เข้า google ลองหา อ่านเรื่อง Camber นะครับ จะได้ เข้าใจ
ได้มาแล้วครับ คร่าวๆ
นั้นเป็นผลจากการปรับมุม camber เป็นลบ (ปกติอยู่ที่ 0.5 องศา)
ผลดีคือ - เข้าโค้งได้เกาะดีขึ้น ควบคุมรถในโค้งได้ง่าย
ข้อเสีย - กินยางด้านใน , น้ำหนักจะกดลงส่วนที่เล็กของ ลูกปืนล้อรถ และช่วงล่าง เป็นผลให้เกิดความเสียหายได้มากกว่าปกติ
มุม camber เป็นบวก
ผลดี - บรรทุกน้ำหนักได้มาก เพราะน้ำหนักถูกกดลงในส่วนที่แข็งแรงของลูกปืนล้อ และช่วงล่าง
ข้อเสีย - กินยางด้านนอก เข้าโค้งได้ไม่ดี (รถที่แต่งสำหรับ Drift จะปรับแบบนี้)