AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 05:35:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมแอร์ไม่ค่อยทำงาน ?  (อ่าน 1854 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 สิงหาคม 2009 22:23:50 »

ขับ ๆ ไปซักพัก เดี๋ยวคอมมันก็จะไม่ทำงาน อีกแป๊ปนึงเดี๋ยวก็ทำงาน โดยสังเกตจากรอบเครื่องอ้ะ ถ้าแอร์มันทำงานรอบมันก็จะดีดขึ้นมาก่อน ลอง ปิด-เปิด อุณหภูมิ + ปิด-เปิดสวิทช์พัดลม ก็แล้ว รอบมันก็ไม่ดีดขึ้น แล้วลมก็ไม่เย็น แต่พอขับ ๆ ไปซักพัก ก็ได้ยินเสียงคอมมันเริ่มทำงานซะงั้น แบบนี้อะไรเสียเนี่ยยย แต่ตอนที่แอร์มันทำงานปกติ ก็เย็นเป็นปกติดีนะ  เวียนหัว  เวียนหัว  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
viskivis
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 265

สวัสดีครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2009 23:18:47 »

ขับ ๆ ไปซักพัก เดี๋ยวคอมมันก็จะไม่ทำงาน อีกแป๊ปนึงเดี๋ยวก็ทำงาน โดยสังเกตจากรอบเครื่องอ้ะ ถ้าแอร์มันทำงานรอบมันก็จะดีดขึ้นมาก่อน ลอง ปิด-เปิด อุณหภูมิ + ปิด-เปิดสวิทช์พัดลม ก็แล้ว รอบมันก็ไม่ดีดขึ้น แล้วลมก็ไม่เย็น แต่พอขับ ๆ ไปซักพัก ก็ได้ยินเสียงคอมมันเริ่มทำงานซะงั้น แบบนี้อะไรเสียเนี่ยยย แต่ตอนที่แอร์มันทำงานปกติ ก็เย็นเป็นปกติดีนะ  เวียนหัว  เวียนหัว  เวียนหัว
  น้ำแข็งไม่ละลายครับน่าจะต้องล้างตู้แอร์รถคันก่อนผมก็เป็นแบบนี้ KE30 มาทำแด็ก มันจะเย็นสักพักพอน้ำมันแข็งปุบแล้วมันจะตัดทันทีและระบบก็จะรอให้น้ำแข็งละลายแล้วจึงจะทำงานต่อครับ
บันทึกการเข้า

สำหรับท่านใดที่ติดตั้ง XENON และที่กำลังจะติดหากมีปัญหาเกี่ยวกับปัญหา XENON และเทคนิคการเลือกใช้ให้เหมาะกับรถ หรือ ปัญหาต่างต่างก็สอบถามได้เลยนะครับ www.Groomy.co
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2009 08:41:52 »

ขับ ๆ ไปซักพัก เดี๋ยวคอมมันก็จะไม่ทำงาน อีกแป๊ปนึงเดี๋ยวก็ทำงาน โดยสังเกตจากรอบเครื่องอ้ะ ถ้าแอร์มันทำงานรอบมันก็จะดีดขึ้นมาก่อน ลอง ปิด-เปิด อุณหภูมิ + ปิด-เปิดสวิทช์พัดลม ก็แล้ว รอบมันก็ไม่ดีดขึ้น แล้วลมก็ไม่เย็น แต่พอขับ ๆ ไปซักพัก ก็ได้ยินเสียงคอมมันเริ่มทำงานซะงั้น แบบนี้อะไรเสียเนี่ยยย แต่ตอนที่แอร์มันทำงานปกติ ก็เย็นเป็นปกติดีนะ  เวียนหัว  เวียนหัว  เวียนหัว
  น้ำแข็งไม่ละลายครับน่าจะต้องล้างตู้แอร์รถคันก่อนผมก็เป็นแบบนี้ KE30 มาทำแด็ก มันจะเย็นสักพักพอน้ำมันแข็งปุบแล้วมันจะตัดทันทีและระบบก็จะรอให้น้ำแข็งละลายแล้วจึงจะทำงานต่อครับ

เพราะ Thermocouple Temperature Sensors มันเย็นอยู่ เนื่องจากการเป็นน้ำแข็ง มันก็เลยไม่ทำงาน ส่งผลให้โอ๊ตรู้สึกได้ว่า
มันมีปัญหา (ก็มันมีปัญหาจริงๆ นั่นแหล่ะ) กับสอง thermocouple มันเจ๊งแล้ว
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2009 09:05:53 »

ดู ได้ 2 ทาง

1.ถ้าคิดว่ามันเป็นน้ำแข็ง ลมจะต้องออกมาน้อย ลองเปิดลมสุดดู ว่าแรงของลม ออกมาน้อยหรือเปล่า ถ้าใช้ก็ อย่างที่เพื่อนแนะนำไปนั้นละ ล้างตู้ก่อนเลย แล้วมาไล่น้ำยาใหม่ให้มันงามๆ
2.ตัดจาก HI ความดันด้าน HI สูงเกินไป เกิดได้ 2 กรณี อีก ละเอีดย ลงไปอีก ไม่อธิบาย

ถ้าอยากทำแอร์เองก็มาที่ร้านเดียวจะสอนให้ถอดและทำเอง เครื่องมือ มี ทุกอย่าง ทำเองไม่คิดเงิน แถมวิชาให้ 1 ดอก มือ ใหม่ใช้เวลา 1 วันก็เป็นแล้วละ
น้ำยาแอร์มีน้ำยาขั้นเทพ เย็นแบบมีเหตุผลของมัน  55 น้ำยามาเติมคิดเงินนะโว้ย พี่ก็ซื้อเขามาไม่ได้เอาออกมาจากร่างกายพี่ 5555
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2009 11:11:41 »

เคยเป็นเหมือนกันครับ แต่ของผมเป็นที่สายไฟตูดคอมแอร์มันกรอบแตก และใกล้จะขาด

ตัดต่อสายใหม่ ปลั๊กใหม่ ก็หาย Smiley

บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2009 13:57:02 »

ดู ได้ 2 ทาง

1.ถ้าคิดว่ามันเป็นน้ำแข็ง ลมจะต้องออกมาน้อย ลองเปิดลมสุดดู ว่าแรงของลม ออกมาน้อยหรือเปล่า ถ้าใช้ก็ อย่างที่เพื่อนแนะนำไปนั้นละ ล้างตู้ก่อนเลย แล้วมาไล่น้ำยาใหม่ให้มันงามๆ
2.ตัดจาก HI ความดันด้าน HI สูงเกินไป เกิดได้ 2 กรณี อีก ละเอีดย ลงไปอีก ไม่อธิบาย

ถ้าอยากทำแอร์เองก็มาที่ร้านเดียวจะสอนให้ถอดและทำเอง เครื่องมือ มี ทุกอย่าง ทำเองไม่คิดเงิน แถมวิชาให้ 1 ดอก มือ ใหม่ใช้เวลา 1 วันก็เป็นแล้วละ
น้ำยาแอร์มีน้ำยาขั้นเทพ เย็นแบบมีเหตุผลของมัน  55 น้ำยามาเติมคิดเงินนะโว้ย พี่ก็ซื้อเขามาไม่ได้เอาออกมาจากร่างกายพี่ 5555

แบบนี้นี่เอง ที่เค้าเรียกว่า มีน้ำยา... อิอิ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2009 14:12:49 »

ดู ได้ 2 ทาง

1.ถ้าคิดว่ามันเป็นน้ำแข็ง ลมจะต้องออกมาน้อย ลองเปิดลมสุดดู ว่าแรงของลม ออกมาน้อยหรือเปล่า ถ้าใช้ก็ อย่างที่เพื่อนแนะนำไปนั้นละ ล้างตู้ก่อนเลย แล้วมาไล่น้ำยาใหม่ให้มันงามๆ
2.ตัดจาก HI ความดันด้าน HI สูงเกินไป เกิดได้ 2 กรณี อีก ละเอีดย ลงไปอีก ไม่อธิบาย

ถ้าอยากทำแอร์เองก็มาที่ร้านเดียวจะสอนให้ถอดและทำเอง เครื่องมือ มี ทุกอย่าง ทำเองไม่คิดเงิน แถมวิชาให้ 1 ดอก มือ ใหม่ใช้เวลา 1 วันก็เป็นแล้วละ
น้ำยาแอร์มีน้ำยาขั้นเทพ เย็นแบบมีเหตุผลของมัน  55 น้ำยามาเติมคิดเงินนะโว้ย พี่ก็ซื้อเขามาไม่ได้เอาออกมาจากร่างกายพี่ 5555

เดี๋ยวเค้าก็แห่ไปที่ร้านกันหมด ไปเรียนกับอาจาร์ยใหญ่  คำนับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2009 16:48:24 »

ดู ได้ 2 ทาง

1.ถ้าคิดว่ามันเป็นน้ำแข็ง ลมจะต้องออกมาน้อย ลองเปิดลมสุดดู ว่าแรงของลม ออกมาน้อยหรือเปล่า ถ้าใช้ก็ อย่างที่เพื่อนแนะนำไปนั้นละ ล้างตู้ก่อนเลย แล้วมาไล่น้ำยาใหม่ให้มันงามๆ
2.ตัดจาก HI ความดันด้าน HI สูงเกินไป เกิดได้ 2 กรณี อีก ละเอีดย ลงไปอีก ไม่อธิบาย

ถ้าอยากทำแอร์เองก็มาที่ร้านเดียวจะสอนให้ถอดและทำเอง เครื่องมือ มี ทุกอย่าง ทำเองไม่คิดเงิน แถมวิชาให้ 1 ดอก มือ ใหม่ใช้เวลา 1 วันก็เป็นแล้วละ
น้ำยาแอร์มีน้ำยาขั้นเทพ เย็นแบบมีเหตุผลของมัน  55 น้ำยามาเติมคิดเงินนะโว้ย พี่ก็ซื้อเขามาไม่ได้เอาออกมาจากร่างกายพี่ 5555

เดี๋ยวเค้าก็แห่ไปที่ร้านกันหมด ไปเรียนกับอาจาร์ยใหญ่  คำนับ

ปกติไม่ได้รับอยู่แล้วละครับ มาทำกับผมต้องทำเองครับ ไม่มีบริการทำให้ แต่มีแค่คำปรึกษาและขั้นตอน ให้ครับ ผิดก็มีคนแนะนำ

แต่ถ้าจะให้ทำให้ก็คงจะรับแต่เพื่อนที่สนิดกันเท่านั้นละครับ เพราะผมเองไม่มีเวลา ทำหรือ ถ้ามีก็ไม่อยากทำครับ กว่าจะดี มันเสียเวลาเอาเรื่องเลยนะครับ

บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2009 17:41:19 »

ดู ได้ 2 ทาง

1.ถ้าคิดว่ามันเป็นน้ำแข็ง ลมจะต้องออกมาน้อย ลองเปิดลมสุดดู ว่าแรงของลม ออกมาน้อยหรือเปล่า ถ้าใช้ก็ อย่างที่เพื่อนแนะนำไปนั้นละ ล้างตู้ก่อนเลย แล้วมาไล่น้ำยาใหม่ให้มันงามๆ
2.ตัดจาก HI ความดันด้าน HI สูงเกินไป เกิดได้ 2 กรณี อีก ละเอีดย ลงไปอีก ไม่อธิบาย

ถ้าอยากทำแอร์เองก็มาที่ร้านเดียวจะสอนให้ถอดและทำเอง เครื่องมือ มี ทุกอย่าง ทำเองไม่คิดเงิน แถมวิชาให้ 1 ดอก มือ ใหม่ใช้เวลา 1 วันก็เป็นแล้วละ
น้ำยาแอร์มีน้ำยาขั้นเทพ เย็นแบบมีเหตุผลของมัน  55 น้ำยามาเติมคิดเงินนะโว้ย พี่ก็ซื้อเขามาไม่ได้เอาออกมาจากร่างกายพี่ 5555

เดี๋ยวเค้าก็แห่ไปที่ร้านกันหมด ไปเรียนกับอาจาร์ยใหญ่  คำนับ

ปกติไม่ได้รับอยู่แล้วละครับ มาทำกับผมต้องทำเองครับ ไม่มีบริการทำให้ แต่มีแค่คำปรึกษาและขั้นตอน ให้ครับ ผิดก็มีคนแนะนำ

แต่ถ้าจะให้ทำให้ก็คงจะรับแต่เพื่อนที่สนิดกันเท่านั้นละครับ เพราะผมเองไม่มีเวลา ทำหรือ ถ้ามีก็ไม่อยากทำครับ กว่าจะดี มันเสียเวลาเอาเรื่องเลยนะครับ

แบบนี้รถพี่ก็ได้รับเกียรติสูงสุดเลยสิเนี๊ยะ ระดับ pro ลงมือเอง
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2009 18:42:43 »

แอร์ไม่ทำงานยังไงครับ...
พัดลมไม่ทำงาน หรือว่าพัดลมทำงานแต่แอร์ไม่เย็น???

ถ้าอย่างแรกเป็นอาจเป็นที่กล่องฟิวส์ก้อนใหญ่หน้ารถน่ะครับ
ถ้าอย่างสองก็เรื่องเยอะเลยพูดยากซ์...
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2009 20:38:38 »

ดู ได้ 2 ทาง

1.ถ้าคิดว่ามันเป็นน้ำแข็ง ลมจะต้องออกมาน้อย ลองเปิดลมสุดดู ว่าแรงของลม ออกมาน้อยหรือเปล่า ถ้าใช้ก็ อย่างที่เพื่อนแนะนำไปนั้นละ ล้างตู้ก่อนเลย แล้วมาไล่น้ำยาใหม่ให้มันงามๆ
2.ตัดจาก HI ความดันด้าน HI สูงเกินไป เกิดได้ 2 กรณี อีก ละเอีดย ลงไปอีก ไม่อธิบาย

ถ้าอยากทำแอร์เองก็มาที่ร้านเดียวจะสอนให้ถอดและทำเอง เครื่องมือ มี ทุกอย่าง ทำเองไม่คิดเงิน แถมวิชาให้ 1 ดอก มือ ใหม่ใช้เวลา 1 วันก็เป็นแล้วละ
น้ำยาแอร์มีน้ำยาขั้นเทพ เย็นแบบมีเหตุผลของมัน  55 น้ำยามาเติมคิดเงินนะโว้ย พี่ก็ซื้อเขามาไม่ได้เอาออกมาจากร่างกายพี่ 5555

ตู้แอร์เพิ่งเปลี่ยนไปไม่นานเองอ้ะเฮีย เดี๋ยวจะลองดูพวกรีเลย์ก่อน แต่ตอนที่ไม่เย็นนี่คือลมแรง แต่ไม่เย็นน่ะ

เอาไว้ถ้าต้องเติมน้ำยาไว้จะเข้าไปอุดหนุนค่าน้ำยาแอร์ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
pom_pomy
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2009 20:28:44 »

ของผมเพิ่งเปลี่ยน Relay กับต่อตัวปรับอุณหภูมิใหม่เพราะหากล่องควบคุมไม่ได้อะ ทำไป 1100 อะคับ ไม่ทราบท่านใดมีกล่องควบคุมแอร์บ้างอะ หรือว่ามีที่แนะนำบ้างปะคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!