมเข้าโค้ง มันจะตรงอย่างเดียว

 ทั้ง 2 อย่างเกิดได้จากทั้ง นิสัยการขับ เทคนิคการขับ สปีดการเข้าโค้ง และ การ setting รถ

เอาแค่คอนเซปนะ ถ้าเอาละเอียดละยาวโลด อิๆ 
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
GonG_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 741


!!!...B@_A@_P@o...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2550 12:22:03 »

.......
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2550 12:27:44 »

โอเวอร์คือ หน้าเกาะ แต่ท้ายหลุด กวาดเรียบบบบ แหะ ๆ ๆ

อันเดอร์คือ ท้ายไม่หลุด แต่หน้าแหกก ทะลุออกโค้งไปเรยย อิอิ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2550 13:14:44 »

มาช่วยเพิ่มรูปครับ  Smiley

Oversteer เกิดจากล้อหลังเสียการยึดเกาะถนนในขณะเข้าโค้ง รถมีอาการท้ายปัด ทำให้เลี้ยวมากกว่าที่ควรจะเป็นครับ


Understeer เกิดจากล้อหน้าเสียการยึดเกาะถนนในขณะเข้าโค้ง ทำให้มีอาการหน้าดื้อ ล้อเลี้ยวแต่รถไม่เลี้ยว


รูปจาก http://home.pon.net/hunnicutt/perfdriv.htm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กรกฎาคม 2550 13:27:52 โดย New. » บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2550 15:40:36 »

มาช่วยเพิ่มรูปครับ  Smiley

Oversteer เกิดจากล้อหลังเสียการยึดเกาะถนนในขณะเข้าโค้ง รถมีอาการท้ายปัด ทำให้เลี้ยวมากกว่าที่ควรจะเป็นครับ


Understeer เกิดจากล้อหน้าเสียการยึดเกาะถนนในขณะเข้าโค้ง ทำให้มีอาการหน้าดื้อ ล้อเลี้ยวแต่รถไม่เลี้ยว


รูปจาก http://home.pon.net/hunnicutt/perfdriv.htm

อาจารณ์นิวมาเองเลย
บันทึกการเข้า

DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2550 16:02:18 »

 
บันทึกการเข้า

nokinter4
AE Racing Club Staff
มือเก่าหัดแข่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246


Go for win !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2550 16:45:31 »

understeer คือการเข้าโค้งแล้วหน้ามันดื้อไม่ยอมเข้าโค้ง เป็นกับรถขับหน้า FF เป็นเสียส่วนใหญ่ด้วยคับ
ดังนั้น รถขับหน้าควรใช้การเหรียบคันเร่ง เพื่อให้ล้อหน้ามีกำลังตะกุยพื้นไป แต่ไม่ใช่ว่าเหยีบให้สุดมิดนะคับ มันแล้วแต่โค้งด้วยว่าใช้อัตราการกดคันเร่งเท่าไหร่
ค่อย ๆ กดออกจากโค้ง   ถ้าปล่อยเลย รถจะขาดแรงยึดเกาะคับ จะต่างกับพวกขับหลัง

ถ้าได้ลองไปสนามพีระ โค้ง honda จะออกอาการ หน้าดื้อมาก ๆ ถ้าเข้าแล้วกดคันเร่งออกโดยใช้คันเร่งไม่สัมพันธ์กับการหักเลี้ยวพวงมาลัย
ดังนั้น ถ้าได้ลองดูจะรู้วิธีแก้ และนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวันด้วยคับ Cheesy
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2550 16:59:29 »


อาจารณ์นิวมาเองเลย

แหะๆ ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ ไม่ได้เจอกันนานเลยนะครับ Smiley
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กรกฎาคม 2550 17:01:21 โดย New. » บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2550 18:21:35 »

นันจิ  เพื่อนผมบอกว่าอธิบายไม่ได้ต้องลอง 1 รอบรู้เองเลย 55555555
บันทึกการเข้า

bozaah
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2552 12:51:52 »

คับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2552 16:12:38 »

อย่างงี้การ Drift ก็คือโอเวอร์ใช่ป่าวคับ 
บันทึกการเข้า

Black_slide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189


5e-fte td04l


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2552 17:16:41 »

ได้ความรู้ดีครับ 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!