AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 07:14:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถามกล่องECU  (อ่าน 3628 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 21:58:46 »

ตอนนี้รถผม ae110 เครื่อง 4a-fe แต่เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา นึกซน เลยล้วงไปดู กล่อง ECU เจอที่กล่องเขียน 5a-fe ตัวใหญ่ แล้วมี เขียน 4a-fe ตัวเล็ก อยู่บรรทัดต่อมา

อยากจะรู้ว่า มันมีกล่อง 4a-fe ออโต้ อย่างเดียวเลยไหมครับ แล้วถ้ามี  กล่องแบบที่ผมมีตอนนี้ กับ กล่อง 4a-fe แท้ๆ มันทำงานเหมือนกันไหมครับ

อีกข้อนึง อยากรู้ว่า ต่อ o2 ต้องไปต่อกับเส้นไหนของกล่องครับ อยากติด apexi ปากกา อ่าครับ

ขอบคุณครับผม ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด..








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มิถุนายน 2012 10:48:30 โดย jellope » บันทึกการเข้า
jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 09:22:27 »

 ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 10:41:08 »

ขอดู รูปเครื่องหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ADD2009
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 14:59:08 »

AE110 มันเครื่อง5A-FEไม่ใช่หรือครับ
บันทึกการเข้า
jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 15:07:15 »

AE110 มันเครื่อง5A-FEไม่ใช่หรือครับ

เจ้าของเก่าเค้าเปลี่ยนเครื่องเป็น 4a-fe มาครับ
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 15:17:09 »

อ่า... มันใช้ร่วมกันได้ด้วยหรือนี่  ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 16:10:58 »

4A/T  มันกล่องออโต้ป่าวครับ แต่เครื่องลักษณะเหมือน5AFE เลย คอไอดีแบบนี้
บันทึกการเข้า

jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 09:12:31 »

 อ้อน
บันทึกการเข้า
wat-ae110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 09:31:11 »

ไช่คับ  คอเหมือน  5A เลย
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 09:36:36 »

จากรูปทั้งสองรูปอธิบายได้ดังนี้ครับ

ภาพแรกตัวเครื่องน่าจะเป็น 5A ครับ เป็นไปได้ว่าเจ้าของเก่าลืมหรือโดนอู่หรอกมาครับ ลองดูในเล่มทะเบียนครับ ว่าลงเครื่องรุ่นอะไรไว้ครับ

ส่วนภาพที่สองรูปกล่อง หน้ากล่องบอกว่าตัวเครื่องรหัส 5A-FE 4A/T หมายถึงเครื่อง 5A-FE เกียร Auto 4 Speed ครับ
บันทึกการเข้า
jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 09:41:52 »

จากรูปทั้งสองรูปอธิบายได้ดังนี้ครับ

ภาพแรกตัวเครื่องน่าจะเป็น 5A ครับ เป็นไปได้ว่าเจ้าของเก่าลืมหรือโดนอู่หรอกมาครับ ลองดูในเล่มทะเบียนครับ ว่าลงเครื่องรุ่นอะไรไว้ครับ

ส่วนภาพที่สองรูปกล่อง หน้ากล่องบอกว่าตัวเครื่องรหัส 5A-FE 4A/T หมายถึงเครื่อง 5A-FE เกียร Auto 4 Speed ครับ

ในเล่มเป็น รหัสเหมือนกับเครื่องอ่าครับ รหัส 4ak ไรเนี่ยอ่ะครับ เครื่อง 1600 ครับผม สงสัยรถผมโดนยำมาซะละ T_T

เคยไปเจอพี่คนนึงเค้าบอกเป็นเครื่อง 4a-fe รุ่นสุดท้ายอ่าครับ
บันทึกการเข้า
tar
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 10:10:46 »

ของผมหน้าตาแบบนี้
บันทึกการเข้า
jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 10:49:06 »

เวนแท้เลย เครื่อง 4 เอ กล่อง 5เอ
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 11:17:01 »

อย่าเพิ่งตกใจไปครับ อย่าที่เพื่อนคุณบอกก็อาจจะถูก ว่าเป็น 4AFE แต่ผมไม่รุ้ตัวไหนนะ แต่มีเพื่อนสมาชิกเคยโพสไว้นานแล้วคอไอดีแบบนี้เลยเครื่อง 4AFE แต่กล่องคุณเป็น 5AFE แน่ๆ ผมสงสัยแบบนี้ครับ
1.เปลี่ยนเครื่อง 4AFE แต่กล่อง 5AFE ช่างอาจจะใช้ชุดไฟของ 5AFE ก็ถ้าทำได้ก็ไม่มีปัญหาอะไรไม่น่าจะยากหรือ
2.เครื่องเก่าพัง อาจจะเปลี่ยนเฉพาะท่อนล่าง 4AFE แล้วประกบฝา 5AFE เดิม ก็เลยใช้กล่องเดิมชุดสายไฟเดิม
บันทึกการเข้า

jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 11:19:40 »

อย่าเพิ่งตกใจไปครับ อย่าที่เพื่อนคุณบอกก็อาจจะถูก ว่าเป็น 4AFE แต่ผมไม่รุ้ตัวไหนนะ แต่มีเพื่อนสมาชิกเคยโพสไว้นานแล้วคอไอดีแบบนี้เลยเครื่อง 4AFE แต่กล่องคุณเป็น 5AFE แน่ๆ ผมสงสัยแบบนี้ครับ
1.เปลี่ยนเครื่อง 4AFE แต่กล่อง 5AFE ช่างอาจจะใช้ชุดไฟของ 5AFE ก็ถ้าทำได้ก็ไม่มีปัญหาอะไรไม่น่าจะยากหรือ
2.เครื่องเก่าพัง อาจจะเปลี่ยนเฉพาะท่อนล่าง 4AFE แล้วประกบฝา 5AFE เดิม ก็เลยใช้กล่องเดิมชุดสายไฟเดิม

ผมว่าน่าจะเป็นทั้ง 2 ข้อ ที่น้าพูดมาครับ แต่ถ้าเครื่องวิ่งปกติก็ไม่มีปัญหาอะไร ใช่ไหมครับผม
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 12:08:15 »

ถ้าไม่มีปัญหาอะไร รอบได้ แอร์ได้ วิ่งไม่ตื้อ ก็ไม่ต้องกังวลไปครับ Smiley

กล่องเก่าอาจพังแล้วหาไม่ได้ หรือโดนโขกราคา เลยใช้กล่องรุ่นนี้แทนครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!