AE. Racing Club
08 มกราคม 2025 22:36:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่อทำล้อแบะอะครับ  (อ่าน 2419 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 กันยายน 2009 08:39:53 »

วันนี้มองไปคันขางหน้า เห็นล้อมันเอียงๆทั้งสองข้าง ด้านบนเอียงเข้าหารถ ด้านล่างแบะออก กลับมาถึงบ้าน ดูรถตัวเอง ก็เอียงเหมือนกันนี่หว่า ประมานครึ่งนิ้วได้ เลยสงสัยครับ ไม่ทราบจริงๆ ทำแล้วมันมีข้อดีหรือข้อเสียอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 09:08:12 »

เข้า google ลองหา อ่านเรื่อง Camber นะครับ  จะได้ เข้าใจ Smiley
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 09:35:06 »

ส่วนใหญ่ จะเป็นกับรถโลดมากๆ เพราะว่าเวลารถกดลง ล้อมันก็มุดซุ้มพอดี แล้วเรื่องสำคัญ คือ Camber แต่ก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 09:56:45 »

ค่าแคมเบอร์ โรงงานตั้งมา ก็ ประมาณ ไม่เกิน -1 องศา ครับ   

แต่การเซ็ทแคมเบอร์ สำหรับ รถสนาม บางคัน เค๊า ตั้งให้ เป็น ลบมากกว่านี้  ก้ เพื่อหวังผล ในการ เข้าโค้ง ครับ

แต่รถบ้านๆ ไม่จำเป็น ต้องลบ มากๆ ขนาดนั้น ครับ  เพราะมันจะกินยาง ด้านใน Smiley 
บันทึกการเข้า
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 10:21:23 »

เข้า google ลองหา อ่านเรื่อง Camber นะครับ  จะได้ เข้าใจ Smiley
ได้มาแล้วครับ คร่าวๆ
นั้นเป็นผลจากการปรับมุม camber เป็นลบ (ปกติอยู่ที่ 0.5 องศา)
ผลดีคือ - เข้าโค้งได้เกาะดีขึ้น ควบคุมรถในโค้งได้ง่าย
ข้อเสีย - กินยางด้านใน , น้ำหนักจะกดลงส่วนที่เล็กของ ลูกปืนล้อรถ และช่วงล่าง เป็นผลให้เกิดความเสียหายได้มากกว่าปกติ

มุม camber เป็นบวก
ผลดี - บรรทุกน้ำหนักได้มาก เพราะน้ำหนักถูกกดลงในส่วนที่แข็งแรงของลูกปืนล้อ และช่วงล่าง
ข้อเสีย - กินยางด้านนอก เข้าโค้งได้ไม่ดี (รถที่แต่งสำหรับ Drift จะปรับแบบนี้)

บันทึกการเข้า
diam
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 10:42:55 »

ดีคับ เพิ่งรู้เหมือนกัน ก็ว่าทำไมล้อรถมันแบะไม่เท่ากันระหว่างล้อหน้ากะล้อหลัง
บันทึกการเข้า
sunshiro27
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 12:09:36 »

รถผมก็ทำแบะนะ ส่วนใหญ่เอาไว้สำหรับเวลาโหลดมาเยอะๆแล้วมันติดซุ้มด้านนอกครับ
บันทึกการเข้า
too RollinHard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 494



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 12:47:53 »

รถผมก็ทำแบะนะ ส่วนใหญ่เอาไว้สำหรับเวลาโหลดมาเยอะๆแล้วมันติดซุ้มด้านนอกครับ
ขอชมรูป เพิ่มอีกหน่อย(ถูกใจ) ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

sunshiro27
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 13:52:34 »

รถผมก็ทำแบะนะ ส่วนใหญ่เอาไว้สำหรับเวลาโหลดมาเยอะๆแล้วมันติดซุ้มด้านนอกครับ
ขอชมรูป เพิ่มอีกหน่อย(ถูกใจ) ซุบซิบ ซุบซิบ

ผมก็ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เยอะนะครับ มีเท่านี้เอง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2009 13:55:02 โดย sunshiro27 » บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 14:44:53 »

เด๋วไปตั้งมั่ง ขูดมานานแล้ว -*-
โขคเดิม + KG/mm มันได้นิ้วเดียวสอดอะครับ ไม่รู้ เปนที่อะไร(นิ้วก้อยนะ)
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 19:57:35 »

load แล้วล้อไม่แบะก็ทำได้ แต่พวกที่อยากทำนี่ประมาณจะ show น่ะครับ ทำแล้วขับดีไหม
100% ถ้าบอกว่าขับดีแปลว่าหลอกตัวเองอยู่ด้วย ถ้าใส่ล้อแล้วติด ก็เปลี่ยนดีกว่า มีที่ไหน
เสียเงินแล้วอาจเกือบเสียชีวิตได้ด้วยนะนั่น
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!